Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@all: sory các bác nhé, bài chia sẻ về trạm đăng kiểm với bác Mrrealvn, em đăng bị double vì em đăng rồi mà lâu sau em xem không thấy, em cứ tưởng mình đăng chưa được nên gõ lại. Nay xem thì thấy 2 bài, phiền các bác, lãng phí đất của hội.
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
@all: hôm trước, khi off ở Văn Thánh, có nói các bác về cái amply theo xe. Hôm nay chụp hình lên trình các bác.
Nó đây, bên phụ, sau lưng hộp đựng đồ của xe (glove box)

sieuthiNHANH2010052714621nwfmmgqwm2977726.jpeg


Đây là cái amply 4 kênh gin theo xe. Không biết hư gì nhưng chủ cũ bỏ ra, không xài.

sieuthiNHANH2010052714621ntyzy2u2zm1244612.jpeg


Đem ra bác điện tử gần nhà xem. Sau chừng 1 tuần , trở lại , bảo được rồi, lắp vào xài. Khi lắp vào phải đổi đấu dây lại một chút (trước đây DVD=> Loa, nay, DVD=> amply=>Loa). Với cây mở vít + sách bác Vui, 2 giờ lao động, thì OK.

Kết quả là ổn so với tai trâu của mình. Volume của đầu DVD chỉ chỉnh ở mức 12-14 là âm thanh đã đủ cho cả xe (trước đây là 22-24).

Các bác về kiểm tra lại xe mình còn amply này không? nếu có phục hồi lại tiết kiệm khoảng 3-4 triệu cho cái amply 4 kênh mới đấy.

Sau khi tự tay đấu lại dây từ đầu DVD ra amply, mình lại có một thắc mắc. Theo tài liệu Previa photo từ bác Vui, các dây sưởi kính sau, ngoài vai trò sưởi kính, còn có vai trò là 1 antenna (từ kỹ thuật là glass printed antenna). Cụ thể là trong hộc đấu dây mình lôi được hai dây antenna kéo vào như hình dưới đây (một từ antenna rút + một từ antenna của bộ sưởi kính sau).

sieuthiNHANH2010052714621ytywodaxy21061083.jpeg


Tuy nhiên không biết đấu nối thế nào để cả hai antenna này vào cái đầu DVD. Mình rất thích nghe radio nhưng mỗi lần nghe phải kéo antenna lên bất tiện lắm. Nếu đấu được thêm cái antenna phía kính sau vào thì biết đâu không cần kéo antenna lên nữa.

Bác Tấn và bác Vui có cách nào đấu song song cả hai antenna này không? (nếu cắt dây, hàn song song thì có vẻ không pro lắm) . Phải chi nó có một cái adaptor đấu chung hai đầu cáp này và có một đầu đấu vào đầu DVD. Nghiên cứu đầu radio cũ theo xe cũng không tìm ra phương án đấu nối. Bác nào biết được giúp nhe.
bái phục bác Tphuc, vừa có kiến thức tốt về KT vừa chịu khó mày mò. Bác với bác HT, HP quả là nòng cốt của hội.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa chipbill nói:
@all: sory các bác nhé, bài chia sẻ về trạm đăng kiểm với bác Mrrealvn, em đăng bị double vì em đăng rồi mà lâu sau em xem không thấy, em cứ tưởng mình đăng chưa được nên gõ lại. Nay xem thì thấy 2 bài, phiền các bác, lãng phí đất của hội.

phạt đê,không cần sorry gì cả cứ tự định hình thức phạt đê :D
 
Hạng B2
1/3/09
142
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Phạt 1 chai jon bác nhểy...;)
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
Previa chipbill nói:
@all: sory các bác nhé, bài chia sẻ về trạm đăng kiểm với bác Mrrealvn, em đăng bị double vì em đăng rồi mà lâu sau em xem không thấy, em cứ tưởng mình đăng chưa được nên gõ lại. Nay xem thì thấy 2 bài, phiền các bác, lãng phí đất của hội.

phạt đê,không cần sorry gì cả cứ tự định hình thức phạt đê :D

Em xin nghiêm túc xin nhận hình thức kỷ luật : không được viết bài trong vòng ... 1 ngày
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

To TPhuc: xe em cũng có 1 cái nằm dưới hộc đựng đồ bên phụ nhưng chắc là chủ cũ chê nên lắp dàn máy khủng hơn nhiều... Bó tay! Ngoài ra còn có 1 con đội quay zin có tem hình xe previa màu nâu . Em đang lưỡng lự khi chọn đèn estima hay độ bi xenon chỗ bác KT, các bác tư vấn em thêm tí nữa nghen. Khi độ bi có bị hạn chế gì không? như là hao điện, đá pha chậm mấy giây, nên độ 1 bi hay 2 bi...Vì em ở xa chứ nếu trong đó mà chiêm ngưỡng thực tế thì đã có quyết định ngay.Thanhk các bác !
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

To Previa chipbill: Không phải đâu bác ơi mà ngược lại: Gả bán vợ 2 rồi khi đi tìm em khác thì mới hiểu không có em nào đáp ứng tốt bằng em này nên cuối cũng quyết định cưới 1 em song sinh với bà 2 là vậy. Vợ 2 em hiện giờ ở gần bác hơn là em: Là bà 2 của bác Tamiya đó!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
To TPhuc: xe em cũng có 1 cái nằm dưới hộc đựng đồ bên phụ nhưng chắc là chủ cũ chê nên lắp dàn máy khủng hơn nhiều... Bó tay! Ngoài ra còn có 1 con đội quay zin có tem hình xe previa màu nâu . Em đang lưỡng lự khi chọn đèn estima hay độ bi xenon chỗ bác KT, các bác tư vấn em thêm tí nữa nghen. Khi độ bi có bị hạn chế gì không? như là hao điện, đá pha chậm mấy giây, nên độ 1 bi hay 2 bi...Vì em ở xa chứ nếu trong đó mà chiêm ngưỡng thực tế thì đã có quyết định ngay.Thanhk các bác !

Theo mình, hiện nay, cùng công suất, kích thước, bóng đèn xenon cho độ sáng cao nhất. Các đèn dùng công nghệ khác như narva cũng cho độ sáng như xenon đều là loại thiết kế đặc biệt trọn bộ chóa+đèn và giá thành khá cao.

Bóng đèn xenon có hình dạng và kích thước khác bóng halogen, cho nên khi dùng với chóa thường sẽ tán xạ tùm lum. Do đó bóng xenon cần bố trí trong một chóa chuyên dùng gọi là projector. Đèn của xe previa nguyên thủy hay của estima dùng bóng halogen nên không sử dụng bóng xenon ngay được, mà phải nhờ bác sỹ Khắc Trung chế lại, đưa cái projector vào trong đèn (cũng như độ lại kính trước đèn dạng trong, không có gân tán xạ).

Bộ đèn estima là bộ đèn mới hơn bộ đèn nguyênn thủy của preiva nên nhựa còn trong hơn , chóa đèn còn sáng hơn, nên khi gắn bóng vào thì sẽ sáng hơn đèn nguyên thủy. Tuy nhiên mình chắc là nó cũng không sáng hơn đèn xenon đấu.

Đèn xenon dùng nguyên tắc hồ quang nên cần có thời gian để khởi động, nên khi đá pha có một độ trễ nhất định. Để giải quyết, về kỹ thuật có các cách sau:
- Chỉ dùng xenon cho đèn cốt, pha dùng halogen=> PA này nhiều xe đời mới cấp trung hay dùng. Các xe của anh em cũng thường làm như vầy trừ của bác CC, Bình Thủ Đức (người ta 2 bi là đủ, mấy bác này tới 4 bi, ai chịu nổi).
- Dùng loại đèn xenon loại tốt (cũng Đức v.v) có thời gian khởi động bé.
- Dùng loại projector đặc biệt gọi là bi-xenon: việc điều chỉnh cao thấp của đèn không phải do tắt mở bóng đèn pha mà bằng cách thay đổi một màn che trước đèn.

Về mỹ thuật , mình thấy độ lại projector gắn xenon trong cũng đẹp, có vẻ hiện đại. Về đèn estima thì trước đây có thấy đèn của Nicole, chưa thấy đèn của bác CC, thì nó cũng đẹp nhưng thiên về nguyên bản.

Do mắt yếu, nên mình thiên về chọn PA gắn xenon, sáng hơn, an toàn hơn

Về hao điện thì không vì nó cũng 50-55W. Công an làm khó dể cũng không vì có projector rồi, ánh sáng gom không làm chói mắt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Previa1992 nói:
To TPhuc: xe em cũng có 1 cái nằm dưới hộc đựng đồ bên phụ nhưng chắc là chủ cũ chê nên lắp dàn máy khủng hơn nhiều... Bó tay! Ngoài ra còn có 1 con đội quay zin có tem hình xe previa màu nâu . Em đang lưỡng lự khi chọn đèn estima hay độ bi xenon chỗ bác KT, các bác tư vấn em thêm tí nữa nghen. Khi độ bi có bị hạn chế gì không? như là hao điện, đá pha chậm mấy giây, nên độ 1 bi hay 2 bi...Vì em ở xa chứ nếu trong đó mà chiêm ngưỡng thực tế thì đã có quyết định ngay.Thanhk các bác !

Theo mình, hiện nay, cùng công suất, kích thước, bóng đèn xenon cho độ sáng cao nhất. Các đèn dùng công nghệ khác như narva cũng cho độ sáng như xenon đều là loại thiết kế đặc biệt trọn bộ chóa+đèn và giá thành khá cao.

Bóng đèn xenon có hình dạng và kích thước khác bóng halogen, cho nên khi dùng với chóa thường sẽ tán xạ tùm lum. Do đó bóng xenon cần bố trí trong một chóa chuyên dùng gọi là projector. Đèn của xe previa nguyên thủy hay của estima dùng bóng halogen nên không sử dụng bóng xenon ngay được, mà phải nhờ bác sỹ Khắc Trung chế lại, đưa cái projector vào trong đèn (cũng như độ lại kính trước đèn dạng trong, không có gân tán xạ).

Bộ đèn estima là bộ đèn mới hơn bộ đèn nguyênn thủy của preiva nên nhựa còn trong hơn , chóa đèn còn sáng hơn, nên khi gắn bóng vào thì sẽ sáng hơn đèn nguyên thủy. Tuy nhiên mình chắc là nó cũng không sáng hơn đèn xenon đấu.

Đèn xenon dùng nguyên tắc hồ quang nên cần có thời gian để khởi động, nên khi đá pha có một độ trễ nhất định. Để giải quyết, về kỹ thuật có các cách sau:
- Chỉ dùng xenon cho đèn cốt, pha dùng halogen=> PA này nhiều xe đời mới cấp trung hay dùng. Các xe của anh em cũng thường làm như vầy trừ của bác CC, Bình Thủ Đức (người ta 2 bi là đủ, mấy bác này tới 4 bi, ai chịu nổi).
- Dùng loại đèn xenon loại tốt (cũng Đức v.v) có thời gian khởi động bé.
- Dùng loại projector đặc biệt gọi là bi-xenon: việc điều chỉnh cao thấp của đèn không phải do tắt mở bóng đèn pha mà bằng cách thay đổi một màn che trước đèn.

Về mỹ thuật , mình thấy độ lại projector gắn xenon trong cũng đẹp, có vẻ hiện đại. Về đèn estima thì trước đây có thấy đèn của Nicole, chưa thấy đèn của bác CC, thì nó cũng đẹp nhưng thiên về nguyên bản.

Do mắt yếu, nên mình thiên về chọn PA gắn xenon, sáng hơn, an toàn hơn

Về hao điện thì không vì nó cũng 50-55W. Công an làm khó dể cũng không vì có projector rồi, ánh sáng gom không làm chói mắt.
Bác ơi em thấy đèn của bac KhoaVitab là đèn chóa và chụp zin nhưng chế bóng xenon thấy cũng sáng và cũng gom tốt đó bác.
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
To Previa chipbill: Không phải đâu bác ơi mà ngược lại: Gả bán vợ 2 rồi khi đi tìm em khác thì mới hiểu không có em nào đáp ứng tốt bằng em này nên cuối cũng quyết định cưới 1 em song sinh với bà 2 là vậy. Vợ 2 em hiện giờ ở gần bác hơn là em: Là bà 2 của bác Tamiya đó!
À, hôm trước em có gặp bác chồng sau của V2 bác tại BV bác Vui nhưng chưa được thấy V2 bác.
V2 của em cũng có con đội quay trên có dán hình Pre, ngoài ra còn có cả cuốn Pre 91-97 repair manual nữa chứ.

Nhưng bác khéo chọn thật V3 của bác nhìn bắt mắt lắm. Ở SG kiếm em đẹp đã khó, ngoài đấy mà chọn được vậy thì khó thật