Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em vừa đi làm công tác thi THPT QG 2018 ở Gia Lai về sáng nay.

Tranh thủ trả lời câu hỏi của Bác Nam Râu.
Đèn check nổi lên và máy đọc lỗi báo Exhaust Gas Recirculation: A flow insufficient dectected.
Lỗi này là do hệ thống EGR bị nghẹt. Em đã từng xử lý (vệ sinh) hệ thống này tại đây:
https://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu-tap-2.8296768/page-106

Tuy nhiên xe em thỉnh thoảng vẫn nỗi đèn check khi ra khỏi cao tốc nên giờ em chỉ làm một động tác đơn giản là rút cầu chì EFI và cắm lại là dèn check sẽ tắt. Còn nếu muốn triệt để thì làm như Bác Huy Tiger là tháo luôn bóng đèn của đèn check là đảm bảo đèn check không bao giờ sáng nữa:D

Rất đơn giản các Bác ạ. Xe Nhật nhưng mà đã 25 tuổi thì nhiều bệnh lắm. Món nào càng zin theo xe thì càng có nguy cơ hư hỏng.

PS. Thôi em đi ngủ đây. Tranh thủ về sớm cho ngày gia đình Việt Nam. Mua vé máy bay Pleiku-Sài Gòn (cơ quan thanh toán mà sợ gì) thì hết vé. Đi xe đò giường nằm không quen nên không ngủ được:D
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Em vừa đi làm công tác thi THPT QG 2018 ở Gia Lai về sáng nay.

Tranh thủ trả lời câu hỏi của Bác Nam Râu.
Đèn check nổi lên và máy đọc lỗi báo Exhaust Gas Recirculation: A flow insufficient dectected.
Lỗi này là do hệ thống EGR bị nghẹt. Em đã từng xử lý (vệ sinh) hệ thống này tại đây:
https://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu-tap-2.8296768/page-106

Tuy nhiên xe em thỉnh thoảng vẫn nỗi đèn check khi ra khỏi cao tốc nên giờ em chỉ làm một động tác đơn giản là rút cầu chì EFI và cắm lại là dèn check sẽ tắt. Còn nếu muốn triệt để thì làm như Bác Huy Tiger là tháo luôn bóng đèn của đèn check là đảm bảo đèn check không bao giờ sáng nữa:D

Rất đơn giản các Bác ạ. Xe Nhật nhưng mà đã 25 tuổi thì nhiều bệnh lắm. Món nào càng zin theo xe thì càng có nguy cơ hư hỏng.

PS. Thôi em đi ngủ đây. Tranh thủ về sớm cho ngày gia đình Việt Nam. Mua vé máy bay Pleiku-Sài Gòn (cơ quan thanh toán mà sợ gì) thì hết vé. Đi xe đò giường nằm không quen nên không ngủ được:D
Đi xe đò mà gặp bác tài lái bằng chân, khoanh tay sau gáy, nhắm mắt tranh thủ ngủ... Oh Là La...! Life's beautiful...!:rolleyes:
 
Hạng B2
18/9/17
117
219
43
Thủ Đức
Em vừa đi làm công tác thi THPT QG 2018 ở Gia Lai về sáng nay.

Tranh thủ trả lời câu hỏi của Bác Nam Râu.
Đèn check nổi lên và máy đọc lỗi báo Exhaust Gas Recirculation: A flow insufficient dectected.
Lỗi này là do hệ thống EGR bị nghẹt. Em đã từng xử lý (vệ sinh) hệ thống này tại đây:
https://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu-tap-2.8296768/page-106

Tuy nhiên xe em thỉnh thoảng vẫn nỗi đèn check khi ra khỏi cao tốc nên giờ em chỉ làm một động tác đơn giản là rút cầu chì EFI và cắm lại là dèn check sẽ tắt. Còn nếu muốn triệt để thì làm như Bác Huy Tiger là tháo luôn bóng đèn của đèn check là đảm bảo đèn check không bao giờ sáng nữa:D

Rất đơn giản các Bác ạ. Xe Nhật nhưng mà đã 25 tuổi thì nhiều bệnh lắm. Món nào càng zin theo xe thì càng có nguy cơ hư hỏng.

PS. Thôi em đi ngủ đây. Tranh thủ về sớm cho ngày gia đình Việt Nam. Mua vé máy bay Pleiku-Sài Gòn (cơ quan thanh toán mà sợ gì) thì hết vé. Đi xe đò giường nằm không quen nên không ngủ được:D
E cám ơn thầy .
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Chào các Bác.! E xin hỏi các Bác . là xe E mỗi lần E đi về mở capo lên kiểm tra vệ sinh . Thì y như rằng . E thấy 2 cái ống cao su của bình dầu trợ lực thang lái bóng láng .sờ vào cò chất nhờn của dầu . Bóp ấn vào thì nhất cứng . Không mền như các ống khác E kiểm tra thì ko xì và lủng chỗ nào cả. Sau khi lau khô . Hôm sau đi về E kiểm tra cũng y như cũ .E lại lau sạch . Những vẫn vậy . Cho E hỏi các Bác có sao không ạ .E kiểm tra trong bình dầu chứa thì thấy ko hao . Vậy giờ E muốn thay thì . mua ở tiệm nào hả các Bác . ? Nếu Bác náo có dư chưa xài nhường lại cho E nhé. E cám ơn nhiều ..! ( Xe E đời 94 có super charged ) View attachment 1651820

Không có lý do nào khác là ống cao su lâu ngày đã chai cứng. Dầu rịn ra từ đầu ống cắm vào bình dầu. Bác thử thay vòng siết zin bằng vòng siết vặn ốc.
Hai ống dầu này hãng không còn bán. Em mua được 02 ống cũ còn mềm mại:
3wRxwu.jpg


Nếu không kiếm được ống cũ zin theo xe thì đành chế ống khác vậy.
 
Hạng B2
18/9/17
117
219
43
Thủ Đức
Không có lý do nào khác là ống cao su lâu ngày đã chai cứng. Dầu rịn ra từ đầu ống cắm vào bình dầu. Bác thử thay vòng siết zin bằng vòng siết vặn ốc.
Hai ống dầu này hãng không còn bán. Em mua được 02 ống cũ còn mềm mại:
3wRxwu.jpg


Nếu không kiếm được ống cũ zin theo xe thì đành chế ống khác vậy.
Vâng . mấy hôm nay E đi lùng khắp dòng dòng ở ADV và huỳnh mẫn đạt rồi ko có . Vậy phải chế thôi thầy . Cám ơn thầy nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Link đây:
https://www.ebay.com/itm/SF007-2-25-2-1-4-2-bolt-Universal-Exhaust-Flange/151098634938?ssPageName=STRK:MEBIDX:IT&_trksid=p2057872.m2749.l2649

Nhưng chờ nhận hàng thực tế và report đã nhé. Có vẻ nó sẽ vừa khít với ống pô, nhưng sẽ không vừa với đoạn ống từ máy ra.

Mới mua thêm cái ống pô nữa cho đủ bộ:
s-l1600.jpg

s-l1600.jpg

s-l1600.jpg


Đúng pô dành cho Previa supercharged 94-96 (không dùng được cho Previa 97):
https://www.ebay.com/itm/Bosal-Muffler-Rear-New-Oval-for-Toyota-Previa-1994-1996-280-619/371599847062?ssPageName=STRK:MEBIDX:IT&_trksid=p2057872.m2749.l2649


Cảm ơn thầy, em đợi report của thầy ạ :), em cũng hóng cái pô (cơ mà của em là non-sup.)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Cảm ơn thầy, em đợi report của thầy ạ :), em cũng hóng cái pô (cơ mà của em là non-sup.)
Pô dành cho Previa không có supercharger, cũng hiệu Bosal, có bán nhiều trên Ebay.

Pô Previa nếu còn zin đều bị ré. Với em, đó là tiếng kêu rất khó chịu. Con gái mỗi khi nằm phía sau đều than bị nhức đầu.
 
  • Like
Reactions: Nam Previa S/C
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Đây là cụm heo thắng sau hàng re-manufactured bán trên Ebay Mỹ. Em tháo ra kiểm tra trước khi gắn vào xe. Nhìn bên ngoài thì thấy ít nhất người ta đã thay mới hết các phụ kiện như chụp bụi, ốc và có phủ lên môt lớp sơn.
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo 2 con ốc này để lấy heo (caliper) ra khỏi cái bát giữ (bracket):
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Xịt dầu WD-40 vào lỗ bắt ống dầu thắng để bôi trơn piston bên trong:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Gắn vòi bơm hơi bánh xe vào lỗ bắt ống dầu thắng:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bật bơm. Piston được đẩy ra từ từ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Piston đã ra khỏi caliper:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Có lẽ họ dùng lại piston cũ, nhưng còn đẹp, không bị trầy xước hoặc rỗ chỗ nào cả:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Kích thước piston trùng khớp với 02 piston mới em đã mua trước đây:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Sơn chống rỉ sét phần lộ ra bên ngoài:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Chỉnh sửa cuối: