Previa bị xì nhớt nắp van quy-lát thì biểu hiện là khi nổ máy sẽ có mùi khét và có khói bốc ra từ gầm xe do nhớt chảy xuống mấy cái ống xả nóng ngay bên dưới.
Bái phục ThầyHôm nay thứ Bảy 9/7/2016, lấy hết can đảm mới dám mở nắp hầm và tháo nắp van quy-lát ra làm vụ xì nhớt:
Mất thì giờ nhất là khâu cạo sạch keo cũ:
Cuối cùng phải dùng chai vệ sinh chế hòa khí này thấm vào khăn lông đánh mạnh:
... và một dụng cụ mà Thượng đế ban tặng là móng tay (xem như khỏi cắt móng tay) thì cuối cùng cũng sạch sẽ:
Lôi cái nắp van quy-lát mới ra và gắn ron xịn vào. Ron xịn OEM khác với ron lô bán trên Ebay ở chỗ là rất vừa vặn và dính chắc vào nắp van:
Lần này thử chỉ trét ít keo ở những nơi dễ xì nhớt thôi, phần trên không trét keo nữa. Nếu bị xì ở những chỗ không trét keo chắc cắn lưỡi quá:
Láp nắp van quy-lát vào:
Thay dàn ốc mới:
Thay van PCV mới:
Thay ống hơi van PCV hàng OEM luôn cho nó như nguyên bản, kể cả 2 cái vòng siết:
Project tiếp theo của em sẽ là thay cạc-te nhớt máy. Do bị cạ gầm thê thảm quá nên hiện cũng bị ướt nhớt.
Mấy chuyến đi miền Tây qua mấy cái phà nhỏ thật tai hại.
Trét keo mấy chỗ góc theo hướng dẫn manual, phần thẳng không cần đâu anh ron ôm khít lắm...Hôm nay thứ Bảy 9/7/2016, lấy hết can đảm mới dám mở nắp hầm và tháo nắp van quy-lát ra làm vụ xì nhớt:
Mất thì giờ nhất là khâu cạo sạch keo cũ:
Cuối cùng phải dùng chai vệ sinh chế hòa khí này thấm vào khăn lông đánh mạnh:
... và một dụng cụ mà Thượng đế ban tặng là móng tay (xem như khỏi cắt móng tay) thì cuối cùng cũng sạch sẽ:
Lôi cái nắp van quy-lát mới ra và gắn ron xịn vào. Ron xịn OEM khác với ron lô bán trên Ebay ở chỗ là rất vừa vặn và dính chắc vào nắp van:
Lần này thử chỉ trét ít keo ở những nơi dễ xì nhớt thôi, phần trên không trét keo nữa. Nếu bị xì ở những chỗ không trét keo chắc cắn lưỡi quá:
Láp nắp van quy-lát vào:
Thay dàn ốc mới:
Thay van PCV mới:
Thay ống hơi van PCV hàng OEM luôn cho nó như nguyên bản, kể cả 2 cái vòng siết:
Project tiếp theo của em sẽ là thay cạc-te nhớt máy. Do bị cạ gầm thê thảm quá nên hiện cũng bị ướt nhớt.
Mấy chuyến đi miền Tây qua mấy cái phà nhỏ thật tai hại.
Lúc trước em làm rồi đến giờ vẫn ổn...
Xe 91 đời đầu hình như không có bàn nghỉ chân trái.View attachment 500158 Bộ để chân, ốp nhựa chân thắng, chân ga Thầy mua ở đâu vậy Thầy, và giá rổ nhiêu zậy Thầy, mấy miếng nhựa xe em mòn hết rồi.
Miếng cao su ống chân thắng thì Ebay bán rất nhiều:
Hàng OEM
http://www.ebay.com/itm/Genuine-Toy...ash=item27ee20ea1e:g:LekAAOSwxCxT36d3&vxp=mtr
Hàng Dorman:
http://www.ebay.com/itm/Fits-Toyota...ash=item5642d0726d:g:tJgAAOSw8RJXDQCa&vxp=mtr
Chân ga thì không ốp gì cả.
Trời, không lẻ mua có miếng cao su bé tẹo phải ship Ebay nữa sao Thầy, Sài Gòn có bán kg vậy Thầy?Xe 91 đời đầu hình như không có bàn nghỉ chân trái.
Miếng cao su ống chân thắng thì Ebay bán rất nhiều:
Hàng OEM
http://www.ebay.com/itm/Genuine-Toyota-Brake-Pedal-Pad-for-Automatics-4Runner-Previa-4-Runner-/171498859038?fits=Modelrevia&hash=item27ee20ea1e:g:LekAAOSwxCxT36d3&vxp=mtr
Hàng Dorman:
http://www.ebay.com/itm/Fits-Toyota-Pedal-Pad-47121-12011-or-47121-12020-/370488144493?fits=Modelrevia&hash=item5642d0726d:g:tJgAAOSw8RJXDQCa&vxp=mtr
Chân ga thì không ốp gì cả.
Mua mấy cái chụp độ cũng đẹp dzậy bác!View attachment 500158 Bộ để chân, ốp nhựa chân thắng, chân ga Thầy mua ở đâu vậy Thầy, và giá rổ nhiêu zậy Thầy, mấy miếng nhựa xe em mòn hết rồi.
Dạ đúng rồi Bác...ở Việt Nam không có đâu, không biết trong Head Toyota có không, hôm nào Bác ghé hỏi thử xem...Trời, không lẻ mua có miếng cao su bé tẹo phải ship Ebay nữa sao Thầy, Sài Gòn có bán kg vậy Thầy?
Giờ ai thích đẹp nữa chời...Mua mấy cái chụp độ cũng đẹp dzậy bác!