Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

theo em vì bác chỉnh ralenti cho máy lạnh thấp quá nên có tình trạng như vậy thôi bác cứ chỉnh cao tí là ok mà đừng để nhỏ quá block lạnh kéo gas không nỗi đâu
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Và 1 chuyện nữa: Vợ 3 em bị kêu lock lạnh tuy hơi nhỏ nhưng em cứ thấy khó chịu. Số là khi nổ garanti , em ngồi trong xe mà cứ nghe tiếng rên giống như tiếng nghiến dây coroa vậy? Đã thay dây khác vẫn không hết! Nếu tắt AC là êm ru như cái nhíp. Hoặc mình tăng vòng tua máy lên 1 chút xíu thì sẽ hết tiếng rên này ngay. Lock của em là zin của xe chưa qua độ chế. Em đang phân vân không biết có phải bị kêu lock lạnh hay không? Mặc dù em đã thay ổ bi mới nhưng vẫn không giải quyết được tiếng này. Các bác bóng bàn giúp em nhé!

Vậy thì bác cùng cảnh ngộ với em rồi. V2 em bị như của bác . Bệnh này có thể liệt vào nan y đấy vì từ khi đem em nó về đến nay, em đem xe xuống cả bác Vui và bác Dũng phương phát rất nhiều lần rồi nhưng vẫn không thuyên giảm. thay cả block lạnh mới, thay hết đầu láp ( 2 lần ) thay toàn bộ cao su cân máy (có cục thay 2 lần) , thay một con béc. Tổng thiệt hại cũng khá . Đến nay em vẫn chưa có hướng ra, đành chịu trận. Mong có bác nào có cao kiến giúp anh em mình thì tốt quá.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
theo em vì bác chỉnh ralenti cho máy lạnh thấp quá nên có tình trạng như vậy thôi bác cứ chỉnh cao tí là ok mà đừng để nhỏ quá block lạnh kéo gas không nỗi đâu

chỉnh tại cái dù hơi của máy lạnh, hả bác Cường?

Mấy tuần nay, do đường bên ngoài đang làm, không lấy xe đi đâu được. Tối qua, nổ máy xe để làm ấm máy , thì thấy ralenti không có máy lạnh xe bị rung nhiều, có máy lạnh thì êm. Vậy là tốc độ ralenti không có bù A/C bị thấp phải không các bác? Vậy tại sao, để xe lâu không đi, tốc độ ralenti giảm vậy? Mình nghĩ một số lý do, các bác bóng bàn cái nào hợp lý hơn?

- Máy để lâu, chưa dãn nở đều, nêu yếu hơi=> nhưng đã để nổ máy cầm chứng khá lâu nhưng vẫn thấy máy còn rung không đều

- xăng bên trên bay hơi thay đổi chất => nếu có thì chỉ có phần xăng trong bơm hay trong ống bên trên bị thôi, không thể cả thùng xăng được (nổ máy cầm chứng khá lâu nhưng vẫn thấy máy còn rung ).

- Để lâu kim xăng có đó cặn bã nhỏ, ảnh hưởng việc phun xăng => cái này có khả năng không?

Vậy theo các bác là nên làm sao?

- Cứ để vậy, chạy nhiều vào thì từ từ nó trở lại bình thường.

- Chỉnh tăng ralenti lên, khi nào có điều kiện thì đi xúc kim xăng

Hôm qua có đọc một bài trên OS (trích dẫn VNEXPRESS) nói là không nên sử dụng chất phụ gia xúc béc đổ vào xăng vì thực hiện không đúng tỷ lệ và để lâu trong bình xăng (tỷ lệ yêu cầu 1 chai/70 lít xăng thì phải chạy vài tua mới hết) có ảnh hưởng đến các chi tiết cao su trong hệ thống bơm xăng + bác CC khuyến cáo kim xăng nó rớt ra cục cặn cũng làm xước máy thành ra không dám xài (đã mua rồi=> cất làm kỷ niệm)
-
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
theo em vì bác chỉnh ralenti cho máy lạnh thấp quá nên có tình trạng như vậy thôi bác cứ chỉnh cao tí là ok mà đừng để nhỏ quá block lạnh kéo gas không nỗi đâu

Khổ nổi em đang nghiên cứu làm 1 cái đồng hồ tua máy để khi cân chỉnh cho nó dễ. Cái vụ này nghe bác nói rất đơn giản phải không? Bác chỉ giáo em nghen.
Đúng là khi để garanti nhỏ có máy lạnh thì máy rất êm nhưng lại phát sinh tiếng rên hừ hừ rất khó chịu. Tắt AC thì tuyệt nhiên máy êm ru, nên em nghiên về lock lạnh. Tuy nhiên em không thay lock vì nó còn zin và chạy cho độ lạnh sâu buốt là vậy! Giải pháp là em nâng garanti lên cỡ 1000v/p- 1100v/p (không biết đúng không nữa) thì hết tiếng rên nhưng đứng ngoài nghe tiếng máy hơi lớn nên cũng chưa vừa ý lắm.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Xe với Cộ nói:
Theo em thì bác previa 1992 thử đánh lái thật nhanh và hết cở về 1 phía thử xem để test thử xem ,lúc đó bơm trợ lực lái và block máy lạnh ( Nếu bác vẫn bật máy lạnh) sẽ gây áp lực rất lớn lên động cơ, có thể lúc đó bác sẽ thấy sự khác biệt chăng.
Phần V2 em thì bơm trợ lực lái có lẻ hơi yếu rồi, đánh lái hơi nặng các bác ạ, nhưng vẫn trong giới hạn chấp nhận được, :) , nhưng khi đến lúc cần thiết thì em cũng thay thôi.

Đúng là bơm trợ lực của vợ 3 em có nặng hơn vợ 2 lúc trước, nhưng được cái là khi đánh hết lái lại không có tiếng kêu, rần như vợ 2. Đứng 1 chỗ đánh hết lái cua gấp vẫn không có tiếng động lạ nào (Hú hồn) còn phần tay lái hơi nặng em vợt riết rồi cũng quen chứ sợ tháo ra sẽ rách việc vì dính đến phần độ chụm lái, cân chỉnh thước ... Em nghĩ đến đã say sẫm rồi vì garage ở đây làm trớt lém.

Theo em, bác nên đem xe vô SG làm cho nó lành.
Cách nay mấy tuần, em có công tác ngoài BĐ, ngay Qui Nhơn, nhưng đi gấp gáp quá nên không tiện gặp bác, hẹn lần sau, chỉ kịp ra chợ Phan Bội Châu mua một ít đồ cho Sếp rồi phóng lên xe về lại SG.
Qui Nhơn thay đổi nhiều quá, ngay cả đường Quang Trung vào sân bay mười mấy năm về trước em đi một trời một vực so với bây giờ, đường Trần Hưng Đạo dẫn vào cổng cảng Qui Nhơn cũng vậy, thay đổi nhiều quá.
Bác ra QN mà em không biết thật thất lễ. Bác có đi cùng vợ 2 không? Quy Nhơn ngày nay đã đổi khác nhiều, nhưng trong tâm trí em : Quy Nhơn rất đẹp hiền hòa, cuộc sống êm đềm và nhẹ nhàng cảm giác cuộc đời cứ như màu hồng vậy đó.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
CHIEUCUONG nói:
theo em vì bác chỉnh ralenti cho máy lạnh thấp quá nên có tình trạng như vậy thôi bác cứ chỉnh cao tí là ok mà đừng để nhỏ quá block lạnh kéo gas không nỗi đâu

chỉnh tại cái dù hơi của máy lạnh, hả bác Cường?

Mấy tuần nay, do đường bên ngoài đang làm, không lấy xe đi đâu được. Tối qua, nổ máy xe để làm ấm máy , thì thấy ralenti không có máy lạnh xe bị rung nhiều, có máy lạnh thì êm. Vậy là tốc độ ralenti không có bù A/C bị thấp phải không các bác? Vậy tại sao, để xe lâu không đi, tốc độ ralenti giảm vậy? Mình nghĩ một số lý do, các bác bóng bàn cái nào hợp lý hơn?

- Máy để lâu, chưa dãn nở đều, nêu yếu hơi=> nhưng đã để nổ máy cầm chứng khá lâu nhưng vẫn thấy máy còn rung không đều

- xăng bên trên bay hơi thay đổi chất => nếu có thì chỉ có phần xăng trong bơm hay trong ống bên trên bị thôi, không thể cả thùng xăng được (nổ máy cầm chứng khá lâu nhưng vẫn thấy máy còn rung ).

- Để lâu kim xăng có đó cặn bã nhỏ, ảnh hưởng việc phun xăng => cái này có khả năng không?

Vậy theo các bác là nên làm sao?

- Cứ để vậy, chạy nhiều vào thì từ từ nó trở lại bình thường.

- Chỉnh tăng ralenti lên, khi nào có điều kiện thì đi xúc kim xăng

Hôm qua có đọc một bài trên OS (trích dẫn VNEXPRESS) nói là không nên sử dụng chất phụ gia xúc béc đổ vào xăng vì thực hiện không đúng tỷ lệ và để lâu trong bình xăng (tỷ lệ yêu cầu 1 chai/70 lít xăng thì phải chạy vài tua mới hết) có ảnh hưởng đến các chi tiết cao su trong hệ thống bơm xăng + bác CC khuyến cáo kim xăng nó rớt ra cục cặn cũng làm xước máy thành ra không dám xài (đã mua rồi=> cất làm kỷ niệm)
-
Cái này không biết nên em không dám bàn, bác nào biết thì "bóng bàn" cho em tham khảo với, vì cũng đang quan tâm.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Xe với Cộ nói:
Theo em thì bác previa 1992 thử đánh lái thật nhanh và hết cở về 1 phía thử xem để test thử xem ,lúc đó bơm trợ lực lái và block máy lạnh ( Nếu bác vẫn bật máy lạnh) sẽ gây áp lực rất lớn lên động cơ, có thể lúc đó bác sẽ thấy sự khác biệt chăng.
Phần V2 em thì bơm trợ lực lái có lẻ hơi yếu rồi, đánh lái hơi nặng các bác ạ, nhưng vẫn trong giới hạn chấp nhận được, :) , nhưng khi đến lúc cần thiết thì em cũng thay thôi.

Đúng là bơm trợ lực của vợ 3 em có nặng hơn vợ 2 lúc trước, nhưng được cái là khi đánh hết lái lại không có tiếng kêu, rần như vợ 2. Đứng 1 chỗ đánh hết lái cua gấp vẫn không có tiếng động lạ nào (Hú hồn) còn phần tay lái hơi nặng em vợt riết rồi cũng quen chứ sợ tháo ra sẽ rách việc vì dính đến phần độ chụm lái, cân chỉnh thước ... Em nghĩ đến đã say sẫm rồi vì garage ở đây làm trớt lém.

Theo em, bác nên đem xe vô SG làm cho nó lành.
Cách nay mấy tuần, em có công tác ngoài BĐ, ngay Qui Nhơn, nhưng đi gấp gáp quá nên không tiện gặp bác, hẹn lần sau, chỉ kịp ra chợ Phan Bội Châu mua một ít đồ cho Sếp rồi phóng lên xe về lại SG.
Qui Nhơn thay đổi nhiều quá, ngay cả đường Quang Trung vào sân bay mười mấy năm về trước em đi một trời một vực so với bây giờ, đường Trần Hưng Đạo dẫn vào cổng cảng Qui Nhơn cũng vậy, thay đổi nhiều quá.
Bác ra QN mà em không biết thật thất lễ. Bác có đi cùng vợ 2 không? Quy Nhơn ngày nay đã đổi khác nhiều, nhưng trong tâm trí em : Quy Nhơn rất đẹp hiền hòa, cuộc sống êm đềm và nhẹ nhàng cảm giác cuộc đời cứ như màu hồng vậy đó.

À, em ra QN bằng xe cơ quan, đi công việc gấp gáp quá nên không gặp anh được, thôi hẹn lần sau nhé.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Khử mùi cách này hiệu quả không các bác? Có ai đã thử chưa vậy?
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác ra QN mà em không biết thật thất lễ. Bác có đi cùng vợ 2 không? Quy Nhơn ngày nay đã đổi khác nhiều, nhưng trong tâm trí em : Quy Nhơn rất đẹp hiền hòa, cuộc sống êm đềm và nhẹ nhàng cảm giác cuộc đời cứ như màu hồng vậy đó.
[/quote]

Nếu có duyên chắc có thể em sẽ gặp bác tại Quy Nhơn trong tương lai gần. Hy vọng..hy vọng....