ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
bác tphuc nói hoàn toàn chính xác nhưng có 1 vấn đề là nếu bác dùng chóa đèn zin
có nghĩa là đèn mà chóa và kính đèn của xe đồng thời chóa và kính đèn còn tốt thì chóa và những gân trên kính đèn cũng sẽ có tác dụng giống như projector có nghỉa là tối ưu và điều chỉnh luồng ánh sáng phát ra từ bóng đèn vì nếu các bác nhìn kỹ sẽ thấy những đường gân đó lồi vào trong nên tác dụng cũng như những thấu kính,nói nôm na là gom ánh sáng do đó đèn estima khi dùng bóng xenon đúng chân sẽ có tiêu cực phát sáng đúng cũng sẽ có luồng sáng gom và không bị tán xạ vì kiếng đèn bằng thủy tinh nên không bị lão hóa theo thời gian,hơn nữa khi xài bóng xenon lại được cấp 1 nguồn sáng cao hơn nên rất ok,đèn của bác khoavitab cũng là đèn của estima đó bác
Previa chipbill nói:Bác ơi em thấy đèn của bac KhoaVitab là đèn chóa và chụp zin nhưng chế bóng xenon thấy cũng sáng và cũng gom tốt đó bác.Tphuc nói:Previa1992 nói:To TPhuc: xe em cũng có 1 cái nằm dưới hộc đựng đồ bên phụ nhưng chắc là chủ cũ chê nên lắp dàn máy khủng hơn nhiều... Bó tay! Ngoài ra còn có 1 con đội quay zin có tem hình xe previa màu nâu . Em đang lưỡng lự khi chọn đèn estima hay độ bi xenon chỗ bác KT, các bác tư vấn em thêm tí nữa nghen. Khi độ bi có bị hạn chế gì không? như là hao điện, đá pha chậm mấy giây, nên độ 1 bi hay 2 bi...Vì em ở xa chứ nếu trong đó mà chiêm ngưỡng thực tế thì đã có quyết định ngay.Thanhk các bác !
Theo mình, hiện nay, cùng công suất, kích thước, bóng đèn xenon cho độ sáng cao nhất. Các đèn dùng công nghệ khác như narva cũng cho độ sáng như xenon đều là loại thiết kế đặc biệt trọn bộ chóa+đèn và giá thành khá cao.
Bóng đèn xenon có hình dạng và kích thước khác bóng halogen, cho nên khi dùng với chóa thường sẽ tán xạ tùm lum. Do đó bóng xenon cần bố trí trong một chóa chuyên dùng gọi là projector. Đèn của xe previa nguyên thủy hay của estima dùng bóng halogen nên không sử dụng bóng xenon ngay được, mà phải nhờ bác sỹ Khắc Trung chế lại, đưa cái projector vào trong đèn (cũng như độ lại kính trước đèn dạng trong, không có gân tán xạ).
Bộ đèn estima là bộ đèn mới hơn bộ đèn nguyênn thủy của preiva nên nhựa còn trong hơn , chóa đèn còn sáng hơn, nên khi gắn bóng vào thì sẽ sáng hơn đèn nguyên thủy. Tuy nhiên mình chắc là nó cũng không sáng hơn đèn xenon đấu.
Đèn xenon dùng nguyên tắc hồ quang nên cần có thời gian để khởi động, nên khi đá pha có một độ trễ nhất định. Để giải quyết, về kỹ thuật có các cách sau:
- Chỉ dùng xenon cho đèn cốt, pha dùng halogen=> PA này nhiều xe đời mới cấp trung hay dùng. Các xe của anh em cũng thường làm như vầy trừ của bác CC, Bình Thủ Đức (người ta 2 bi là đủ, mấy bác này tới 4 bi, ai chịu nổi).
- Dùng loại đèn xenon loại tốt (cũng Đức v.v) có thời gian khởi động bé.
- Dùng loại projector đặc biệt gọi là bi-xenon: việc điều chỉnh cao thấp của đèn không phải do tắt mở bóng đèn pha mà bằng cách thay đổi một màn che trước đèn.
Về mỹ thuật , mình thấy độ lại projector gắn xenon trong cũng đẹp, có vẻ hiện đại. Về đèn estima thì trước đây có thấy đèn của Nicole, chưa thấy đèn của bác CC, thì nó cũng đẹp nhưng thiên về nguyên bản.
Do mắt yếu, nên mình thiên về chọn PA gắn xenon, sáng hơn, an toàn hơn
Về hao điện thì không vì nó cũng 50-55W. Công an làm khó dể cũng không vì có projector rồi, ánh sáng gom không làm chói mắt.
bác tphuc nói hoàn toàn chính xác nhưng có 1 vấn đề là nếu bác dùng chóa đèn zin
có nghĩa là đèn mà chóa và kính đèn của xe đồng thời chóa và kính đèn còn tốt thì chóa và những gân trên kính đèn cũng sẽ có tác dụng giống như projector có nghỉa là tối ưu và điều chỉnh luồng ánh sáng phát ra từ bóng đèn vì nếu các bác nhìn kỹ sẽ thấy những đường gân đó lồi vào trong nên tác dụng cũng như những thấu kính,nói nôm na là gom ánh sáng do đó đèn estima khi dùng bóng xenon đúng chân sẽ có tiêu cực phát sáng đúng cũng sẽ có luồng sáng gom và không bị tán xạ vì kiếng đèn bằng thủy tinh nên không bị lão hóa theo thời gian,hơn nữa khi xài bóng xenon lại được cấp 1 nguồn sáng cao hơn nên rất ok,đèn của bác khoavitab cũng là đèn của estima đó bác