Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Dân gian có câu: "Yêu quá hóa cuồng" quả là ko sai!

Thi thoảng, em có nhận (riêng) 1 số câu hỏi đại loại như: xe em giờ ổn rồi, bi chừ muốn cho nó êm hơn, máy bốc hơn . .bla . . .bla .. . bla . . . thì cần phải làm tiếp cái gì nữa hả?

Trả lời được tất cả các câu hỏi trên, thì em vào PC làm chi nhỉ?! Tìm bạn 4 phương ah? Nếu vậy thì mau mau vào Zalo, sẽ cho kết quả (hay hậu quả) ngay tức thì - đủ size hết nha, cầu được ước thấy luôn!:D

Gửi mấy anh già si tình Previa 9x:
https://www.otosaigon.com/threads/co-nen-boc-cach-nhiet-duong-hoi-gas-may-lanh.8729817/

Đúng - Sai hạ hồi phân giải. Vụ này được cái là chi phí thấp (100k trở lại) chỉ là tốn công thôi .. .hổng thích thì tháo ra;)

Cái này em thấy có cái gì hơi chưa đúng: mong bác xe dầu giải ngố thêm.

- Lốc nén là dùng để làm nóng và bay hơi khí để làm lạnh theo nguyên lý bay hơi gì gì đó.
- Như vậy nếu đường hồi về lốc mà càng lạnh thì sẽ càng giảm công suất làm nóng và bay hơi chứ??? Thay vì quấn thì ta sẽ nên "làm ấm thêm" cái ống này cho nó dễ dàng bay hơi hơn nữa???

http://phungthinh-khanhhien.com/tin...hong-dieu-hoa-xe-o-to-va-ca.html#.V1kstNSLTGg

3.1. Máy nén
Máy nén có tác dụng nén môi chất đã bay hơi ở giàn lạnh thành môi chất dạng hơi có nhiệt độ và áp suất cao. Từ đó giàn nóng có thể dễ dàng hóa lỏng hơi môi chất, cả khi môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Máy nén còn có tác dụng tuần hoàn môi chất trong hệ thống lạnh. Máy nén name bên hông động cơ và được dẫn động bởi pulley trục khuỷu động cơ.


wjo9k.jpg


Sau một hồi ng6am Gugo thì em lại thấy là nếu quấn thì quấn cả hai chiều, và chiều quan trọng hơn lại là từ Dàn nóng sang dàn lạnh???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Sau một hồi ngâm Gugo thì em thấy là nếu quấn thì quấn cả 2 chiều, và cần nhất là quấn đường ống từ giàn nóng qua dàn lạnh!!!???

Cái này em thấy có cái gì hơi chưa đúng: mong bác xe dầu giải ngố thêm.

- Lốc nén là dùng để làm nóng và bay hơi khí để làm lạnh theo nguyên lý bay hơi gì gì đó.
- Như vậy nếu đường hồi về lốc mà càng lạnh thì sẽ càng giảm công suất làm nóng và bay hơi chứ??? Thay vì quấn thì ta sẽ nên "làm ấm thêm" cái ống này cho nó dễ dàng bay hơi hơn nữa???

http://phungthinh-khanhhien.com/tin...hong-dieu-hoa-xe-o-to-va-ca.html#.V1kstNSLTGg

3.1. Máy nén
Máy nén có tác dụng nén môi chất đã bay hơi ở giàn lạnh thành môi chất dạng hơi có nhiệt độ và áp suất cao. Từ đó giàn nóng có thể dễ dàng hóa lỏng hơi môi chất, cả khi môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Máy nén còn có tác dụng tuần hoàn môi chất trong hệ thống lạnh. Máy nén name bên hông động cơ và được dẫn động bởi pulley trục khuỷu động cơ.


wjo9k.jpg


Sau một hồi ng6am Gugo thì em lại thấy là nếu quấn thì quấn cả hai chiều, và chiều quan trọng hơn lại là từ Dàn nóng sang dàn lạnh???
Bọc cách nhiệt 2 ống từ lốc ra chỉ để tránh ảnh hưởng từ hai ống đó ra môi trường chung quanh thôi: Hoặc là nóng quá > phỏng :D , hoặc ống kia thì có thể đọng nước...
Còn bọc hay không bọc hầu như không ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống lạnh.
 
  • Like
Reactions: flanker_c
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Sau một hồi ngâm Gugo thì em thấy là nếu quấn thì quấn cả 2 chiều, và cần nhất là quấn đường ống từ giàn nóng qua dàn lạnh!!!???

Cái này em thấy có cái gì hơi chưa đúng: mong bác xe dầu giải ngố thêm.

- Lốc nén là dùng để làm nóng và bay hơi khí để làm lạnh theo nguyên lý bay hơi gì gì đó.
- Như vậy nếu đường hồi về lốc mà càng lạnh thì sẽ càng giảm công suất làm nóng và bay hơi chứ??? Thay vì quấn thì ta sẽ nên "làm ấm thêm" cái ống này cho nó dễ dàng bay hơi hơn nữa???

http://phungthinh-khanhhien.com/tin...hong-dieu-hoa-xe-o-to-va-ca.html#.V1kstNSLTGg

3.1. Máy nén
Máy nén có tác dụng nén môi chất đã bay hơi ở giàn lạnh thành môi chất dạng hơi có nhiệt độ và áp suất cao. Từ đó giàn nóng có thể dễ dàng hóa lỏng hơi môi chất, cả khi môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Máy nén còn có tác dụng tuần hoàn môi chất trong hệ thống lạnh. Máy nén name bên hông động cơ và được dẫn động bởi pulley trục khuỷu động cơ.


wjo9k.jpg


Sau một hồi ng6am Gugo thì em lại thấy là nếu quấn thì quấn cả hai chiều, và chiều quan trọng hơn lại là từ Dàn nóng sang dàn lạnh???
E rằng bác phải chịu khó xem qua các phản hồi ở cái link mà mình đã gửi (vì đó là thực nghiệm) rồi chúng ta 8 cũng chưa muộn. Chứ bi giờ bàn tán lung tung, nhỡ ông Previado (chuyên gia máy lạnh) đi ngang qua, ổng đọc xong ổng cười té ghế thì tội cho ngta lắm!:D
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Quá 48 giờ rùi bác xe dầu. Đừng mê mãi ở Da lô mà quên mất cánh đờn ông ở đây, vì chỉ đờn ông mới đem lại... bức xúc cho nhau vì mấy bà già 9X.

Em chờ nghe câu giải đáp vì em cũng tính thay phuộc nè
Vì ko rõ mã phụ tùng của cây phuột mà ổng mua là gì nên mình đoán là cái này


41zg1iOboDL._SX355_.jpg


http://www.amazon.com/Monroe-37074-...76-1025------------1-0&ymm=1993:toyota:previa

Nếu đúng vậy thì đây là phuột dùng cho xe Previa thường xuyên chở đồ nặng (1 tấn kg trở lại) chứ ko phải chuyên dùng cho xe tải, vì ko có xe tải nào hiệu Previa cả, cho dù là tải nhẹ.

Bác nên mua thứ này (nếu ko thường xuyên chở đủ đến quá tải) Nó rẻ hơn 1 chút nhưng ko có nghĩa là xì cút hơn.
41QBDQXNWjL._SL1016_.jpg

http://www.amazon.com/Monroe-31162-...76-1025------------1-0&ymm=1993:toyota:previa

Đừng nhí nhảnh mua loại dưới đây, rồi ôm mộng là nó sẽ êm như mấy xe đời mới nhé . . .vỡ mộng đó (vì nó cùng mã số mà):D

http://www.amazon.com/MONROE-Monroe...76-1025------------1-0&ymm=1993:toyota:previa
Vì kết cấu khung gầm của Previa 9x là như vậy rồi, ko có thay đổi được gì đâu! Trừ phi bác mua 1 bộ gồm 4 phuột hơi có giá xấp xỉ 2k3 USD. Theo như quảng cáo qua video clip thì tuyệt vời ông mặt trời luôn?!

Nhắc đến cặp phuột 2k3 là thấy mún làm mệt trong người nữa rồi:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: flanker_c
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Vì ko rõ mã phụ tùng của cây phuột mà ổng mua là gì nên mình đoán là cái này


41zg1iOboDL._SX355_.jpg


http://www.amazon.com/Monroe-37074-OESpectrum-Sensa-Trac-Absorber/dp/B000C53R1M?ie=UTF8&qid=1465492120&ref_=sr_1_2&refinements=p_89:Monroe&s=automotive&sr=1-2&vehicle=1993-76-1025------------1-0&ymm=1993:toyota:previa

Nếu đúng vậy thì đây là phuột dùng cho xe Previa thường xuyên chở đồ nặng (1 tấn kg trở lại) chứ ko phải chuyên dùng cho xe tải, vì ko có xe tải nào hiệu Previa cả, cho dù là tải nhẹ.

Bác nên mua thứ này (nếu ko thường xuyên chở đủ đến quá tải) Nó rẻ hơn 1 chút nhưng ko có nghĩa là xì cút hơn.
41QBDQXNWjL._SL1016_.jpg

http://www.amazon.com/Monroe-31162-Monro-Matic-Shock-Absorber/dp/B000COO3QQ?ie=UTF8&qid=1465492887&ref_=sr_1_3&refinements=p_89:Monroe&s=automotive&sr=1-3&vehicle=1993-76-1025------------1-0&ymm=1993:toyota:previa

Đừng nhí nhảnh mua loại dưới đây, rồi ôm mộng là nó sẽ êm như mấy xe đời mới nhé . . .vỡ mộng đó (vì nó cùng mã số mà):D

http://www.amazon.com/MONROE-Monroe-Monro-Matic-Shock-Absorbers/dp/B00DTL3MCU?ie=UTF8&qid=1465493389&ref_=sr_1_9&refinements=p_89:Monroe&s=automotive&sr=1-9&vehicle=1993-76-1025------------1-0&ymm=1993:toyota:previa
Vì kết cấu khung gầm của Previa 9x là như vậy rồi, ko có thay đổi được gì đâu! Trừ phi bác mua 1 bộ gồm 4 phuột hơi có giá xấp xỉ 2k3 USD. Theo như quảng cáo qua video clip thì tuyệt vời ông mặt trời luôn?!

Nhắc đến cặp phuột 2k3 là thấy mún làm mệt trong người nữa rồi:3dcuoi:
Dư xiền sao cha! Làm 2 cái bầu hơi sau như tui chừng 6-7 chai là xong fin... Hôm rồi tui có chuyển bản thiết kế cho 1 bác bên Land Cruiser để bác í tự độ. Thấy có vẻ khả quan!
PS:
- Nói nhỏ kẻo người ta nghe: Tui cực kỳ hài lòng với cặp bầu hơi này!
- Bác Tuấn (Previa Quảng Bình) đang độ bộ lò xo hơi (trước sau) nhập Mẽo, nghe "đồn" tới 3,2K USD (gồm bơm, tank, bộ khiển 7 nút). Xe đang nằm chổ bác Dũng Phương Phát. Tui khớp xong kèo với bác í là chừng nào xong sẽ "được phép" chạy thử coi nó êm cở nào!... Có điều bác í chưa chắc êm vì đang xài quả lốp quá mỏng! :D
 
Hạng D
18/12/11
3.581
10.594
113
Dư xiền sao cha! Làm 2 cái bầu hơi sau như tui chừng 6-7 chai là xong fin... Hôm rồi tui có chuyển bản thiết kế cho 1 bác bên Land Cruiser để bác í tự độ. Thấy có vẻ khả quan!
PS:
- Nói nhỏ kẻo người ta nghe: Tui cực kỳ hài lòng với cặp bầu hơi này!
- Bác Tuấn (Previa Quảng Bình) đang độ bộ lò xo hơi (trước sau) nhập Mẽo, nghe "đồn" tới 3,2K USD (gồm bơm, tank, bộ khiển 7 nút). Xe đang nằm chổ bác Dũng Phương Phát. Tui khớp xong kèo với bác í là chừng nào xong sẽ "được phép" chạy thử coi nó êm cở nào!... Có điều bác í chưa chắc êm vì đang xài quả lốp quá mỏng! :D
Bộ này sao Anh...
PREVIA CLUB : Chia xẻ phụ tùng và những thứ liên quan đến PREVIA