Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Nói chung ai đi xe Đức mà hết bảo hành hãng thì em nghĩ kiếm gagare uý tín chuyên nghiệp để sữa chữa cũng ok cho rẻ chứ chiếc xe 2ty mấy mà nó thay cái máy 600 mấy thì còn ji để nói.
Ở VN thì hên xui thôi nhé bác. Garage uy tín nhưng xui hôm đó ông thợ chính nghỉ, thằng thợ phụ nó quậy là tiêu

Còn dân có tiền đi xe Đức: sướng đít, êm lỗ tai mà tiếc vài đồng bảo trì thì mua xe Toy mà đi
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng D
26/1/11
1.255
1.333
113
Show camera là xong mà sao cứ lằn nhằn qua lại nhĩ...hay giống mấy cái cam băng đảng hay hư đúng thời điểm :D
 
  • Like
Reactions: btpaul
Tập Lái
26/7/16
29
55
13
47
Cái vấn đề là chủ xe muốn được trích cam xem hết 9 ngày ổng để xe ở gara thì pọt chơ k làm được, pọt chơ cho ổng xem đâu có 4-5 ngày gì đấy. Nên ổng có quyền nghi ngờ
Còn tùy thuộc ổ cứng lưu trữ nữa, cam lưu được càng nhiều ngày thì giá tiền hệ thống càng mắc. Nếu không trích xuất lưu trữ ngoài thì sẽ chép đè lên.Thời gian từ lúc ghé lần đầu đến lúc đòi show cam càng xa thì khả năng soi cam càng thấp
Show Cam ra lại lòi ra mớ sai sót, ko đúng quy trình nữa thì có mà ăn cám
Với lại giống như bác này nói, show cam có khi ăn cám thật :D
 
  • Like
Reactions: TFS, Osin and kdldt
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Ở VN thì hên xui thôi nhé bác. Garage uy tín nhưng xui hôm đó ông thợ chính nghỉ, thằng thợ phụ nó quậy là tiêu

Còn dân có tiền đi xe Đức: sướng đít, êm lỗ tai mà tiếc vài đồng bảo trì thì mua xe Toy mà đi
Đi xe đức 7,8 năm thì tiếc tiền hoặc ko đủ tiền chứ ji nữa,mà ngta ko tiền thích xe đức thì ngta mua chứ liên quan ji phải toyota,nói như bác xe đức cũ thì đem bỏ hết hả.
Làm ji vài đồng,xe mới của Mer bảo trì không lần nào dưới 5chai,còn xe cũ 7 8 năm thay cặp phuộc vài trăm triệu,thước lái cả trăm triệu thì với ng ít tiền họ chọn gagare ngoài để tiết kiệm chi phí là bình thường.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Liên quan đến việc Chủ xe Porsche Macan tố phải thay hộp số 600 triệu sau khi...chỉ thay cản xe tại hãng, BQT Otosaigon đã gửi sự việc và những câu hỏi xoay quanh đến đại diện truyền thông của Porsche VN và đã có những phản hồi nhằm sáng tỏ hơn các vấn đề liên quan.

View attachment 2922293
Chiếc Porsche Macan (Biển số 51F-966.xx) của anh Phạm Anh Tấn

Như đã biết, thời gian gần đây, nhiều bài viết từ người dùng đăng tải trên Otosaigon về xe Porsche gặp các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình sử dụng và khi mang xe đến làm dịch vụ bảo dưỡng tại Porsche Sài Gòn.

Trong đó, bài viết nhận được nhiều sự quan tâm và nhiều phản ứng trái chiều từ cộng động người dùng là vấn đề của chủ xe Porsche Macan đi làm dịch vụ thay cản xe tại Porsche Sài Gòn, sau khi mang xe từ hãng về thì bị chảy dầu số, hư van điều khiển và được Porsche Sài Gòn thông báo thay bộ hộp số 600 triệu đồng.



Để làm rõ vấn đề từ phản ánh của người dùng xe Porsche Macan, BQT Otosaigon đã gửi sự việc và những câu hỏi xoay quanh đến đại diện truyền thông của Porsche VN và đã có những phản hồi nhằm sáng tỏ hơn các vấn đề liên quan, cụ thể như sau:

PV hỏi: Phản ánh của anh Phạm Anh Tấn - chủ xe Porsche Macan (Biển số 51F-966.xx) đang sinh sống tại Q. Bình Tân, TP HCM đi làm dịch vụ thay cản xe tại Porsche Sài Gòn, sau khi mang xe từ hãng về thì bị chảy dầu số, hư van điều khiển và được Porsche Sài Gòn thông báo thay bộ hộp số 600 triệu đồng có chính xác?

Porsche VN đáp: Xe của khách hàng đã được thực hiện dịch vụ hai lần tại trung tâm Porsche Sài Gòn trong khoảng thời gian từ tháng 10.2022 đến nay. Trong lần thực hiện dịch vụ đầu tiên tại Trung tâm Porsche, theo báo cáo kỹ thuật của chúng tôi, việc sửa chữa cản trước được thực hiện tại Trung tâm Porsche Sài Gòn là hoàn toàn độc lập và không có bất cứ liên quan nào đến hộp số.

Khách hàng chủ động đưa xe đến xưởng dịch vụ lần thứ hai sau một tuần kể từ ngày thông báo với Porsche về vấn đề kỹ thuật mới liên quan đến hộp số. Trung tâm Porsche tiếp nhận xe của khách và đã tiến hành quy trình kiểm tra xe cần thiết nhằm xác định vấn đề kỹ thuật liên quan tới hộp số để có cơ sở soạn thảo báo giá cho khách hàng. Khách hàng đã yêu cầu nhân viên phụ trách cung cấp báo giá liên quan và chúng tôi đã gửi hai báo giá tương ứng với hai phương án sửa chữa dự kiến. Chỉ sau khi được khách hàng chấp thuận và xác nhận báo giá, việc sửa chữa mới được tiến hành. Quy trình tiêu chuẩn này được áp dụng cho tất cả các xe làm dịch vụ tại Trung tâm Porsche. Khách hàng đã nhận được báo giá và các bước tiếp theo đang trong tiến trình được trao đổi giữa các bên cho đến hôm nay.

Cũng trong quá trình chẩn đoán xe lần thứ hai này, theo báo cáo kỹ thuật của chúng tôi, chiếc xe có dấu hiệu đã được thực hiện dịch vụ ở đâu đó bên ngoài Trung tâm Porsche. Những vấn đề kỹ thuật phát sinh đối với xe của khách hàng trong thời gian xe không lưu giữ tại Trung tâm Porsche của chúng tôi và có tác động bởi bên thứ ba không được ủy quyền bởi Porsche là không thuộc phạm vi trách nhiệm của chúng tôi.

PV hỏi: Nguyên nhân của việc hư hỏng van điều khiển khiến phải thay hộp số xe Macan của anh Phạm Anh Tấn có phải do các kỹ thuật viên của Porsche Sài Gòn đã tháo van xe để test lỗi cho một xe Macan khác như anh Phạm Anh Tấn phản ánh mà chưa được sự đồng ý của Anh Tấn?

Porsche Vn đáp: Thông tin này là vô căn cứ.

View attachment 2922294
Thư phúc đáp của Porsche Sài Gòn với chủ xe Macan vào ngày 8/2.

PV hỏi: Anh Phạm Anh Tấn phản ánh “Khi mang xe đến làm dịch vụ sửa chữa thay thế, tôi không nhận được bất cứ một loại giấy tờ gì. Sau khi làm dịch vụ không thấy bất cứ một kiểm tra giao nhận nào ngoài việc giao chìa khóa xe”. Đây có phải quy trình tiếp nhận và bàn giao xe khi làm dịch vụ tại Porsche Sài Gòn?

Porsche VN đáp: Tại các Trung Tâm Porsche, việc tiếp nhận, sửa chữa và bàn giao xe cho khách hàng đều tuân theo quy trình chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Porsche, trong đó bao gồm biên bản giao nhận và lệnh sửa chữa.

Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, nhân viên phụ trách đã sơ sót không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định. Việc này dẫn tới thời gian giao tiếp giữa các bên kéo dài gây bất tiện cho khách hàng và dẫn đến những hiểu lầm không mong muốn. Chúng tôi nhận trách nhiệm của công ty trong việc để xảy ra tình huống này. Theo đó, công ty đã chủ động đề xuất ưu đãi với thiện chí bù đắp phần nào cho trải nghiệm không như mong đợi của khách hàng như đã đề cập. Đề xuất ưu đãi này hoàn toàn không liên quan tới vấn đề kỹ thuật.

View attachment 2922297
(Một góc xưởng dịch vụ Porsche Sài Gòn)

Porsche Việt Nam cho biết thêm: “Đã ghi nhận thông tin về khiếu nại của khách hàng. Công ty đã và đang chủ động tích cực làm việc với khách hàng để làm rõ vấn đề thông qua các đại diện pháp lý của hai bên. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là làm việc trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng nhưng không tách rời việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty. Quá trình trao đổi và làm việc giữa các bên vẫn đang được diễn ra.”

Như vậy, theo phản hồi từ Porsche VN, có những điểm mấu chốt sau đã và đang cần được làm sáng tỏ:

1. Nhân viên phụ trách tại xưởng dịch vụ Porsche Sài Gòn đã sơ sót không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định khi tiếp nhận và bàn giao xe trong trường hợp chiếc Macan của anh Phạm Anh Tấn. => Porsche Sài Gòn nhận sai sót và đề xuất giảm 40% chi phí phụ tùng thay hộp số cho chủ xe Macan.

2. Chủ xe có hay không việc mang xe ra bên thứ 3 để làm dịch vụ rồi sau đó phát sinh vấn đề về hộp số? => Điều này thì chủ xe biết rõ và Porshce Sài Gòn có lẽ có căn cứ.

3. Có hay không việc các kỹ thuật viên của Porsche Sài Gòn đã tháo van xe để test lỗi cho một xe Macan khác như anh Phạm Anh Tấn phản ánh? => Điều này chỉ có thể xác minh thông qua việc check camera xưởng dịch vụ Porsche Sài Gòn.

Các bác nghĩ sao về trường hợp này, mời các bác cho ý kiến!



>>> Xem thêm:
Em cho một giả thuyết về điểm nầy

Có thể là khi báo giá sửa, và những phụ tùng liên quan đến hộp số, hãng đã ghi rỏ ràng và kỹ từng chi tiết (thông số kỹ thuật từng món, giờ tháo ráp từng món) và từ đó khách hàng có thể đem đến một garage tư ở ngoài để làm.

Giả thuyết 2 :
Cái cản xe thì không nhất thiết phải vào chính hãng để thay, Em khẳng định là thế nếu đúng đồ đúng vật thì thay không khó... Giá không đắt với hàng OEM (các bác tìm trên mạng)

Em viết đây chỉ là giả thuyết mà thôi, nếu như 2 bên đưa ra bằng chứng là giấy báo giá trùng khớp nhau (có lưu lại) thì có thể
Còn tùy thuộc ổ cứng lưu trữ nữa, cam lưu được càng nhiều ngày thì giá tiền hệ thống càng mắc. Nếu không trích xuất lưu trữ ngoài thì sẽ chép đè lên.Thời gian từ lúc ghé lần đầu đến lúc đòi show cam càng xa thì khả năng soi cam càng thấp

Với lại giống như bác này nói, show cam có khi ăn cám thật :D
Xe thì Đức, nhưng không chừng công ty Porsche VN gắn cam tàu thành ra ...giử có vài ngày là tèo chăng ?;););)
Nghĩa là anh chủ xe này đem ra gagare ở ngoài rồi mới đem vô hãng bắt bẻ ah?
Chắc nghĩ xe 7 8 năm đem vô hãng làm luôn thì hết bh sẽ mắc nên anh này đem ra ngoài cho rẻ quá.
Với lại bố thẳng hãng cũng ko dám tháo máy xe khách để test xe khác,bản thân em đây đem mâm 22 chính hãng vô thay nhưng mâm ko có áp xuất lóp em trưởng bộ phận kỹ thuật còn gọi báo là phải lấy từ lóp kia qua để cân chỉnh mà. Mà công nhận vô hãng làm ji cũng mắc,như em thay lóp thôi tiền công 2chai mấy mặc dù xe mới,mâm chính hãng
Cái nầy là đúng theo quy trình ...của hãng (vì nó cũng tính tiền test), ngay cả thử xe cũng thế, do đó nó không dại gì lấy râu ông nầy cắm cằm bà kia để chửa,

Hãng chỉ cần chech qua ODB là xong , , cứ theo đó mà thay thôi, đâu cần mắc công tháo ra tháo vào, vừa mắc công vừa không chắc chắn

Đã nói xe EU, nhất là Đức thì khó có vụ chế độ như thế (đúng hãng), ngay cả nghi ngờ là chúng nó thay toàn bộ ngay

Em thì dụ khi thay bộ dây cam bên EU, thì chúng thay đâu phải cái dây cam mà nó thay cả poulie, cả tendeur, luôn cả....bơm nước, ngoài ra nó còn thay cả courroie ngoài (máy lạnh ...) và chơi luôn gaz .. Và của chính hãng ...
Vào nó thay 1 bóng đèn đứt là nó thay cả 2 bóng chứ không phải 1 đâu nhé.

Rất vui khi chia sẽ cùng các bác tại sao bảo hành xe EU nói chung và Đức nói riêng khá đắt là vì thế
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Khoan nói về chuyện ai đúng ai sai nhưng cái 1 mà không làm cho đàng hoàng thì anh bỏ hết tiền ra đền cho khách. Nghề sửa chữa ăn tiền mà cái này cũng không làm cho ra hồn thì xứng đáng mất tiền.
Mình cũng nghĩ vậy

ngay từ đầu khách đem xe vô sửa mà hãng không đưa ra tờ biên nhận đã nhận xe, đã có bản list các yêu cầu sửa chữa, thì hãng đã sai rồi.

cái quy trình đầu tiên và đơn giản nhất, mà còn không làm theo, thì việc thợ hãng có lấy phụ tùng từ xe khách này đem qua test xe khách , làm hư hỏng xe, thì cũng hoàn toàn có khả năng CAO

việc lập lờ báo camera ko có trích xuất được càng thể hiện sự lươn lẹo lấp liếm của quản lý xưởng sử chữa này.
Túm lại gần mực thì đen, pọt che là hãng xe xịn và uy tín, nhưng về Việt Nam thì mấy thằng Việt Nam nó quản kiểu này thì mất uy tín luôn
 
  • Like
Reactions: btpaul and Osin
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.737
12.319
113
HCM
Mình cũng nghĩ vậy

ngay từ đầu khách đem xe vô sửa mà hãng không đưa ra tờ biên nhận đã nhận xe, đã có bản list các yêu cầu sửa chữa, thì hãng đã sai rồi.

cái quy trình đầu tiên và đơn giản nhất, mà còn không làm theo, thì việc thợ hãng có lấy phụ tùng từ xe khách này đem qua test xe khách , làm hư hỏng xe, thì cũng hoàn toàn có khả năng CAO

việc lập lờ báo camera ko có trích xuất được càng thể hiện sự lươn lẹo lấp liếm của quản lý xưởng sử chữa này.
Túm lại gần mực thì đen, pọt che là hãng xe xịn và uy tín, nhưng về Việt Nam thì mấy thằng Việt Nam nó quản kiểu này thì mất uy tín luôn
Phần này còn liên quan tới nhân sự.

Quy trình rõ ràng, chi tiết nhưng 1 KTV nào đó hay team kỹ thuật nào đó lơ là, cẩu thả hay tu lợi cá nhân hoặc muốn quậy để gây chuyện cho thì đều có thể xảy ra chuyện rắc rối.
 
28/3/23
111
43
28
25
Đi xe ĐỨC đến ngày nó hư là hư vì nó dùng rất nhiều mạch điện tử và cảm biến. Mer mình đang chạy trên đường tự nhiên táp lô nó báo hư hộp số…. là chỉ có thay. Xui thì chịu thôi.
Ui phải thay hết chứ không sửa được ạ
 
  • Like
Reactions: thi_can
Tập Lái
26/7/16
29
55
13
47
Ui phải thay hết chứ không sửa được ạ
Khái niệm "sửa" là không có với gara chính hãng xe Đức nhé bạn. Thay mới là vừa bảo đảm uy tín chính hãng, vừa nhẹ việc cho thợ lại vừa tăng thu nhập thêm cho gara. Còn phần mềm thì phần lớn là đổ hệ thống chép đè lên cái cũ, gọi là cập nhật, nâng cấp.
Như bác Osin nói rồi, thường là kiểm tra ra lỗi hao mòn, hư hỏng phụ tùng là đề nghị thay cả cụm, cả bộ. Mà phụ tùng chính hãng thì ngoài thời gian nhập hàng còn giá khá cao. Bạn nào đi bảo dưỡng gara hãng mà phải cầm cái bảng check phụ tùng cần thay thì biết.
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng C
30/5/20
530
660
93
Hà Nội
requatroi.com
Còn tùy thuộc ổ cứng lưu trữ nữa, cam lưu được càng nhiều ngày thì giá tiền hệ thống càng mắc. Nếu không trích xuất lưu trữ ngoài thì sẽ chép đè lên.Thời gian từ lúc ghé lần đầu đến lúc đòi show cam càng xa thì khả năng soi cam càng thấp

Với lại giống như bác này nói, show cam có khi ăn cám thật :D
nhà mình dùng 6 mắt HIKVISION đây, loại dùng đầu ghi vào HDD chứ ko phải IP CAMERA đâu, thời gian là trên 6 tháng mới ghi đè :D . Hãng PORSCHE lớn vậy chả nhẽ hệ thống camera lại kém nhà dân sao ?
 
  • Like
Reactions: btpaul