Mới sắm được mấy món đồ chơi:
Chữ Previa mới giá $24.72:
Logo Toyota cửa hậu giá $27.05:
Co nước chứa van hằng nhiệt gắn trên bơm nước giá $46.87:
Co nước cũ trên xe em bị ăn mòn nên bị rỗ mặt bên trong khá nhiều. Nếu chuẩn như vầy thì khi gắn van hằng nhiệt sẽ không cần trét keo:
Hàng OEM mới em thường mua ở đây:
Chữ Previa mới giá $24.72:
Logo Toyota cửa hậu giá $27.05:
Co nước chứa van hằng nhiệt gắn trên bơm nước giá $46.87:
Co nước cũ trên xe em bị ăn mòn nên bị rỗ mặt bên trong khá nhiều. Nếu chuẩn như vầy thì khi gắn van hằng nhiệt sẽ không cần trét keo:
Hàng OEM mới em thường mua ở đây:
Chỉnh sửa cuối:
Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, thì món này cũng chịu xuất hiện trên Ebay. Bộ ống áp lực từi bơm trợ lực lái đến thước lái, giá chỉ $50:
Ống này trên Previa S/C hoàn toàn khác so với non-S/C và nếu mua mới nguyên bộ (có 2 cái van ở 2 đầu) thì rất đắt, khoảng $350.
Đầu gắn vào bơm trợ lực:
Đây là van điều khiển gió (air control valve), thông với hệ thống supercharger:
Đây là đầu gắn vào thước lái:
Đây là cảm biến điều khiển bù ga, khi đánh lái garanti sẽ tăng:
Em không hiểu là ống này bền lắm, sao lại có thể hư và người ta (garage) phải thay ống cao su và bấm lại đầu ống. Đầu ống bấm lại không bao giờ đẹp được như vầy:
Ống này trên Previa S/C hoàn toàn khác so với non-S/C và nếu mua mới nguyên bộ (có 2 cái van ở 2 đầu) thì rất đắt, khoảng $350.
Đầu gắn vào bơm trợ lực:
Đây là van điều khiển gió (air control valve), thông với hệ thống supercharger:
Đây là đầu gắn vào thước lái:
Đây là cảm biến điều khiển bù ga, khi đánh lái garanti sẽ tăng:
Em không hiểu là ống này bền lắm, sao lại có thể hư và người ta (garage) phải thay ống cao su và bấm lại đầu ống. Đầu ống bấm lại không bao giờ đẹp được như vầy:
Khi đánh lái mà không có bù ga thì là do cái này
Hay là do cái này vậy bác?
Hay là do cái này vậy bác?
Theo em hiểu là cái cảm biến này (đo áp lực dầu trong ống, khi đánh lái áp lực dầu sẽ tăng):Khi đánh lái mà không có bù ga thì là do cái này
Hay là do cái này vậy bác?
Lâu lắm rồi không chăm sóc khu vực bên dưới nắp ca-pô. Tháo cụm quạt gió, cửa gió và hộp lọc gió ra. Dơ quá:
Dọn rửa xong thì được vầy:
Tháo tiếp quạt giải nhiệt và ly hợp quạt (fan clutch):
Tháo luôn bình accu:
Mới làm nhiêu đó là hết giờ.
Dọn rửa xong thì được vầy:
Tháo tiếp quạt giải nhiệt và ly hợp quạt (fan clutch):
Tháo luôn bình accu:
Mới làm nhiêu đó là hết giờ.
Khi đánh lái thì ga tăng là do cái này:Theo em hiểu là cái cảm biến này (đo áp lực dầu trong ống, khi đánh lái áp lực dầu sẽ tăng):
Khi áp lực dầu tăng, van này nối thông đường chân không của thân họng ga, qua đó điều khiển van điều áp để tăng áp suất phun của béc, tăng lớn ga một tí.
July 11, 2017
Dọn tiếp phía bên phụ:
Tháo bình nước phụ mang ra ngoài cho thoáng (em sẽ thay bình nước phụ khác):
Bây giờ là tháo bơm trợ lực để thay bơm mới. Trước hết phải chui xuống gầm tháo đầu ống dầu để xả dầu. Trên thước lái có 2 ống dầu - ống dầu đi vào thước lái (áp lực cao) là ống được bấm đai, còn ống hồi dầu từ thước về bình dầu (áp lực thấp) là ống được giữ bằng cổ dê:
Rút ống áp lực thấp cho dầu chảy ra (xuống thau hứng bến dưới):
Còn đây là đầu ống áp lực cao trên thước lái (em cũng sẽ thay ống áp lực này). Cây thước lái này cách đây 2 tháng em cũng đã thay (hàng re-manufactured):
Trở lên mở đầu ống áp lực vào bơm trợ lực:
Sau đó tháo 5 con ốc phía sau bơm để lấy bơm ra:
Mỗi lần tháo bơm trợ lực là em lại bực mình vì Toyota cố nhét thêm hệ thống bơm supercharger phía sau, sát với bơm, nên việc tháo mở ốc để lấy bơm ra khá khó khăn. Xe không có supercharger thì chỉ cần tháo 3 con ốc là có thể lấy bơm ra được rồi.
Vệ sinh khu vực đặt bơm trợ lực:
Bơm mới vào vị trí (hàng tháo xe mua trên Ebay):
Làm tới đây là hết giờ và cũng đau lứng quá (do phải cúi nhiều). Tạm nghỉ, mai làm tiếp.
Dọn tiếp phía bên phụ:
Tháo bình nước phụ mang ra ngoài cho thoáng (em sẽ thay bình nước phụ khác):
Bây giờ là tháo bơm trợ lực để thay bơm mới. Trước hết phải chui xuống gầm tháo đầu ống dầu để xả dầu. Trên thước lái có 2 ống dầu - ống dầu đi vào thước lái (áp lực cao) là ống được bấm đai, còn ống hồi dầu từ thước về bình dầu (áp lực thấp) là ống được giữ bằng cổ dê:
Rút ống áp lực thấp cho dầu chảy ra (xuống thau hứng bến dưới):
Còn đây là đầu ống áp lực cao trên thước lái (em cũng sẽ thay ống áp lực này). Cây thước lái này cách đây 2 tháng em cũng đã thay (hàng re-manufactured):
Trở lên mở đầu ống áp lực vào bơm trợ lực:
Sau đó tháo 5 con ốc phía sau bơm để lấy bơm ra:
Mỗi lần tháo bơm trợ lực là em lại bực mình vì Toyota cố nhét thêm hệ thống bơm supercharger phía sau, sát với bơm, nên việc tháo mở ốc để lấy bơm ra khá khó khăn. Xe không có supercharger thì chỉ cần tháo 3 con ốc là có thể lấy bơm ra được rồi.
Vệ sinh khu vực đặt bơm trợ lực:
Bơm mới vào vị trí (hàng tháo xe mua trên Ebay):
Làm tới đây là hết giờ và cũng đau lứng quá (do phải cúi nhiều). Tạm nghỉ, mai làm tiếp.
Chỉnh sửa cuối: