Em thấy chỉ là lý thuyết thật, mọi thứ đều canh theo cảm giác ==> chuẩn.
Nhưng nếu cần cảm giác cho tốt thì phải tập luyện.......! Lúc này cần một người kèm lái ( lái giỏi) người này ngồi ghế phụ, nếu thấy người lái căn hơi sát ( hông phải) chỉ cần nói, lấy ra thêm tí nữa, tí nữa , rồi ,an toàn...v..v.! MỘt thời gian sau sẽ quen và thuần thục.
Chứ đi ngoài đường, xe mình nhanh hơn xe máy, mà xe 2 bánh có chạy thẳng như kẻ chỉ đâu, lúc ở xa nó chạy thế, căn theo bài thì lọt, nhưng khi đến gần nó né cái ổ gà thì mình "ăn đòn" luôn
Lái xe em thấy căn phải là cái căn khó nhất, và hình như không có bài học nào giúp cho người căn chính xác mà bằng lý thuyết cả.
Còn cách căn trên cây gạt nước hay cái đầu ruồi trên capo, thì cũng là một điểm để tập luyện, cũng tốt, nhưng đúng là căn bằng cảm giác.
Tất cả các bác trên OS, em nghĩ lái xe đều giỏi, và các bác có đồng ý là, căn hông bên phải hay khoảng cách đều 99 % bằng cảm giác, chưa kể là cảm giác đến từng centimet hông xe của mình nữa, và điều này không một ai chỉ giỏi lý thuyết mà làm được
Nhưng nếu cần cảm giác cho tốt thì phải tập luyện.......! Lúc này cần một người kèm lái ( lái giỏi) người này ngồi ghế phụ, nếu thấy người lái căn hơi sát ( hông phải) chỉ cần nói, lấy ra thêm tí nữa, tí nữa , rồi ,an toàn...v..v.! MỘt thời gian sau sẽ quen và thuần thục.
Chứ đi ngoài đường, xe mình nhanh hơn xe máy, mà xe 2 bánh có chạy thẳng như kẻ chỉ đâu, lúc ở xa nó chạy thế, căn theo bài thì lọt, nhưng khi đến gần nó né cái ổ gà thì mình "ăn đòn" luôn
Lái xe em thấy căn phải là cái căn khó nhất, và hình như không có bài học nào giúp cho người căn chính xác mà bằng lý thuyết cả.
Còn cách căn trên cây gạt nước hay cái đầu ruồi trên capo, thì cũng là một điểm để tập luyện, cũng tốt, nhưng đúng là căn bằng cảm giác.
Tất cả các bác trên OS, em nghĩ lái xe đều giỏi, và các bác có đồng ý là, căn hông bên phải hay khoảng cách đều 99 % bằng cảm giác, chưa kể là cảm giác đến từng centimet hông xe của mình nữa, và điều này không một ai chỉ giỏi lý thuyết mà làm được