nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Các bác đừng canh đồng hồ bang mắt nhìn, chẳng hạn kim xăng chỉ vach đúng giữa thì cho rằng đã xài được 1/2 bình. Như vậy không đúng đâu!
Đồng hồ báo xăng của previa 1/2 trên nó tụt xuống rất nhanh. Còn 1/2 dưới thì rất chậm.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.735
113
Thủ Đức - TP.HCM
Kim xăng xe em cũng giống xe Bác Nai. Khi đổ đầy bình thì vạch thứ nhất xuống rất chậm. Một vạch rưỡi tiếp theo xuống rất nhanh và phần còn lại thì cực chậm.

Em xác nhận vụ thay bộ đo gió zin chưa chỉnh chọt sẽ làm cho garenti nhuyễn và xe chạy ngon hơn. Cái gì hãng đã căn chuẩn không cần chỉnh (dán keo lại luôn rồi) thì mình đừng nên chỉnh vì sẽ không ngon như hãng được.

Cái gì cũng được cái này thì mất cái kia. Chỉnh để giảm xăng thì chạy thường không ngon.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
- chuyến đi nghỉ lễ: lộ trình Q7-Long sơn-Bình Châu-vòng về Xuyên Mộc, vòng vòng khu đó. Cảm nhận xe êm ái, chạy bốc, tuy nhiên vòng tua có vẻ cao hơn bình thường. Tối về thấy kim xăng xuống hơn nửa bình thì giật mình. Nhẩm tính nửa bình là 35 lít, công tơ mét thì mới 220km. Vậy là mất 15,9l/100km. Ôi vậy vấn đề ở đâu: bộ đo gió hay thay nhớt hộp số?
- hôm sau, chuyến về với lộ trình: Xuyên Mộc - Hồ Cốc - Cao tốc - Q7. Đoạn đường đi là 136km. Tuy nhiên, rất ngạc nhiên là xăng xuống rất ít, khoảng 3/4 của khoảng 1/4 bình xăng (thứ ba) = 13 lít. Tính là 9,5 l/100km. Tổng tiêu hao cả hai đợt là: 48 lit/ 356km = 13,4 lit/km.
- qua đó, tạm rút ra kết luận như sau: khi thay các thiết bị mới (bộ đo gió, thay nhớt) xe cần chạy ở nhiều chế độ khác nhau để học và tự cài đặt lại. Chuyến đầu vừa chạy đoạn ngắn thì vào cao tốc đạp ngay hơn 100km giờ nên xăng xuống hơi nhiều.
Hy vọng là giả thuyết của tui đúng để đạt tiêu hao khoảng 10 lít/100km với bộ MAF gin (chuyến đi thử nghiệm nầy khá hoàn hảo vì đường rất thông thoáng)
PS: Btw, cũng phải đi rửa cái bộ này. Bác Tâm đi Đà Nẵng về chưa? Hay chờ mấy ông đi Lào về?
Em về rồi... sau 2,246.30km đường không thể tệ hơn!!! :cool:
Rửa lễ báo cáo xe cộ đi các bác! Em có nhiều bài cực kỳ!!!
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Em gửi hình cặp gạt mưa cho Bác Previa 7. Dạo này em bận quá nên hứa với bác mà mãi tới hôm nay mới lôi em nó ra được. Sorry bác nhé!
 

Attachments

Hạng B2
26/4/15
148
42
28
40
Em gửi hình cặp gạt mưa cho Bác Previa 7. Dạo này em bận quá nên hứa với bác mà mãi tới hôm nay mới lôi em nó ra được. Sorry bác nhé!
Em thích cặp gạt đos đấy bác Huy nhưng em có 1 thắc mắc xe em 91 gạt đó 94, gạt cũ của em 2 cais hành trình nó quét từ trong ra ngoài nếu lắp gạt mới của 94 vào nó có đi hành trình như cũ ko ạ. Bác nào đã biết xác nhận dùm em. Em cám ơn
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Em thích cặp gạt đos đấy bác Huy nhưng em có 1 thắc mắc xe em 91 gạt đó 94, gạt cũ của em 2 cais hành trình nó quét từ trong ra ngoài nếu lắp gạt mới của 94 vào nó có đi hành trình như cũ ko ạ. Bác nào đã biết xác nhận dùm em. Em cám ơn
Có một kiểu hành trình hơi đặc biệt của previa thôi bác ơi
 
Hạng B2
26/4/15
148
42
28
40
Có một kiểu hành trình hơi đặc biệt của previa thôi bác ơi
Vậy hả bác tphuc, tại em thấy kiểu gạt nó thế mà ko biết đời khác như nào nên hỏi cho chắc để thay. Cám ơn bác nhé, để em xúc gạt của bác Huy về thay ngay và luôn :3dcuoi:
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Em gửi hình cặp gạt mưa cho Bác Previa 7. Dạo này em bận quá nên hứa với bác mà mãi tới hôm nay mới lôi em nó ra được. Sorry bác nhé!
Ai biểu hồi nhỏ ham chơi trốn học nên giờ mới bị học :3dcuoi:
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Ai biểu hồi nhỏ ham chơi trốn học nên giờ mới bị học :3dcuoi:
Hổng phải bác ơi, em học nâng cao để làm gương cho sắp nhỏ, gần tới bảo vệ rồi nên đuối quá xá đuối, lể lộc kg được đi đâu hết, nằm nhà ôm cái máy tính. Qua con trăng này em phi lên SG chơi vài ngày á. :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Mr Oil
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Xe em thay nhớt hộp số, nhớt máy... bộ đo gió giữ nguyên, chạy 1000km về thì galanti có vẻ tụt khi vào số D và bật máy lạnh, máy rùng, em thử chỉnh ga lớn 1 tí thì thấy ổn, ko bit vậy là bình thường hay là bù ga máy lạnh của em nó đòi tiền òi nữa?

Em đua đòi độ đồng hồ tua nên nhìn đồng hồ chỉnh, vòng tua khi có máy lạnh và vào D (đạp thắng) thì khoảng 800.