Hạng B1
4/5/10
80
0
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Quơ tờ quơ....!!! Em lên C rồi...vậy hội chúng mình chắc cũng được 4 , 5 bác hạng C nhỉ? Chúc hội chúng ta đoàn kết và quyết thắng.

Welcome bác lên C.

Chúc mừng bác lên C
 
Hạng B2
11/5/09
107
12
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Sẵn đang "bóng bàn" vụ VỎ, em xin hỏi chút, xe em cũng ít đi lắm, nhưng sao bánh xe hay bị "non", có lúc xuống còn 1.7kg. Cứ khoảng 3 hay 4 tuần đi một lần, về đo lại thì "non" kg.

Vụ này dễ ẹt, bánh non là do xì hơi!
Đùa với các bác chút thôi, em cũng đã bị như vậy nên có chút kinh nghiêm:
- Xe bị xì ở mép vỏ và mâm: Tháo bánh ra, bơm căng, đặt nằm ngang, đổ chút nước lên chỗ mép vỏ là thấy liền.
- Bị xì ở van, chân van, hay bị thủng do đinh: là các kiểu thủng thông thường, kiên nhẫn nhìn sẽ thấy.
- Ca khó: bị xẹp hết sạch hơi, mang ra tiệm, bơm căng, thả cả bánh vào thùng nước cũng không thấy chỗ nào xủi tăm. Nhưng cứ khoảng 2-3 tuần là "non". Sau đó bị xẹp hết hơi 1 lần nữa, nghe tiếng xì đàng hoàng, nhưng do cảnh giác lần trước nên em đánh dấu vị trí xì rồi mới mang ra tiệm. Y như rằng cũng không thấy chỗ xì, nhưng nhờ có đánh dấu nên phát hiện ra là do chỗ đó bị thủng, đã vá rồi, lâu ngày keo bị bong ra. Khi bơm căng, miếng vá bên trong bị đẩy ra bít kín chỗ thủng. Nhưng khi đậu xe, nếu ngay vị trí làm cho miếng vá kênh lên thì mới bị xì, còn nếu vào vị trí khác thì không sao cả.
Chúc bác Bình sớm tìm được "thủ phạm"
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguyensg nói:
nguyensg nói:
các bác coi cái này với kích thước dài x rộng x cao - 16.5 x 8.5 x 9 in = 41.91x 21.59 x 22.86 cm có gắn được cho xe previa 9x ko ? (conxole box )

xem http://www.familycar.com/store/item/universal_Rampage_Center-Console_R9239223.html


[link=http://www.otosaigon.com/forum/javascript:pop_more%28images10,%20products10,%20descriptions10%29]Rampage Center Console - Plastic, Universal Product
[/link]
<h3> Universal</h3> Material: Plastic Our Price: $36.36



39223.jpg

Cái này em đã liên hệ giá tại 1 oser c/ cấp hàng nhập từ Mỹ của OS
Giá gốc : 36.36 , sau khi shipping , giá bên Mỹ: 50.5,
Giá giao tại VN : + giá bên Mỹ + thuế + phí vc (4kg) = 125 usd = 2400k

Em thấy cũng hơi cao, do vc bằng hàng không . các bác cho ý kiến thêm...

Bác hỏi thử ship bằng đường biển ( Với số lượng tối thiểu là bao nhiêu?) thì giá có mềm hơn ko bác?
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cái này em hỏi qua bác A Shop, nếu nhờ ai xách tay, hoặc đặt SL lớn, đi bằng tàu thì giá sẽ mềm hơn. hình như bác A shop ko nhận chuyển hàng bằng tàu nũa thì phải.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ldoto nói:
binh_thuduc nói:
Sẵn đang "bóng bàn" vụ VỎ, em xin hỏi chút, xe em cũng ít đi lắm, nhưng sao bánh xe hay bị "non", có lúc xuống còn 1.7kg. Cứ khoảng 3 hay 4 tuần đi một lần, về đo lại thì "non" kg.

Vụ này dễ ẹt, bánh non là do xì hơi!
Đùa với các bác chút thôi, em cũng đã bị như vậy nên có chút kinh nghiêm:
- Xe bị xì ở mép vỏ và mâm: Tháo bánh ra, bơm căng, đặt nằm ngang, đổ chút nước lên chỗ mép vỏ là thấy liền.
- Bị xì ở van, chân van, hay bị thủng do đinh: là các kiểu thủng thông thường, kiên nhẫn nhìn sẽ thấy.
- Ca khó: bị xẹp hết sạch hơi, mang ra tiệm, bơm căng, thả cả bánh vào thùng nước cũng không thấy chỗ nào xủi tăm. Nhưng cứ khoảng 2-3 tuần là "non". Sau đó bị xẹp hết hơi 1 lần nữa, nghe tiếng xì đàng hoàng, nhưng do cảnh giác lần trước nên em đánh dấu vị trí xì rồi mới mang ra tiệm. Y như rằng cũng không thấy chỗ xì, nhưng nhờ có đánh dấu nên phát hiện ra là do chỗ đó bị thủng, đã vá rồi, lâu ngày keo bị bong ra. Khi bơm căng, miếng vá bên trong bị đẩy ra bít kín chỗ thủng. Nhưng khi đậu xe, nếu ngay vị trí làm cho miếng vá kênh lên thì mới bị xì, còn nếu vào vị trí khác thì không sao cả.
Chúc bác Bình sớm tìm được "thủ phạm"

chuẩn không cần chỉnh,nhất là mấy cái vụ xì mâm cực kỳ khó phát hiện,hôm nào bác bình đem xe ra chổ làm vỏ thử lại từng vỏ xem sao chứ vỏ xe bác bình chưa có lổ nào có thể loại trừ vấn đề tróc miếng vá.
@nai: theo em phương pháp vá vỏ của bác gọi là vá lụi thông thường chỉ dùng cho lúc đang đi giữa đường bị lủng mà thôi sau đó về thì phải gở cái cây cao su đó ra và vá ép lại chứ xài kiểu vá lụi rất có hại cho vỏ vì cái cây cao su đó sẽ nong cái lổ lủng ra làm cái vỏ bị méo rất mau hư,em thì trong những trường hợp như vậy thì tháo cây đinh ra lấy 1 con ví bắt gỗ bắt ngay vào lổ lũng thế là xong về đến nhà tháo ra vá ép lại là ngon nhất
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

7 cho nói:
binh_thuduc nói:
Sẵn đang "bóng bàn" vụ VỎ, em xin hỏi chút, xe em cũng ít đi lắm, nhưng sao bánh xe hay bị "non", có lúc xuống còn 1.7kg. Cứ khoảng 3 hay 4 tuần đi một lần, về đo lại thì "non" kg.

theo em thì bác chạy thì bánh sẽ ít bị mất hơi hơn là bác để im 1 chổ. để im 1 chổ chắc chắn sẽ "non" kg rồi đó bác.

Em nghĩ bác có lý, vì xe tay ga vỏ Tubless của em cũng vậy, ít đi một thời gian là bánh xe non ký.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nai nói:
@binh-thuduc:
Vỏ xe bác chắc chắn bị cắm đinh hoặc vít rồi (nếu kiểm tra van không bị xì). Do mức độ căng của vỏ + với đinh hoặc vít cắm quá chặt nên xì hơi lâu.
Bác chịu khó tháo bánh ra làm như sau:
Lấy vòi nước xịt nhẹ vào các viền vỏ cả mặt trong lẫn ngoài để chắc chắn rằng: vỏ và mâm không bị xì.
Sau đó để vòi nước chảy nhẹ lên mặt vỏ sẽ phát hiện đinh hoặc vít cắm vào mặt vỏ.
Nếu bác là thanh niên hoặc còn sức khỏe (đủ sức để ấn cái cây nhọn có chứa dây cao su non vào chổ lủng của vỏ) thì ra ngoài tiệm bán phụ tùng honda mua 1 bộ vá vỏ xe tay ga (khoảng 5-60k có sẳn khoảng 10 dây cao su non) về tự vá cũng được.
Cám ơn bác đã tư vấn trả lời, nhưng em đội bánh lên, kiểm tra rất kỹ lưỡng, không thấy có gì đâm vào vỏ xe cả. Thanks bác.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
Hôm rồi nhớ bác Bình có viết bài về thảm trải sàn, mà không biết lần ở mô để xem. Hôm nay thấy Metro có bán bộ thảm trải sàn xe 7c coi được mắt lắm, ngặt nỗi hàng ghế thứ 2 xe mình thì lệch qua trái, trong khi thảm thì cân đối. Không biết nếu dùng thì có mất thẩm mỹ không???
Xe hiện dùng trải sàn bằng nhựa trong, lâu ngày chuyển sang màu "cháo lòng" nhìn coi bèo quá nên muốn thay. Bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo với...
Giá bán trong Metro khoảng 450k gì đó.

Em có mua 1 bộ trải sàn bán trong METRO, không sử dụng được bác ơi. Tốt nhất bác chạy xe ra Lý Thái Tổ cho cửa hàng đo ni, xong rồi bác vào trong lựa chất liệu luôn (nỉ, thảm lông...) cái gì cũng có hết. Như vậy mới vừa ý mình hơn.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

mrrealvn nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Quơ tờ quơ....!!! Em lên C rồi...vậy hội chúng mình chắc cũng được 4 , 5 bác hạng C nhỉ? Chúc hội chúng ta đoàn kết và quyết thắng.

Welcome bác lên C.

Chúc mừng bác lên C

Bác chúc hơi muộn màng, chứng tỏ bác bận rộn quá nên ít ghé forum. Bác thường xuyên vào để trao đổi với anh em cho vui nhé.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ldoto nói:
binh_thuduc nói:
Sẵn đang "bóng bàn" vụ VỎ, em xin hỏi chút, xe em cũng ít đi lắm, nhưng sao bánh xe hay bị "non", có lúc xuống còn 1.7kg. Cứ khoảng 3 hay 4 tuần đi một lần, về đo lại thì "non" kg.

Vụ này dễ ẹt, bánh non là do xì hơi!
Đùa với các bác chút thôi, em cũng đã bị như vậy nên có chút kinh nghiêm:
- Xe bị xì ở mép vỏ và mâm: Tháo bánh ra, bơm căng, đặt nằm ngang, đổ chút nước lên chỗ mép vỏ là thấy liền.
- Bị xì ở van, chân van, hay bị thủng do đinh: là các kiểu thủng thông thường, kiên nhẫn nhìn sẽ thấy.
- Ca khó: bị xẹp hết sạch hơi, mang ra tiệm, bơm căng, thả cả bánh vào thùng nước cũng không thấy chỗ nào xủi tăm. Nhưng cứ khoảng 2-3 tuần là "non". Sau đó bị xẹp hết hơi 1 lần nữa, nghe tiếng xì đàng hoàng, nhưng do cảnh giác lần trước nên em đánh dấu vị trí xì rồi mới mang ra tiệm. Y như rằng cũng không thấy chỗ xì, nhưng nhờ có đánh dấu nên phát hiện ra là do chỗ đó bị thủng, đã vá rồi, lâu ngày keo bị bong ra. Khi bơm căng, miếng vá bên trong bị đẩy ra bít kín chỗ thủng. Nhưng khi đậu xe, nếu ngay vị trí làm cho miếng vá kênh lên thì mới bị xì, còn nếu vào vị trí khác thì không sao cả.
Chúc bác Bình sớm tìm được "thủ phạm"
Cám ơn bác D nhé.