em thắc mắc cấm 500kg vậy mấy anh xe van (hai băng sau chở hàng) có bị vào diện cấm ko nhỉ?
Trong giờ cao điểm nếu gặp biển cấm thì không được lưu thông. Còn không có thì vẫn lưu thông được phải không các bác? Ví dụ em từ ngoại thành vô nội thành thấy biển cấm giờ thì em không được chạy vô. Nhưng trường hợp em đang nội thành mà đường không có biển cấm giờ thì em có được chạy không?
Pickup sẽ đưa klcccp xuống 480kg. Lo gì.http://plo.vn/thoi-su/van-xu-phat-xe-cho-hang-tren-500-kg-di-vao-duong-cam-670140.html
(PLO)- TP.HCM phải duy trì cấm xe tải nhỏ nhằm tránh bị ùn tắc, mất an toàn giao thông trong nội đô.
"Bộ GTVT vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GTVT TP.HCM về việc sử dụng biển chính và biển phụ để cấm các loại xe chở hàng trên 0,5 tấn đi vào các tuyến nội đô". Chiều 7-12, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT, cho biết như trên.
Theo đó, trên các tuyến đường được TP xác định là vành đai cấm xe tải nhỏ đi vào nội đô theo giờ sẽ cắm loại biển chính cấm xe tải và biển phụ có nội dung: "Cấm xe chở hàng trên 0.5t" đi cùng biển phụ báo giờ cấm phía dưới.
Loại biển chính, biển phụ báo đường cấm xe tải nhỏ sẽ được Sở GTVT cắm ở các tuyến đường.
Theo Sở GTVT, những ngày tới ở trên 50 vị trí có bảng cấm xe tải như thế này sẽ được cắm loại bảng chính báo tải trọng, biển phụ "cấm xe chở hàng trên 0,5t" và biển phụ giờ cấm.
[BCOLOR=#ffffff]Theo Bộ GTVT, các loại xe bán tải (pickup) có khối lượng chuyên chở từ 0,5 đến 1,5 tấn cũng sẽ bị cấm bởi bảng cấm xe chở hàng trên 0,5 tấn.[/BCOLOR]
Theo ông Ngô Hải Đường, sau khi các bảng cấm được lắp, dựng theo như hướng dẫn của Bộ GTVT thì các lực lượng chức năng sẽ thực hiện xử phạt xe tải nhỏ đi vào đường cấm. Việc này nhằm duy trì nghiêm lệnh cấm xe tải nhỏ đi vào nội đô vào những giờ quy định mà TP đã ban hành, duy trì từ năm 2007 đến nay.
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:5|bcenter|500x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Trước đó, từ ngày 1-11, do việc thực hiện cắm biển cấm mới theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 41:2016 đã xảy ra cách hiểu rằng xe tải phải là chở hàng có khối lượng hàng hóa chở trên xe từ 1,5 tấn trở lên, xe chở dưới 1,5 tấn được coi là xe con.
Cách hiểu này đã gây lúng túng cho lực lượng chức năng và đã diễn ra việc xe nặng cả năm tấn (gồm bốn tấn xác xe và một tấn hàng hóa) vẫn lưu thông vào đường cấm vì chủ xe, tài xế cho rằng theo quy chuẩn mới xe mình là xe con (do chở có một tấn hàng trên xe). {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
L. ĐỨC -H.TUYÊN
Tội xe bán tải, mang chữ tải trên mình chứ mấy khi chở hàng, đề nghị đổi lại là bán xe con.
Bộ gtvt đang muốn nói rằng: cái qc41/2016 mà tau mới ban hành là hàng mã chỉ để trưng bày cài bẫy hoang tưởng cho cánh tài xế mà không có giá trị sử dụng...
Y chang như zụ bắt buộc đổi gplx sang pet thôi: trước đây bộ gtvt cấp bằng cho mềnh chạy con 2 bánh <175cm3 thì ghi rõ bằng có giá trị không thời hạn, đóng dấu đỏ ký tên hẳn hoi có cả tem phản quang của bộ, mềnh cứ hiểu là có giá trị "vĩnh viễn" hay "mãi mãi". Đùng 1 cái mấy bố bảo cái "không thời hạn" đó... hết hạn!!!
Trời ah rốt cuộc là tin vào cái gì??? cũng chỉ là 1 chiếc xe mà hôm qua bảo xe tải, hôm nay bảo xe con, mai lại phán xe chuyên dụng... cũng cái bảng đó hôm qua thì đi được, hôm nay thì không thì mai chắc lại bánh mì...Giấy trắng mực đen dấu đỏ... mà mấy bố cứ xem như đồ chơi trẻ con...
Cuối cùng thì... toàn xxx. Nản!
Y chang như zụ bắt buộc đổi gplx sang pet thôi: trước đây bộ gtvt cấp bằng cho mềnh chạy con 2 bánh <175cm3 thì ghi rõ bằng có giá trị không thời hạn, đóng dấu đỏ ký tên hẳn hoi có cả tem phản quang của bộ, mềnh cứ hiểu là có giá trị "vĩnh viễn" hay "mãi mãi". Đùng 1 cái mấy bố bảo cái "không thời hạn" đó... hết hạn!!!
Trời ah rốt cuộc là tin vào cái gì??? cũng chỉ là 1 chiếc xe mà hôm qua bảo xe tải, hôm nay bảo xe con, mai lại phán xe chuyên dụng... cũng cái bảng đó hôm qua thì đi được, hôm nay thì không thì mai chắc lại bánh mì...Giấy trắng mực đen dấu đỏ... mà mấy bố cứ xem như đồ chơi trẻ con...
Cuối cùng thì... toàn xxx. Nản!
Các bố cứ oang oang nên là xe bán tải này nọ đi. Em đã nói ngay tư đầu rồi mà éo thằng nào chịu tin
Thứ nhất: Chắc chắn sẽ phải chạy như xe tải . Vì cái biển số của mấy bố có hơn trăm ngàn. Còn xin thưa biển số xe con của tụi tôi từ 10 đến 20 triệu thưa mấy thánh. Tiền nộp cho nhà nước ít mà đòi cùng mâm với thằng nộp nhiều thế éo nào được.
Thứ 2: Cái xứ này đang phải tận thu thuế. Quy chuẩn đưa bán tải giống xe con để làm gì. Xin thưa để chuẩn bị thu trước bạ của các bố giống xe con đấy. Nó sẽ là 10% hoặc hơn chứ ko phải 2% nữa đâu
Thứ nhất: Chắc chắn sẽ phải chạy như xe tải . Vì cái biển số của mấy bố có hơn trăm ngàn. Còn xin thưa biển số xe con của tụi tôi từ 10 đến 20 triệu thưa mấy thánh. Tiền nộp cho nhà nước ít mà đòi cùng mâm với thằng nộp nhiều thế éo nào được.
Thứ 2: Cái xứ này đang phải tận thu thuế. Quy chuẩn đưa bán tải giống xe con để làm gì. Xin thưa để chuẩn bị thu trước bạ của các bố giống xe con đấy. Nó sẽ là 10% hoặc hơn chứ ko phải 2% nữa đâu
Xe bán tải cabin đôi được xem là xe con nên không đưa vào diện cấm nhé các anh. Thay đổi này nó ảnh hưởng đến hoạt động của các Hãng xe hiện nay nên nếu cấm thì khó lắm ...
pick up dính thì van dính luônem thắc mắc cấm 500kg vậy mấy anh xe van (hai băng sau chở hàng) có bị vào diện cấm ko nhỉ?