Đại diện Porsche cho biết: "
Taycan chính là sản phẩm kết nối những di sản của chúng tôi đối với tương lai. Mẫu xe này mang tinh túy 70 năm thương hiệu của chúng tôi và mở ra một chương mới trong kỷ nguyên tương lai."
Không như những mẫu xe có phần xa vời và đậm nét concept giống các mẫu xe điện đối thủ như Audi E-Tron, Mercedes-Benz EQC và Jaguar I-Pace, chiếc Porsche Taycan trông vô cùng thực tế. Mẫu sedan thể thao 4 cửa này là sự tổng hòa giữa yếu tố hiệu suất, tính kết nối và sự thực dụng.
Hai phiên bản đầu tiên mang tên Taycan Turbo S và Taycan Turbo đã sẵn sàng bán ra trên thị trường và cạnh tranh sòng phẳng với dòng Tesla Model S. Không những thế, một phiên bản mạnh mẽ hơn là Taycan Cross Turismo sẽ ra mắt vào cuối năm sau. Ngoài ra, từ giờ đến năm 2022, Porsche dự định sẽ đầu tư thêm 6,6 tỷ USD vào lĩnh vực xe điện.
Theo Porsche, phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất lên đến 750 mã lực nếu kết hợp cùng hệ thống Launch Control và overboost. Trong khi đó, bản “yếu” hơn là Taycan Turbo có thể sản sinh công suất 670 mã lực. Sức mạnh khủng, cùng hệ động cơ điện khiến khả năng tăng tốc của xe thật sự ấn tượng. Taycan Turbo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, trong khi bản Taycan Turbo làm đều tương tự trong 3,1 giây. Tốc độ tối đa của cả 2 phiên bản đều bị giới hạn ở mức 260 km/h.
Taycan là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện 800V (những xe điện thông thường xài 400V). Dung lượng của hệ pin 800V này là 93.4 kWh, cho phép sạc tới 270 kilowatt. Trong điều kiện lý tưởng, Taycan có thể sạc từ mức 5% lên 80% chỉ trong 22,5 phút.
| Taycan Turbo | Taycan Turbo S |
Công suất | 616 mã lực
(671 HP w/Overboost) | 616 mã lực
(751 HP w/Overboost) |
Mô men xoắn | 850 Nm | 1050 |
0-60 (w/Launch Control) | 3.0 giây | 2.6 giây |
0-124 (w/Launch Control) | 10.6 giây | 9.8 giây |
Tốc độ tối đa | 260 km/h | 260 km/h |
Quãng đường đi được (WLTP) | 237 - 280 Miles
381 – 450 km | 241 - 256 Miles
387 – 256 km |
Thời gian sạc (Minimum) | 22.5 phút | 22.5 phút |
Giá bán | $153,310 | $187,610 |
Như đã đề cập, ngoại hình của Porsche Taycan không quá “hoang đường” như những mẫu xe điện hiện nay. Nó trông thật sự đẹp và mang đậm DNA nhà Porsche. Xe sở hữu nắp capo dài, không có lưới tản nhiệt nhưng phần cản hút gió rộng làm giảm bớt cảm giác trống trải phía trước. Cụm đèn LED lớn hình dấu phẩy vuốt theo đầu xe đẹp mắt. Đèn hậu tạo thành dải LED vuốt ngang đuôi xe.
Nội thất Porsche Taycan đã từng lộ diện trước đó. Nổi bật là màn hình cảm ứng 10,9 inch ở trung tâm và một màn hình nối tiếp nữa dành riêng cho hành khách. Đặc biệt, khi màn hình tắt đi, nó sẽ biến thành một mảng trang trí đen và ẩn vào táp lô. Cả hai màn hình này đều có cơ chế khởi động tách biệt với màn hình thông tin giải trí. Màn hình cuối cùng nằm ở phía dưới cụm nút điều khiển, có kích thước 8,4 inch. Đây là màn hình để điều khiển nhiệt độ và những thông tin kỹ thuật khác.
Các nút bấm cơ truyền thống được Porsche cắt giảm tối đa. Giống như những mẫu xe hiện đại khác, Taycan cũng sẽ sở hữu hệ thống trợ lý thông minh. Người dùng chỉ cần yêu cầu “Hey Porsche”, trợ lý ảo sẽ xuất hiện để hỗ trợ người dùng.
Điểm sáng của nội thất Porsche Taycan 2020 chính là màn hình cụm đồng hồ 16,8 inch phía trước vô lăng. Nó cung cấp nhiều thông tin về tốc độ, bản đồ, biển báo… tùy thuộc vào từng chế độ. Porsche miêu tả từng chế độ như sau:
Classic mode: Chế độ này sẽ cung cấp những thông tin rõ ràng và cơ bản nhất cho việc vận hành xe như tốc độ, sức mạnh, vòng tua.
Map mode: Chế độ này sẽ thay thế màn hình power meter giữa thành một bản đồ
Full Map mode: Chế độ này sẽ biến cả cụm đồng hồ thành một bản đồ chỉ đường tiện dụng.
Pure mode: Chế độ này chỉ đưa ra nhưng thông tin cần thiết nhất với việc lái xe như tốc độ, biển báo và một mũi tên định vị tối giản.
Taycan cũng là mẫu đầu tiên mà Porsche bọc da các ghế ngay từ bản tiêu chuẩn. Mọi chất liệu nội thất đều cao cấp, mềm mại nhưng lại được làm vật liệu tái chế tân tiến. Taycan sẽ có 2 khoang hành lý trước và sau với dung tích tương ứng là 80L và 365L.
Về giá bán, Taycan Turbo có giá khởi điểm từ 153.310 USD, Taycan Turbo S từ 187.610 USD, đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Tesla Model S.