ai chém thì chém, không thể phủ nhận là chị em làm văn phòng lãnh lương đô la giờ đều thanh lý át ti là, honda xờ chim, e bờ lết để lên con này cho bằng chúng bạn hết.ai nói chỉ có đàn ông yêu bằng mắt. em có nhỏ bạn cao có mét rưỡi đang chạy con spacy cũng cho lên đường rồi đi thửa một đôi giày cao gót gần 2 tấc để chống chân tới con lx này, bó tay luôn
Scirroco nói:ai chém thì chém, không thể phủ nhận là chị em làm văn phòng lãnh lương đô la giờ đều thanh lý át ti là, honda xờ chim, e bờ lết để lên con này cho bằng chúng bạn hết.ai nói chỉ có đàn ông yêu bằng mắt. em có nhỏ bạn cao có mét rưỡi đang chạy con spacy cũng cho lên đường rồi đi thửa một đôi giày cao gót gần 2 tấc để chống chân tới con lx này, bó tay luôn
Đúng vậy. Đối với dân nghèo ở nông thôn hoặc nông thôn mới ra thành phố thì cuộc sống chật vật lúc trước và thu nhập còn thấp hiện tại buộc họ phải chọn Honda để tiết kiệm chi phí khấu hao và xăng dầu (Nếu có tiền họ cũng chơi Piaggio ngay). Còn dân công sở thành thị với mức sống tốt hơn, đặc biệt là nữ , thì mua Vespa LX là đương nhiên. Sau 5 năm thì thay xe mới, lúc đó không ai quan tâm bán xe được giá hay mất giá nữa đâu. Lúc đó nếu phải bán tống bán tháo cái xe cũ để có thể mua xe mới họ cũng chấp nhận. Không phải là ai cũng lo bán xe mất giá đâu.
Bản thân mình mới mua GTS 125 ie mà cũng lo là đi chưa hỏng thì đã muốn đổi xe rồi. Thế cho nên mình rất tích cực vác con GTS đi phượt. Hôm nọ vừa làm chuyến từ Hà Nội đi Đà Bắc bằng con GTS đấy. Đà Bắc là đường rừng quanh co, có nhiều đường dốc 8 độ. Vậy mà mình leo tuốt. Mình đang mong chóng hỏng xe mà nó không hỏng mới tức chứ. Nghe nhiều bạn nói Piaggio hay hỏng vặt mà từ hồi mua tới giờ chạy hơn 5000 km chẳng vấn đề gì.
Last edited by a moderator:
ncngoc nói:Thân chào các bác,
Em muốn mở ra thread này để chia sẻ kinh nghiệm với những ai chuẩn bị mua Piaggo (Vespa LX, Fly, ...) thì hãy đọc và cân nhắc để có quyết định đúng đắn về chiếc xe mình định mua.
Nhà e có 2 chiếc, 1 chiếc SHi mua 2007 e đi và 1 chiếc LX mua 9/2008 cho bà xã đi. Qua thời gian sử dụng cả 2 dòng xe này e có một số nhận định:
E nhớ hồi 2008, giá 1 chiếc LX nhập khoảng hơn 80T, giá SHi cũng tầm hơn 100T. Nhưng tính ra đi SHi ko tốn chi phí sửa chữa lặt vặt, xe chạy đầm, máy bốc mà ít hao xăng. Chi phí bảo dưỡng của SHi ko bị chặt chém như Piaggio.
- Dòng xe Piaggio được sản xuất rất dở từ các phụ tùng đơn lẻ cho đến máy móc. Xe e mới đi có 5000km mà đã bị hư một loạt linh kiện lắt nhắt như: công tắc đèn xinhan, đứt dây thắng sau, đứt dây cong to met. Hồi mới mua xe về thì xe chạy khá ngon, nhưng chỉ qua 5000km thì máy xe đã có dấu hiệu lì máy và phải đem đi làm lại bố nồi thì xe mới chạy ngon lại như trước. Trong khi SHi chạy 22000km mà chả hư vặt bất cứ phụ tùng nào.
- Chiếc LX có phân khối là 125cc nhưng nếu đem so với SHi 150cc thì nó yếu hơn rất nhiều, ngay cả đem so với Attila của SYM có cùng phân khối thì máy của nó cũng yếu hơn.
- Phân bổ trọng lượng của xe Piaggio rất chi là bất hợp lý, phần đuôi xe nặng cực kỳ trong khi phần đầu xe thì nhẹ làm cho xe chạy không được đầm xe. Khi chạy SHi e có thể bỏ 1 tay lái, chỉ chạy 1 tay mà xe vẫn rất đầm, trong khi nếu chạy 1 tay trên LX thì có cảm giác xe rất lạng.
- Và cũng do việc phân bố trọng lượng không hợp lý của Piaggio mà dẫn đến xe chạy rất xốc khi qua ổ gà, cái này thì cũng có thể là do phuộc của Vespa kém chất lượng.
- Trong khi SHi 150cc tiêu hao 3l/100km thì LX 125 tiêu hao tâm 4-5l/100km
- Khi chạy vào các đoạn đường kẹt xe mà phải nhích từ từ thì máy của LX lên nhiệt độ rất nhanh, hơi nóng toả ra rất khó chịu và máy lì hơn hẳn.
- Và có một điều mà em cảm thấy rất bực, đó là chi phí bảo dưỡng và thái độ phục vụ của các nhân viên Piaggio (cụ thể là cty SAPA do e hay đem bảo trì tại đây): chi phí bảo dưỡng thì đắt gấp nhiều lần tiền bảo dưỡng SHi (cụ thể: thay nhớt máy SHi tầm 60K thì thay nhớt máy LX tầm 100K, khi thay các linh kiện như dây cong to met thì ngoài tiền phụ tùng thì các shop của Piaggio luôn tính tiền công mà rẻ nhất là 40K, trong khi đi thay các phụ tùng đơn giản như dây thắng hoặc dây Cong to met của Honda thì thường là chỉ tính tiền phụ tùng ko tính tiền công), thái độ phục vụ và trình độ của các thợ Piaggio thường rất kém, đa số trường hợp họ khuyến khích mình thay phụ tùng mới (để làm giàu cho hãng) chứ ít khi nào tư vấn cho mình sửa chửa lại để giảm chi phí cho người chủ xe.
- Phụ tùng của Piaggio không phải lúc nào cũng có sẵn. Nhiều khi bỏ công việc đi thay hộ xe bà xã dây cong to met mà phải chạy lên chạy xuông mấy lần. Đ..m. bọn nó cứ làm như phụ tùng xe hơi "bon e phải đặt hàng a ơi".
Trên đây là những nhận định của e, mong các bác cho thêm ý kiến để mọi người có quyết định đúng đắn khi mua xe.
P/s: còn một điều nữa là Piaggio mất giá ghê ghớm, xe LX của e đi 2 năm mà hỏi rao bán lại mất giá hơn 50% trong khi SHi của e đi gần 4 năm (e mua đầu 2007) mà khi hỏi giá thì chỉ bị mât giá ~20%
Xu thế xe máy hiện nay ở VN là xe ga, trong đó thị trường phía Bắc đang nhanh chóng bị Piaggio chiếm lĩnh đấy. Bạn nên vào otofun để thấy Piaggio đang hấp dẫn giới trẻ như thế nào. Trong số khách hàng vẫn còn một số thanh niên lạc hậu chỉ biết có Honda SH cho nó bền và tiết kiệm xăng hoặc các mợ sồn sồn muốn thoả mãn mãn giấc mơ xưa từ thuở hàn vi như Spacy. Đây chỉ là thiểu số.
Last edited by a moderator:
GTS 125 nói:Xu thế xe máy hiện nay ở VN là xe ga, trong đó thị trường phía Bắc đang nhanh chóng bị Piaggio chiếm lĩnh đấy. Bạn nên vào otofun để thấy Piaggio đang hấp dẫn giới trẻ như thế nào. Trong số khách hàng vẫn còn một số thanh niên lạc hậu chỉ biết có Honda SH cho nó bền và tiết kiệm xăng hoặc các mợ sồn sồn muốn thoả mãn mãn giấc mơ xưa từ thuở hàn vi như Spacy. Đây chỉ là thiểu số.
sôi sục vì bi a dô, chen lấn mua li béc ti, mua bị nâng giá quay ra ..đan mạch hãng, đan mạch xong lại cuồng lên đi mua, quá nguy hiểm
janau nói:Con bé em gái em cũng vừa mới đu theo chúng bạn mua LX, nó về nói với em "...xe này đi ồn như ngồi xe bò, mà sao cảm giác cứ lạng lạng..." .Nguyên văn nó nói vậy, em chỉ tường thuật lại.
Haha thực ra, cách tường thuật này nếu không phải là của người hoàn toàn không biết gì về xe thì coi như một ý kiến đóng góp để anh em cùng suy nghĩ. Nhưng nếu đã vào trang này rồi mà vẫn còn trích dẫn rồi nói không bết gì về ý kiến đó tức là bạn nói dối, không dám đương đầu với dư luận để bảo vệ chính kiến của mình. Đã vào diễn đàn này thì anh em đều quan tâm đến xe máy và biết ít nhiều về xe và có đánh giá riêng của mình. Bản thân chúng ta là những bộ lọc thông tin rồi (khác cái loa hay cái băng cassette ở chỗ đó), ta biết cái nào có lý, cái nào không có lý chứ. Vậy nên thường người ta chỉ trích dẫn cái mà người ta cho là đúng, có lý, và tâm đắc.
Mình không tin lại có người bỏ thời gian lên mạng chỉ để tường thuật không có mục đích gì. Muốn chê Piaggio thì cứ trao đổi kỹ càng.
Nói với em gái bạn là: Xe LX lạng lạng vì giảm xóc sau chỉ có 1 bên. Còn máy kêu to thì Piaggio cố tình để vậy; muốn khắc phục thì quá dễ vì ai cũng biết rằng việc thiết kế và chi phí làm cái ống bô giúp tiếng máy kêu nhỏ là rất dễ và rẻ so với việc thiết kế và chế tạo ra cả một cái xe máy LX.
Last edited by a moderator:
Ỏai các bác quá đi. Có cái xe thôi mà cứ tranh luận hòai. Thix xe gì thì cứ quất cái đó, 1 đời ta cả chục đời nó mà lỵ. Nói hòai, cãi hòai. mệt. Em mua con Vespa S cho bà xã chạy đi làm. Em cũng thường chạy có cái gì đâu, xe Ý thì nó có cái đặc trưng thì ai cũng biết hết rồi. Đâu phải bi giờ Piaggio nó mới làm xe đâu mừh. Chín người mười ý, cãi nhau làm gì.