Rõ như ban ngày rồi còn gì - thà đi NK thằng kia về đổi tên cho nhanh vì nó cũng dính bmw mà. Cía màn hình trung tâm đã khai ra hết rồi. Bùn quá
So sánh 2 xe đều dùng chung máy BMW, có cái cần số giống nhau thì cũng không nói gì nhưng riêng cái màn hình trung tâm có 2 thanh điều chỉnh hướng gió máy lạnh mà cũng giống như y đúc như vậy thì quá nản. Nói chung về mặt nội thất thì giống nhau đến 60-80%, có 1 sự ngạc nhiên không hề nhẹ.
Mình đồng ý với bác giá khoản 1 cho Sedan máy 175hp. Máy 228 hp và dẫn động 4 bánh nó cao hơn tầm 200-300 bác ạ. Sang khoản số 2 thì Suv phát triển trên nền Sedan 1, nó có giá coa hơn 20% so với cấu hình máy và dẫm động của Sedan.
riêng bản thấp nhất của VF là Sedan 175hp cũng là dẫn động cầu sau. Vận hành ăn đứt các sedna có cùng 175hp rồi. Đối với tôi thì cho dù Camry ( đã dùng 3 năm) có bán với giá 800 nhưng vẫn giữ tăng tốc chậm và vận hành như hiện nay tôi cũng thà mua Vinfast với giá 1 tỷ mà dẫn động cầu sau.
Nói chung nhu cầu là khác nhau, mỗi người một ý. Ví dụ với tôi, mấy xe vận hành kiểu Camry 2.5, hay Suv nhỏ như CRV, CX5 có bán rẻ tôi cũng không mua vì không đáp ứng được nhu cầu.
Bác có trên 20 tỷ thì bác xuống tiền mua xe trên 1 tỷ thì cũng không ngại lắm nhưng bác có ít tỷ thì bác dám xuống tiền mua mua cái xe mới chưa có thương hiệu, khả năng vận hành, mức độ an toàn, chế độ bảo dưỡng, bảo trì.... (xa hơn 1 chút nữa khi bán lại có ai mua không hoặc phải bán rẻ).
Người giàu thì họ rất sợ chết và nhiều khi tính kỹ hơn người ít tiền nữa, họ đã có tiền đã mua Mer, BMW or cao hơn....nhưng khi mua xe VF thì họ cũng phải suy nghĩ trước tiên về mức độ an toàn để họ dùng cho bản thân và cả gia đình của mình. Có thể VF sẽ bán nhà kèm xe, bán cho cơ quan nhà nước hoặc nhân viên đi trước để vận hành thử nghiệm. Nếu giá sedan cỡ 600tr, SUV thì 800tr (mình nghĩ sẽ không có giá này) thì khả năng dân mua nhiều hơn, còn giá trên 1 tỷ thì bài toàn khó nhưng có khó gì thì ông Vượng này đã tính hết rồi, sản xuất xe là chuyện nhỏ; còn chuyện lớn thì ổng là trùm BĐS thì đố ai biết ổng muốn gì và làm gì khi có khu đất khủng sát biển nằm trong tay. Mọi người nhiều khi lo bò trắng răng
Bác có trên 20 tỷ thì bác xuống tiền mua xe trên 1 tỷ thì cũng không ngại lắm nhưng bác có ít tỷ thì bác dám xuống tiền mua mua cái xe mới chưa có thương hiệu, khả năng vận hành, mức độ an toàn, chế độ bảo dưỡng, bảo trì.... (xa hơn 1 chút nữa khi bán lại có ai mua không hoặc phải bán rẻ).
Người giàu thì họ rất sợ chết và nhiều khi tính kỹ hơn người ít tiền nữa, họ đã có tiền đã mua Mer, BMW or cao hơn....nhưng khi mua xe VF thì họ cũng phải suy nghĩ trước tiên về mức độ an toàn để họ dùng cho bản thân và cả gia đình của mình. Có thể VF sẽ bán nhà kèm xe, bán cho cơ quan nhà nước hoặc nhân viên đi trước để vận hành thử nghiệm. Nếu giá sedan cỡ 600tr, SUV thì 800tr (mình nghĩ sẽ không có giá này) thì khả năng dân mua nhiều hơn, còn giá trên 1 tỷ thì bài toàn khó nhưng có khó gì thì ông Vượng này đã tính hết rồi, sản xuất xe là chuyện nhỏ; còn chuyện lớn thì ổng là trùm BĐS thì đố ai biết ổng muốn gì và làm gì khi có khu đất khủng sát biển nằm trong tay. Mọi người nhiều khi lo bò trắng răng
Tks bác! Mình mua được và muốn ủng hộ một brand VIệt tử tế.
Bác cứ xem cao ốc 81 tầng họ xây. Ngon lành thôi. Xe hơi cũng là 1 công trình và liên quan đến nó là rất nhiều khâu. Hoi tổ chức quản lý được mình lo gì bác.
Còn dân Việt nếu lo về an toàn thì đã không có mấy xe Innova và fortuner chạy trên đường. Ha ha!!!
Tks bác! Mình mua được và muốn ủng hộ một brand VIệt tử tế.
Bác cứ xem cao ốc 81 tầng họ xây. Ngon lành thôi. Xe hơi cũng là 1 công trình và liên quan đến nó là rất nhiều khâu. Hoi tổ chức quản lý được mình lo gì bác.
Còn dân Việt nếu lo về an toàn thì đã không có mấy xe Innova và fortuner chạy trên đường. Ha ha!!!
Đồng ý quan điểm của bác, ai cũng muốn mua ủng hộ 1 brand Việt tử tế, đàng hoàng và uy tín. Vì doanh nghiệp lớn, nhỏ VN bị phốt nhiều quá toàn chơi hàng Tàu về ráp, đặt Việt rồi đi lùa gà nên ít nhiều bị định kiến, anti, đó là điều hiển nhiên.
Bác V xây Vinhome, Vinshool khi có sự cố cư dân la ủn củ tỏi lên thì bác cũng biết họ đã bị đối xử như thế nào, đó là nhà; còn chiếc xe nó có hơn 30.000 ngàn chi tiết trở lên, ko phải ráp vào là nó chạy ngon như BMW hay Mer (thậm chí sản phẩm 2 thằng này mới ra cũng bị phốt chứ ko phải ko có).
Còn Toy thì khỏi nói rồi nó nhấm vào đầu của những người bảo thủ rồi, cứ xe gắn máy là honda, xe oto là toy nhưng dạo này ít nhiều dân cũng thay đổi quan điểm khi có quá nhiều sự cố với Toy, bác thấy Inn và Fortuner đa số được dùng để chạy dịch vụ, còn chủ người làm dịch vụ này họ không đi 2 loại đó bác à (bác cũng biết rõ hàng toy là hàng giữ giá nhưng mức an toàn thì quá tệ mà).
Sau khi xem xét đánh giá các khía cạnh và tính cả so với các dòng xe nước ngoài. Lấy giá Mỹ làm cơ sở ( giá Mỹ thường chuẩn vì ít các phí lưu hành này nọ cộng vào như các vùng khác nên dễ đoán giá thật bán ra).
Trước hết con Suv 228hp AWD, nó không thể bán bằng giá Toureg 3.0 2019 được ( 50k), và cứ cho cao hơn Highlander của Toyota ( tầm 30k-33k). Tức là giá base của SAV 2.0 228hp AWD kịch kim 40k ( bao gồm vận chuyển và tiền lời đại lý). Do vậy bán tại Việt Nam sẽ bị đisng thêm thuế TTĐB 40% và VAT 10%, dẫn tới giá xe là 40x1.4x1.1x22,350= 1 tỷ 376 tr VND ( chưa trước bạ).
Xe SA 2.0 175hp dẫn động cầu sau sẽ là tầm 1.1-1.2 tỷ.
Các xe Sedan thường rẻ hơn Suv cùng hạng 20%, nên bản sedan A228hp dẫn động cầu sau ( hay 4 bánh) vào khoảng 1.1 tỷ VND. Em Sedan 175 hp dẫn động cầu sau tầm 880 tr-940 tr.
Tóm lại thấp nhất là sedan với tầm 900 và cao nhất với bản Suv full AWD 228hp là 1.376 nên cần 1 mục bình chọn nữa ( dải 900-1.4 tỷ).
Nếu đúng VF định giá như vậy, bạn nào làm VF pm mình order luôn bản Suv cao nhất. Nếu trên giá đó là khá khó khăn và không có lý do thuyết phục để định giá (vì dải giá rõ ràng và thuế má cũng rõ ràng).
Trước hết con Suv 228hp AWD, nó không thể bán bằng giá Toureg 3.0 2019 được ( 50k), và cứ cho cao hơn Highlander của Toyota ( tầm 30k-33k). Tức là giá base của SAV 2.0 228hp AWD kịch kim 40k ( bao gồm vận chuyển và tiền lời đại lý). Do vậy bán tại Việt Nam sẽ bị đisng thêm thuế TTĐB 40% và VAT 10%, dẫn tới giá xe là 40x1.4x1.1x22,350= 1 tỷ 376 tr VND ( chưa trước bạ).
Xe SA 2.0 175hp dẫn động cầu sau sẽ là tầm 1.1-1.2 tỷ.
Các xe Sedan thường rẻ hơn Suv cùng hạng 20%, nên bản sedan A228hp dẫn động cầu sau ( hay 4 bánh) vào khoảng 1.1 tỷ VND. Em Sedan 175 hp dẫn động cầu sau tầm 880 tr-940 tr.
Tóm lại thấp nhất là sedan với tầm 900 và cao nhất với bản Suv full AWD 228hp là 1.376 nên cần 1 mục bình chọn nữa ( dải 900-1.4 tỷ).
Nếu đúng VF định giá như vậy, bạn nào làm VF pm mình order luôn bản Suv cao nhất. Nếu trên giá đó là khá khó khăn và không có lý do thuyết phục để định giá (vì dải giá rõ ràng và thuế má cũng rõ ràng).