nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.896
113
Qua bài của bác 7 cho phân tích, mình có 1 số ý kiến sau:

* 1+2:
Do bác Chiêu Cường nói rằng:
" ... Từ trước tới nay em đăng tin bán xe trên OS phần lớn là đăng dùm gara Phương phát các bác có thể thấy số đt liên lạc là của cô Hương chứ không phải của em vì em không phải chủ xe do đó không thể control về giá ..."
Tức là không thừa nhận vai trò hùn hạp, làm ăn với gara PP !
Nên bác Tuyên mới phản biện lại:
" ... Tất cả thành viên sinh hoạt trong Hội Previa tương đối lâu đều biết rất rõ chuyện này. Đối với dòng Previa 9x, Bác Chiêu Cường và Bác Dũng Phương Phát có sự liên kết chặt chẽ với nhau trong các thương vụ. Hùn hạp thì em không khẳng định (nhưng nghe nhiều thành viên khác nói vậy), nhưng hai Bác Chiêu Cường và Dũng Phương Phát liên thủ trong việc bán xe theo mô-típ là Bác Chiêu Cường đăng bán xe trên diễn đàn Otosaigon.com và các diễn đàn xe hơi khác, số điện thoại liên hệ là của Mợ Hương, vợ Bác Dũng, và xe thì để ở garage Phương Phát. Một điều ai cũng biết là chắc chắn khi bán được xe thì Bác Chiêu Cường có hưởng phần của Bác ấy trong tiền lời. ..."
Như vậy bác 7cho nhận định: Nếu có sự phân công vai trò, trách nhiệm trong hùn hạp làm ăn thì là bình thường. Bác Tuyên không có ý phân bua trong chuyện này, bác 7 Cho ạ!

* 3:
Về mặt lý:
Qua xem xét HĐ mua bán xe giữa 2 bên, trong đó, điều khoản số 2 có đoạn:
" Bên A (bên bán) cam kết hoàn thành các thủ tục giấy tờ hổ trợ sang tên chuyển quyền cho bên B (bên mua)."
Phân tích câu chữ trên có thể hiểu bên bán phải hoàn thành 1 trong 2 nghĩa vụ sau:
a. Bên A cam kết hoàn thành các thủ tục giấy tờ hổ trợ sang tên chuyển quyền cho bên B:
Bên A có 2 nghĩa vụ phải: Hoàn thành thủ tục giấy tờHỗ trợ sang tên cho bên B. Ngoài việc hoàn thành việc rút hồ sơ, còn có sự hỗ trợ. Hỗ trợ có thể hiểu theo 2 dạng:
- Phi vật chất: bằng các mối quan hệ (ví dụ liên hệ với dịch vụ, với bác Giang Bình, ...), tiêu tốn thời gian, ...
- Vật chất: Tốn tiền các cuộc điện thoại, chia sẻ chi phí rút hồ sơ, phí bôi trơn khi gặp trục trặc, ...
b. Cam kết hoàn thành các thủ tục giấy tờ .... sang tên chuyển quyền cho bên B.
Như vậy, bên A có nghĩa vụ thực hiện việc hoàn thành các thủ tục giấy tờ để sang tên cho bên B. Nếu hoàn thành thủ tục giấy tờ mà sang tện chuyển quyển sở hữa cho bên B không (hoặc chưa) hoàn thành thì bên B vẫn chưa tuân thủ đúng nghĩa vụ mà mình đã ký trong HĐ mua bán xe.
Kết luận: Do nghĩa vụ cam kết của bên bán chưa hoàn thành đúng và đủ theo điều 2 của Hợp đồng mua bán xe vì lý do khách quan (cứ cho là bên bán cũng chẳng biết hồ sơ xe có vấn đề cho nó nhẹ cái đầu) thì Hợp đồng mua bán xe bị cả 2 bên tuyên vô hiệu!
Ở trường hợp này bác 7cho cho rằng sẽ đi vào vòng luẩn quẩn.
Không luẩn quẩn đâu bác, rất đợn giản chỉ gồm có 2 giai đoạn:
GĐ 1: Bác Tuyên trả lại xe cho bác Cường. Bác Cường trả lại tiền cho bác Tuyên.
Nếu bác Cường yêu cầu trả lại theo nguyên trạng xe như lúc bác Tuyên nhận thì bác Tuyên cứ việc lắp lại đồ cũ đã thay ra. Nhưng chắc TH này khó xãy ra bởi phụ tùng bác Tuyên thay cho xe toàn phụ tùng tốt hơn.
Có thể thương lượng thêm để cả 2 bác không cảm thấy bị thiệt thòi:
Giá trị phụ tùng thay thế + công sức bác Tuyên bỏ ra trong 2 năm là ngang giá với giá trị hao mòn, sử dụng xe trong cùng thời gian.
GĐ2: Bác Cường thương lượng trả lại xe cho bác Quang ĐN. Bác Quang trả lại tiền cho bác Cường. Giai đoạn này thì hơi phức tạp 1 chút nhưng mình tin là bác Quang ĐN - 1 người bạn mình đã từng tiếp xúc và quan hệ mỗi khi về ĐN, cũng là người biết phải trái và có lương tâm nên cũng kô đáng ngại.

* 4: Chiếc xe khi mà đã quá đỗi yêu quý như bác Tuyên thì xem như đó chẳng khác gì đứa con ruột thịt mình rứt ruột đẻ ra.
Con bệnh hoạn, ghẻ lở, ngứa ngáy khóc ngày khóc đêm, bậc làm cha mẹ ai lại không sốt ruột tìm cách chữa chạy.
Người đầu tiên bác Tuyên bấu víu chắc chắn phải là bác Chiêu Cường rồi.
Và bác ấy cũng có thể hiện việc quan tâm của mình bằng cách nhờ bác Giang Bình, người quen ở 282 NTL. Nhưng kết quả là không được.
Bác Chiêu Cường đã TẬN NHÂN LỰC để TRI THIÊN MỆNH chiếc xe này chưa? Tôi không biết và không khẳng định.
Nhưng tôi biết chắc 1 điều:
Bác Tuyên đã TẬN NHÂN LỰC để TRI THIÊN MỆNH rằng chiếc xe - đứa con yêu quý của mình cuối cùng nó đã có được danh xưng và PL thừa nhận!
COn bác Tuyên bệnh thì bác Chiêu Cường vái chỉ có 4 phương và lạnh lùng tuyên bố chịu thua.
Vì đứa con yêu quý của mình, cha mẹ của nó phải lạy thêm 8 hướng. Thậm chí, để chữa bệnh cho con mà vái 100 phương, lạy 1 ngàn hướng chắc cũng phải làm!

Đầu năm cũng chưa có việc gì nhiều, đang rãnh nên phân tích những luận cứ mà bác 7cho nêu mà mình cho rằng chưa thấu tình đạt lý.
Nhân tiện, khi nhắc đến 2 chữ thấu tình, mình cũng thông cảm cho bác 7 cho, bởi:
Bác 7cho chưa bao giờ ở trong chiếc chăn PREVIA, thì làm sao bác ấy biết trong chăn có gì?



 
Last edited by a moderator:
24/3/10
4.354
3.870
113
ddtuyen nói:
Đêm giao thừa. Em cố gắng hoàn tất trang nhật ký cuối cùng về Previa của năm với mong muốn sang năm mới Giáp Ngọ, những chuyện buồn phiền như vừa qua không lập lại nữa. Em cũng hy vọng em sẽ vẫn giữ được tình yêu với Previa như Bác Nai động viên và vẫn giữ được quan hệ bằng hữu với những người yêu Previa thực sự, những người đến với nhau thực sự bằng chữ TÌNH.

Em xin khẳng định lại là trong chuyện vừa qua, tiền bạc không bao giờ là vấn đề làm em muộn phiền. Điều khiến em ray rứt mãi không nguôi được chính là hành vi và cách cư xử bạc bẽo của một vài thành viên được xem là “gạo cội” của Hội Previa, những người mà nhiều hội viên khác, trong đó có em, đã từng rất tin tưởng.

Chuyện tình buồn của em với nàng Previa được tóm tắt như sau:

Khoảng giữa tháng 11/2011, Bác Chiêu Cường, Hội trưởng Hội Previa, đăng bán em Previa 91, biển số Đà Nẵng, trên diễn đàn Otosaigon.com. Dạo đó em vừa chia tay với em Innova này:
http://www.otosaigon.com/forum/INNOVA-CLUB-NOI-TRAO-DOI-KINH-NGHIEM-LAI-XE-NANG-CAP-BAO-DUONG-VA-SUA-CHUA-m2349546.aspx

Với tiêu đề thớt bán xe mà em còn nhớ là “Previa zin từ A tới Á”, Bác Chiêu Cường đưa ra giá thách cưới lúc đó là 240 triệu đồng.

Vì đang tìm một chiếc xe 7 chỗ khác để chơi nên em rất quan tâm đến thớt này. Ngoài ra vào thời điểm đó em rất tin tưởng vào uy tín của Bác Chiêu Cường vì em đã từng gặp và nói chuyện với Bác ấy trong một dịp offline của Hội Innova. Sau này em cũng biết nhiều đến thanh thế của Hội Previa trong OS.

Đến giữa tháng 12/2011, em đã liên hệ với Bác Chiêu Cường để hẹn xem xe tại Garage Phương Phát và thỏa thuận được giá mua xe là 225 triệu đồng. Việc thương lượng mua bán rất nhanh chóng. Em khẳng định lại, ngay từ đầu, việc thương lượng mua bán là giữa em và Bác Chiêu Cường. Đến khi giao tiền và nhận xe thì em mới biết xe này là của Garage Phương Phát. Vào thời điểm đó em cũng biết Bác Dũng qua một vài lần mang Matiz của Mợ Cả đến sửa tại Garage Phương Phát.

Rất tin tưởng Bác Hội trưởng Previa và Garage Phương Phát (lúc đó được xem là đại bản doanh của Hội Previa), em đi em Previa hơn 02 năm với chỉ với một tờ hợp đồng mua bán tay (không công chứng) này:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Niềm đam mê và tình yêu mà em dành cho em Previa trong suốt hơn 02 năm thì chắc em không cần nói nhiều. Các Bác đều đã biết qua các trang nhật ký của em trong thread “Previa 9x – Khổ vì yêu” này. Trong thời gian này, em cũng tự hào là người khởi xướng phong trào mua phụ tùng Previa trên Ebay để sửa chữa, nâng cấp các bà vợ cao tuổi của Hội Previa. Em cũng tự hào là người tìm kiếm và hỗ trợ việc mua ron cửa từ Mỹ về cho nhiều hội viên Hội Previa.

Đến đầu tháng 12/2013, em quyết định đã đến lúc phải thực hiện việc sang tên đổi chủ để em chính thức đứng tên em Previa. Em đã nhờ dịch vụ của Bác Chiêu Cường thực hiện việc rút hồ sơ gốc của chiếc xe từ Đà Nẵng và gởi vào Sài Gòn. Chi phí cho dịch vụ này theo Bác Chiêu Cường báo là 2 triệu đồng. Hiện em chưa gởi lại chi phí này cho Bác Chiêu Cường, nhưng đã khẳng định là sẽ gởi lại cho Bác ấy khi có dịp ghé Garage Phương Phát.

Hồ sơ gốc về đến Sài Gòn (đựng trong phong bì niêm phòng của CSGT Đà Nẵng), em lập tức nhờ dịch vụ (Bác Giang Bình) làm thủ tục đóng thuế trước bạ và đăng ký xe. Đến ngày hẹn đăng ký xe, em khấp khởi lái em Previa đến đội đăng ký xe và ngồi rung đùi chờ đến lượt vào bấm số, bụng thầm nghĩ nhờ dịch vụ làm nên khỏe ghê vậy đó. Nào ngờ, khi CSGT mở túi hồ sơ gốc để kiểm tra (lật từng tờ) xong thì trả ra và cho biết không cho đăng ký vì em Previa thân yêu của em bị dính án xe tải cải tạo như em đã trình bày trong bài “5 vấn đề kỹ thuật và 3 vấn đề pháp lý cần biết khi mua Previa 9x”:
http://www.otosaigon.com/forum/Previa-9X-Kho-vi-yeu-m5367798-p140.aspx

Rất mất tinh thần, em cầu viện sự hỗ trợ của Bác Chiêu Cường và được hướng dẫn là trước hết để Bác Giang Bình hỏi, nếu không được thì Bác Chiêu Cường sẽ “xuất chiêu”.

Sau khoảng 10 ngày thì Bác Chiêu Cường chính thức trả lời là bó tay, không làm được gì và đề nghị giải pháp “giúp” đưa em Previa đăng ký ở Đắk Lắk. Chắc đến đây các Bác sẽ thắc mắc tại sao lại là Đắk Lắk chứ không phải tỉnh thành nào khác. Em sẽ quay lại vấn đề này sau. Đến thời điểm này thì Bác Chiêu Cường cũng bắt đầu bóng gió nói Bác ấy và Bác Dũng Phương Phát không có liên quan gì đến tình trạng pháp lý của chiếc xe. Bác Dũng thì vẫn giữ thái độ im lặng nhưng có ý né tránh không tham gia vào các cuộc trao đổi.

Sau vài ngày suy nghĩ và cân nhắc, em bày tỏ rất rõ quan điểm là không chấp nhận giải pháp rút hồ sơ từ Đà Nẵng để mang đi đăng ký ở một tỉnh khác (người khác đứng tên). Em chỉ muốn xe được đăng ký tại Sài Gòn dưới tên em. Em hẹn gặp Bác Chiêu Cường và Bác Dũng để nói chuyện dứt điểm chuyện chiếc xe.

Tại cuộc gặp mặt chính thức cuối cùng này (không kể lần gặp mặt thoáng qua gần đây ở tiệc Tất niên của Garage Phương Phát), chắc chắc Bác Chiêu Cường và Bác Dũng đã có bàn bạc thống nhất trước. Bác Chiêu Cường vẫn tiếp tục giữ vai trò là người phát ngôn chính, còn Bác Dũng thì vẫn rất kiệm lời. Lần này thì Bác Chiêu Cường nói chuyện bằng giọng rất kẻ cả. Có lẽ trong phút chốc nói hăng quá, Bác ấy quên mất em người có ăn học đàng hoàng và trong công việc thì em là lãnh đạo một đơn vị lớn trong một trường đại học lớn. Em có kỹ năng suy luận, phân tích và nhận định vấn đề của riêng em.

Nội dung trao đổi thật ra chỉ có mấy ý chính:
1. Bác Chiêu Cường khẳng định là Bác ấy và Bác Dũng không có trách nhiệm gì đối với tình trạng không thể đăng ký được của chiếc xe (về vấn đề này Em đã tường thuật trong bài “5 vấn đề kỹ thuật và 3 vấn đề pháp lý cần biết khi mua Previa 9x”, tại vấn đề pháp lý thứ 3).

2. Với chiêu bài “giúp” em giải quyết khủng hoảng vì không còn chọn lựa nào khác cả và vì em không chấp nhận giải pháp đăng ký xe ở Đắc Lắk dưới tên người khác, Bác Chiêu Cường và Bác Dũng đưa ra cho em 02 chọn lựa:
- Chọn lựa #1: “giúp” em bán em Previa của em đi với giá 150 triệu. Có người trên Đắk Lắk (lại vẫn là Đắk Lắk) muốn mua lại xe em, nhưng phải giá bèo mới mua. Với giải pháp này em đã trả lời thẳng là thà em treo xe lên làm kiểng chơi chứ không bán vì em đâu thiếu tiền mà phải bán tống đi như vậy.
- Chọn lựa #2: Bác Dũng Phương Phát đổi cho em một chiếc Previa khác, đã ra biển 5 số Sài Gòn, đời 92, và em phải bù 30 triệu. Chiếc trắng này là chiếc xe mà mới đây Bác Chiêu Cường đăng bán trên OS giá 199 triệu. Với giải pháp này thì thật ra (Bác Dũng và Bác Chiêu Cường cùng thừa nhận) em Previa của em cũng sẽ được đưa lên Đắk Lắk bán cho người muốn mua ở Chọn lựa #1.

Như vậy thì, chắc các Bác liên tưởng cũng đã thấy rõ, tất cả các hướng giải quyết mà Bác Chiêu Cường và Bác Dũng đưa ra từ đầu đến cuối cũng chỉ có một đích đến cho xe em là Đắk Lắk. Có một vụ làm ăn với ai đó ở Đắk Lắk. Rất đau lòng và căm giận các Bác ạ. Lúc em gặp khó khăn, hoạn nạn, không những không giúp mà người ta lại lợi dụng tình thế để trục lợi.

Em quyết định phải tự giải thoát cho mình, chứ không thể trông cậy gì vào hai Bác Chiêu Cường và Dũng Phương Phát được. Đụng chuyện mới biết được lòng người. Ngay từ đầu hai Bác Chiêu Cường và Dũng Phương Phát đã có chủ đích chối bỏ trách nhiệm. Các giải pháp hai Bác này đề nghị chỉ có lợi cho họ và đẩy mọi thiệt hại cho em gánh chịu. Khi em không làm theo sắp xếp của họ thì họ lập tức bỏ mặc em, không thèm quan tâm nữa.

Một mình chiến đấu. Em thử qua nhiều cách. Cuối cùng em đã thành công. Xe em đã đăng ký được ở Sài Gòn, do chính em đứng tên chứ không ai khác cả. Trên giấy chủ quyền và sổ đăng kiểm mới không ghi niên hạn sử dụng.

Sau chuyện này em học được một bài học nhớ đời (42 tuổi mà còn phải học bài học kiểu này thì buồn thật) về tình người. Những người mà mình tin và nghĩ là bằng hữu thân tình lại quay lưng, phủi tay khi mình gặp hoạn nạn. Thậm chí một lời chia sẻ như một người bạn cũng không có. Tồi tệ hơn, họ sẵn sàng đánh đổi cả tình bạn, tình người để mưu cầu lợi ích cá nhân nhỏ nhoi. Bài học này làm em đau quá.

Tuy vậy, em vẫn tin vào những điều tốt đẹp. Hội Previa vẫn còn đó những người bạn tốt. Tình yêu dành cho Previa là có thật. Em sẽ vẫn yêu Previa.
Mãi hôm nay mới bít được tâm sự buồn của anh. Bữa nọ kẹt tất niên cty nên k ghé anh Vui dc. Thôi thì cũng cám ơn câu chuyện & kinh nghiệm mà anh chia sẻ mới thấm thía là cũng may mềnh k dính vào mấy lão này dù có mấy lần dao động. Chúc anh gặp nhìu thành công trong năm mới đúng như luật nhân quả bù trừ nhé.
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
MSFC vẫn luôn nhớ về anh, người anh thân yêu của hội.
 
Tập Lái
21/6/13
9
0
3
Bác Chiêu Cường nói rằng bác Tuyên tìm cách:
tìm cách đạp đổ uy tín và chén cơm của người khác
Tôi khách quan mà nói thì chính bác tự đạp đổ uy tín và chén cơm của chính bác chứ không ai khác qua việc bán xe và KD phụ tùng giá cắt cổ nếu như lời bác Tuyên và bác Binh Ink nói là đúng.
Sự việc của bác Tuyên chỉ là giọt nước làm tràn ly mà thôi.

 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Buratino10 nói:
Hồ sơ gốc có phải là hồ sơ tự quản không các bác ?
Cách đây 2 năm em sang tên con Wagon cũng không có hs tự quản vì cò xe bán cho em cũng không có, hỏi lại thì nói hổng biết. Lý do là xe nếu đăng ký thời đểm 2008 thì mấy cái hóa đơn mua bán, xuất nhập xe.... do người chủ xe giữ, sau này qua năm 2011 thì bên CA lại giữ. Vì cái vụ trao qua trao lại này mà thất lạc. Sau đó anh CA nhận hồ sơ nói là về làm cái đơn cớ mất ra phường chứng rồi lên đây nộp, giống bác chuongga làm, rồi nhận cái giấy hẹn 15 ngày sau lên bấm số ra biển bình thường.
Hồ sơ gốc của xe là cái Tập hồ sơ từ lúc khai sinh chiếc xe cho tới lúc cái xe đó tới tay anh em chúng ta bác ạ (bao gồm đủ loại giấy tờ từ lúc khai nhập Hải quan cho đến lúc chạy xe trên đường, rồi thì mua bán chuyển chủ... mỗi một lần sang tên chuyển chủ là HS lại thêm một loạt các loại giấy tờ). HSG thường do bên CSGT quản lý, có một thời gian HSG trả cho chủ xe quản lý (hình như là từ 06/10/2008 - 26/11/2010 thì phải, em không nhớ rõ) nhưng hiện nay thì CSGT lại quản HSG rồi bác ạ. Các bác đi mua xe cần tra google xem HSG được trả cho người đăng kí xe giữ là áp dụng từ tháng năm nào (kể cả 2 bánh nhé) để mà lấy HSG, nếu không chủ cũ ém đi là rắc rối to. Xe càng qua nhiều đời chủ thì cái HSG càng dày, HSG xe của em có tới hơn 40 loại giấy tờ khác nhau, hôm đi đăng kí mấy anh CA còn yêu cầu em tự ngồi kê lại từng tờ một ra tờ bìa HS vì nhiều quá họ không có thời gian kê.
Còn việc khai mất HSG thì hình như là chỉ áp dụng cho các xe có HSG tự quản (chủ xe tự quản lý HSG) còn các xe HSG do CA quản lý thì có vẻ hơi khó (nếu cùng thành phố) vì CA họ quản lý mà họ lại làm mất thì vô lý lắm (em chỉ đoán mò vậy thôi).
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/6/09
692
155
43
Em tự đi sang tên rút hs ở 282 thì thấy có 2 tập hồ sơ như thế này.
1/ Hồ sơ tự quản do chủ cũ đưa cho mình. Cái này về tỉnh sang tên thấy bên thuế và bên Ca họ không cần xem đến và cũng không hỏi tới. Ở trong đó có hóa đơn + tùm lum giấy tờ từ xưa đến giờ của các chủ trước.
2/ HS do Ca 282 đưa cho mình có niêm phong, về tỉnh đóng thuế xong kẹp cái này vô 2 tờ đăng ký chờ bấm số là xong.
E tự đi làm hết, thấy rất nhanh và gọn.
 
Tập Lái
7/8/13
7
0
1
trời định đem xe previa đến gara pp kiểm tra và sửa chửa mà nghe kiểu này không biết phải làm sao? và đem xe đi chổ nào vậy các bạn?
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Tphuc nói:
Các bác cho hỏi: mình mua xe và sang tên khoảng cuối 2009. Hình như lúc đó 282 giữ hồ sơ chứ không cho tự quản hồ sơ phải không? (vì không có nhớ là hiện nay có giữ bộ hồ sơ này).
Mặt khác về xe mình cũng có một số sai khác sau, không biết có bị dính vô rắc rối không? Cụ thể:
- Xe đời 94 nhưng chủ đầu tiên khai báo là đời 91 để giảm thuế . Số WIN của xe chắc làm giả từ đâu đó, hiện nay tra số WIN là không đúng.
- Đã sang tên rồi, nhưng do cùng TP nên vẫn giữ bảng số cũ. Sau này nếu bán cho người khác thì có phát sinh rắc rối không?
- Đọc bên Xóm nhà lá , thấy bác HCIVIC cũng gặp tình cảnh khép vào xe cải tạo (ASIA) và không cho đăng kiểm tiếp (không phải mua bán xe), không biết có bao giờ anh em mình bị vậy không?
- Nếu xe của bác đăng kí năm 2009 thì 99.9% là HSG do chủ xe tự quản rồi. Việc không có HSG thì dễ giải quyết vì có một số bác đã đi trước dẫn đường rồi.
- Xe đời 94 nhưng trong đăng kí ghi là 91 thì khi đi đăng kí lại (san tên) có lẽ không có gì rắc rối lắm vì CA chủ yếu căn cứ vào HSG và đăng kí cũ để làm, có công đoạn khám xe nhưng chỉ qua loa thôi nếu bác có người quen (xe của em CA không khám). Nhưng khi đi đăng kiểm (lần đầu sau khi sang tên) có thể mấy chú đăng kiểm "soi" vấn đề này. Xe của em SX năm 92, đăng kí ghi 91, lúc đi đăng kiểm mấy chú "soi lên soi xuống" rồi còn lấy thước ra đo độ dài và chiều rộng của xe nhưng cuối cùng cũng qua.
- Nếu xe của bác cho đến bây giờ vẫn đăng kí và đăng kiểm bình thường thì không phải lo về chuyện xe chuyển đổi vì xe đã trên 20 năm rồi mà, các xe chuyển đổi chỉ cho 17 năm thôi như bác Tuyên vừa rồi đã bị dính.
 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
binhink nói:
Buratino10 nói:
Hồ sơ gốc có phải là hồ sơ tự quản không các bác ?
Cách đây 2 năm em sang tên con Wagon cũng không có hs tự quản vì cò xe bán cho em cũng không có, hỏi lại thì nói hổng biết. Lý do là xe nếu đăng ký thời đểm 2008 thì mấy cái hóa đơn mua bán, xuất nhập xe.... do người chủ xe giữ, sau này qua năm 2011 thì bên CA lại giữ. Vì cái vụ trao qua trao lại này mà thất lạc. Sau đó anh CA nhận hồ sơ nói là về làm cái đơn cớ mất ra phường chứng rồi lên đây nộp, giống bác chuongga làm, rồi nhận cái giấy hẹn 15 ngày sau lên bấm số ra biển bình thường.
Hồ sơ gốc của xe là cái Tập hồ sơ từ lúc khai sinh chiếc xe cho tới lúc cái xe đó tới tay anh em chúng ta bác ạ (bao gồm đủ loại giấy tờ từ lúc khai nhập Hải quan cho đến lúc chạy xe trên đường, rồi thì mua bán chuyển chủ... mỗi một lần sang tên chuyển chủ là HS lại thêm một loạt các loại giấy tờ). HSG thường do bên CSGT quản lý, có một thời gian HSG trả cho chủ xe quản lý (hình như là từ 06/10/2008 - 26/11/2010 thì phải, em không nhớ rõ) nhưng hiện nay thì CSGT lại quản HSG rồi bác ạ. Các bác đi mua xe cần tra google xem HSG được trả cho người  đăng kí xe giữ là áp dụng từ tháng năm nào (kể cả 2 bánh nhé) để mà lấy HSG, nếu không chủ cũ ém đi là rắc rối to. Xe càng qua nhiều đời chủ thì cái HSG càng dày, HSG xe của em có tới hơn 40 loại giấy tờ khác nhau, hôm đi đăng kí mấy anh CA còn yêu cầu em tự ngồi kê lại từng tờ một ra tờ bìa HS vì nhiều quá họ không có thời gian kê.
Còn việc khai mất HSG thì hình như là chỉ áp dụng cho các xe có HSG tự quản (chủ xe tự quản lý HSG) còn các xe HSG do CA quản lý thì có vẻ hơi khó (nếu cùng thành phố) vì CA họ quản lý mà họ lại làm mất thì vô lý lắm (em chỉ đoán mò vậy thôi).

Công an luôn giữ lại một số giấy tờ nhé Binhink , cái tập đó gọi là HS gốc, còn tập trả cho chủ xe em nhớ không nhầm thì là năm 2008 bắt đầu gọi là HS tự bảo quản. Hs tự bảo quản có thể mất ( nếu mất thì làm như em là làm đơn báo mất rồi đợi 18 ngày ). Còn mất hs gốc thì không bao giờ vì CA người ta giữ thì mất sao đc. Còn cách bác Tuyen giải quyết làm sao chi phí thể nào để 1 em xe Van lại có thể tiếp tục chạy trên đường và PL công nhận thì em vẫn đang hóng đây.
 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
mexe1978 nói:
Em tự đi sang tên rút hs ở 282 thì thấy có 2 tập hồ sơ như thế này.
1/ Hồ sơ tự quản do chủ cũ đưa cho mình. Cái này về tỉnh sang tên thấy bên thuế và bên Ca họ không cần xem đến và cũng không hỏi tới. Ở trong đó có hóa đơn + tùm lum giấy tờ từ xưa đến giờ của các chủ trước.
2/ HS do Ca 282 đưa cho mình có niêm phong, về tỉnh đóng thuế xong kẹp cái này vô 2 tờ đăng ký chờ bấm số là xong.
E tự đi làm hết, thấy rất nhanh và gọn.

Bác đăng ký ở tỉnh nào mà sướng vậy? Em mang tập HS tự bảo quản ra CA soi từng trang , thiếu mất mấy tờ mà em bị hành đến khổ luôn. Sau này mới biết cách làm đơn và kẹp thêm money vào thì mới xong chuyện.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
ddtuyen nói:
Và đây là những lời trần tình từ sâu tận đáy lòng em:
Chắc em còn nhớ rất lâu cái ngày em mang Previa 91 của em đến đội đăng ký xe lần thứ ba để làm thủ tục đăng ký. Một Bác sĩ quan CSGT ra bảo em soi đèn pin để Bác ấy kiểm tra số sườn và số máy để đảm bảo xe này không phải là xe chồng xác. Rồi em vào trong ngồi chờ tới lượt bấm số. Tới lượt, tay em run run bấm được số 51A-7xx.x7. Một lần nữa em nhận ra rằng không có gì là không làm được nếu có quyết tâm và tấm lòng.
Cuối cùng cũng xong. Chúc mừng bác.

Thiệt hại bi nhiêu để tấm lòng cởi mở vậy?