Mod chuyển vào MaFC rồi bác ơi.cái topic THÀNH LẬP SỬ DỤNG CX9 .... không biết mất đi đâu rồi ý em cũng hay vào theo dõi mà mất tăm rồi bác hội trưởng và mod ơi
Link nè bác: http://www.otosaigon.com/threads/thanh-lap-nhom-co-mazda-cx9-trao-doi-kinh-nghiem-su-dung.5707834/
Em có bài so sánh Prado và CX9 cụ thể ở đây, các bác tham khảo và cho em ý kiến với ah: http://www.muaxegiatot.vn/2016/05/toyota-land-cruiser-prado-va-mazda-cx9.html
Lúc này các đại lý không còn nêm yết giá CX9 chắc phải đợi mẩu 2016 về ưu việt hơn cx9 2015 nhiều ,chờ đi Bác chủ.
Còn ở trên có Bác nào nói là CX9 hàng ghế thứ 2 ngồi "đầu gối tới cổ" thì mình nghỉ Bác ấy chưa từng thấy nội thất của CX9 2015 rồi.
Còn độ lạnh ở hàng ghế thứ 3 nói là không đủ lạnh là tại vì dàn lạnh độc lập ở hàng ghế thứ 2 điều chỉnh chưa hợp lý đồng thời có ống thổi dưới ghế 2 thổi cho hàng thứ 3 chỉnh không đúng,chứ con mình thích một mình ra ngũ hàng ghế sau cứ kêu mình phải giảm lạnh xuống.
Còn ở trên có Bác nào nói là CX9 hàng ghế thứ 2 ngồi "đầu gối tới cổ" thì mình nghỉ Bác ấy chưa từng thấy nội thất của CX9 2015 rồi.
Còn độ lạnh ở hàng ghế thứ 3 nói là không đủ lạnh là tại vì dàn lạnh độc lập ở hàng ghế thứ 2 điều chỉnh chưa hợp lý đồng thời có ống thổi dưới ghế 2 thổi cho hàng thứ 3 chỉnh không đúng,chứ con mình thích một mình ra ngũ hàng ghế sau cứ kêu mình phải giảm lạnh xuống.
Em cũng đang lưỡng lự như bác, đi coi CX9 mấy lần rồi nhưng vẫn chưa quyết được.
Theo em:
Về thương hiệu và dịch vụ hậu mãi ở VN: Prado hơn CX9.
Thương hiệu thi` TOY mạnh hơn, nhưng hậu mãi thi` nv sale và nv bảo dưỡng TOY có vẻ không cần khách
Về mức độ giữ giá sau khi sử dụng: Prado hơn CX9.
TOY vẫn rất thần thánh trong vấn đề này
Về ngoại hình: Prado nhìn cứng cáp, mạnh mẽ hơn CX9.
cx9 nhìn mượt hơn prado, có thể nói, tầm u50 thích prado, còn cx9 có lẽ trẻ hơn
Về công nghệ: CX9 hơn hẳn Prado.
chưa chạy prado nên không biết, nhưng thấy cx9 cũng có vẻ tạm ổn, mặt bằng chung, có lẽ hơn TOY nhưng thua xe hàn
Về động cơ: Prado thì quá lạc hậu khi gắn chung động cơ với Fortuner 2.7, Còn CX9 thì cũng không hiện đại gì mấy khi chưa nghiên cứu được công nghệ Sky Active cho động cơ trên 2.0L.
2,7 mà xác xe lại nặng hơn cx9
Về tính năng vận hành: CX9 chạy sướng hơn Prado.
chưa chạy prado, không dám phán bừa
Còn về nội thất bên trong em thấy cả hai đều xấu, nội thất và taplo thiết kế đơn giản không sang trọng so với tầm tiền gần 2 tỉ bỏ ra.
tầm 2t, xét về mặt bằng chung, tất nhiên không thể so sánh vơi mer, audo q7, ....nhưng tôi thấy cũng tạm ổn, prado nghe đâu 2,5t ma`, còn phải đợi xe về tầm 6months,
Nói chung giá 2 em này khoảng 1.5 tỉ thì hợp lí vì khi so sánh giá 2 em này Prado (2 tỉ), CX9 (1.8 tỉ) với giá Mercedes S500L 2014 (4.6 tỉ - công bố dịp VMS) thì thất Toy VN và Trường Hải ăn dày quá. Nên em đợi công bố giá RX350 rồi quyết định.
vấn đề lớn nhất của cx9 là 19L/100km
chạy đường phố ok
chạy đường trường <80km/h cũng ok
chạy cao tốc từ 100km/h trở lên, ồn, do bánh to, lai mỏng,