amm
Hạng B2
RE: Phương pháp tránh điểm mù.

báo cáo bác trungnghia, cái gương nì em mua ở siêu thị bên Seoul, nhưng em chắc là ở SG cũng có, nhiều khi ở SG mình ít lang thang nên cũng không biết.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Phương pháp tránh điểm mù.

Nếu được bác cho hình bóng em nó ae xem tí.
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Phương pháp tránh điểm mù.

- Trong trường hợp có một chiếc xe muốn vượt, bạn không nên quay đầu lại. Thay vào đó, hãy quan sát chiếc xe qua gương chiếu hậu trong xe. Ngay khi hình ảnh chiếc xe biến mất khỏi tầm ngắm của gương chiếu trong ca-bin, bạn nên nhìn sang gương chiếu hậu lắp bên trái xe. Quan sát chiếc xe trong gương chiếu hậu bên trái cho đến khi hình ảnh của nó biến mất. Nên nhớ rằng đó chính là lúc chiếc xe lạ đã vượt qua xe của bạn, đây là thời điểm để quan sát bằng mắt của mình.
smiley32.gif
smiley32.gif
smiley32.gif
smiley32.gif
smiley32.gif

Cám ơn bác.
Trong trường hợp chạy xe tải hoặc trong xe chất đầy đồ sau một chuyến đi hoặc kình sau bị dán 2 miếng che nắng thì không thể nhìn qua gương chiếu hậu trong xe được.
Khi các xe muốn vượt thường né qua bên trái và bật đèn xin đường. Lúc đó mình quan sát xe sau qua gương chiếu hậu bên trái. Biết họ muốn xin vượt cũng đừng có chăm chú quá vào xe xin vượt. Điều đầu tiên cần làm là liếc qua bên phải, kể cả liếc gương chiếu hậu bên phải để xác định tình trạng giao thông phía bên phải mình - nơi mà mình sẽ đánh lái sang để nhường đường. Nếu thấy an toàn, có thể cho vượt được lúc đó hãy ra hiệu cho họ vượt và theo dõi việc vượt xe của họ để mà xử lý. Còn nếu thấy chưa đủ điều kiện cho vượt thì đá xi nhan bên trái một chút để cho đội bạn hiểu rằng chưa nên vượt.
Thường thì tôi hay làm như vậy.
Còn khi vượt xe khác thì cũng thường là bằng cảm nhận tốc độ 2 xe khi vượt để xác định thời điểm đánh lái trở về làn của mình. Cẩn thận hơn thì nhìn gương chiếu hậu thấy mũi xe hoặc đèn bên trái xe mình vượt là khoảng cách an toàn để mình đánh lái trở về làn xe của mình.
 
Last edited by a moderator: