Đi ngược lại với xu hướng sản xuất của các hãng xe ô tô khác, Porsche Taycan được hãng xe Đức giới thiệu những phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất như Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S trước và chừa lại phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe điện này cho tới ngày hôm nay.
Porsche Taycan mới được định vị là phiên bản tiêu chuẩn-thấp nhất và rẻ nhất trong các phiên bản hiện tại của dòng xe điện này. Đây đồng thời cũng là biến thể có cấu hình dẫn động cầu sau RWD của mẫu xe Porsche Taycan.
Hiện tại, phiên bản này chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc nhưng dự đoán nó sẽ nhanh chóng cập bến những thị trường tiềm năng khác. Tại thi trường Đại Lục, Porsche Taycan RWD được phân phối với 2 tùy chọn kích cỡ pin đi cùng với mức năng lượng tương ứng.
Với tùy chọn gói pin hiệu suất một tầng ( single-deck Performance Battery) cho tổng công suất 79,2 mã lực (giống đàn anh Taycan 4S) được kết nối với Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu gắn trên trục sau (PSM) sản sinh công suất lên tới 402 mã lực ở chế độ bứt tốc nhờ tính năng Launch Control.
Phiên bản Porsche Taycan tiêu chuẩn cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 414km trong một lần sạc đầy, theo chu trình thử nghiệm Châu Âu NEDC.
Những khách hàng muốn “đi xa và đi nhanh hơn” có thể lựa chọn gói pin hiệu suất hai tầng (double-deck Performance Battery Plus) công suất 93,4 kWh như trên 2 phiên bản Turbo và Turbo S. Công suất đầu ra rơi vào mức 469 mã lực- luôn trong chế độ overboost với Launch Control.
Nhờ đó xe có phạm vi di chuyển lên đến 489km. Nói về Launch Control, tính năng này cho phép cả hai phiên bản RWD bứt tốc từ 0 - 100 km / h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 230km / h
Tại Trung Quốc, mẫu xe Porsche Taycan cơ sở với gói pin tiêu chuẩn có giá lên tới
125.420 USD (tương đương 2,9 tỷ). Trong khi đó, phiên bản mạnh mẽ hơn còn lại sẽ có giá 133.950 USD.
Tuy được định vị là phiên bản tiêu chuẩn, Porsche Taycan cơ sở cũng sở hữu các công nghệ và các tính năng tương tự như các biến thể AWD, bao gồm kiến trúc điện 800 volt, hệ thống hồi phục năng lượng lên tới 264 kW, PSM ở trục sau, Hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM) ,Hệ thống kiểm soát khung gầm thể thao của Porsche (PDCC Sport),hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus), hộp số hai cấp, và nhiều hơn nữa.
Tính thực dụng của xe cũng được nâng cao hơn nhờ vào khoang hành lý mở rộng phía trước có dung tích 491 lít.