Theo các bác, SUV và sedan của VinFast sẽ có giá bao nhiêu?

  • Dưới 1 tỷ đồng

    Bình chọn: 116 63,7%
  • Từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 51 28,0%
  • Hơn 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 13 7,1%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 2 1,1%

  • Total voters
    182
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ối! Nếu động cơ sx tại VN thì 500 chai thôi!
"VinFast xác nhận động cơ sẽ là một trong những chi tiết lớn được nội địa hoá. Hãng đã thành lập liên doanh với Aapico (Thái Lan) để làm nhà máy sản xuất thân vỏ (hàn, dập) tại khu phức hợp của hãng tại Hải Phòng với diện tích 9,1 ha. Hiện các hãng liên doanh ở Việt Nam đều nhập thân xe đã dập sẵn, chưa hãng nào dập tại Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hoá càng cao, giá xe càng có cơ hội giảm."
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...st-san-xuat-dong-co-tai-viet-nam-3818792.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/15
2.779
4.181
113
41
Sau khi lang thang mạng Tui tìm ra cái thứ này.
Sao thấy có gì đó ... sao sao
 

Attachments

Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...toi-khong-canh-tranh-voi-xe-sang-3818557.html

Như vậy gần như 100% ko có cái giá trên 1 tỷ rồi bác. !

Mình đọc có đoạn viết:

“Những nhà chuyên môn phân tích, phân khúc mà Lux A và Lux SA nhắm tới nên là khoảng lửng, tức trên xe Nhật, dưới xe Đức, giống trường hợp của Volkswagen tại Việt Nam. Cách định vị này sẽ loại bỏ phần lớn các đối thủ sừng sỏ trong ngành. Tuy nhiên, nhiều khả năng hai mẫu xe này không chịu áp lực doanh số, mà gánh nhiệm vụ marketing nhiều hơn.”

Cho nên còn chờ xem sao bác. Giá 1.2-1.5 thuộc phân khúc cũng ít khách rồi.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
ok luôn,bây giờ ko có thì sang năm nó có, ko những dưới 1,5 tỉ mà chỉ còn bằng phân nửa của 1,5 tỉ mới chết =)) e quote lại comment này của bác, đến ngày nó công bố giá giờ này sang năm. lấy 100 chai của bác e đi mua xe vinfast nhé .hãy loại bỏ cái ý nghĩ dòng C,D , E cổ hủ ấy đi.

Ok bác. Mình sẽ tặng bác 100 tr nếu mình mua được 1 em 228hp tăng tốc 7.1s với giá 750-800. Nhưng nếu không mua được, bác chỉ cần chuyển mình 10 tr Ok?
 
  • Like
Reactions: lovecar88
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Mình đọc có đoạn viết:

“Những nhà chuyên môn phân tích, phân khúc mà Lux A và Lux SA nhắm tới nên là khoảng lửng, tức trên xe Nhật, dưới xe Đức, giống trường hợp của Volkswagen tại Việt Nam. Cách định vị này sẽ loại bỏ phần lớn các đối thủ sừng sỏ trong ngành. Tuy nhiên, nhiều khả năng hai mẫu xe này không chịu áp lực doanh số, mà gánh nhiệm vụ marketing nhiều hơn.”

Cho nên còn chờ xem sao bác. Giá 1.2-1.5 thuộc phân khúc cũng ít khách rồi.
Nếu động cơ sản xuất tại VN và cho thị trường VN thì làm sao trên xe Hàn, xe Nhật được?
E ko tin.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Nếu động cơ sản xuất tại VN và cho thị trường VN thì làm sao trên xe Hàn, xe Nhật được?
E ko tin.

Bác không tin nhưng mình tin. Động cơ có rất nhiều chi tiết. Nói là đúc ở VN thì chỉ phần thân mà thôi. Các linh kiện còn lại phải mua toàn bộ bác. Có thể không hơn Nhật Hàn cùng cấp nhưng bán rẻ hơn xe Nhật Hàn có thông số tương tự là OK bác.

Chỉ đơn giản de Suv dòng trung cỡ Highlander có thông số tương đương SUV 228hp mà nếu nhập về VN giá tầm 2.5 tỷ cơ mà bác.

Xe VF có lợi thế tại VN vì thuế NK bằng 0%. Còn bán rs thế giới lại là chuyện khác, khó đấy.

Giờ này có thể bỏ tiền mua công nghệ / vật liệu tốt / chuyên gia. “Money can talk”.
 
Hạng B2
29/7/13
154
98
38
Vãi cả mấy thánh dự giá xe em Vinfast trên dưới 1 tỉ 5. Có tiền nhiều thì làm ơn sử dụng cái đầu nhiều vào chút để dùng đồng tiền nó giá trị ngon hơn chút. Nghĩ sao nói nó xe sang mà tự định giá 1 tỉ 3 đến 1 tỉ 5 vậy. Ai định ra mức giá đó là xe sang ??? Hay đó giờ mua xe sang nhiều quá nên lú hết r. Lamborghini hàng hiệu cũng chỉ từ 80k dollar (xe 2nd) thôi . Bmw mới giới thiệu serie 3 all new giá cũng chỉ từ 39k trump thôi nhé. Còn mấy dòng xe kia, honda sedan cũng chỉ 23k trump nhé
Các dòng xe đó về vn giá auto lên 2,5 lần vì rất nhiều thuế các kiểu .
Ở nước ta. Ngay cả thằng mer dòng C cũng trên 1 tỉ 6 phải nói là giá cắt cổ người vn mà vẫn đầy ng mua vì ko có ai là đối thủ xe sang nhưng lắp ráp nội địa Vn vs nó cả. Bây giờ xe vinfast ra đời tiệm cận dòng C của Mer và serie 3 của Bmw. Đc hưởng rất nhiều ưu đãi của nhà nước. Thì giá của bộ đôi này tôi xin dự đoán và chắc chắn sẽ ko khác xa là bao, tôi sợ có khi còn rẻ hơn... :
- Sedan bản cao cấp nhất 649 triệu
- suv bản cao nhất 7 chỗ 799 triệu

Chưa ra biển số thuế má nhé.
Còn mấy thánh dư tiền thiếu iot dự giá 1,3 hay 1,6 tỉ ji đó mà vẫn mua thì làm ơn mua porsche bmw hay lexus,maserati ...đẳng cấp xài cho nó đúng giá trị và refresh lại cái đầu dùm cái.




Cả 2 xe lăn bánh tại vietnam không dứoi 1 Tỷ đâu bác !
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác không tin nhưng mình tin. Động cơ có rất nhiều chi tiết. Nói là đúc ở VN thì chỉ phần thân mà thôi. Các linh kiện còn lại phải mua toàn bộ bác. Có thể không hơn Nhật Hàn cùng cấp nhưng bán rẻ hơn xe Nhật Hàn có thông số tương tự là OK bác.

Chỉ đơn giản de Suv dòng trung cỡ Highlander có thông số tương đương SUV 228hp mà nếu nhập về VN giá tầm 2.5 tỷ cơ mà bác.

Xe VF có lợi thế tại VN vì thuế NK bằng 0%. Còn bán rs thế giới lại là chuyện khác, khó đấy.

Giờ này có thể bỏ tiền mua công nghệ / vật liệu tốt / chuyên gia. “Money can talk”.
Bởi zậy con suv này với động cơ dù chỉ là cái thân, khung hay gì, miễn là có sản xuất nội địa, ko phải hoàn toàn lắp ráp thì giá chỉ ngang con CX5. Phải bán rẻ hơn, may ra!
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Tôi nghĩ bài toán của Anh Vượng hoàn toàn khác.

Xe Vinfast thành công hay không hạ hồi phân giải, cơ bản thì những bước đi không có gì mới lạ, cũng giống như các loại xe của Tàu, cũng công nghệ, máy móc... của Bim của Mer, nhưng vẫn là xe ... Tung của...! By the way, có chiếc Brilliance V7 của TQ giống hệt xe SUV Vinfast chỉ khác logo, cũng công nghệ BMW và màn hình Ipad to đùng ở giữa. Cho nên thực sự chẳng thấy VF có gì đột phá về thiết kế và công nghệ. Chỉ là 1 cảm xúc PR "Hàng Việt Nam" mà thôi !

Nhìn lại các cty Vingroup, mình thấy đa phần họ thành công ở những nơi “đất trống” không người: như mì ăn liền lúc dân Liên Xô đang khó khăn đủ thứ, Vinpearl khi thị trường nghĩ dưỡng Việt Nam còn là đất trống, các TTTM ở vị trí độc.. Cái hay của anh Vượng là “thấy” và “lấy” được những chổ “đất trống” đó. Thử nghĩ lại những nơi không có "đất trống" ví dụ: khi mua điện máy bạn nghĩ đến Vinpro hay Điện Máy Xanh ? Đi học có ai nghĩ Vinschool, chữa bệnh mấy ai nghĩ VinMec, đi siêu thị mọi người nghĩ trong đầu Vinmart hay Coop ? .... Vì những chổ này “đất” đã có người và người chuyên nghiệp rồi !

Quay lại với cách làm xe hơi "mì ăn liền" và bắt đầu bằng xe hạng D, SUV trở lên thì khả năng thành công của Vinfast theo tôi chỉ là 30/70 vì:

- Xe cở hạng D trở lên, đặc biệt đối với người tiêu dùng VN nó ko chỉ là cái để che mưa che nắng mà còn là cảm xúc.
- Bản chất concept business không có gì đột phá và không có nền tảng công nghệ riêng.
- Thị trường xe VN không phải là khu “đất trống” chưa khai phá mà đang rất chật với hàng loạt các đại gia.

Vậy bài toán A Vượng là gì: theo tôi là khu đất 355 Hecta. Xây nhà máy Vinfast là cái lý do - thành công thì tốt, không thành công thì chuyển bán nhà máy có sẵn cho các đối tác lớn nước ngoài cần sản xuất ở VN… mọi thứ chắc chắn và lời chán.. Ví dụ nhé giờ Toyota mà nó muốn xây Nhà Máy SX thực sự ở VN để xuất hàng đi thế giới chắc gì nó xin và xây được 1 khu 355 hecta như vậy ? “Đất trống” của A Vượng chính là chổ này.


Cho nên giờ chúng ta chờ xem cái nào sẽ thành hiện thực – cái xe và nhà máy Vinfast của riêng VN, hay nhà máy Vinfast sẽ là 1 phần hoặc bán lại cho 1 tập đoàn toàn cầu nào đó.
 
Hạng B2
2/10/15
301
445
63
52
Vinfast mà đi cạnh trang dòng xe tiệm cận sang thì nghe có vẻ gì đó không thực tế.
May ra cạnh tranh với con Zotye Z8 (T700) của TQ còn khó mà giá nó chỉ 700-800 triệu thôi.