Tui thì chắc sắp tốn xiền cho cái Cruise Control! Mới rồi đi Cao Lãnh, vừa set được 2-3 phút là nó tự tắt, làm vài lần vẫn vậy!
Vụ này tui cũng bị, hình như không phải một lần mà hai lần. Lần sau còn khuyến mãi cái mùi khét của cháy điện nữa. Cho nên, mỗi lần để người khác dùng xe lại hồi hộp, lâu gọi phải gọi hỏi có gì kg? Mà kì, xe vậy mà cũng có nhiều người mượn.Em khoái nhất câu của Bác Xedaumalai: "Âu cũng là cái nghiệp chơi xe Previa 9x . . . đành chịu vậy. "
Cái đống hổ lốn ở nhà em vừa rồi cũng giúp được Bác T&T (và Bác ấy cũng giúp em). Bác ấy cần bình nước phụ, bình nhớt phụ, bình nước rửa kiếng (tìm giúp người bạn) và cho người đến lấy, còn em thì dẹp bớt được một thùng to.
Cái nghiệp chơi Previa nằm ở chỗ xe lúc nào cũng có chuyện để làm. Từ lúc chơi đến giờ em chưa thấy lúc nào mãn nguyện cả. Các Bà thì chẳng thể hiểu được điều này.
Trở lại chuyện đi Previa phải sắm cái nón tàng hình. Bữa trước lái Previa ra sân bay đón Việt Kiều Mỹ. Lượt về qua trạm thu phí, hạ kính xuống (kính tự động chạy xuống hết cỡ), xong bấm lên thì nó cóc thèm lên nữa. Đành để vậy chạy về. Việt Kiều hỏi sao không lên kính. Em trả lời: "Em để vậy cho chị hít thở không khí Việt Nam."
Lại phải mới sắm bộ motor và regulator hết 52 đô.
Cái của tui chắc cũng vậy, hơi lâu rồi, mà làm biếng sửa. Bác tìm hiểu xem, hôm nay bắt chước sửa lại chơiTui thì chắc sắp tốn xiền cho cái Cruise Control! Mới rồi đi Cao Lãnh, vừa set được 2-3 phút là nó tự tắt, làm vài lần vẫn vậy!
Chỉnh sửa cuối:
. . . Trở lại chuyện đi Previa phải sắm cái nón tàng hình. Bữa trước lái Previa ra sân bay đón Việt Kiều Mỹ. Lượt về qua trạm thu phí, hạ kính xuống (kính tự động chạy xuống hết cỡ), xong bấm lên thì nó cóc thèm lên nữa. Đành để vậy chạy về. Việt Kiều hỏi sao không lên kính. Em trả lời: "Em để vậy cho chị hít thở không khí Việt Nam."
Lại phải mới sắm bộ motor và regulator hết 52 đô.
Chuyện kể rằng có 1 ông nọ nghi bị đau răng. Sau khi thăm khám, BS Nha Khoa quyết định nhổ bỏ cái răng chỗ bị đau. Nhổ xong kết quả là . . . vẫn còn bị đau ở chổ đó. Sau vài ngày, ông ta trở lại phòng khám & được nhân viên Y tế quyết định . . . nhổ tiếp cái răng bên cạnh với lời giải thik . . . vu vơ.
Sự việc cứ tiếp tục như vậy cho đến 1 ngày ông ấy chỉ còn có 1 cái răng mà cảm giác đau vẫn còn . Thế là người nhà quyết định đưa ông í đến 1 bệnh viện lớn để khám, thì ngta phát hiện ra nguyên nhân gây đau là do ở dây thần kinh số 5 chứ ko phải là do tại mấy cái răng
Liên hệ vấn đề xe của bác ko lên kính được thì ng/nhân là miếng kim loại (rờ le nhiệt) hoặc mạch khiển nằm trong hộp nút bấm có vấn đề. Ko liên quan gì đến motor nhé! (Biểu hiện của bệnh này là kính có khi lên khi ko)
Vậy là kho phụ tùng của bác đã được bổ sung thêm 1 cái motor lên kính rồi - Sướng nhé!
. . . lại 1 người nữa giống như tui, lại thêm 1 nạn nhơn mới . . .
Dạo này em không phung phí như Bác nghĩ đâu. Em tra kiểm tra kỹ rồi mới quyết định mua. Khi gạt nút lên kính thí motor vẫn chạy, kính có nhúc nhích, nhưng do motor yếu (hoặc cũng có thể bị kẹt gì đó bên trong) nên không đẩy kính lên nổi. Mỗi lần lỡ hạ kính xuống hết cỡ là đều bị như vậy. Cuối cùng em cũng tìm được cách giúp kính chạy lên là tay phải gạt nút lên kính, tay trái cầm mép kính còn lú ra ngoài kéo phụ thì nó sẽ lênChuyện kể rằng có 1 ông nọ nghi bị đau răng. Sau khi thăm khám, BS Nha Khoa quyết định nhổ bỏ cái răng chỗ bị đau. Nhổ xong kết quả là . . . vẫn còn bị đau ở chổ đó. Sau vài ngày, ông ta trở lại phòng khám & được nhân viên Y tế quyết định . . . nhổ tiếp cái răng bên cạnh với lời giải thik . . . vu vơ.
Sự việc cứ tiếp tục như vậy cho đến 1 ngày ông ấy chỉ còn có 1 cái răng mà cảm giác đau vẫn còn . Thế là người nhà quyết định đưa ông í đến 1 bệnh viện lớn để khám, thì ngta phát hiện ra nguyên nhân gây đau là do ở dây thần kinh số 5 chứ ko phải là do tại mấy cái răng
Liên hệ vấn đề xe của bác ko lên kính được thì ng/nhân là miếng kim loại (rờ le nhiệt) hoặc mạch khiển nằm trong hộp nút bấm có vấn đề. Ko liên quan gì đến motor nhé! (Biểu hiện của bệnh này là kính có khi lên khi ko)
Vậy là kho phụ tùng của bác đã được bổ sung thêm 1 cái motor lên kính rồi - Sướng nhé!
. . . lại 1 người nữa giống như tui, lại thêm 1 nạn nhơn mới . . .
Mấy lần sau này em hết phải đội nón tàng hình rồi. Ráng làm sao phải cất nón ở nhà luôn mới được
Bác để em nhé.Hiện em còn dư 1 cây béc phun xăng previ 91( nguyên cây đẹp như mới luôn) đẹp giống cây béc của bác ddtuyen vậy đó, nhưng của em la 91 nha. bác nào cần em xin nhượng lại vì em không xài ah.
E nghỉ cái đó ít hư. Xe e cũng bị vậy. Khi dừng lại nhồi thắng vài 3 lần là nó bt lại bác, có bị dơ tiếp điểm cái cục stop ở chân thắng (nghe giang hồ đồn rằng cục này có 2 rơle nghịch nhau, cái dùng làm đèn stop, cái dùng Cruise control )Tui thì chắc sắp tốn xiền cho cái Cruise Control! Mới rồi đi Cao Lãnh, vừa set được 2-3 phút là nó tự tắt, làm vài lần vẫn vậy!
Chỉnh sửa cuối:
Hồi trưa ông Dũng bác sỹ cũng nói vậy . Để hôm nào thử lại coi.E nghỉ cái đó ít hư. Xe e cũng bị vậy. Khi dừng lại nhồi thắng vài 3 lần là nó bt lại bác, có bị dơ tiếp điểm cái cục stop ở chân thắng (nghe giang hồ đồn rằng cục này có 2 rơle nghịch nhau, cái dùng làm đèn stop, cái dùng Cruise control )
Xe e trước cũng bị, cũng thay rồi cũng bị. E tháo nó ra vệ sinh xài cũng lâu. Rồi bị lại. Giờ bị khi ngừng xe nhồi thắng vài 3 cái là bt thường lại. Ít xài hay bị, xài thường ít bị bác. Đèn Cruise giờ e để liên tục, khi nào tốc độ cho phép thì em kích hoạt thôi, ít tắt nó thì nó ít bị, chắc cho điện đi qua nó k oxy hóa tiếp điểm thì phảiHồi trưa ông Dũng bác sỹ cũng nói vậy . Để hôm nào thử lại coi.
Dạo này em không phung phí như Bác nghĩ đâu. Em tra kiểm tra kỹ rồi mới quyết định mua. Khi gạt nút lên kính thí motor vẫn chạy, kính có nhúc nhích, nhưng do motor yếu (hoặc cũng có thể bị kẹt gì đó bên trong) nên không đẩy kính lên nổi. Mỗi lần lỡ hạ kính xuống hết cỡ là đều bị như vậy. Cuối cùng em cũng tìm được cách giúp kính chạy lên là tay phải gạt nút lên kính, tay trái cầm mép kính còn lú ra ngoài kéo phụ thì nó sẽ lên
Mấy lần sau này em hết phải đội nón tàng hình rồi. Ráng làm sao phải cất nón ở nhà luôn mới được
Theo như bác mô tả thì cái này là do com-pa lên xuống kính. Chiện này thì thợ đồng sẽ giải quyết trong 30s.
Nón tàng hình & Previa 9x là phải đi chung mới đủ bộ, bác ko nên xé lẻ ra nhé!
Khi cần mà ko có nón tàng hình thì . . . thiệt là ngại quá đi đó mà!