Thì tối qua bị bắt mới biết mới gắn bảng đó bác, trước đó mấy ngày em phi ầm ầm có sao đâuXe tải bị bắt là đúng!!!
Như chiéc starex 800kg nhìn bên ngoài có khác gì chiếc starex 9 chỗ đâu bác nhễ mà cũng đeo biển D và bị cấmEm thấy phân biệt giữa pickup và van có gì đó sai sai xét về "thùng hàng " thì van còn liền khối hơn pickup (như spark van chẳng hạn) thế mà van lại phải gánh biển D, chiếc nào chở trên 500kg là teo.
Anh Đâm làm ví dụ hay quá!
Nhưng anh ởi!
Trong QC 41/2016 ghi thế này:
3.1. Xe ôtô con (hay còn gọi là xe con) là xe ôtô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe hoặc xe ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg; xe ôtô con bao gồm cả các loại xe có kết cấu như xe máy 3 bánh nhưng có tải trọng bản thân xe lớn hơn 400 kg và tải trọng toàn bộ xe cho phép nhỏ hơn 1.500kg.
3.2. Xe bán tải (xe pickup) có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.
Thấy rõ điều 3.1 đã qui định xe ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg là xe ô tô con rồi. (Xe van hay xe bán tải dù là xe chở hàng, theo như điều 3.1 cũng là xe ô tô con rồi, qui định thêm điều 3.2 là hơi bị dư hay sao đấy!)
Như vậy, xe van hay xe bán tải dù là "xe chở hàng" thì cũng được xem là "xe con" nên được lưu thông như xe con là đúng.
Tuy nhiên, rối ở đây là biển cấm ghi bằng chữ "CẤM XE CHỞ HÀNG CÓ KLCC từ 0,5T đến 3,5t".
Vậy thì xe van, xe bán tải vẫn là xe chở hàng, có KHCCCP >500kg, bằng chứng ghi rõ ràng trong giấy đăng kiểm đó!
Rối là rối chổ đó!
TÌNH NGAY LÝ GIAN.
Em đồng ý với bác ntt61.
Theo em vấn đề không còn nằm ở khái niệm xe con hay không nữa mà biển báo ghi thẳng luôn: "Cấm xe tải và xe chở hàng có khối lượng chuyên chở từ 0.5T đến 3.5T". Vậy có nghĩa là tất cả những xe nào có KLCCCP từ 0.5T đến 3.5T (theo giấy đăng kiểm) đều bị trảm, trong đó có tải nhẹ, van, bán tải. Em không biết TP.HCM chỉ muốn cấm tải nhẹ hay "giết" hết các loại ô tô chở hàng nhằm giải quyết phần nào tình trạng kẹt xe trong nội đô nhưng rõ ràng bán tải cũng bị ảnh hưởng. Trừ phi TP.HCM có văn bản chính thức về việc này hoặc dùng biển báo phụ "Ngoại lệ" S.H,6 cho bán tải (van) (QC 41-2016 trang 154), còn không thì "cuộc chiến" giữa CSGT và chủ xe bán tải (van) còn dài dài.
Các Bác cho em hỏi : xe 12 chỗ hạ tải 6 ngừoi và 650kg có bị phạt không ạ
Giấy đăng kiểm ghi anh là xe dề ???Các Bác cho em hỏi : xe 12 chỗ hạ tải 6 ngừoi và 650kg có bị phạt không ạ
Có văn bản rồi đó.Em đồng ý với bác ntt61.
Theo em vấn đề không còn nằm ở khái niệm xe con hay không nữa mà biển báo ghi thẳng luôn: "Cấm xe tải và xe chở hàng có khối lượng chuyên chở từ 0.5T đến 3.5T". Vậy có nghĩa là tất cả những xe nào có KLCCCP từ 0.5T đến 3.5T (theo giấy đăng kiểm) đều bị trảm, trong đó có tải nhẹ, van, bán tải. Em không biết TP.HCM chỉ muốn cấm tải nhẹ hay "giết" hết các loại ô tô chở hàng nhằm giải quyết phần nào tình trạng kẹt xe trong nội đô nhưng rõ ràng bán tải cũng bị ảnh hưởng. Trừ phi TP.HCM có văn bản chính thức về việc này hoặc dùng biển báo phụ "Ngoại lệ" S.H,6 cho bán tải (van) (QC 41-2016 trang 154), còn không thì "cuộc chiến" giữa CSGT và chủ xe bán tải (van) còn dài dài.
Em thì góc nhìn khác bác 1 chút.. chỉ cần mấy ông xe tải dưới 1.5t ko ngộ nhận mình là xe con nữa là giải quyết được mọi vấn đềEm đồng ý với bác ntt61.
Theo em vấn đề không còn nằm ở khái niệm xe con hay không nữa mà biển báo ghi thẳng luôn: "Cấm xe tải và xe chở hàng có khối lượng chuyên chở từ 0.5T đến 3.5T". Vậy có nghĩa là tất cả những xe nào có KLCCCP từ 0.5T đến 3.5T (theo giấy đăng kiểm) đều bị trảm, trong đó có tải nhẹ, van, bán tải. Em không biết TP.HCM chỉ muốn cấm tải nhẹ hay "giết" hết các loại ô tô chở hàng nhằm giải quyết phần nào tình trạng kẹt xe trong nội đô nhưng rõ ràng bán tải cũng bị ảnh hưởng. Trừ phi TP.HCM có văn bản chính thức về việc này hoặc dùng biển báo phụ "Ngoại lệ" S.H,6 cho bán tải (van) (QC 41-2016 trang 154), còn không thì "cuộc chiến" giữa CSGT và chủ xe bán tải (van) còn dài dài.
Zị mà trên các group luật facebook các nhà xe tải nhẹ vẫn bảo văn bản đó chỉ có tác dụng đường CMT8 ???Có văn bản rồi đó.
Bác Lơ nên đại diện cho các anh em OS xài bán tải gởi kiến nghị lên sở đề nghị ra văn bản cụ thể là không cấm xe bán tải giờ cao điểm, và nên công khai văn bản đó lên diễn đàn và các phương tiện truyền thông, anh em xài bán tải in ra để trên xe coi như bùa hộ mệnh đi đường !!!