CHIEUCUONG nói:
theo em vì bác chỉnh ralenti cho máy lạnh thấp quá nên có tình trạng như vậy thôi bác cứ chỉnh cao tí là ok mà đừng để nhỏ quá block lạnh kéo gas không nỗi đâu
chỉnh tại cái dù hơi của máy lạnh, hả bác Cường?
Mấy tuần nay, do đường bên ngoài đang làm, không lấy xe đi đâu được. Tối qua, nổ máy xe để làm ấm máy , thì thấy ralenti không có máy lạnh xe bị rung nhiều, có máy lạnh thì êm. Vậy là tốc độ ralenti không có bù A/C bị thấp phải không các bác? Vậy tại sao, để xe lâu không đi, tốc độ ralenti giảm vậy? Mình nghĩ một số lý do, các bác bóng bàn cái nào hợp lý hơn?
- Máy để lâu, chưa dãn nở đều, nêu yếu hơi=> nhưng đã để nổ máy cầm chứng khá lâu nhưng vẫn thấy máy còn rung không đều
- xăng bên trên bay hơi thay đổi chất => nếu có thì chỉ có phần xăng trong bơm hay trong ống bên trên bị thôi, không thể cả thùng xăng được (nổ máy cầm chứng khá lâu nhưng vẫn thấy máy còn rung ).
- Để lâu kim xăng có đó cặn bã nhỏ, ảnh hưởng việc phun xăng => cái này có khả năng không?
Vậy theo các bác là nên làm sao?
- Cứ để vậy, chạy nhiều vào thì từ từ nó trở lại bình thường.
- Chỉnh tăng ralenti lên, khi nào có điều kiện thì đi xúc kim xăng
Hôm qua có đọc một bài trên OS (trích dẫn VNEXPRESS) nói là không nên sử dụng chất phụ gia xúc béc đổ vào xăng vì thực hiện không đúng tỷ lệ và để lâu trong bình xăng (tỷ lệ yêu cầu 1 chai/70 lít xăng thì phải chạy vài tua mới hết) có ảnh hưởng đến các chi tiết cao su trong hệ thống bơm xăng + bác CC khuyến cáo kim xăng nó rớt ra cục cặn cũng làm xước máy thành ra không dám xài (đã mua rồi=> cất làm kỷ niệm)
-