Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa chipbill nói:
Tphuc nói:
Chúc mừng v2 bác Hải lành bệnh để đưa bác Hải về quê. Xe bác Tuấn chỉ có 11,3lít/100km đó bác. Em nó ăn cũng từ tốn đó bác. Bác canh lại xem nhé.
@bác Tphuc :
Em thấy V2 của anh em mình ăn uống khỏang 12l/100km là tạm ổn rồi bác ơi, nó còn tùy thuộc vào anh em mình nũa chứ. Lúc hưng phấn mới depart đạp cho zdọt lẹ cho sướng thì khác, chạy từ tốn lại khác. Bác cứ để bác Hailanga rước V2 về gia đình đoàn tụ hạnh phúc đã, còn tham vọng gì thêm khi khác tính sau. Chứ cứ lấy mấy xe ăn uống ít như của bác Tuấn làm chuẩn thì cũng khó lắm, bác Hải lại lăn tăn.
@ bac Hailanga : sau khi test thêm có kết quả gì bác thông tin cho anh em biết nhé.
Tphuc nói:
@ Previa chipbill
Bác Hải mà chạy được 12lít/100km là bà cả bác ấy welcome với bà hai rồi bác à. Còn vụ 11,3 lít/100km là để bác ấy có cớ đi xuống đây gặp bác Vui và anh em nữa đó mà..he he.

Previa1992 nói:
Cố lên bác Hai la nga! 11,3 lít/100km nghen.

Thông tin mới nhận (chính xác 100%): Previa 9x AT chạy đường trường chỉ ngốn 10.3l/100km. Khoảng đường chạy là 102miles (tương đương 164km thể hiện trên đồng hồ báo của một chiếc Accord chạy song hành), tốc độ bình quân 75km/h (phần lớn chạy 80km, một số đoạn 50 ~ 60km). Mức tiêu hao nhiên liệu này đã được kiểm chứng bởi một số thành viên OS.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

máy lạnh chỉ làm lạnh cái không khí đi qua giàn lạnh thôi bác không có cung cấp thêm oxy đâu khi mình xài cái chức năng gió trong có nghĩa là không lấy gió ngoài thì trên nguyên tắc là gió trong xe sẽ được tuần hoàn đi qua dàn lạnh làm mát xe,đúng là như vậy nếu mà xe kín hoàn toàn thì ngồi trong xe 1 thời gian thì khối lượng không khí trong xe hàm lượng oxy sẽ giảm và tăng lược co2 lên và như vậy thì chủ xe sẽ tèo nhưng thực tế xe của chúng ta không hoàn toàn kín đâu bác vì ít nhất bến tài ngay cái cản sau xe có thiết kế 1 lổ thông gió kích thước khoảng 20cmx30cm để cân bằng áp lực trong xe do đó bác không cần lo tình trạng thiếu oxy nha vì cái lổ đó bự hơn cái lổ mủi của chúng ta khoảng 20 lần theo sự tính toán của em do đó sẽ không bao giờ thiếu oxy trừ khi bác chở trong xe 20 người,chuyện ngủ trong xe mở máy lạnh mà bị tèo là cũng do cái lổ này mà ra vì khi xe đâu 1 chổ mở máy lạnh thì dứt khoát khói trong pô xe có chứa khá nhiều ô xýt cạcbon sẽ theo cái lổ này chun vào xe vì xe không chạy nên khói xe không thoát đi chổ khác mà loanh quanh ở phần đuôi xe người nằm trong xe sẽ tèo vì nhiễm độc ôxýt cạcbon chứ không phải vì thiếu oxy đâu bác.oxýt cạcbon rất nguy hiểm vì khi nhiễm độc người ta sẽ chìm vào giất ngũ rất say dẫn tới tèo rất nhẹ nhàng mà không hay biết đây là 1 cách tự tử rất êm ái đó bác,nhân đây em xin khuyến cáo các bác nếu ngày nào đó vì giận bà cả mà đi ra ngủ trong xe (vụ này em có làm rồi :D) thì nên mở hé kiếng cửa 1 tí để lấy oxy mà thở chứ không thì lại xe mình người khác xài con mình người ta sai đó nha các bác
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Ủa bác cũng ngủ với bà 2 rồi hả? Nếu cho em chọn thì em thích ngủ với vợ 2 bác Vu Previa độ
hơn vì là ks 5 sao mà. He he
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
Thông tin mới nhận (chính xác 100%): Previa 9x AT chạy đường trường chỉ ngốn 10.3l/100km. Khoảng đường chạy là 102miles (tương đương 164km thể hiện trên đồng hồ báo của một chiếc Accord chạy song hành), tốc độ bình quân 75km/h (phần lớn chạy 80km, một số đoạn 50 ~ 60km). Mức tiêu hao nhiên liệu này đã được kiểm chứng bởi một số thành viên OS.

Trời 10,3l/100km hay 11,3l/100km vậy bác Tuấn? Bác cho xin thêm thông tin nhe. Thực tế hôm đi từ Đà Lạt về TP HCM dịp Previa off đầu năm về, mình có kết quả là 10,6l/100km. Tuy nhiên điều kiện là:
- Xuống dốc (Đà lạt => Sài Gòn)
- Máy lạnh không mở thường xuyên
- Đường không kẹt xe (hôm đó về sớm)
- Cây xăng đổ đúng (quan trọng nhất)

Điều kiện này chắc đúng theo catalog của hãng he he.
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
do le tuan nói:
Thông tin mới nhận (chính xác 100%): Previa 9x AT chạy đường trường chỉ ngốn 10.3l/100km. Khoảng đường chạy là 102miles (tương đương 164km thể hiện trên đồng hồ báo của một chiếc Accord chạy song hành), tốc độ bình quân 75km/h (phần lớn chạy 80km, một số đoạn 50 ~ 60km). Mức tiêu hao nhiên liệu này đã được kiểm chứng bởi một số thành viên OS.
Trời 10,3l/100km hay 11,3l/100km vậy bác Tuấn? Bác cho xin thêm thông tin nhe. Thực tế hôm đi từ Đà Lạt về TP HCM dịp Previa off đầu năm về, mình có kết quả là 10,6l/100km. Tuy nhiên điều kiện là:
- Xuống dốc (Đà lạt => Sài Gòn)
- Máy lạnh không mở thường xuyên
- Đường không kẹt xe (hôm đó về sớm)
- Cây xăng đổ đúng (quan trọng nhất)
Điều kiện này chắc đúng theo catalog của hãng he he.

10.3l bác ui, chứ 11.3l là "chuyện thường ngày xảy ra ở huyện" rùi...
21.gif

Điều kiện test:
- Đường bằng phẳng (không lên xuống dốc)
- Máy lạnh mở thường xuyên (cả 2 dàn).
- Không kẹt xe.
- Đổ xăng 95, Cây xăng chuẩn (nếu đong thiếu sẽ thấy hao hơn...
20.gif
)
- Chỉ chở 2 NL.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
do le tuan nói:
Thông tin mới nhận (chính xác 100%): Previa 9x AT chạy đường trường chỉ ngốn 10.3l/100km. Khoảng đường chạy là 102miles (tương đương 164km thể hiện trên đồng hồ báo của một chiếc Accord chạy song hành), tốc độ bình quân 75km/h (phần lớn chạy 80km, một số đoạn 50 ~ 60km). Mức tiêu hao nhiên liệu này đã được kiểm chứng bởi một số thành viên OS.

Trời 10,3l/100km hay 11,3l/100km vậy bác Tuấn? Bác cho xin thêm thông tin nhe. Thực tế hôm đi từ Đà Lạt về TP HCM dịp Previa off đầu năm về, mình có kết quả là 10,6l/100km. Tuy nhiên điều kiện là:
- Xuống dốc (Đà lạt => Sài Gòn)
- Máy lạnh không mở thường xuyên
- Đường không kẹt xe (hôm đó về sớm)
- Cây xăng đổ đúng (quan trọng nhất)

Điều kiện này chắc đúng theo catalog của hãng he he.

10,3l/100km thì quả thật là con số không tưởng cho 1 chiềc xe có số tuổi đủ để đi bầu cử với động cơ 2400cc,số tự động,chúc mừng bác tuấn
033102flo_1_prv.gif
,đúng là em không cao(giá) nhưng mọi người vẫn phải ngước nhìn
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
Previa1992 nói:
Xe với Cộ nói:
Thông tin mới: Bác Tấn có nguồn cung cấp ghế xoay cho các em Previa ghế rời, giá 1 bộ gồm 2 cái bọc nệm mới là 13.000.000đ và thu lại ghế cũ, tuy nhiên không có phần ốp nhựa bên dưới và bác ấy sẽ hoàn thiện lại bằng composite, bác nào quan tâm thì liên hệ trực tiếp với bác í...để biết thêm chi tiết
Tin nóng à nghen. Nhưng em muốn tự làm hơn.... Bác nào có ghế xoay cho em xin 500đ hình cận cảnh để em pho to ngâm cứu .

i think that's a impossible mision

@bác HT : hay là bác lấy chân ghế Giám đốc của bác chế zô, thêm chốt định vị xuống sàn nữa, biết đâu còn thêm chức năng điều chỉnh độ cao nữa à nghen. Ghế xoay zin đâu có chức năng này !. Em nói bậy các bác đừng ném đá em tội nghiệp.
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
máy lạnh chỉ làm lạnh cái không khí đi qua giàn lạnh thôi bác không có cung cấp thêm oxy đâu khi mình xài cái chức năng gió trong có nghĩa là không lấy gió ngoài thì trên nguyên tắc là gió trong xe sẽ được tuần hoàn đi qua dàn lạnh làm mát xe,đúng là như vậy nếu mà xe kín hoàn toàn thì ngồi trong xe 1 thời gian thì khối lượng không khí trong xe hàm lượng oxy sẽ giảm và tăng lược co2 lên và như vậy thì chủ xe sẽ tèo nhưng thực tế xe của chúng ta không hoàn toàn kín đâu bác vì ít nhất bến tài ngay cái cản sau xe có thiết kế 1 lổ thông gió kích thước khoảng 20cmx30cm để cân bằng áp lực trong xe do đó bác không cần lo tình trạng thiếu oxy nha vì cái lổ đó bự hơn cái lổ mủi của chúng ta khoảng 20 lần theo sự tính toán của em do đó sẽ không bao giờ thiếu oxy trừ khi bác chở trong xe 20 người,chuyện ngủ trong xe mở máy lâng mà bị tèo là cũng do cái lổ này mà ra vì khi xe đâu 1 chổ mở máy lạnh thì dứt khoát khói trong pô xe có chứa khá nhiều ô xýt cạcbon sẽ theo cái lổ này chun vào xe vì xe không chạy nên khói xe không thoát đi chổ khác mà loanh quanh ở phần đuôi xe người nằm trong xe sẽ tèo vì nhiễm độc ôxýt cạcbon chứ không phải vì thiếu oxy đâu bác.oxýt cạcbon rất nguy hiểm vì khi nhiễm độc người ta sẽ chìm vào giất ngũ rất say dẫn tới tèo rất nhẹ nhàng mà không hay biết đây là 1 cách tự tử rất êm ái đó bác,nhân đây em xin khuyến cáo các bác nếu ngày nào đó vì giận bà cả mà đi ra ngủ trong xe (vụ này em có làm rồi :D) thì nên mở hé kiếng cửa 1 tí để lấy oxy mà thở chứ không thì lại xe mình người khác xài con mình người ta sai đó nha các bác
24.gif
Cám ơn bác HT, Bác giải thích em hiểu thêm về xe có cửa thông gió. Tuy nhiên em vẫn chưa thông lắm vì mình cứ thử hai trạng thái, trời mát mình tắt máy lạnh mà vẫn đóng kín cửa mình sẽ thấy ngộp ngay ( thiếu oxy) chỉ sau vài phút .
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa chipbill nói:
CHIEUCUONG nói:
máy lạnh chỉ làm lạnh cái không khí đi qua giàn lạnh thôi bác không có cung cấp thêm oxy đâu khi mình xài cái chức năng gió trong có nghĩa là không lấy gió ngoài thì trên nguyên tắc là gió trong xe sẽ được tuần hoàn đi qua dàn lạnh làm mát xe,đúng là như vậy nếu mà xe kín hoàn toàn thì ngồi trong xe 1 thời gian thì khối lượng không khí trong xe hàm lượng oxy sẽ giảm và tăng lược co2 lên và như vậy thì chủ xe sẽ tèo nhưng thực tế xe của chúng ta không hoàn toàn kín đâu bác vì ít nhất bến tài ngay cái cản sau xe có thiết kế 1 lổ thông gió kích thước khoảng 20cmx30cm để cân bằng áp lực trong xe do đó bác không cần lo tình trạng thiếu oxy nha vì cái lổ đó bự hơn cái lổ mủi của chúng ta khoảng 20 lần theo sự tính toán của em do đó sẽ không bao giờ thiếu oxy trừ khi bác chở trong xe 20 người,chuyện ngủ trong xe mở máy lâng mà bị tèo là cũng do cái lổ này mà ra vì khi xe đâu 1 chổ mở máy lạnh thì dứt khoát khói trong pô xe có chứa khá nhiều ô xýt cạcbon sẽ theo cái lổ này chun vào xe vì xe không chạy nên khói xe không thoát đi chổ khác mà loanh quanh ở phần đuôi xe người nằm trong xe sẽ tèo vì nhiễm độc ôxýt cạcbon chứ không phải vì thiếu oxy đâu bác.oxýt cạcbon rất nguy hiểm vì khi nhiễm độc người ta sẽ chìm vào giất ngũ rất say dẫn tới tèo rất nhẹ nhàng mà không hay biết đây là 1 cách tự tử rất êm ái đó bác,nhân đây em xin khuyến cáo các bác nếu ngày nào đó vì giận bà cả mà đi ra ngủ trong xe (vụ này em có làm rồi :D) thì nên mở hé kiếng cửa 1 tí để lấy oxy mà thở chứ không thì lại xe mình người khác xài con mình người ta sai đó nha các bác
24.gif
Cám ơn bác HT, Bác giải thích em hiểu thêm về xe có cửa thông gió. Tuy nhiên em vẫn chưa thông lắm vì mình cứ thử hai trạng thái, trời mát mình tắt máy lạnh mà vẫn đóng kín cửa mình sẽ thấy ngộp ngay ( thiếu oxy) chỉ sau vài phút .

đúng rồi bác vì khi bác không mở máy lạnh thì trong xe gió đâu có chuyển động luân chuyển mà bác không thấy ngộp,hơn nữa theo ý ngu của em thì khi bác bật máy lạnh nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài xe sẽ tạo 1 áp thấp hơn không khí bên ngoài do đó sẽ tạo sự luân chuyễn không khí giữa trong xe vào ngoài xe đó bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác HT trả lời hay quá
41.gif
.
 
Last edited by a moderator: