RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Nếu chạy có điều hòa liên tục trong TP thì 10l là đúng rồi đấy. Con của em chạy trong TP lúc nào trời nóng thì em bật điều hòahết khoảng 8 lít đấy mấy bác. Còn chạy đường trường thì cực lợi xăng kể cả khi bật điều hòa, giao động từ 6-7l. Vì máy nhỏ khi các bật điều hòa các bác sẽ cảm nhận thấy ngay, chân ga rất ì, phải tăng cường độ đạp 1 chút xe mới lên.
Nếu chạy có điều hòa liên tục trong TP thì 10l là đúng rồi đấy. Con của em chạy trong TP lúc nào trời nóng thì em bật điều hòahết khoảng 8 lít đấy mấy bác. Còn chạy đường trường thì cực lợi xăng kể cả khi bật điều hòa, giao động từ 6-7l. Vì máy nhỏ khi các bật điều hòa các bác sẽ cảm nhận thấy ngay, chân ga rất ì, phải tăng cường độ đạp 1 chút xe mới lên.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Em thì bật máy lạnh suốt. Em chỉ khoái Morning cái khoản nhỏ gọn, luồn lách, quay trở dễ dàng, ra đường trường chạy 100k/h vẫn kiểm soát được, nhưng trên đó thì xe hơi bị chao. Tuy nhiên hiện nay có một mối lo là tình hình ngập lụt, morning thấp lắm, mua xe là để trái gió trở trời có cái chở con đi học mà phải cất ở nhà thì vô lý quá.
@dautroc: nếu bác ở Đà nẵng thì có thể 7, 8 lít chứ SG hay HN thì hơi mệt à. Em đo không dưới 20 lần rồi. Nay thấy đủ rồi nên không đo nữa.
Em thì bật máy lạnh suốt. Em chỉ khoái Morning cái khoản nhỏ gọn, luồn lách, quay trở dễ dàng, ra đường trường chạy 100k/h vẫn kiểm soát được, nhưng trên đó thì xe hơi bị chao. Tuy nhiên hiện nay có một mối lo là tình hình ngập lụt, morning thấp lắm, mua xe là để trái gió trở trời có cái chở con đi học mà phải cất ở nhà thì vô lý quá.
@dautroc: nếu bác ở Đà nẵng thì có thể 7, 8 lít chứ SG hay HN thì hơi mệt à. Em đo không dưới 20 lần rồi. Nay thấy đủ rồi nên không đo nữa.
Last edited by a moderator:
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
@Picanto AT user: em vừa cho người quen leo lên xe thử (dân gara chuyên nghiệp), chạy 1 vòng xong anh ấy phán ngay: xe kia này vòng tua máy lớn quá, nhích 1 cái mà đã lên 2000 vòng rồi ===> Nó thiết kế cho đường nước ngoài, xe khoẻ, chạy bon, còn VN ta thì thắng liên tục nên hao xăng là đúng rồi. Nhưng ra đường trường thì tiết kiệm vô cùng (5,5l). Từ đó suy ra số sàn chắc đỡ hao hơn rất nhiều.
Bác dừng xe, đánh lái, nếu nhẹ nhàng thì đúng là có trợ lực, còn nặng trịch là không có. Em thử bằng cách nông dân này bác ạ.Trích đoạn: osfan
các bác cho em hỏi làm sao biết được xe mình có trợ lực lái hay ko?[8|]
xe em là Pi EX 2007 AT
@Picanto AT user: em vừa cho người quen leo lên xe thử (dân gara chuyên nghiệp), chạy 1 vòng xong anh ấy phán ngay: xe kia này vòng tua máy lớn quá, nhích 1 cái mà đã lên 2000 vòng rồi ===> Nó thiết kế cho đường nước ngoài, xe khoẻ, chạy bon, còn VN ta thì thắng liên tục nên hao xăng là đúng rồi. Nhưng ra đường trường thì tiết kiệm vô cùng (5,5l). Từ đó suy ra số sàn chắc đỡ hao hơn rất nhiều.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
cám ơn bác vovinam. để em thử xem. nhưng mà khi em bật côngtắc lên vị trí ON thì ko thấy cái đèn EPS (electronic power steering) sáng lên. vậy chắc là ko có rồi đúng ko bác.
với lại khi em bật côngtắc ON thì cũng ko thấy cái đèn báo nhớt sáng. Ko rõ cái đèn này hỏng hay hệ thống cảnh báo nhớt của xe em có vấn đề nhỉ[8|]. Xe các bác thì như thế nào? Làm ơn confirm giúp em tí
cám ơn bác vovinam. để em thử xem. nhưng mà khi em bật côngtắc lên vị trí ON thì ko thấy cái đèn EPS (electronic power steering) sáng lên. vậy chắc là ko có rồi đúng ko bác.
với lại khi em bật côngtắc ON thì cũng ko thấy cái đèn báo nhớt sáng. Ko rõ cái đèn này hỏng hay hệ thống cảnh báo nhớt của xe em có vấn đề nhỉ[8|]. Xe các bác thì như thế nào? Làm ơn confirm giúp em tí
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
@Vovinam: Bác cho em hoi lun la cái nút trên cần số khi minh vào số de mới bấm vào hay vào tất cả các số đều phải bấm vào.avì em được hướng dẫn là chỉ có số R mới phải dùng nút này
Cám ơn bác
@Vovinam: Bác cho em hoi lun la cái nút trên cần số khi minh vào số de mới bấm vào hay vào tất cả các số đều phải bấm vào.avì em được hướng dẫn là chỉ có số R mới phải dùng nút này
Cám ơn bác
Trích đoạn: vovinam
Bác dừng xe, đánh lái, nếu nhẹ nhàng thì đúng là có trợ lực, còn nặng trịch là không có. Em thử bằng cách nông dân này bác ạ.Trích đoạn: osfan
các bác cho em hỏi làm sao biết được xe mình có trợ lực lái hay ko?[8|]
xe em là Pi EX 2007 AT
@Picanto AT user: em vừa cho người quen leo lên xe thử (dân gara chuyên nghiệp), chạy 1 vòng xong anh ấy phán ngay: xe kia này vòng tua máy lớn quá, nhích 1 cái mà đã lên 2000 vòng rồi ===> Nó thiết kế cho đường nước ngoài, xe khoẻ, chạy bon, còn VN ta thì thắng liên tục nên hao xăng là đúng rồi. Nhưng ra đường trường thì tiết kiệm vô cùng (5,5l). Từ đó suy ra số sàn chắc đỡ hao hơn rất nhiều.
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
trong sơ đồ dưới đây màu đỏ là cần phải ấn nút, còn đen là ko cần
P → R → N → D → 2 → L
P ← R ← N ← D ← 2 ← L
lưu ý là từ P → R cần fải đạp thêm phanh chân.
nhờ bác vovinam trả lời giúp em câu hỏi về đèn cảnh báo nhớt ở trên nhé
em mạn phép bác vovinam trả lời nhé:Trích đoạn: NEW WORLD FASHION
@Vovinam: Bác cho em hoi lun la cái nút trên cần số khi minh vào số de mới bấm vào hay vào tất cả các số đều phải bấm vào.avì em được hướng dẫn là chỉ có số R mới phải dùng nút này
Cám ơn bác
trong sơ đồ dưới đây màu đỏ là cần phải ấn nút, còn đen là ko cần
P → R → N → D → 2 → L
P ← R ← N ← D ← 2 ← L
lưu ý là từ P → R cần fải đạp thêm phanh chân.
nhờ bác vovinam trả lời giúp em câu hỏi về đèn cảnh báo nhớt ở trên nhé
RE: PiCANTO - Chia sẻ Kinh nghiệm
Em bật On thì đèn báo nhớt, Acquy, ABS, Airbag, Nhiệt độ, Check Engine đều sáng, không có cái đèn EPS đâu bác, 1 tí sau thì tắt hết, chỉ còn cái đèn nhiệt độ (nếu máy chưa nóng), theo em biết thì Morning AT đều có trợ lực bác ơi.Trích đoạn: osfan
cám ơn bác vovinam. để em thử xem. nhưng mà khi em bật côngtắc lên vị trí ON thì ko thấy cái đèn EPS (electronic power steering) sáng lên. vậy chắc là ko có rồi đúng ko bác.
với lại khi em bật côngtắc ON thì cũng ko thấy cái đèn báo nhớt sáng. Ko rõ cái đèn này hỏng hay hệ thống cảnh báo nhớt của xe em có vấn đề nhỉ[8|]. Xe các bác thì như thế nào? Làm ơn confirm giúp em tí