Biết quá đồ nghề của bác dzồi! Nhớ đồ nghề lụm được ở Bình Ba không?!Xedaumalai nói:...
Sửa xe thì em hổng có rành, nhưng chơi đồ nghề là đam mê của em đới!
Cám ơn Bác. Con ốc không đúng của nó nên mới ra cớ sự.NNHUNG nói:Chúc mừng bác đã mở được thành công
Vâng, với những món dùng chung với Preva 91. Có một số món không dùng cho 91 được.Tam Bình nói:Sửa xong V2 này, Bác có thanh lý phụ tùng nhớ cho Bình đăng ký nghe Bác
Dạ đã lỡ leo lên lưng cọp thì phải phi cho hết khu rừng luôncongtuyen nói:Bái phục bác Tuyên sát đất luôn,bác Tuyên làm xong chiếc này thì mở Gara chuyên về Previa luôn.
Chiều nay em tháo tiếp đến bơm supercharger:
Trước hết là thào cái pulley tăng đưa của dây curoa supercharger (hãng gọi là no.1 idler pulley):
Tiếp theo là tháo ống hơi đi vào bơm supercharger (air inlet duct). Đây là cái ống nằm vắt ngang như trong hình trên. Cụm bướm ga bắt vào miệng ống này.
Rút giắc cắm điện của van bypass:
Rút ống hơi trợ lực thắng (brake booster hose):
Rút tiếp ống hơi bù ga máy máy lạnh (A/C idle-up air hose):
Rút giắc điện của pulley ly hợp của bơm supercharger (magnetic clutch). Giắc điện lâu ngày lão hóa. bóp mạnh là gãy chốt luôn. May là trên bơm mới có dính theo giắc điện (tụi Mỹ gọi là đuôi heo - pigtail):
Mở 2 con ốc vào tháo cái bát giữ ống dầu trợ lực thắng này ra:
Rút ống hơi từ air control valve (ACV) vào ống vào bơm trợ lực
Tháo 4 con ốc giữ van bypass:
Tháo tiếp 5 con ốc bên hông phải của bơm supercharger. Em lấy hình bơm bên ngoài để các Bác dễ hình dung:
Lấy ống cùng van bypass ra ngoài. Xong một công đoạn:
Tiếp đến là tháo cái ống bù ga này (idle-up):
Bây giờ phải chui xuống gầm và tháo ống nối giữa ống ra khỏi supercharger và ống hơi đi vào bộ phận làm mát khí nạp (intercooler):
Sẵn đang ở dưới gầm, tháo tiếp 2 con ốc và bát này (chỗ này là miệng ống nơi bơm bypass gắn vào):
Tiếp tục tháo 2 ốc giữ bơm supercharger. Một con phía trên:
Một con dưới gầm:
Bơm supercharger có bệ đỡ bên dưới rất chắc chắn nên thoải mái rút 2 con ốc dài ra mà không sợ bơm rớt xuống đất.
Nghiêng bơm supercharger qua một chút để trống chỗ mở 6 con ốc giữ ống ra khỏi bơm supercharger:
Tách ống hơi ra rồi lấy bơm supercharger ra ngoài. Ống hơn ra nằm lại. Lấy ra sau cùng:
Quang cảnh trống hoác sau khi tháo mở:
Trước hết là thào cái pulley tăng đưa của dây curoa supercharger (hãng gọi là no.1 idler pulley):
Tiếp theo là tháo ống hơi đi vào bơm supercharger (air inlet duct). Đây là cái ống nằm vắt ngang như trong hình trên. Cụm bướm ga bắt vào miệng ống này.
Rút giắc cắm điện của van bypass:
Rút ống hơi trợ lực thắng (brake booster hose):
Rút tiếp ống hơi bù ga máy máy lạnh (A/C idle-up air hose):
Rút giắc điện của pulley ly hợp của bơm supercharger (magnetic clutch). Giắc điện lâu ngày lão hóa. bóp mạnh là gãy chốt luôn. May là trên bơm mới có dính theo giắc điện (tụi Mỹ gọi là đuôi heo - pigtail):
Mở 2 con ốc vào tháo cái bát giữ ống dầu trợ lực thắng này ra:
Rút ống hơi từ air control valve (ACV) vào ống vào bơm trợ lực
Tháo 4 con ốc giữ van bypass:
Tháo tiếp 5 con ốc bên hông phải của bơm supercharger. Em lấy hình bơm bên ngoài để các Bác dễ hình dung:
Lấy ống cùng van bypass ra ngoài. Xong một công đoạn:
Tiếp đến là tháo cái ống bù ga này (idle-up):
Bây giờ phải chui xuống gầm và tháo ống nối giữa ống ra khỏi supercharger và ống hơi đi vào bộ phận làm mát khí nạp (intercooler):
Sẵn đang ở dưới gầm, tháo tiếp 2 con ốc và bát này (chỗ này là miệng ống nơi bơm bypass gắn vào):
Tiếp tục tháo 2 ốc giữ bơm supercharger. Một con phía trên:
Một con dưới gầm:
Bơm supercharger có bệ đỡ bên dưới rất chắc chắn nên thoải mái rút 2 con ốc dài ra mà không sợ bơm rớt xuống đất.
Nghiêng bơm supercharger qua một chút để trống chỗ mở 6 con ốc giữ ống ra khỏi bơm supercharger:
Tách ống hơi ra rồi lấy bơm supercharger ra ngoài. Ống hơn ra nằm lại. Lấy ra sau cùng:
Quang cảnh trống hoác sau khi tháo mở:
Last edited by a moderator:
Dạ. Đó là lý do mọi người hay nói Previa có supercharger khó sửa. Thật ra là tốn nhiều công tháo mở, chứ sửa thì như nhau cả thôi.NNHUNG nói:Để lấy đc bơm ra cũng mất nhiều sức lực và time bác nhỉ? Nhìn khoang máy của previa gớm thật