Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

vanquan nói:
hoi cua cac bac vui qua?
36.gif

cám ơn bác nếu thích mời bác tham gia luôn cho thêm vui ạ
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Sáng nay em cho thợ điện kiểm tra hộp ECU, họ nói hộp còn tốt không có vấn đề gì! Họ nghi ngờ hộp số của mình vì theo họ nếu ECU có vấn đề về điện thì sẽ báo đèn ngay đằng này đèn không báo, xe vẫn chạy số nhỏ OK có điều hơi lỳ. Vấn đề được đưa ra:
1. Bộ phận lá col bị mòn nên đẫn đến tình trạng bị trượt làm mất công suất máy.

2. Bộ phận chuyển số ở tốc độ cao không "đồng tốc" với tua máy vì khi ở tốc độ 100km/h nếu nương, xe vẫn lên nhưng "rất rất "chậm đòi hỏi đoạn đường phải dài. Nếu nhấn lún ga ở tốc độ này thì lập tức xe trả lại số ngay để lấy trớn ( Cảm giác như mất trớn vậy) và vẫn không lên vượt quá 120km/h.

3. Tình hình xe đi bình thường, khoảng 20km/h xe lên số 2, khoảng 40km/h xe lên số 3 và khoảng 50km/h xe lên số 4 thì có vấn đề gì không?

Nếu hộp số có vấn đề ở lá col thì mình có thay thế được không bác?

À quên, từ lúc mới cưới về khi chạy ga nhỏ thì có tiếng hú ở trong hộp số. Có phải nó cảnh báo hộp số gần tèo không các bác.
Bệnh em tuy không nặng nhưng nó cứ ám ảnh em hoài , ăn ngủ không yên . Em ở xa nên rất cảm ơn các bác tư vấn làm chỗ dựa cho em để chữa dứt điểm bệnh này - các bác chịu khó giúp em với nha!
Nếu tình huống xấu nhất là thay hộp số, thì em nghe nói giá cả khoảng chục chai mà là hàng nghĩa địa phải không bác?
Vì em biết chúng ta là người "trong nhà" và rất mực thương yêu vợ 2 mình nên em cầu cứu các bác phân tích cái nào đúng sai (Xin lỗi chứ là thợ của hãng được cho đi học đào tạo chính quy mà còn có những câu trả lời cơ bản hết thật không thể chấp nhận) Nên em sẽ đúc kết những ý kiến của các bác để biết phải làm gì!

Người em ở phương xa!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/5/09
45
2
8
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@Previa 1992 : tình trạng xe của bác như vậy là khá nặng đó , lúc trước em khi đi sửa xe em có gặp một em pre màu nòng súng ( xám đậm ) bị tình trạng giống như xe của bác và được chẩn bệnh là " bỏ số " . Tuy là số tự động nhưng hộp số cũng bao gồm 4 cấp , nếu vận hành trơn chu bác sẽ cảm nhận được động tác chuyển số của xe ( giật nhẹ , xe trớn tới , máy êm và giảm vòng toure thấy rõ ) . Chiếc hộp trước em gặp bị hư số 4 , nghĩa là 1.2.3 bình thường nhưng khi ép ga thì không chuyển được qua số 4 mà bị giật ngược về 2 hoặc vẫn chạy số 3 nhưng máy bị gằn , không tăng tốc lên được . Bác nên tới gara chỗ bác Vui hoặc chỗ nào có tay nghề cao để chữa cho em nó , đừng chữa trị lung tung có khi tiêu bộ hộp số luôn đó.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@ bác previa 1992:

Đối với hệ thống điện của máy, mình có một số kinh nghiệm sau:

- Qua thực tế, nhiều xe đến bác Vui hệ thống báo lỗi đã bị các thợ trước đây bùa nên không có báo lỗi gì cả .. Ví dụ đấu nối đèn engine check song song với đèn battery để cảm giác như hệ thống check bình thường v.v. Do đó Bác có kiễm tra hệ thống điện còn nguyên gin không hay đã sửa đổi từa lưa rồi? Nếu sửa đổi nhiều, khả năng đèn báo trên xe không còn đúng nữa.

- Bác thấy thợ điện kiểm tra ECU bằng cái gì, có máy test lỗi không? không có máy test thì phải test bằng cách jump 2 chân gì đó trên test port và kiểm tra bằng đèn nháy trên bảng điện. Thợ phải thực hiện các mục này mới gọi là kiểm tra ECU.

- ECU hư hỏng hoặc không đúng loại cũng dẫn đến việc điều khiển sang số không đúng (trước đây xe bác jamebonds thay ECU không đúng loại hoặc hư thì cũng nổ máy nhưng chạy lì lì ở số 3 hay sau đó).

- Bác nên check phần điện cho ổn đã trước khi đụng đến phần hộp số nhe bác.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
@ bác previa 1992:

Đối với hệ thống điện của máy, mình có một số kinh nghiệm sau:

- Qua thực tế, nhiều xe đến bác Vui hệ thống báo lỗi đã bị các thợ trước đây bùa nên không có báo lỗi gì cả .. Ví dụ đấu nối đèn engine check song song với đèn battery để cảm giác như hệ thống check bình thường v.v. Do đó Bác có kiễm tra hệ thống điện còn nguyên gin không hay đã sửa đổi từa lưa rồi? Nếu sửa đổi nhiều, khả năng đèn báo trên xe không còn đúng nữa.

- Bác thấy thợ điện kiểm tra ECU bằng cái gì, có máy test lỗi không? không có máy test thì phải test bằng cách jump 2 chân gì đó trên test port và kiểm tra bằng đèn nháy trên bảng điện. Thợ phải thực hiện các mục này mới gọi là kiểm tra ECU.

- ECU hư hỏng hoặc không đúng loại cũng dẫn đến việc điều khiển sang số không đúng (trước đây xe bác jamebonds thay ECU không đúng loại hoặc hư thì cũng nổ máy nhưng chạy lì lì ở số 3 hay sau đó).

- Bác nên check phần điện cho ổn đã trước khi đụng đến phần hộp số nhe bác.
- Đúng như bác nói, khi cưới về em phát hiện đèn ENGINE CHECK bị cắt và như đã nói trên : Khi nối lại (Thợ quen với em nối đàng hoàng) em nó báo tới 4 lỗi và em đã xử lý xong...
- Thợ điện thì kiểm tra bằng mắt thường mà nhìn bo mạch xanh um chưa chọt. Thợ máy thì quét bằng máy báo rằng hết lỗi. Em thì làm theo cách bác ITEC: test bằng cách jump 2 chân như bác nói thì đèn nhấp nháy 2 cái liền và nghỉ một lúc thì lại nháy 2 cái liền nữa.(Nghỉ 1 chút đã, em mệt) Em mới báo cho bác ITEC (Hình như ở nước ngoài ấy) thì bác tra lỗi và báo lại là bị lỗi ở phần báo mực nhớt. Nhẹ thì đứt dây dẫn , hư bơm nhớt phụ còn nặng thì bị lỗi ở phần ECU .
- Em nói lại bác nhé: Xe em đi số vẫn bình thường, nhưng khi qua số 4 thì cảm giác chạy đuối ở >100km/h. Không có tình trạng trả về số thấp khi đi với tốc độ bình thường.
Lúc này giá gì em ở SG đặng có dịp thăm hỏi ra mắt các bác nhỉ !
[/quote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Tphuc nói:
@ bác previa 1992:

Đối với hệ thống điện của máy, mình có một số kinh nghiệm sau:

- Qua thực tế, nhiều xe đến bác Vui hệ thống báo lỗi đã bị các thợ trước đây bùa nên không có báo lỗi gì cả .. Ví dụ đấu nối đèn engine check song song với đèn battery để cảm giác như hệ thống check bình thường v.v. Do đó Bác có kiễm tra hệ thống điện còn nguyên gin không hay đã sửa đổi từa lưa rồi? Nếu sửa đổi nhiều, khả năng đèn báo trên xe không còn đúng nữa.

- Bác thấy thợ điện kiểm tra ECU bằng cái gì, có máy test lỗi không? không có máy test thì phải test bằng cách jump 2 chân gì đó trên test port và kiểm tra bằng đèn nháy trên bảng điện. Thợ phải thực hiện các mục này mới gọi là kiểm tra ECU.

- ECU hư hỏng hoặc không đúng loại cũng dẫn đến việc điều khiển sang số không đúng (trước đây xe bác jamebonds thay ECU không đúng loại hoặc hư thì cũng nổ máy nhưng chạy lì lì ở số 3 hay sau đó).

- Bác nên check phần điện cho ổn đã trước khi đụng đến phần hộp số nhe bác.
- Đúng như bác nói, khi cưới về em phát hiện đèn ENGINE CHECK bị cắt và như đã nói trên : Khi nối lại (Thợ quen với em nối đàng hoàng) em nó báo tới 4 lỗi và em đã xử lý xong...
- Thợ điện thì kiểm tra bằng mắt thường mà nhìn bo mạch xanh um chưa chọt. Thợ máy thì quét bằng máy báo rằng hết lỗi. Em thì làm theo cách bác ITEC: test bằng cách jump 2 chân như bác nói thì đèn nhấp nháy 2 cái liền và nghỉ một lúc thì lại nháy 2 cái liền nữa.(Nghỉ 1 chút đã, em mệt) Em mới báo cho bác ITEC (Hình như ở nước ngoài ấy) thì bác tra lỗi và báo lại là bị lỗi ở phần báo mực nhớt. Nhẹ thì đứt dây dẫn , hư bơm nhớt phụ còn nặng thì bị lỗi ở phần ECU .
- Em nói lại bác nhé: Xe em đi số vẫn bình thường, nhưng khi qua số 4 thì cảm giác chạy đuối ở >100km/h. Không có tình trạng trả về số thấp khi đi với tốc độ bình thường.
Lúc này giá gì em ở SG đặng có dịp thăm hỏi ra mắt các bác nhỉ !
[/quote]

tình hình bác có gọi cho em,em cũng rất hiểu nổi bức xúc của bác,em cũng đã phân tích mọi nguyên nhân có thể gấy ra tình trạng như xe bác gút lại bây giờ sau khi làm phương pháp loại trừ thì xe bác còn 2 ẩn số:
1/ECU có vấn đề nên điều tốc sai
2/hộp số có vấn đề
cũng theo phương pháp loại trừ em đề nghị bác:
1/liên hệ mua 1 ECU mới để thử và cố gắng thỏa thuận với người bán nếu đúng bịnh thì trả tiền nếu không đúng bịnh thì trả cho người bán 1 ít phí như là thuê thiết bị
2/chuyển hộp ECU của bác vào sài gòn em sẽ gắn vào xe em để thử nếu ECU ok chúng ta sẽ tính tới hộp số(xe em cùng đời với xe bác 1992 và chiều nay em đã thử đạt vận tốc 140km/h và theo 1 số anh em có chạy thử xe em thì được khen là máy rất nhẹ)
3/chịu khó chuyển xe vào sài gòn cho bác vui kiểm tra toàn bộ
chúc bác sớm chửa được bịnh kinh niên cho vợ hai
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Các bác ơi. Em có 1 người bạn chạy chiếc Daewoo Sprince mới tèo sợi dây cu roa CAM ở Vũng Tàu cuối tuần rồi, phải nhờ cứu hộ kéo về. Vì vậy em xin hỏi các bác sơi dây này (Đối với PRE của tụi mình) chạy bao nhiêu Km thì thay,và giá rổ như thế nào ạ?
Hình như thay dây này đối với vợ 2 của chúng mình hơi bị khổ hả các bác? Do máy của chúng mình đặt giữa ???
Xin các bác cho ý kiến ạ.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Hộp ECU của em đây bác ơi. Nhờ bác CHIEU CUONG kiểm tra mã số của em nó giúp em . Thanhk bác !
[/font]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]

[font="'ms shell dlg'"]
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

[/font]
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe với Cộ nói:
Các bác ơi. Em có 1 người bạn chạy chiếc Daewoo Sprince mới tèo sợi dây cu roa CAM ở Vũng Tàu cuối tuần rồi, phải nhờ cứu hộ kéo về. Vì vậy em xin hỏi các bác sơi dây này (Đối với PRE của tụi mình) chạy bao nhiêu Km thì thay,và giá rổ như thế nào ạ?
Hình như thay dây này đối với vợ 2 của chúng mình hơi bị khổ hả các bác? Do máy của chúng mình đặt giữa ???
Xin các bác cho ý kiến ạ.

bác cứ yên tâm xe của mình không xài cu roa mà xài sên cam do đó không cần phải suy nghĩ,sên cam mà cũ thì nó kêu bà cố luôn bác sẽ phải đi thay trước khi nó đứt :D và giá của sợi sên cam cũng không đắt lắm đâu bác khoảng 100 usd thôi à
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

khanhphong_design2 nói:
41.gif
24.gif
chào các bác em mới tham gia em thay bài này hay hay!em mời các bác xem,
càng khó bước qua này hi! hi !
sieuthiNHANH2009082523635ymjhmge1nj1898617.jpeg

bác vui lòng cho em cái giá nhé