Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

mrrealvn nói:
Previa1992 nói:
To Binh Thu Duc: Đúng là khi nhả thắng tay không cần đạp ga xe đã lăn bánh rồi,nhưng em nói là khi tăng tốc đến vận tốc mong muốn thì em cứ đạp nhẹ ga mà không nương. Khi đó đến vòng tua máy nhất định số sẽ nhảy lên nhưng rất êm nên cho cảm giác người ngồi không bị chao người là vậy.
Còn cần số: Nếu bác đã quen thì rất tuyệt , nhưng em cứ nghĩ bậy: lỡ đang đi muốn dừng đèn đỏ trả về N mà mạnh tay nó nhảy qua R thì có toi không bác nhỉ? Để chắc cú em vẫn liếc em nó 1 chút cho chắc ăn.
À! cặp mắt vợ 2 bác dùng bóng ánh sáng vàng hay trắng vậy? Của em bi cos màu trắng, bi pha màu vàng nắng ( bóng OSSRam).

Về vấn đề bác nói thì kg có gì phải lo bác ah, vì khi bác dừng đèn đỏ muốn trả từ D về N thì bác cứ đẩy thẳng cần số qua thôi, kg cần phải ép cần số sát vô lăng đâu (bác yên tâm vì nếu làm như vậy mà bác có muốn thì kg trượt sang R đâu ah, đây là theo kinh nghiệm của e đó, do mấy anh thợ máy trong gara chỉ lại)

Vậy là có thêm 1 kinh nghiệm cách đi số nữa rồi. Em sẽ thử xem, thank bác!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Các bác có kinh nghiệm gì về việc lộn giữa cần số và cần gạt nước không? Sao mà khi trời mưa, lúc chọn cần gạt nước, mình lại hay nhầm giữa cần số và cần điều khiển gạt nước thế ????????
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Sao vậy hả bác? 2 cần này tuy cùng 1 phía với nhau nhưng cũng cách nhau khá xa mà....với lại cái cần số thì to hơn cần gạt nước nhiều và không có núm vặn phía trên.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Các bác có kinh nghiệm gì về việc lộn giữa cần số và cần gạt nước không? Sao mà khi trời mưa, lúc chọn cần gạt nước, mình lại hay nhầm giữa cần số và cần điều khiển gạt nước thế ????????

Em cũng bó chân với bác này luôn! 2 cần cách nhau, bác cầm vào cảm giác lớn nhỏ biết liền mà bác. Chắc lúc đi tập lái bác hay quơ tay lẫn lộn giữa cần số với cần... của ông thầy quá! Mà cũng không sao.. Bà thầy mới có sao hả bác?
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Tphuc nói:
Các bác có kinh nghiệm gì về việc lộn giữa cần số và cần gạt nước không? Sao mà khi trời mưa, lúc chọn cần gạt nước, mình lại hay nhầm giữa cần số và cần điều khiển gạt nước thế ????????

Em cũng bó chân với bác này luôn! 2 cần cách nhau, bác cầm vào cảm giác lớn nhỏ biết liền mà bác. Chắc lúc đi tập lái bác hay quơ tay lẫn lộn giữa cần số với cần... của ông thầy quá! Mà cũng không sao.. Bà thầy mới có sao hả bác?

He he... đâu đến nổi thao tác lộn. Nhưng khi định thao tác luôn phải định thần 2 - 3 phút để chọn cần to hay cần nhỏ bác à...
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em nghĩ chắc bác Tphuc ít đi mưa nên hay nhầm lẫn chút thôi. À lề đường trước nhà bác làm xong chưa? nếu xong rồi bác xách em nó ra chạy khi trời mưa vài lần là quen ngay thôi ý mà..:)
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Úi trời ơi, mệt bở xừ.... Em lại phát hiện thêm 1 vết thương cũ trên người vợ 3 nữa:
- Ngày nay rảnh rỗi xách bà 3 đi cân mâm thì gặp nhiều chuyện bởi chũ trước gây ra thiệt không biết phải liệu làm sao đây:
Số là xe em lúc trước vẫn còn 4 cái mâm zin bằng nhôm nhưng chủ cũ đã thay bằng mâm xi Đài Loan (cái mà bác HT khen đẹp ấy) mà không lấy lại mâm zin. Nay gặp lại bác thợ làm lốp ấy nên mới chỉ em nhiều cái bất cập khi thay mâm ĐL:
1- Lổ tròn có tác dụng định vị của mâm mới không xác với đầu láp nên mất tác dụng đinh vị
2- Khi bắt mâm mới thì nó lại đưa lốp ra ngoài vè chắn bùn khoảng 2 phân
3 - Mâm mới nhẹ hơn mâm zin khoảng 2 kg nên nói về độ đầm và có trớn thì sử dụng mâm zin sẽ tốt hơn. Mâm zin em thấy rất chắc chắn.
Tóm lại nếu em để mâm ĐL đi có đảm bảo không? (ưu thế là đẹp, bóng bẩy và hiện đại)
Còn bắt lại mâm zin thì chắc là xe sẽ đầm, tốc độ cao sẽ có trớn nhưng nặng thì có vẻ hao xăng hơn(ưu thế chắc , zin nhưng có cảm giác đời sâu 19xx 1 chút)
Vậy các bác cho em lời khuyên với nha. Không biết thì thôi nay thấy sự việc như vậy đâm ra em suy nghĩ mông lung chưa rõ ràng.
Vài hình thưc tế hơn:
picture014hg.jpg

Các bác để ý: cái lỗ mâm không sát với đầu láp nên khả năng định vị bị vô tác dụng
picture019x.jpg

Mâm mới làm lốp xe bị đưa ra khỏi vè chắn bùn khá nhiều. Nếu đo trục ngang cơ sở chắc lệch nhiều đây
picture020fz.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

em thấy không sao đâu bác ơi,xe em đang xài mâm của lexus 400 nè
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Thêm 2 hình để các bác bình loạn giúp em: Đây là vợ 3 của em
img5410p.jpg


Và đây là hình previa 1991 nguyên bản
10miniprevia01.jpg

Cái đặt biệt là tấm nan hoa của mâm zin có chiều hẳn hòi , 2 cái bên tài , phụ thì tấm nan hoa được thiết kế chiều ngược nhau. Mâm bằng nhốm rất dày và cứng cáp, nặng nữa.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Thêm 2 hình để các bác bình loạn giúp em: Đây là vợ 3 của em
img5410p.jpg


Và đây là hình previa 1991 nguyên bản
10miniprevia01.jpg

Cái đặt biệt là tấm nan hoa của mâm zin có chiều hẳn hòi , 2 cái bên tài , phụ thì tấm nan hoa được thiết kế chiều ngược nhau. Mâm bằng nhốm rất dày và cứng cáp, nặng nữa.

Xe bác Previa 1992 đẹp hơn xe ảnh xe gin nhờ có bệ bước

Xe mình có bộ mâm giống xe gin trong hình