ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Cám ơn bác HT, bác quả là có kiến thức rất sâu rộng về kỹ thuật. Em đã giải tỏa được thắc mắc bấy lâu.
CHIEUCUONG nói:Previa chipbill nói:Cám ơn bác HT, Bác giải thích em hiểu thêm về xe có cửa thông gió. Tuy nhiên em vẫn chưa thông lắm vì mình cứ thử hai trạng thái, trời mát mình tắt máy lạnh mà vẫn đóng kín cửa mình sẽ thấy ngộp ngay ( thiếu oxy) chỉ sau vài phút .CHIEUCUONG nói:máy lạnh chỉ làm lạnh cái không khí đi qua giàn lạnh thôi bác không có cung cấp thêm oxy đâu khi mình xài cái chức năng gió trong có nghĩa là không lấy gió ngoài thì trên nguyên tắc là gió trong xe sẽ được tuần hoàn đi qua dàn lạnh làm mát xe,đúng là như vậy nếu mà xe kín hoàn toàn thì ngồi trong xe 1 thời gian thì khối lượng không khí trong xe hàm lượng oxy sẽ giảm và tăng lược co2 lên và như vậy thì chủ xe sẽ tèo nhưng thực tế xe của chúng ta không hoàn toàn kín đâu bác vì ít nhất bến tài ngay cái cản sau xe có thiết kế 1 lổ thông gió kích thước khoảng 20cmx30cm để cân bằng áp lực trong xe do đó bác không cần lo tình trạng thiếu oxy nha vì cái lổ đó bự hơn cái lổ mủi của chúng ta khoảng 20 lần theo sự tính toán của em do đó sẽ không bao giờ thiếu oxy trừ khi bác chở trong xe 20 người,chuyện ngủ trong xe mở máy lâng mà bị tèo là cũng do cái lổ này mà ra vì khi xe đâu 1 chổ mở máy lạnh thì dứt khoát khói trong pô xe có chứa khá nhiều ô xýt cạcbon sẽ theo cái lổ này chun vào xe vì xe không chạy nên khói xe không thoát đi chổ khác mà loanh quanh ở phần đuôi xe người nằm trong xe sẽ tèo vì nhiễm độc ôxýt cạcbon chứ không phải vì thiếu oxy đâu bác.oxýt cạcbon rất nguy hiểm vì khi nhiễm độc người ta sẽ chìm vào giất ngũ rất say dẫn tới tèo rất nhẹ nhàng mà không hay biết đây là 1 cách tự tử rất êm ái đó bác,nhân đây em xin khuyến cáo các bác nếu ngày nào đó vì giận bà cả mà đi ra ngủ trong xe (vụ này em có làm rồi ) thì nên mở hé kiếng cửa 1 tí để lấy oxy mà thở chứ không thì lại xe mình người khác xài con mình người ta sai đó nha các bác
đúng rồi bác vì khi bác không mở máy lạnh thì trong xe gió đâu có chuyển động luân chuyển mà bác không thấy ngộp,hơn nữa theo ý ngu của em thì khi bác bật máy lạnh nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài xe sẽ tạo 1 áp thấp hơn không khí bên ngoài do đó sẽ tạo sự luân chuyễn không khí giữa trong xe vào ngoài xe đó bác
Cám ơn bác HT, bác quả là có kiến thức rất sâu rộng về kỹ thuật. Em đã giải tỏa được thắc mắc bấy lâu.