Một buổi chiều rất thành công ở Phương Phát:
Trước hết là thay bộ catalytic converter. Bộ em mua trên Ebay theo quảng cáo là direct fit, nhưng thực tế là phải dùng hàn gió đá chỉnh mấy cây móc treo mới được.
Đây là đầu nối với exhaust manifold:
Bộ xúc tác khí xả (catalytic converter):
Previa có supercharger khác biệt ở chỗ cón một bộ lọc thứ hai nằm sau cảm biến oxy sau, tiếp giáp với ống pô. Bộ lọc này được tháo ra từ một em Previa 96:
Bộ lọc cũ của xe em chỉ có tác dụng tinh thần, bên trong rỗng tuếch, bộ lưới lọc rơi rụng đi đâu hết rồi.
Bộ này nếu mua mới của hãng nếu em nhớ không lầm là $800. Em mua đồ cũ trên Ebay chỉ $50:
Thay luôn cảm biến oxy sau (hồi mới mua xe em chỉ mới thay oxygen sensor trước):
Làm lại phần này của ống pô đã bị mục gãy:
Kết quả:
- Pô nổ êm hơn hẳn. Ở chỗ ồn như garage thì xe đang nổ máy, không mở mạnh lạnh mà em cứ ngỡ là xe tắt máy. Vặn chìa khóa đề nghe réc réc mới biết là xe đang nổ máy.
- Khói ra thơm, không còn bị cay mắt nữa.
- Điều ngạc nhiên nhất với em là thay bộ catalytic converter làm cho công xuất động cơ tăng đáng kể. Xe chạy mạnh hơn rất nhiều. Chứng tỏ bộ cũ bị nghẹt quá rồi.
- Tiếng huýt sáo khi đạp ga mạnh vẫn còn. Bác UFO và Bác Previa đo nói quá đúng. Tiếng huýt sáo này từ ống pô phát ra, chứ không phải từ bộ catalytic converter.
Chiều nay em còn thay 2 lò xo sau. Đây là đồ secondhand, em quét sơn Bạch Tuyết một lượt cho đẹp:
Thay luôn 2 cây phuộc sau, hàng mới chính hãng đúng của Previa:
Sự cải thiện cũng khá rõ. Phần sau đỡ dằn xóc khá nhiều.