Chiều nay em thay lọc xăng.
Các Bác lưu ý là trước khi tháo lọc xăng cũ ra thì phải mở nắp bình xăng. Nếu không làm vậy, khi tháo đường ống dẫn xăng vào lọc, do áp xuất trong bình xăng, xăng sẽ rỉ rả chảy ra hoài không biết bao giờ ngừng.
Trước hết là tháo ống dẫn xăng vào bơm. Dùng khóa 19 giữ đầu trên và khóa 17 để mở ốc xăng:
Sau đó tháo 2 con ốc giữ bát lọc xăng (bracket) trên chasis để lọc xăng hạ xuống và tháo đầu ống xăng đi ra:
Lắp lọc xăng mới vào bát giữ. Lọc xăng đúng loại dành chio Previa, dù là hàng aftermarket, thì 03 cái gờ trên thân lọc sẽ khớp với 3 cái rãnh trên bát giữ:
Gắn lọc xăng mới vào thì làm theo quy trình ngược lại với lúc tháo ra.
Lắp đầu ống xăng ra trước (có phụ tá là còn gái ngồi đó để đưa đồ nghề):
Lắp bát giữ:
Lắp ống xăng vào lọc:
Đề máy thử. Lần đề đầu tiên lúc nào cũng hơi chậm nổ hơn bình thường một chút.
Các Bác lưu ý là trước khi tháo lọc xăng cũ ra thì phải mở nắp bình xăng. Nếu không làm vậy, khi tháo đường ống dẫn xăng vào lọc, do áp xuất trong bình xăng, xăng sẽ rỉ rả chảy ra hoài không biết bao giờ ngừng.
Trước hết là tháo ống dẫn xăng vào bơm. Dùng khóa 19 giữ đầu trên và khóa 17 để mở ốc xăng:
Sau đó tháo 2 con ốc giữ bát lọc xăng (bracket) trên chasis để lọc xăng hạ xuống và tháo đầu ống xăng đi ra:
Lắp lọc xăng mới vào bát giữ. Lọc xăng đúng loại dành chio Previa, dù là hàng aftermarket, thì 03 cái gờ trên thân lọc sẽ khớp với 3 cái rãnh trên bát giữ:
Gắn lọc xăng mới vào thì làm theo quy trình ngược lại với lúc tháo ra.
Lắp đầu ống xăng ra trước (có phụ tá là còn gái ngồi đó để đưa đồ nghề):
Lắp bát giữ:
Lắp ống xăng vào lọc:
Đề máy thử. Lần đề đầu tiên lúc nào cũng hơi chậm nổ hơn bình thường một chút.
các công đoạn lắp ráp quá chuẩn luôn ạ
xe em nó đang khát nước hay sao í mà lúc này uống khiếp vãi, uống hết phần của em uống 20l/100km đường QL ( vì em thường đi QL), đổ đầy bình khoảng 63L, chạy được 320km....
mô tả sơ các bác đoán bệnh giúp em:
1/ khởi động vẫn ngọt, nhích là nổ máy
2/ garanti không đều, lên xuống nhịp nhàng như kiểu 1.2.1.2.1.2...
3/ đạp ga chạy vẫn bốc, không lì, không lụp bụp
4/ bữa trước nghi ngờ cảm biến oxy, thay cái khác vào vẫn nốc như kiểu khát nước khi chạy điền kinh (vì hum trước có check cho bác Tâm xem cái cảm biến oxy, bác ấy bảo tèo rùi)
5/ bộ không có khói, không mùi xăng
6/ bình xăng thì chẳng thấy lủng...
thế là thế lào vậy các bác, tư với dzấn giúp em dới....
xe em nó đang khát nước hay sao í mà lúc này uống khiếp vãi, uống hết phần của em uống 20l/100km đường QL ( vì em thường đi QL), đổ đầy bình khoảng 63L, chạy được 320km....
mô tả sơ các bác đoán bệnh giúp em:
1/ khởi động vẫn ngọt, nhích là nổ máy
2/ garanti không đều, lên xuống nhịp nhàng như kiểu 1.2.1.2.1.2...
3/ đạp ga chạy vẫn bốc, không lì, không lụp bụp
4/ bữa trước nghi ngờ cảm biến oxy, thay cái khác vào vẫn nốc như kiểu khát nước khi chạy điền kinh (vì hum trước có check cho bác Tâm xem cái cảm biến oxy, bác ấy bảo tèo rùi)
5/ bộ không có khói, không mùi xăng
6/ bình xăng thì chẳng thấy lủng...
thế là thế lào vậy các bác, tư với dzấn giúp em dới....
Em nghĩ đến việc đầu tiên là vệ sinh cụm bướm ga gồm bướm ga, van cảm biến cầm chừng (màu xan, có nước giải nhiệt đi qua), các đường ống hơi và cả khu vực họng ga đi vào máy nữa. Nếu lâu không vệ sinh thì khu vực này rất dơ. Mổi lần làm khu vực này em đều thấy xe chạy ngon và garenti êm hơn.các công đoạn lắp ráp quá chuẩn luôn ạ
xe em nó đang khát nước hay sao í mà lúc này uống khiếp vãi, uống hết phần của em uống 20l/100km đường QL ( vì em thường đi QL), đổ đầy bình khoảng 63L, chạy được 320km....
mô tả sơ các bác đoán bệnh giúp em:
1/ khởi động vẫn ngọt, nhích là nổ máy
2/ garanti không đều, lên xuống nhịp nhàng như kiểu 1.2.1.2.1.2...
3/ đạp ga chạy vẫn bốc, không lì, không lụp bụp
4/ bữa trước nghi ngờ cảm biến oxy, thay cái khác vào vẫn nốc như kiểu khát nước khi chạy điền kinh (vì hum trước có check cho bác Tâm xem cái cảm biến oxy, bác ấy bảo tèo rùi)
5/ bộ không có khói, không mùi xăng
6/ bình xăng thì chẳng thấy lủng...
thế là thế lào vậy các bác, tư với dzấn giúp em dới....
Đời 90 cũng y chang thôi Bác. Khu vực bướm ga, họng ga, các ống thông hơi dóới ghế tài mà dơ quá và nghẹt thì xe chạy không ngon.dạ, xe em đời 90 bác Tuyên ui
Cái van cảm biến cầm chừng đó quan trọng lắm nhe, vì nó mà xe bác Nhứt lên garanty không chỉnh được lun áh!Em nghĩ đến việc đầu tiên là vệ sinh cụm bướm ga gồm bướm ga, van cảm biến cầm chừng (màu xan, có nước giải nhiệt đi qua), các đường ống hơi và cả khu vực họng ga đi vào máy nữa. Nếu lâu không vệ sinh thì khu vực này rất dơ. Mổi lần làm khu vực này em đều thấy xe chạy ngon và garenti êm hơn.
chạy vẫn dzọt, ko lụp bụp gì cả, mỗi tội uống ghê quá bác tâm ui, mà chả bít nó đi đâu mà uống kinh vãi quá
Dzọt quá cũng đáng ngại!chạy vẫn dzọt, ko lụp bụp gì cả, mỗi tội uống ghê quá bác tâm ui, mà chả bít nó đi đâu mà uống kinh vãi quá
Cái cảm biến hồi nãy bác Tuyên nhắc khá quan trọng: Nó đo nhiệt độ nước không đúng (thấp chẳng hạn) thì nó sẽ mở thông buồng chân không làm tăng áp suất nhiên liệu, dẫn đến lượng xăng phun nhiều hơn > Tốn hơn!
Do bác báo tua cứ nhấp nha lên xuống nên em nghi cái đó nó mad và tất nhiên đó chỉ là 1 cái cần phải kiểm, nếu nó OK thì nên kiểm cái khác!