Hàng đẹp chứ bác? bác pm giá và cho thời gian chuyển hàng nheNon S/C Bác ơi...
Đẹp Bác...Hàng đẹp chứ bác? bác pm giá và cho thời gian chuyển hàng nhe
Vậy rửa nhe bác Tphuc! Kiếm dịp gặp cha Diesel lạc đâu mất tiêu!!!Vậy done nhe bác Dũng
Khi nào bác liên lạc được ổng thì hú nhe. Mới chôm được món trên của bác sỹ Dũng, lắp vào, trước mắt chạy từ PP về nhà thấy êm lắm. Để 1/5 này chạy lên cao tốc thế nào rồi về báo cáo lạiVậy rửa nhe bác Tphuc! Kiếm dịp gặp cha Diesel lạc đâu mất tiêu!!!
Như đã hứa, sau nghĩ lễ, báo cáo lại vụ thay bộ đo gió gin (chưa chỉnh chọt) như thế nào:Khi nào bác liên lạc được ổng thì hú nhe. Mới chôm được món trên của bác sỹ Dũng, lắp vào, trước mắt chạy từ PP về nhà thấy êm lắm. Để 1/5 này chạy lên cao tốc thế nào rồi về báo cáo lại
- trước lễ, ghé bác Dũng PP thay nhớt hộp số (theo kiểu ông Xedau)+ thay bộ đo gió. Bác Dũng bs có cảnh báo khi thay nhớt kiểu này, mới đầu bộ số sẽ có độ trễ một chút, sau đó mới ngon lại.
- Từ PP về cảm nhận là xe khá êm ái, vòng tua máy tròn, chênh lệch giữa có tải và không tải rất ít. Tuy nhiên sợ bị vấn đề tâm lý do mới thay đồ mới nên luôn cảm nhận xe êm hơn, bốc hơn chăng?
(còn tiếp)
- chuyến đi nghỉ lễ: lộ trình Q7-Long sơn-Bình Châu-vòng về Xuyên Mộc, vòng vòng khu đó. Cảm nhận xe êm ái, chạy bốc, tuy nhiên vòng tua có vẻ cao hơn bình thường. Tối về thấy kim xăng xuống hơn nửa bình thì giật mình. Nhẩm tính nửa bình là 35 lít, công tơ mét thì mới 220km. Vậy là mất 15,9l/100km. Ôi vậy vấn đề ở đâu: bộ đo gió hay thay nhớt hộp số?
- hôm sau, chuyến về với lộ trình: Xuyên Mộc - Hồ Cốc - Cao tốc - Q7. Đoạn đường đi là 136km. Tuy nhiên, rất ngạc nhiên là xăng xuống rất ít, khoảng 3/4 của khoảng 1/4 bình xăng (thứ ba) = 13 lít. Tính là 9,5 l/100km. Tổng tiêu hao cả hai đợt là: 48 lit/ 356km = 13,4 lit/km.
- qua đó, tạm rút ra kết luận như sau: khi thay các thiết bị mới (bộ đo gió, thay nhớt) xe cần chạy ở nhiều chế độ khác nhau để học và tự cài đặt lại. Chuyến đầu vừa chạy đoạn ngắn thì vào cao tốc đạp ngay hơn 100km giờ nên xăng xuống hơi nhiều.
Hy vọng là giả thuyết của tui đúng để đạt tiêu hao khoảng 10 lít/100km với bộ MAF gin (chuyến đi thử nghiệm nầy khá hoàn hảo vì đường rất thông thoáng)
PS: Btw, cũng phải đi rửa cái bộ này. Bác Tâm đi Đà Nẵng về chưa? Hay chờ mấy ông đi Lào về?
- hôm sau, chuyến về với lộ trình: Xuyên Mộc - Hồ Cốc - Cao tốc - Q7. Đoạn đường đi là 136km. Tuy nhiên, rất ngạc nhiên là xăng xuống rất ít, khoảng 3/4 của khoảng 1/4 bình xăng (thứ ba) = 13 lít. Tính là 9,5 l/100km. Tổng tiêu hao cả hai đợt là: 48 lit/ 356km = 13,4 lit/km.
- qua đó, tạm rút ra kết luận như sau: khi thay các thiết bị mới (bộ đo gió, thay nhớt) xe cần chạy ở nhiều chế độ khác nhau để học và tự cài đặt lại. Chuyến đầu vừa chạy đoạn ngắn thì vào cao tốc đạp ngay hơn 100km giờ nên xăng xuống hơi nhiều.
Hy vọng là giả thuyết của tui đúng để đạt tiêu hao khoảng 10 lít/100km với bộ MAF gin (chuyến đi thử nghiệm nầy khá hoàn hảo vì đường rất thông thoáng)
PS: Btw, cũng phải đi rửa cái bộ này. Bác Tâm đi Đà Nẵng về chưa? Hay chờ mấy ông đi Lào về?
Xe em khi thay nhớt hộp số triệt để (gọi là kiểu ông Xedau) không bị hiện tượng chuyển số trễ mà ngược lại số sang nhẹ nhàng và nhanh hơn trước.