RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Vấn đề về ga của Picanto
đúng như bác vovinam nói, xe em ga cũng lớn thật. đạp nhẹ 1 cái mà nó đã vọt lên 2 ngàn mấy rpm, chắc là đốt xăng kinh lắm[:-]. Nhưng mà em cảm thấy xe ỳ lắm, ko vọt tí nào cả, chỉ có tua máy là vọt lên thôi. Có bác nào giống em ko?[8|]
Vấn đề về ga của Picanto
đúng như bác vovinam nói, xe em ga cũng lớn thật. đạp nhẹ 1 cái mà nó đã vọt lên 2 ngàn mấy rpm, chắc là đốt xăng kinh lắm[:-]. Nhưng mà em cảm thấy xe ỳ lắm, ko vọt tí nào cả, chỉ có tua máy là vọt lên thôi. Có bác nào giống em ko?[8|]
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Nếu bác chạy 1 mình thì xe vọt lắm, còn chở thêm 1 người lớn và 2 trẻ em thì hơi yếu, còn chở 4 người lớn đủ tải thì ì lắm bác, khi mất trớn lại càng ì, phải dùng kết hợp O/D để lấy đà bác ơi, xe yếu thì vậy thôi chứ sao.
Nếu bác chạy 1 mình thì xe vọt lắm, còn chở thêm 1 người lớn và 2 trẻ em thì hơi yếu, còn chở 4 người lớn đủ tải thì ì lắm bác, khi mất trớn lại càng ì, phải dùng kết hợp O/D để lấy đà bác ơi, xe yếu thì vậy thôi chứ sao.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
P/S: à, về cái O/D em thắc mắc với bác chút. Theo em thì khi xuất phát nếu bác dùng O/D OFF hay ON ko khác nhau đâu, vì O/D OFF thì hộp số chỉ chuyển trong vòng 1-2-3, O/D ON thì hộp số 1-2-3-4. Nhưng mà khi xuất phát thì dù ON hay OFF thì cũng đều bắt đầu bằng số 1 thôi, vậy thì đâu có gì khác nhau[8|]. O/D OFF chỉ có tác dụng khi xe đang chạy mà muốn vượt xe khác thôi. Đúng ko bác[8|]?
ko phải bác ạ. em đi 1 mình hay chở thêm 1 người lớn và 2 trẻ em thì thấy cũng ko khác nhau mấy. Nói chung là khi tốc độ đã tương đối (vài ba chục km/h) mà đạp ga thì nó cũng vọt. nhưng khi xuất phát thì nó hơi ỳ, đạp ga nghe tiếng máy thấy rõ, tua máy lên trên 2000rpm nhưng ko vọt, phải chờ cho nó có trớn 1 đoạn rồi mới có cảm giác vọt. xe bác có như vậy ko?Trích đoạn: vovinam
Nếu bác chạy 1 mình thì xe vọt lắm, còn chở thêm 1 người lớn và 2 trẻ em thì hơi yếu, còn chở 4 người lớn đủ tải thì ì lắm bác, khi mất trớn lại càng ì, phải dùng kết hợp O/D để lấy đà bác ơi, xe yếu thì vậy thôi chứ sao.
P/S: à, về cái O/D em thắc mắc với bác chút. Theo em thì khi xuất phát nếu bác dùng O/D OFF hay ON ko khác nhau đâu, vì O/D OFF thì hộp số chỉ chuyển trong vòng 1-2-3, O/D ON thì hộp số 1-2-3-4. Nhưng mà khi xuất phát thì dù ON hay OFF thì cũng đều bắt đầu bằng số 1 thôi, vậy thì đâu có gì khác nhau[8|]. O/D OFF chỉ có tác dụng khi xe đang chạy mà muốn vượt xe khác thôi. Đúng ko bác[8|]?
Last edited by a moderator:
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
O/D khác bác ơi, bác thử đi, bác nhấn O/D 1 cái là vòng tua lên liền đó, lúc đề pa thì em không chắc nhưng khi đang đi chậm rì rì mà nhấn O/D là vòng tua nhảy cái vèo ngay.
O/D khác bác ơi, bác thử đi, bác nhấn O/D 1 cái là vòng tua lên liền đó, lúc đề pa thì em không chắc nhưng khi đang đi chậm rì rì mà nhấn O/D là vòng tua nhảy cái vèo ngay.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
"Việc sử dụng nút O/D khi xe chạy tốc độ thấp hoặc tay số không ở vị trí D sẽ không có tác dụng"
như vậy chỉ khi xe đang chạy nhanh (tức là đang ở số 4) mà bấm O/D thì xe về số 3. còn nếu chạy chậm thì theo tài liệu này là ko có tác dụng mà[8|]
em chưa check lại trong owner's manual của xe. để tối em sẽ xem lại
em xem cái này trong tài liệu của TH nè bác:Trích đoạn: vovinam
O/D khác bác ơi, bác thử đi, bác nhấn O/D 1 cái là vòng tua lên liền đó, lúc đề pa thì em không chắc nhưng khi đang đi chậm rì rì mà nhấn O/D là vòng tua nhảy cái vèo ngay.
"Việc sử dụng nút O/D khi xe chạy tốc độ thấp hoặc tay số không ở vị trí D sẽ không có tác dụng"
như vậy chỉ khi xe đang chạy nhanh (tức là đang ở số 4) mà bấm O/D thì xe về số 3. còn nếu chạy chậm thì theo tài liệu này là ko có tác dụng mà[8|]
em chưa check lại trong owner's manual của xe. để tối em sẽ xem lại
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Thì em cũng đâu có rành, cứ lên xe là phóng thôi, chỉ biết thấy xe yêu yếu, mất đà và có chở nặng là em bấm O/D, sau khi tăng tốc rồi thì lại trở về như cũ. Mà sao em đi 1 mình thấy nó vọt lắm bác, hay tại em đầm tính, còn bác thì máu tốc độ nên thấy em nó yếu, em chạy 2B max speed chỉ là 60 thôi bác, lên 4B thấy 80 là cao lắm rồi.
Thì em cũng đâu có rành, cứ lên xe là phóng thôi, chỉ biết thấy xe yêu yếu, mất đà và có chở nặng là em bấm O/D, sau khi tăng tốc rồi thì lại trở về như cũ. Mà sao em đi 1 mình thấy nó vọt lắm bác, hay tại em đầm tính, còn bác thì máu tốc độ nên thấy em nó yếu, em chạy 2B max speed chỉ là 60 thôi bác, lên 4B thấy 80 là cao lắm rồi.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
em cũng đi như bác thôi, thậm chí còn kém hơn. 4B cũng có lúc lên 80 là thấy cao rồi, còn 2B em chỉ chạy đến max 50 thôiTrích đoạn: vovinam
Thì em cũng đâu có rành, cứ lên xe là phóng thôi, chỉ biết thấy xe yêu yếu, mất đà và có chở nặng là em bấm O/D, sau khi tăng tốc rồi thì lại trở về như cũ. Mà sao em đi 1 mình thấy nó vọt lắm bác, hay tại em đầm tính, còn bác thì máu tốc độ nên thấy em nó yếu, em chạy 2B max speed chỉ là 60 thôi bác, lên 4B thấy 80 là cao lắm rồi.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Dẻa các bác em thử rồi, phun + gạt ok lun bác ah
Dẻa các bác em thử rồi, phun + gạt ok lun bác ah
Trích đoạn: Picanto đỏ
Nếu là đời từ 2007 trở lên bác thử cầm vào đui núm cần gạt mưa vặn xoay ngược lên xem sao. Xe em 2008 làm đùng như vậy dầm dề luôn..hè hè
Trích đoạn: NEW WORLD FASHION
Các bác cho em hỏi là mún phun nước cho cần gạt phía sau thì bấm ở đâu , em mò hoài mà ko thấy ( Morning 2006 AT nhâp)
Cámơn bác
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
các bác cho em hỏi Picanto thì loa chỉ là stereo hay là bao nhiêu kênh?
em thấy xe em có 6 loa, bao gồm 4 loa ở dưới 4 cánh cửa (chắc là dải rộng) và 2 loa treble nhỏ xíu ở gần 2 gương chiếu hậu[8|]
nó có loa Bass hay subwoofer gì gì đó ko ạh?
các bác cho em hỏi Picanto thì loa chỉ là stereo hay là bao nhiêu kênh?
em thấy xe em có 6 loa, bao gồm 4 loa ở dưới 4 cánh cửa (chắc là dải rộng) và 2 loa treble nhỏ xíu ở gần 2 gương chiếu hậu[8|]
nó có loa Bass hay subwoofer gì gì đó ko ạh?