Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Trích đoạn: osfan

Vấn đề về ga của Picanto

đúng như bác vovinam nói, xe em ga cũng lớn thật. đạp nhẹ 1 cái mà nó đã vọt lên 2 ngàn mấy rpm, chắc là đốt xăng kinh lắm[:-]. Nhưng mà em cảm thấy xe ỳ lắm, ko vọt tí nào cả, chỉ có tua máy là vọt lên thôi. Có bác nào giống em ko?[8|]

Trước khi bác chạy, bác phải để cho máy nó nóng lên chút (khoảng 5p). Đảm bảo là đạp ga ok.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Trích đoạn: dautroc

Trước khi bác chạy, bác phải để cho máy nó nóng lên chút (khoảng 5p). Đảm bảo là đạp ga ok.
ko cần đâu bác ạ, chỉ cần khoảng 30s là tối ưu. Mà em cứ lên xe là phi ngay vì toàn sát giờ. em chỉ để khoảng 10s là nhiều rồi.
Bác để 1 phút là đã lãng phí xăng rồi, 5phút thì quá nhiều
 
Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Trích đoạn: osfan

Trích đoạn: dautroc

Trước khi bác chạy, bác phải để cho máy nó nóng lên chút (khoảng 5p). Đảm bảo là đạp ga ok.
ko cần đâu bác ạ, chỉ cần khoảng 30s là tối ưu. Mà em cứ lên xe là phi ngay vì toàn sát giờ. em chỉ để khoảng 10s là nhiều rồi.
Bác để 1 phút là đã lãng phí xăng rồi, 5phút thì quá nhiều

Bác chạy gần nên k thấy hiệu quả của nó. Sáng em cho nó nóng tí, em chạy cảm thấy rất nhẹ ga. Sáng nào e cũng phi 12km đi làm. Tốn trước đỡ tốn sau bác ợ.:D
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Trích đoạn: dautroc

Trích đoạn: osfan

Trích đoạn: dautroc

Trước khi bác chạy, bác phải để cho máy nó nóng lên chút (khoảng 5p). Đảm bảo là đạp ga ok.
ko cần đâu bác ạ, chỉ cần khoảng 30s là tối ưu. Mà em cứ lên xe là phi ngay vì toàn sát giờ. em chỉ để khoảng 10s là nhiều rồi.
Bác để 1 phút là đã lãng phí xăng rồi, 5phút thì quá nhiều

Bác chạy gần nên k thấy hiệu quả của nó. Sáng em cho nó nóng tí, em chạy cảm thấy rất nhẹ ga. Sáng nào e cũng phi 12km đi làm. Tốn trước đỡ tốn sau bác ợ.:D
cái 30s mà em nói đó là khuyến cáo của nhà SX đó bác ạ. Xe đời mới ko cần tgian lâu để làm nóng máy, chỉ cần 30s là đủ. em đọc nhiều nơi đều thấy nói như vậy[8D]

àh, Picanto nó có cái đèn báo nhiệt độ màu xanh cũng ngộ nhỉ, ko rõ dùng để làm gì. Thôgn thường các đèn báo trên tablo người ta làm đều có mục đích và ko thừa, vậy mà ko hiểu đèn này dùng để làm gì. Vì mới khởi động máy thì tất nhiên là máy nguội, chạy 1 lúc máy nóng thì tắt cái đèn xanh đi. Vậy ko hiểu đèn xanh đó dùng làm gì?

Hay là phải làm nóng máy cho đến khi tắt cái đèn xanh rồi mới được xuất phát[8|]? Như vậy thì lâu lắm, mà em đọc sách HDSD rồi, cũng ko thấy có khuyến cáo như vậy
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Trích đoạn: vovinam
Chắc lúc máy nóng quá cỡ nó sẽ đỏ bác ơi.
ko fải. nó có 2 cái đèn riêng biệt có hình giống nhau nhưng khác màu bác ạ (1 cái xanh, 1 cái đỏ). Đỏ thì các bác đã biết rồi, còn xanh là báo máy còn nguội (chưa đủ nhiệt độ hoạt động tối ưu)

Trích đoạn: dautroc
Xanh là báo trạng thái máy tốt đấy bác osfan.
cũng ko fải. nếu bác đỗ xe qua đêm hoặc để lâu ko chạy thì khi mới bật lên nó xanh. Còn nếu máy còn nóng do trước đó có chạy thì nó ko có xanh. Nếu xanh thì chạy 1 lúc nóng máy (khoảng 1km) thì nó tắt

Chẳng lẽ cái đèn này ở xe 2 bác ko giống xe em sao[8|]?
 
Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Trích đoạn: osfan

Trích đoạn: vovinam
Chắc lúc máy nóng quá cỡ nó sẽ đỏ bác ơi.
ko fải. nó có 2 cái đèn riêng biệt có hình giống nhau nhưng khác màu bác ạ (1 cái xanh, 1 cái đỏ). Đỏ thì các bác đã biết rồi, còn xanh là báo máy còn nguội (chưa đủ nhiệt độ hoạt động tối ưu)

Trích đoạn: dautroc
Xanh là báo trạng thái máy tốt đấy bác osfan.
cũng ko fải. nếu bác đỗ xe qua đêm hoặc để lâu ko chạy thì khi mới bật lên nó xanh. Còn nếu máy còn nóng do trước đó có chạy thì nó ko có xanh. Nếu xanh thì chạy 1 lúc nóng máy (khoảng 1km) thì nó tắt

Chẳng lẽ cái đèn này ở xe 2 bác ko giống xe em sao[8|]?

Thì như bác nói vậy, nó xanh xong nó mất là nó báo trang thái máy nguội đã hết nguội (đủ độ nóng), bác phải cho nó nóng lên rồi bác chạy. Các bác chạy xe lâu năm cũng bảo em thế. Nếu canh chính xác thì khoảng gần 3p là nó hết xanh, lúc này bác chạy là tuyệt.

Còn máy bác mà để qua đêm sáng mai bật mà k xanh thì kiểm tra lại đi bác. Em chưa thấy nó đỏ bao giờ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm

Bác Trọc nói chính xác xe em cũng giống xe bác, khi nào máy nguội mở chìa khoá đều lên đèn xanh, khoảng 2 đến 3 phút là đèn xanh tắt, xe đang chạy + dừng vài phút mở khoá lại thì đèn xanh ko có

Trích đoạn: dautroc

Trích đoạn: osfan

Trích đoạn: vovinam
Chắc lúc máy nóng quá cỡ nó sẽ đỏ bác ơi.
ko fải. nó có 2 cái đèn riêng biệt có hình giống nhau nhưng khác màu bác ạ (1 cái xanh, 1 cái đỏ). Đỏ thì các bác đã biết rồi, còn xanh là báo máy còn nguội (chưa đủ nhiệt độ hoạt động tối ưu)

Trích đoạn: dautroc
Xanh là báo trạng thái máy tốt đấy bác osfan.
cũng ko fải. nếu bác đỗ xe qua đêm hoặc để lâu ko chạy thì khi mới bật lên nó xanh. Còn nếu máy còn nóng do trước đó có chạy thì nó ko có xanh. Nếu xanh thì chạy 1 lúc nóng máy (khoảng 1km) thì nó tắt

Chẳng lẽ cái đèn này ở xe 2 bác ko giống xe em sao[8|]?

Thì như bác nói vậy, nó xanh xong nó mất là nó báo trang thái máy nguội đã hết nguội (đủ độ nóng), bác phải cho nó nóng lên rồi bác chạy. Các bác chạy xe lâu năm cũng bảo em thế. Nếu canh chính xác thì khoảng gần 3p là nó hết xanh, lúc này bác chạy là tuyệt.

Còn máy bác mà để qua đêm sáng mai bật mà k xanh thì kiểm tra lại đi bác. Em chưa thấy nó đỏ bao giờ.