- chuyến đi nghỉ lễ: lộ trình Q7-Long sơn-Bình Châu-vòng về Xuyên Mộc, vòng vòng khu đó. Cảm nhận xe êm ái, chạy bốc, tuy nhiên vòng tua có vẻ cao hơn bình thường. Tối về thấy kim xăng xuống hơn nửa bình thì giật mình. Nhẩm tính nửa bình là 35 lít, công tơ mét thì mới 220km. Vậy là mất 15,9l/100km. Ôi vậy vấn đề ở đâu: bộ đo gió hay thay nhớt hộp số?
- hôm sau, chuyến về với lộ trình: Xuyên Mộc - Hồ Cốc - Cao tốc - Q7. Đoạn đường đi là 136km. Tuy nhiên, rất ngạc nhiên là xăng xuống rất ít, khoảng 3/4 của khoảng 1/4 bình xăng (thứ ba) = 13 lít. Tính là 9,5 l/100km. Tổng tiêu hao cả hai đợt là: 48 lit/ 356km = 13,4 lit/km.
- qua đó, tạm rút ra kết luận như sau: khi thay các thiết bị mới (bộ đo gió, thay nhớt) xe cần chạy ở nhiều chế độ khác nhau để học và tự cài đặt lại. Chuyến đầu vừa chạy đoạn ngắn thì vào cao tốc đạp ngay hơn 100km giờ nên xăng xuống hơi nhiều.
Hy vọng là giả thuyết của tui đúng để đạt tiêu hao khoảng 10 lít/100km với bộ MAF gin (chuyến đi thử nghiệm nầy khá hoàn hảo vì đường rất thông thoáng)
PS: Btw, cũng phải đi rửa cái bộ này. Bác Tâm đi Đà Nẵng về chưa? Hay chờ mấy ông đi Lào về?