Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Tphuc nói:
@previa 1992: về cảm giác lái previa đi xa này thì tuyệt vời: trước khi leo đèo bác chiêu cường lưu ý nếu dốc quá (kể cả lên xuống) thì dùng số 2. Tuy nhiên với độ dốc thiết kế đường của ta dưới 10% thì mình cảm giác dư máy quá ở số 2. Cho nên chỉ dùng mổi nút O/D mà thôi. Chạy thật nhàn nhã, khi nào cảm thấy dốc hơi cao, máy lên hơn chậm thì bấm nút O/D off thì xe lại nhẹ nhàng vượt lên liền, không phải sang số , trả số gì cả (tuy nhiên qua chuyến đi này, mình thấy chạy xe tự động có một khuyết điểm là một chân to, một chân teo đó mấy bác).
Đường này hẹp, dốc khúc khủy (chữ U, chữ O không hà ), khó quan sát xe ngược chiều lại, nên vào cua phải giảm tốc xuống 30-40km/g. Tuy nhiên về tổng thể thì previa xác nặng, trọng tâm thấp, vào cua rất đầm, không e ngại gì cả. Trên đoạn cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, bác Xe với cộ test lên gần 150km/g đó..he..he

Mình vẫn còn ấm ức vì không được "leo đào" như các bác...
24.gif
. Cho théc méc một tí: tại sao lên dốc lại bấm nút OD (dành cho qua mặt)? Mình nghĩ ở chế độ OD xe sẽ giảm số lấy trớn, sau đó tăng số chạy nhanh hơn để nhanh chóng qua mặt xe khác mờ, nhưng lên dốc thì cần hạ số để tăng tải (chứ không tăng tốc).
Riêng cái vụ chuyển qua số 2 thì khi xe mất trớn mới chuyển hay sao? có cần nhồi ga hoặc giảm ga gì không?
 
Hạng B2
11/5/09
107
12
18
Theo mình hiểu thì lúc đi bình thường, dùng OD off để vượt xe khác (bộ điều khiển sẽ giảm từ số 4 xuống số 3 để tăng moment). Khi xuống dốc, muốn dùng lực cản của máy hãm bớt tốc độ thì tùy theo độ dốc sẽ bấm OD off (số 3) hoặc 2 (số 2) hoặc L (số 1). Còn khi lên dốc, dù cao dù thấp cứ để bộ số tự động chuyển đến số thích hợp (có nghĩa cứ để OD on như bình thường) sẽ tốt nhất. Việc chuyển số 3,2,1 vào lúc nào thì do kinh nghiệm đổ dốc của các bác thôi
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
@bác Tuấn:

Tạm thời múa rìu qua mắt các chuyên gia trong O/S, mình tạm hiểu theo lý thuyết truyền động của động cơ như sau:

- công suất máy (do mình điều khiển chân ga), vòng tua máy, tỷ số truyền, lực kéo, tốc độ xe có mối liên quan với nhau.

+ Khi xe ở chế độ O/D on, với cùng công suất, cùng tốc độ xe, máy sẽ ưu tiên chọn vòng tua máy thấp, tỷ số truyền cao, lực kéo thấp - xe chủ yếu chạy trớn tăng tốc kém (tiết kiệm nhiên liệu).

+ Khi xe ở chế độ O/D off, cùng công suất, cùng tốc độ, máy sẽ chọn vòng tua cao hơn, tỷ số truyền thấp hơn, lực kéo mạnh hơn, cho phép xe tăng tốc được (hao nhiên liệu hơn).

- Khi mình leo đèo, tốc độ xe không yêu cầu thay đổi, nhưng lực kéo xe yêu cầu tăng lên do độ dốc. Khi đó bấm O/D off, xe sẽ tăng vòng tua máy, tỷ số truyền giảm xuống, lực kéo xe tăng lên, xe dễ dàng vượt dốc. Lúc này, bác đệm thêm ga, sẽ nhận thấy lực kéo mạnh hơn nhiều.

- Khi vượt xe khác, mình cần tăng tốc độ của xe, lực kéo lớn, vòng tua máy cao nên cần chuyển qua O/D off.

(Tương tự bác đi xe số tay, ở số cao 4-5, vòng tua máy thấp, lực kéo nhỏ, khi đệm ga xe không vọt. Nếu bác chuyển xuống số 3 thì vòng tua cao, lực kéo lớn, đệm ga, xe phản ứng liền).

việc giải thích này là căn cứ theo một mớ kiến thức trước đây học về môn truyền động trong thiết kế, nếu chổ gì không đúng các bác chỉ giáo cho.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Bổ sung: theo catalog:

O/D= Overdrive Switch: Activating the switch (depressing the button) will engage a high ratio gear. In ‘D’ this will improve fuel consumption and quieten engine noise

Tạm dịch: Khóa O/D: kích hoạt khóa này (ấn nút hay nhả gì đó), xe sẽ chuyển sang tỷ số truyền cao. Ở "D", nó sẽ cải thiện việc tiêu hao nhiên liệu và giúp máy êm hơn.

Bù lại việc này, thì lực kéo xe bé. Khi tăng tốc hoặc tăng tải, xe sẽ đáp ứng chậm
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
@all: Các bác có quan sát thấy lạ không? Hôm trước, khi post hình off Đà Lạt thớt bị mất 2 trang 37, 38. Sau hôm nay nó lại vọt lên 87 rồi các bác? Nó chuẩn bị về đến tầng 100 rồi các bác ơi.

Hay là bác Lơ diệt nhằm vài trang rồi sau đó đền lại một số trang khác? hay là format lại diển đàn nên diện tích trình bày bị giảm đi nên số trang tăng lên? Dù gì đi nữa thì cũng chút mừng thớt Previa luôn "hot", số trang tăng luôn nhanh.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Tphuc nói:
@all: Các bác có quan sát thấy lạ không? Hôm trước, khi post hình off Đà Lạt thớt bị mất 2 trang 37, 38. Sau hôm nay nó lại vọt lên 87 rồi các bác? Nó chuẩn bị về đến tầng 100 rồi các bác ơi.

Hay là bác Lơ diệt nhằm vài trang rồi sau đó đền lại một số trang khác? hay là format lại diển đàn nên diện tích trình bày bị giảm đi nên số trang tăng lên? Dù gì đi nữa thì cũng chút mừng thớt Previa luôn "hot", số trang tăng luôn nhanh.

Trước là 20 post/trang giờ chắc chỉ còn 10 post/trang nên số trang tăng nhanh và tăng gấp đôi so với trước bác ah.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
ldoto nói:
Theo mình hiểu thì lúc đi bình thường, dùng OD off để vượt xe khác (bộ điều khiển sẽ giảm từ số 4 xuống số 3 để tăng moment). Khi xuống dốc, muốn dùng lực cản của máy hãm bớt tốc độ thì tùy theo độ dốc sẽ bấm OD off (số 3) hoặc 2 (số 2) hoặc L (số 1). Còn khi lên dốc, dù cao dù thấp cứ để bộ số tự động chuyển đến số thích hợp (có nghĩa cứ để OD on như bình thường) sẽ tốt nhất. Việc chuyển số 3,2,1 vào lúc nào thì do kinh nghiệm đổ dốc của các bác thôi

em xin chỉnh lại ý của bác tí,OD off như bác nói là dùng để vượt xe khác ũng có lý vì khi bác dùng ở chế độ OD off thì xe bác chỉ chạy đến số 3 của hộp số tự động mà thôi do đó xe sẽ vọt lên nhanh hơn,nhưng bác không cần phải sữ dụng cái chế độ này vì khi đang chạy bình thường chỉ cần chân ga của bác đạp gấp thì lập tức hộp số cũng đã tự động chuyễn về số 3 rồi
 
Hạng B2
9/9/08
122
0
0
Thống nhất với bác chieucuong, khi di duong truong minh de OD on cứ thế previa tự động chuyển số thích hợp, Khi lên hay xuống đèo loại quá dốc thì mình chuyển 2 ỏ 1. Chào cả hội lâu wa em không vào dd vì bận chuyện dời tư nhiều quá, nhìn hội phát triển và đi chơi thấy cũng vui, chúc các bác và vợ 2 khoẻ đẹp. Í quên vở cả nữa chứ, Tiện đây các bác cho ý kiến vụ này nhé: XE previa đi xong về để 1 ngày, máy nguội cần số vị trí P, thăm nhớt hộp số thấy cao hơn vạch HOT luôn, em châm nhớt dư rùi phải không ta
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
do le tuan nói:

nguyensg nói:
về vụ dán kính các bác phải suy nghĩ kỹ: trước em dán 3m cho xe cd5 toàn bộ
nguyensg nói:
chả thấy tác dụng gì, chỉ an ủi là giảm tia UV thôi. ko giảm nóng bao nhiêu? nếu muốn dán giảm nhiệt phải dán loại xịn mới có tác dụng (em nghe nói OS hay dùng loại N - protect N90,N95, N99 có đồng hồ đo nhiệt kiểm tra, kính lái cỡ 2.2T hoặc 3.2T đó ).
Joint cửa các bác tham khảo thêm , nghe nói giá 1 cặp joint hãng nhập về cỡ 3.6 T

Hôm rồi 3M báo giá loại sịn nhất: $110 cho kính lái, hôm qua họ thông báo có loại mới: $150 (???)
Lại phân vân không biết có nên dán hay không nữa..., và dán loại nào???


báo giá khuyến mãi dán kính N- protect của công ty Trà Giang, các bác tham khảo:


Kính báo Các Bác!
Cảm ơn sự tín nhiệm của các bác trong thời gian qua. Nhân dịp Mừng Năm Mới 2010, Công ty Trà Giang xin gởi đến các bác chương trình khuyến mãi “Tặng phiếu giảm giá trị giá 500.000 đ”.

Báo giá các bộ sản phẩm Mẫu:

Loại Ceramic IR Film : (Kính lái chống 90% nhiệt độ - không cản sóng RADIO-GPS)
NP 90 cho kính lái : 2.200.000 VND (Độ xuyên sáng 70%, Chống 90% nhiệt độ)
NP 40 cho kính sườn trước: 400.000 x 2 Cánh = 800.000 VND (Độ xuyên sáng 31%, Chống 84% nhiệt độ)
NP 40 cho kính sườn sau: 400.000 x 2 Cánh = 800.000 VND (Độ xuyên sáng 31%, Chống 84% nhiệt độ)
NP 40 cho kính lưng : 800.000 VND (Độ xuyên sáng 31%, Chống 84% nhiệt độ)
Tổng cộng : [strike]4.600.000 VND[/strike]
4.100.000 VND

+ Có thể thay thế loại sản phẩm kính lái NP 90 bằng:

NP 100 ( chống 99% nhiệt độ, Xuyến sáng 64%) : Giá 3.200.000 VND.
NP 95 ( chống 95% nhiệt độ, Xuyến sáng 71%) : Giá 3.200.000 VND.

+ Sườn có thế thay đổi bằng :
NP 30 (Độ xuyên sáng 41%, Chống 70% nhiệt độ)
NP 20 (Độ xuyên sáng 21%, Chống 84% nhiệt độ)
Giá không đổi

Loại Solar Film :
NP 70 cho kính lái : 1.200.000 VND (Độ xuyên sáng 68%, Chống 49% nhiệt độ)
NP 40 cho kính sườn trước: 400.000 x 2 Cánh = 800.000 VND (Độ xuyên sáng 31%, Chống 84% nhiệt độ)
NP 40 cho kính sườn sau: 400.000 x 2 Cánh = 800.000 VND (Độ xuyên sáng 31%, Chống 84% nhiệt độ)
NP 40 cho kính lưng : 800.000 VND (Độ xuyên sáng 31%, Chống 84% nhiệt độ)
Tổng cộng : [strike]3.600.000 VND[/strike] 3.100.000 VND

Ngoài chương trình trên thì Ưu Đãi 10% dành cho thành viên OS vẫn giữ nguyên các bác nhé :

Ví Dụ :
Loại Ceramic IR Film : [strike]4.600.000 VND[/strike]
4.100.000 VND - 10% os Chỉ Còn 3.690.000 VND

Loại Solar Film : [strike]3.600.000 VND[/strike] 3.100.000 VND - 10% os Chỉ Còn
2.790.000 VND

Để nhận phiếu giảm giá vui lòng liên hệ: (08) 627 87 177 - 0937 55 55 17 - 0974 11 2226
hoặc Email thông tin vào [email protected] . Chúng tôi sẽ gửi phiếu giảm giá đến tận nơi.
Chương trình áp dụng từ ngày 28/11/2009 đến ngày 08/02/2010.

Áp dụng với sản phẩm kính NP 90 và NP 70
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/9/07
62
0
0
53
previaxam nói:
Thống nhất với bác chieucuong, khi di duong truong minh de OD on cứ thế previa tự động chuyển số thích hợp, Khi lên hay xuống đèo loại quá dốc thì mình chuyển 2 ỏ 1. Chào cả hội lâu wa em không vào dd vì bận chuyện dời tư nhiều quá, nhìn hội phát triển và đi chơi thấy cũng vui, chúc các bác và vợ 2 khoẻ đẹp. Í quên vở cả nữa chứ, Tiện đây các bác cho ý kiến vụ này nhé: XE previa đi xong về để 1 ngày, máy nguội cần số vị trí P, thăm nhớt hộp số thấy cao hơn vạch HOT luôn, em châm nhớt dư rùi phải không ta
Em thấy trong tài liệu người ta bảo thế này bác à:
CHECKING FLUID LEVEL
Transmission Check fluid with vehicle on level surface and at normal operating temperature. With engine idling, shift each gear from "P" through "L" and back to "P". Fluid level should be in HOT range marked on dipstick. DO NOT overfill.

Em xin tạm dịch
KIỂM TRA MỨC DẦU
Kiểm tra mức dầu hộp số khi xe đậu trên bề mặt bằng phẳng và ở nhiệt độ làm việc bình thường. Động cơ đang chạy cầm chừng, chuyển tay số từ vị trí "P" lần lượt sang "L" rồi về "P". Mức dầu phải nằm trong vùng HOT đánh dấu trên que thăm dầu. Không châm quá mức qui định.

Em nghĩ
Có thể bác Kiểm tra mức dầu khi máy dừng (?). Nếu vậy thì dầu chưa được bơm vào đủ các mạch bên trong và nằm dồn xuống cát-te thành ra bác thấy dư.
Bác thử kiểm tra lại xem.