Hạng F
10/3/07
5.056
9.991
113
Thủ Đức - TP.HCM
July 12, 2017

Thay ống áp lực từ bơm đến thước lái (pressure feed hose):
gVDe6D.jpg


Đưa được cái ống này vào vị trí cũng trần ai (lúc lấy ống cũ ra thì dễ dàng) do cái đoạn ngoằn ngoèo này, lừa tới lừa lui cả buổi trời mới đưa nó vào được vị trì trên thước lái:
D1r5sq.jpg


Long đền xịn cho hai đầu ống:
G8Nq1R.jpg

WGlFM0.jpg


Ráp đầu ống trên bơm trợ lực:
mBMSZS.jpg

w9veMV.jpg

xVsLeu.jpg


Phục hồi cái bát giữ đầu ống như nguyên bản:
xVsLeu.jpg

6eewSS.jpg


Ráp đầu ống trên thước lái:
TViHLJ.jpg

V0WBFa.jpg


Phục hồi cái bát kẹp giữ 2 ống dầu như nguyên bản:
cEf0wt.jpg

YQ7T1u.jpg


Nhân tiện chui gầm thì thay 2 cái giắc cắm luôn (khu vực này nóng nên giắc cắm bị gãy chốt hết):
wJNgzT.jpg

xbVad4.jpg

mkcaMe.jpg

Z2ArsK.jpg


Làm mấy cái giắc cắm, vỏ bọc dây điện vậy mà mất thì giờ ghê.

Ngày mai em sẽ thay dầu theo kiểu thay triệt để, tức là phải xả sạch hết dầu cũ còn trong thước lái..

Về chủng loại dầu, trên nắp bình hồi nhớt có ghi là Dexron type ATF. Như vậy là chung với nhớt hộp số::
slAmoP.jpg


Em sẽ dùng loại này:
DZlNde.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
10/6/16
67
61
18
bai phuc thay Tuyen. phai co niem dam me ghe gom lam.
Theo doi bai cua Thay da lau chi 2 tu "bai phuc" !
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
July 12, 2017

Thay ống áp lực từ bơm đến thước lái (pressure feed hose):
gVDe6D.jpg


Đưa được cái ống này vào vị trí cũng trần ai (lúc lấy ống cũ ra thì dễ dàng) do cái đoạn ngoằn ngoèo này, lừa tới lừa lui cả buổi trời mới đưa nó vào được vị trì trên thước lái:
D1r5sq.jpg


Long đền xịn cho hai đầu ống:
G8Nq1R.jpg

WGlFM0.jpg


Ráp đầu ống trên bơm trợ lực:
mBMSZS.jpg

w9veMV.jpg

xVsLeu.jpg


Phục hồi cái bát giữ đầu ống như nguyên bản:
xVsLeu.jpg

6eewSS.jpg


Ráp đầu ống trên thước lái:
TViHLJ.jpg

V0WBFa.jpg


Phục hồi cái bát kẹp giữ 2 ống dầu như nguyên bản:
cEf0wt.jpg

YQ7T1u.jpg


Nhân tiện chui gầm thì thay 2 cái giắc cắm luôn (khu vực này nóng nên giắc cắm bị gãy chốt hết):
wJNgzT.jpg

xbVad4.jpg

mkcaMe.jpg

Z2ArsK.jpg


Làm mấy cái giắc cắm, vỏ bọc dây điện vậy mà mất thì giờ ghê.

Ngày mai em sẽ thay dầu theo kiểu thay triệt để, tức là phải xả sạch hết dầu cũ còn trong thước lái..

Về chủng loại dầu, trên nắp bình hồi nhớt có ghi là Dexron type ATF. Như vậy là chung với nhớt hộp số::
slAmoP.jpg


Em sẽ dùng loại này:
DZlNde.jpg
Công nhận thầy siêng thiệt! :p
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.991
113
Thủ Đức - TP.HCM
Công nhận thầy siêng thiệt! :p
Dạo này làm biếng lắm rồi đó Bác Tâm. Trước siêng hơn nhiều:D
Dạo này sửa xe xong bị đau lưng. Mà làm chuyện kia với vợ cả xong sáng mai cũng đau lưng. Chắc bắt đầu có biểu hiện tuổi già:D

Ông Thầy em lúc trước mọi việc điện, nước, sửa chữa lặt vặt trong nhà là ổng tự làm hết. Bây giờ thì việc nhỏ nhặt như thay bóng đèn ổng cũng kêu thợ. Ổng nói xã hội phân công cho mỗi người một việc riêng:D
 
  • Like
Reactions: Previa1996
Tập Lái
31/1/17
11
1
3
35
Xe e dạo này ăn xăng quá tầm 29l/100km. Ở Sài Gòn các Bác cho e hỏi đem xe đến đâu để kiểm tra đc vậy các bác.
Dàn lạnh cũng có vấn đề hôi và ko lạnh ah. Cám ơn các Bác.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xe e dạo này ăn xăng quá tầm 29l/100km. Ở Sài Gòn các Bác cho e hỏi đem xe đến đâu để kiểm tra đc vậy các bác.
Dàn lạnh cũng có vấn đề hôi và ko lạnh ah. Cám ơn các Bác.
Coi chừng bác có nhấn O/D ON không nhe: Nhấn cái nút đầu cần số vô là ON, cho lên số 4, định mức bình thường. Nhả ra là OFF, chỉ cho lên tối đa số 3, nên sẽ tốn hơn!
Còn nếu bác rành cái đó rùi thì em chỉ bác cái gara em khoái: Bác Dũng Phương Phát 0903 934 387. Tuy nhiên, tới gara nào cũng vậy: Nhờ định bệnh, báo giá rồi sửa. Khi sửa nên đứng ngó nghiêng tí ti cho thợ nó sợ, sẽ làm kỹ hơn! :D
 
  • Like
Reactions: UFO VN and Biem444
Tập Lái
31/1/17
11
1
3
35
Coi chừng bác có nhấn O/D ON không nhe: Nhấn cái nút đầu cần số vô là ON, cho lên số 4, định mức bình thường. Nhả ra là OFF, chỉ cho lên tối đa số 3, nên sẽ tốn hơn!
Còn nếu bác rành cái đó rùi thì em chỉ bác cái gara em khoái: Bác Dũng Phương Phát 0903 934 387. Tuy nhiên, tới gara nào cũng vậy: Nhờ định bệnh, báo giá rồi sửa. Khi sửa nên đứng ngó nghiêng tí ti cho thợ nó sợ, sẽ làm kỹ hơn! :D
Cám ơn bác, em biết cái vụ ON OFF này rồi, em định trong tuần này đưa e nó đi ktra xem sao, chứ ăn nhậu kiểu này riết lười chạy e nó luôn.
Afh hình như Bác có làm nội thất Previa phải không ah. Xe e chạy hay phát ra tiếng kêu trong xe rất khó chịu, hôm nào rãnh chạy qua chỗ Bác ktra luôn. Hihi
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.991
113
Thủ Đức - TP.HCM
July 13, 2017

Thay dầu trợ lực lái.
Nối một đoạn ống từ ống hồi dầu (về bình dầu) vài dẫn ra bình hứng:
QynGEH.jpg

B8et7U.jpg


Đội hổng 2 bánh trước lên (mục đích là để đánh lái cho nhẹ khi không nổ máy):
Ckbnjb.jpg


Đổ dầu mới vào bình dầu và kêu con gái ngồi vào xe và đánh lái qua lại cho dầu chảy vào bình hứng. Em đứng bên ngoài châm dầu liên tục vào bình dầu. Em châm 2 bình dầu (2 lít) cho chắc ăn là dầu cũ được xả ra hết.

Gắn ống hồi về bình dầu:
utNinw.jpg


Châm nhớt vào bình dầu và lại đánh lái. Sẽ có bọt khí nổi lên trong bình dầu và mực dầu sẽ tụt xuống khá nhiều. Tiếp tục châm thêm nhớt và đánh lái cho đến khi mực dầu ổng định ở mức FULL trong bình dầu:
fPdWbN.jpg


Đợt này em cũng thay 2 ống dầu này (hàng tháo xe vì không có hàng mới):
3wRxwu.jpg

vHyFKQ.jpg

2fyffJ.jpg

h7ctGT.jpg


Theo kinh nghiệm thực tế của em thì với ống dầu cũ mình nên dùng vòng siết kiểu này để đảm bảo không bị xì dầu:
LAtz71.jpg
 
  • Like
Reactions: UFO VN
Hạng F
10/3/07
5.056
9.991
113
Thủ Đức - TP.HCM
Làm tiếp đến cọc bình accu và nguồn điện cho đèn pha.

Hai cọc bình chính hãng:
rerk4x.jpg


Còn đây là cuộn dây điện Do It Yourself để để cải thiện độ sáng đèn pha (thực chất chỉ là lấy nguồn điện trực tiếp từ bình accu để đảm bảo cấp đủ điện cho 2 bóng đèn):
KCJ8zP.jpg


Fdn3qO.jpg

UEPgyv.jpg

zM8tbx.jpg

sDkG5A.jpg


Đây là cầu chì và dây đấu trực tiếp vào cọc dương (+) của bình accu:
PYn6sp.jpg


Cùng phía với bình accu, giắc cắm màu đen sẽ cắm vào giắc cấp điện bóng đèn của xe. Giắc cắm màu vàng (có lõi gốm ceramic chống cháy) cắm vào bóng đèn. Sợi dây điện màu đèn là dây mát sườn.
xV68E9.jpg


Phía bên kia cũng tương tự::
LcKA0S.jpg
 
  • Like
Reactions: UFO VN