Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em đã hoàn tất thủ tục sang tên, chính thức chuyển hộ khẩu cho em Previa 94 về nhà em. Như em đã kể ở bài đầu tiên, trước khi cưới em Previa 94 này em đã kiểm tra kỹ hồ sơ gốc, nên chuyện sang tên giờ nhẹ nhàng, nhanh gọn.
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Nắp van quy-lát bị chảy nhớt

Việc đầu tiên cần làm với em Previa 94 là xử lý cái nắp van quy-lát (valve cover) bị xì nhớt. Đây cũng là bệnh phổ biến của Previa 9x do ron nắp van bị chai.

Khâu tháo mở mất khá nhiều thời gian. Thôi kệ, cứ túc tắc làm, không có gì phải vội. Xem như là hoạt động giải trí cuối tuần:D

Tháo ghế trước bên phụ, mang ra ngoài:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tiếp theo tháo chân đế đỡ chân ghế bên phải:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo tiếp miếng sắt sơn màu đen để giữ con đội:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo tiếp khay để đồ trên sàn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bên dưới khay để đồ là hộp ECU của hệ thống airbag:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bây giờ thì có thể lật tấm thảm sàn lên. Sàn em Previa 94 còn đẹp quá:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khui nắp hầm khoang máy. Mở tổng cộng 9 con ốc:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo nắp che bugi:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Rút dây phin và tháo bugi:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Rút ống và tháo van PCV:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Van PCV đóng nhiều cặn bẩn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bây giờ nhìn từ trên xuống thấy thấy nhớt đọng ướt đẩm trên miếng tản nhiệt phía dưới nắp van:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Chui xuống gầm tháo luôn các miếng che ra cho nó thoáng và sẵn tiện kiểm tra luôn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo miếng che bằng nhựa trước:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Rồi tới miếng che bắng sắt, chủ yếu là nó che bộ chia điện:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cũng ướt nhớt đầm đìa:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo luôn miếng tản nhiệt bên dưới quy-lát:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Ướt nhớt chèm nhẹp:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bây giờ nhìn từ dưới lên sẽ thấy chỗ xì nhớt liền:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Trở lên trên mở nắp van. Phải mở 9 con ốc, phát hiện một con không đúng ốc của nắp van, chưa biết kiếm đâu để thay đây:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Lấy nắp van ra:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Mang nắp van đi đánh rửa. Dùng xăng, bàn chải đánh răng, bàn chải sắt, dao để cạo rửa:D Lâu nhất là cạo keo silicone quan mép van, chỗ gắn ron. Các Bác lưu ý là bên trong lỗ gắn van PCV đóng rất nhiều cặn bẩn. Có thể dùng vòi nước xịt vào để súc rửa. Sau một hồi lâu thì được như vầy:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Làm tới đây thì cũng hết giờ:D Không thể ham mê em Previa mà quên nhiệm vụ chở 3 bà đi chơi:D Mai em làm tiếp. Chắc phải chạy lên Bác Vui xin mấy con ốc nắp van.


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
Em S/C này dùng béc gì bác Tuyên. Bác có xem mã của nó không ?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Chiều Chủ Nhật ở nhà để ráp cho xong cái nắp van quy-lát.

Buổi sáng ghé Bác Vui xin được một mớ ốc đặc trưng cho nắp van:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Thay 4 cái seal mới cho ống bugi:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Thay ron nắp van:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Trét một ít keo làm ron rồi chuẩn bị ráp vào. Em có đúng loại keo làm ron Toyota khuyên dùng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Một điều cần lưu ý trong khâu lắp ráp là 9 con ốc bắt nắp van khá mềm, nếu siết quá lực là sẽ gãy ngang ngay, phần chân răng sẽ dính bên trong lỗ ốc trên quy-lát. Em đã bị tai nạn này khi mần em Previa 91, phải nhờ trợ giúp của garage mới lấy được phần chân răng gãy ra. Lần đó em siết gãy 2 con một lúc mới ghê chứ:mad:

Lần này phải đọc sách kỹ trước khi làm:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Sách hướng dẫn trét keo ở 6 vị trí trên quy-lát trước khi đặt nắp van lên. Khi siết ốc thì phải siết theo thứ tự như hình vẽ. Lực siết là 8 N·m, tương đương 69 inch-pounds. Lần chơi này thì em đã sắm được cây siết ốc kiểm soát được lực siết:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Cái này khi siết tới lực mà mình đặt thì nó sẽ gật một cái và kêu cạch một tiếng để mình biết mà dừng lại, không siết nữa.

Hoàn tất việc ráp mà không bị gãy con gốc nào:D
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Sau khi ráp xong nên để ít nhất 4 tiếng cho keo làm ron khô trước khi nổ máy. Em thì để 24 tiếng luôn cho chắc:)

 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
ddtuyen nói:
Em đã hoàn tất thủ tục sang tên, chính thức chuyển hộ khẩu cho em Previa 94 về nhà em. Như em đã kể ở bài đầu tiên, trước khi cưới em Previa 94 này em đã kiểm tra kỹ hồ sơ gốc, nên chuyện sang tên giờ nhẹ nhàng, nhanh gọn.
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Xe này chủ trước mới ra biển 5 số hồi khoảng tháng 5/2013 phải ko Bác Tuyên ? lần trước có nghe Bác nói là số khuôn với số máy thường giống nhau , vậy sau 2 số này lại khác nhau vậy Bác ? em thấy có số xe số khung với số máy có giống nhau nhưng thường là khác nhau ko hà .
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
@Bác Tieuho:
Xe này Bác Hải, chủ trước, mua vào tháng 7/2009, sau đó sang tên theo biển số cũ 52X-. Đến tháng 05/2013, Bác ấy đổi thành biển 5 số. Bộ hồ sơ tự quản của xe Bác Hải chuyển giao cho em giữ.

Số khung luôn trùng với số VIN, chứ không trùng với số máy. Số VIN xe này:
JT3AC14R1R1134506

 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
ddtuyen nói:
@Bác Tieuho:
Xe này Bác Hải, chủ trước, mua vào tháng 7/2009, sau đó sang tên theo biển số cũ 52X-. Đến tháng 05/2013, Bác ấy đổi thành biển 5 số. Bộ hồ sơ tự quản của xe Bác Hải chuyển giao cho em giữ.

Số khung luôn trùng với số VIN, chứ không trùng với số máy. Số VIN xe này:
JT3AC14R1R1134506


Thanks Bác Tuyên .... vậy sau này mua xe em phải coi số vin + số khung coi có trùng ko chứ từ trước đến giờ mua ko biết bao nhiêu cái xe chứ em chưa bao giờ nhìn xem số khung + số máy có trùng trên ca vẹt ko nữa là xem cái khác.... mua xe xong ... đến hạn đem xe đi kiểm định , kiểm định viên hỏi số máy nằm đâu .... em kêu ko biết luôn
bash.gif
.... chắc tại em may mắn nên chưa dính quả nào chỉ 1 lần ăn trái đắng ( xe đã bị đụng nặng ) ....nhưng nhờ có lần đó mà sau này em mua xe cẩn thận hơn .

Đọc thớt của Bác Tuyên luôn luôn học thêm nhiều kiến thức bổ ích
080402cool_prv.gif