ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Phương pháp "vá lụi" như bác C nói là dùng để "chữa cháy". Về nhà cũng phải tháo ra vá lại.CHIEUCUONG nói:ldoto nói:binh_thuduc nói:Sẵn đang "bóng bàn" vụ VỎ, em xin hỏi chút, xe em cũng ít đi lắm, nhưng sao bánh xe hay bị "non", có lúc xuống còn 1.7kg. Cứ khoảng 3 hay 4 tuần đi một lần, về đo lại thì "non" kg.
Vụ này dễ ẹt, bánh non là do xì hơi!
Đùa với các bác chút thôi, em cũng đã bị như vậy nên có chút kinh nghiêm:
- Xe bị xì ở mép vỏ và mâm: Tháo bánh ra, bơm căng, đặt nằm ngang, đổ chút nước lên chỗ mép vỏ là thấy liền.
- Bị xì ở van, chân van, hay bị thủng do đinh: là các kiểu thủng thông thường, kiên nhẫn nhìn sẽ thấy.
- Ca khó: bị xẹp hết sạch hơi, mang ra tiệm, bơm căng, thả cả bánh vào thùng nước cũng không thấy chỗ nào xủi tăm. Nhưng cứ khoảng 2-3 tuần là "non". Sau đó bị xẹp hết hơi 1 lần nữa, nghe tiếng xì đàng hoàng, nhưng do cảnh giác lần trước nên em đánh dấu vị trí xì rồi mới mang ra tiệm. Y như rằng cũng không thấy chỗ xì, nhưng nhờ có đánh dấu nên phát hiện ra là do chỗ đó bị thủng, đã vá rồi, lâu ngày keo bị bong ra. Khi bơm căng, miếng vá bên trong bị đẩy ra bít kín chỗ thủng. Nhưng khi đậu xe, nếu ngay vị trí làm cho miếng vá kênh lên thì mới bị xì, còn nếu vào vị trí khác thì không sao cả.
Chúc bác Bình sớm tìm được "thủ phạm"
chuẩn không cần chỉnh,nhất là mấy cái vụ xì mâm cực kỳ khó phát hiện,hôm nào bác bình đem xe ra chổ làm vỏ thử lại từng vỏ xem sao chứ vỏ xe bác bình chưa có lổ nào có thể loại trừ vấn đề tróc miếng vá.
@nai: theo em phương pháp vá vỏ của bác gọi là vá lụi thông thường chỉ dùng cho lúc đang đi giữa đường bị lủng mà thôi sau đó về thì phải gở cái cây cao su đó ra và vá ép lại chứ xài kiểu vá lụi rất có hại cho vỏ vì cái cây cao su đó sẽ nong cái lổ lủng ra làm cái vỏ bị méo rất mau hư,em thì trong những trường hợp như vậy thì tháo cây đinh ra lấy 1 con ví bắt gỗ bắt ngay vào lổ lũng thế là xong về đến nhà tháo ra vá ép lại là ngon nhất