Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Mới sắm được mấy món đồ chơi:

Chữ Previa mới giá $24.72:
hYEH8s.jpg

7CZZkg.jpg

O8oZCc.jpg


Logo Toyota cửa hậu giá $27.05:
cPXx6d.jpg

91OwWV.jpg


Co nước chứa van hằng nhiệt gắn trên bơm nước giá $46.87:
PEcps4.jpg

v2iU7l.jpg

zMowvX.jpg

8Qiyqy.jpg


Co nước cũ trên xe em bị ăn mòn nên bị rỗ mặt bên trong khá nhiều. Nếu chuẩn như vầy thì khi gắn van hằng nhiệt sẽ không cần trét keo:
AdK7vs.jpg

P56LSs.jpg


Hàng OEM mới em thường mua ở đây:
IVqlrb.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, thì món này cũng chịu xuất hiện trên Ebay. Bộ ống áp lực từi bơm trợ lực lái đến thước lái, giá chỉ $50:
gVDe6D.jpg


Ống này trên Previa S/C hoàn toàn khác so với non-S/C và nếu mua mới nguyên bộ (có 2 cái van ở 2 đầu) thì rất đắt, khoảng $350.

Đầu gắn vào bơm trợ lực:
eLf8Xh.jpg


Đây là van điều khiển gió (air control valve), thông với hệ thống supercharger:
Ye1bcM.jpg


Đây là đầu gắn vào thước lái:
Qsv4Ku.jpg

D1r5sq.jpg


Đây là cảm biến điều khiển bù ga, khi đánh lái garanti sẽ tăng:
qBZsbw.jpg

WARkYj.jpg


Em không hiểu là ống này bền lắm, sao lại có thể hư và người ta (garage) phải thay ống cao su và bấm lại đầu ống. Đầu ống bấm lại không bao giờ đẹp được như vầy:
oYADwB.jpg

7u9bAp.jpg
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Lâu lắm rồi không chăm sóc khu vực bên dưới nắp ca-pô. Tháo cụm quạt gió, cửa gió và hộp lọc gió ra. Dơ quá:
bxH79N.jpg

IOWJgJ.jpg

ydg62B.jpg

CqpEAD.jpg

5Qkqj2.jpg


Dọn rửa xong thì được vầy:
V96tPZ.jpg

bnvPYn.jpg

lMS9Bq.jpg


Tháo tiếp quạt giải nhiệt và ly hợp quạt (fan clutch):
I4l37m.jpg


Tháo luôn bình accu:
sP2HYP.jpg

CINYYd.jpg


Mới làm nhiêu đó là hết giờ.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Theo em hiểu là cái cảm biến này (đo áp lực dầu trong ống, khi đánh lái áp lực dầu sẽ tăng):
qBZsbw.jpg
Khi đánh lái thì ga tăng là do cái này:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi áp lực dầu tăng, van này nối thông đường chân không của thân họng ga, qua đó điều khiển van điều áp để tăng áp suất phun của béc, tăng lớn ga một tí.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
July 11, 2017

Dọn tiếp phía bên phụ:
dRhVZ1.jpg

Tqhqya.jpg

uaMI78.jpg

cUlbIl.jpg



Tháo bình nước phụ mang ra ngoài cho thoáng (em sẽ thay bình nước phụ khác):
DJRwPK.jpg


Bây giờ là tháo bơm trợ lực để thay bơm mới. Trước hết phải chui xuống gầm tháo đầu ống dầu để xả dầu. Trên thước lái có 2 ống dầu - ống dầu đi vào thước lái (áp lực cao) là ống được bấm đai, còn ống hồi dầu từ thước về bình dầu (áp lực thấp) là ống được giữ bằng cổ dê:
dhn8M6.jpg

RMIyQe.jpg


Rút ống áp lực thấp cho dầu chảy ra (xuống thau hứng bến dưới):
xq6hc1.jpg


Còn đây là đầu ống áp lực cao trên thước lái (em cũng sẽ thay ống áp lực này). Cây thước lái này cách đây 2 tháng em cũng đã thay (hàng re-manufactured):

YUS933.jpg

j5anp0.jpg


Trở lên mở đầu ống áp lực vào bơm trợ lực:
kPqC3z.jpg

Ifldb4.jpg

GrB3CQ.jpg


Sau đó tháo 5 con ốc phía sau bơm để lấy bơm ra:
GrB3CQ.jpg

t1SUnV.jpg


Mỗi lần tháo bơm trợ lực là em lại bực mình vì Toyota cố nhét thêm hệ thống bơm supercharger phía sau, sát với bơm, nên việc tháo mở ốc để lấy bơm ra khá khó khăn. Xe không có supercharger thì chỉ cần tháo 3 con ốc là có thể lấy bơm ra được rồi.

Vệ sinh khu vực đặt bơm trợ lực:
bMNzvM.jpg

mShPEF.jpg


Bơm mới vào vị trí (hàng tháo xe mua trên Ebay):
qtXLcb.jpg

QeM2KO.jpg

A6DxAr.jpg

TAlTGU.jpg


Làm tới đây là hết giờ và cũng đau lứng quá (do phải cúi nhiều). Tạm nghỉ, mai làm tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối: