Bác cứ chạy và theo dõi tiếp để xác định chắc chắn là quy-lát kêu. Lúc nào rủng rỉnh tiền thì thay luôn quy-lát, hàng tháo xe bên Nhật. Đảm bảo êm. Khi thay quy-lát thì Bác cũng cần kiếm bộ ron quy-lát cho ngon nữa.Ôi cái cu ... lát nó làm em nhức cả đầu, các Bác thì có dịp tranh luận kỹ thuật,
Trưa 10/7 em đã xong công tác tuyển sinh. Môn thi cuối cùng (Văn, khối D1), gần 1000 bài thi tại điểm thi của em đã được thu đủ, đóng gói và giao nộp. Không có sự cố gì. Thở phào nhẹ nhõm.
Dự tiệc mừng của trường xong về đánh một giấc. Chiều lại chui vào xe. Mấy hôm nay bỏ bê em nó quá. Từ hôm đi spa về đến giờ em còn chưa tắm cho em nó nữa
Lại thay cột lái. Lần trước đã thề là không bao giờ làm lại việc này vì cực quá, nhưng chạy xe mà tay lái rơ (đưa lên xuống theo phương đứng) thì bực bội trong lòng quá.
Khi thay cột lái cho Previa 91 em đã có viết bài tại đây:
http://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu.5367798/page-24
Tháo túi khí và vô-lăng:
Ai không từng tháo cột lái thì nhìn quang cảnh khu vực cột lái sẽ thấy nản lòng:
Rút giắc cắm ổ khóa điện, túi khí và cụm điều khiển trên cột lái (column switch):
Rút giắc cắm O/D OFF trên cần số vào tháo cọng dây cáp cần số ra khỏi cột lái:
Tháo cụm column switch. Lâu ngày nên dơ kinh:
Tháo 2 con ốc giữ cột lái vào tap-lô:
Còn một con ốc thứ ba nằm hơi khuất sau ống cột lái màu đen:
Chui xuống gầm đánh dấu và mở ốc khớp nối giữa cột lái và thước lái:
Lấy cả cụm cột lái ra ngoài:
Cột lái cũ và mới:
Cột lái mới đã sẵn sàng vào vị trí. Em cần vệ sinh khu vực cột lái một chút trước khi ráp cột lái mới vào:
Thay cột lái lần thứ hai do có kinh nghiệm lần trước nên mọi chuyện có vẻ dễ dàng và nhanh hơn nhiều.
Dự tiệc mừng của trường xong về đánh một giấc. Chiều lại chui vào xe. Mấy hôm nay bỏ bê em nó quá. Từ hôm đi spa về đến giờ em còn chưa tắm cho em nó nữa
Lại thay cột lái. Lần trước đã thề là không bao giờ làm lại việc này vì cực quá, nhưng chạy xe mà tay lái rơ (đưa lên xuống theo phương đứng) thì bực bội trong lòng quá.
Khi thay cột lái cho Previa 91 em đã có viết bài tại đây:
http://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu.5367798/page-24
Tháo túi khí và vô-lăng:
Ai không từng tháo cột lái thì nhìn quang cảnh khu vực cột lái sẽ thấy nản lòng:
Rút giắc cắm ổ khóa điện, túi khí và cụm điều khiển trên cột lái (column switch):
Rút giắc cắm O/D OFF trên cần số vào tháo cọng dây cáp cần số ra khỏi cột lái:
Tháo cụm column switch. Lâu ngày nên dơ kinh:
Tháo 2 con ốc giữ cột lái vào tap-lô:
Còn một con ốc thứ ba nằm hơi khuất sau ống cột lái màu đen:
Chui xuống gầm đánh dấu và mở ốc khớp nối giữa cột lái và thước lái:
Lấy cả cụm cột lái ra ngoài:
Cột lái cũ và mới:
Cột lái mới đã sẵn sàng vào vị trí. Em cần vệ sinh khu vực cột lái một chút trước khi ráp cột lái mới vào:
Thay cột lái lần thứ hai do có kinh nghiệm lần trước nên mọi chuyện có vẻ dễ dàng và nhanh hơn nhiều.
Chỉnh sửa cuối:
Cái miếng lót sàn kiểu này bằng PVC nên khi sàn nóng nó sẽ có mùi nồng nồng, rất dễ mệt đó bác!Trưa 10/7 em đã xong công tác tuyển sinh. Môn thi cuối cùng (Văn, khối D1), gần 1000 bài thi tại điểm thi của em đã được thu đủ, đóng gói và giao nộp. Không có sự cố gì. Thở phào nhẹ nhõm.
Dự tiệc mừng của trường xong về đánh một giấc. Chiều lại chui vào xe. Mấy hôm nay bỏ bê em nó quá. Từ hôm đi spa về đến giờ em còn chưa tắm cho em nó nữa
Lại thay cột lái. Lần trước đã thề là không bao giờ làm lại việc này vì cực quá, nhưng chạy xe mà tay lái rơ (đưa lên xuống theo phương đứng) thì bực bội trong lòng quá.
Khi thay cột lái cho Previa 91 em đã có viết bài tại đây:
http://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu.5367798/page-24
...
...
Đây là bộ lót sàn cũ lúc mua xe. Đúng như Bác nói, loại này có mùi rất khó chịu. Chắc chắn em sẽ thay bộ lót sàn khác.Cái miếng lót sàn kiểu này bằng PVC nên khi sàn nóng nó sẽ có mùi nồng nồng, rất dễ mệt đó bác!
Khi nào Anh Tuyên có "làm" V2 vào cuối tuần (thứ 7, CN) mà có cần "thợ phụ" thì alo em nhé.
Em toàn làm buổi tối đến khuya không hà Bác ơi. Như tối hôm qua làm xong và viết bài là đã gần 3 giờ sáng!Khi nào Anh Tuyên có "làm" V2 vào cuối tuần (thứ 7, CN) mà có cần "thợ phụ" thì alo em nhé.
Hôm ở Bác Vui em có gặp xe Bác, lột trần trụi trống rỗng à, xe liền lạc và sơn đẹp hơn xe em, cái quy-lát chỗ gara nói làm rất chuẩn, chắc kg kêu phần này, hôm qua em đọc trong cái thớt trao đổi kỹ thuật, xe em kêu to có thể kêu xích cam, hình như bộ này 2 sợi xích cam bằng thép thì phải, giá bây giờ bao nhiêu kg biết nữa, chắc thay phải ship hàng về hả Bác. Phải nhờ thợ chuẩn đoán chính xác rồi tính, tạm thời vừa chạy vừa tham khảo.Bác cứ chạy và theo dõi tiếp để xác định chắc chắn là quy-lát kêu. Lúc nào rủng rỉnh tiền thì thay luôn quy-lát, hàng tháo xe bên Nhật. Đảm bảo êm. Khi thay quy-lát thì Bác cũng cần kiếm bộ ron quy-lát cho ngon nữa.
Bác cứ kiểm tra và định bệnh cho chính xác đã. Previa thì rất ít hư curoa cam. Còn nếu hư thi nguyên bộ curoa cam trên Ebay bán rất nhiều, giá không mắc.Hôm ở Bác Vui em có gặp xe Bác, lột trần trụi trống rỗng à, xe liền lạc và sơn đẹp hơn xe em, cái quy-lát chỗ gara nói làm rất chuẩn, chắc kg kêu phần này, hôm qua em đọc trong cái thớt trao đổi kỹ thuật, xe em kêu to có thể kêu xích cam, hình như bộ này 2 sợi xích cam bằng thép thì phải, giá bây giờ bao nhiêu kg biết nữa, chắc thay phải ship hàng về hả Bác. Phải nhờ thợ chuẩn đoán chính xác rồi tính, tạm thời vừa chạy vừa tham khảo.
Dạ, nhưng ở An Giang kg biết có gara nào khám được cho Previa kg nữa, còn lên Sì Phố thì có nhiều chuyên gia rồi, bởi vậy ở xa TP cũng là 1 thiệt thòi ha Bác.Bác cứ kiểm tra và định bệnh cho chính xác đã. Previa thì rất ít hư curoa cam. Còn nếu hư thi nguyên bộ curoa cam trên Ebay bán rất nhiều, giá không mắc.