Nắp van quy-lát bị chảy nhớt
Việc đầu tiên cần làm với em Previa 94 là xử lý cái nắp van quy-lát (valve cover) bị xì nhớt. Đây cũng là bệnh phổ biến của Previa 9x do ron nắp van bị chai.
Khâu tháo mở mất khá nhiều thời gian. Thôi kệ, cứ túc tắc làm, không có gì phải vội. Xem như là hoạt động giải trí cuối tuần
Tháo ghế trước bên phụ, mang ra ngoài:
Tiếp theo tháo chân đế đỡ chân ghế bên phải:
Tháo tiếp miếng sắt sơn màu đen để giữ con đội:
Tháo tiếp khay để đồ trên sàn:
Bên dưới khay để đồ là hộp ECU của hệ thống airbag:
Bây giờ thì có thể lật tấm thảm sàn lên. Sàn em Previa 94 còn đẹp quá:
Khui nắp hầm khoang máy. Mở tổng cộng 9 con ốc:
Tháo nắp che bugi:
Rút dây phin và tháo bugi:
Rút ống và tháo van PCV:
Van PCV đóng nhiều cặn bẩn:
Bây giờ nhìn từ trên xuống thấy thấy nhớt đọng ướt đẩm trên miếng tản nhiệt phía dưới nắp van:
Chui xuống gầm tháo luôn các miếng che ra cho nó thoáng và sẵn tiện kiểm tra luôn:
Tháo miếng che bằng nhựa trước:
Rồi tới miếng che bắng sắt, chủ yếu là nó che bộ chia điện:
Cũng ướt nhớt đầm đìa:
Tháo luôn miếng tản nhiệt bên dưới quy-lát:
Ướt nhớt chèm nhẹp:
Bây giờ nhìn từ dưới lên sẽ thấy chỗ xì nhớt liền:
Trở lên trên mở nắp van. Phải mở 9 con ốc, phát hiện một con không đúng ốc của nắp van, chưa biết kiếm đâu để thay đây:
Lấy nắp van ra:
Mang nắp van đi đánh rửa. Dùng xăng, bàn chải đánh răng, bàn chải sắt, dao để cạo rửa

Lâu nhất là cạo keo silicone quan mép van, chỗ gắn ron. Các Bác lưu ý là bên trong lỗ gắn van PCV đóng rất nhiều cặn bẩn. Có thể dùng vòi nước xịt vào để súc rửa. Sau một hồi lâu thì được như vầy:
Làm tới đây thì cũng hết giờ

Không thể ham mê em Previa mà quên nhiệm vụ chở 3 bà đi chơi

Mai em làm tiếp. Chắc phải chạy lên Bác Vui xin mấy con ốc nắp van.