ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
bác cứ liên hệ thẳng với nicole qua số đt 01234566169
bác cứ liên hệ thẳng với nicole qua số đt 01234566169
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
@bác Chiều Cường
Theo bác nói ở trên thì Previa 9x của mình xài sên cam chứ không phải cua-roa hả bác ? Vậy không sợ đai cam (timing belt) die bất tử ? Bác nói thế thì mình nhẹ cả người vì từ khi lấy xe về, mình hỏi bác Tuấn diệp về bảo trì mục này thì bác ấy không biết, làm mình cứ lo lắng hoài. định nhờ bác Vui kiểm tra đây. Nếu nó có mòn nhiều thì sẽ phát ra tiếng kêu lớn phải không bác Cường?
@bác Chiều Cường
Theo bác nói ở trên thì Previa 9x của mình xài sên cam chứ không phải cua-roa hả bác ? Vậy không sợ đai cam (timing belt) die bất tử ? Bác nói thế thì mình nhẹ cả người vì từ khi lấy xe về, mình hỏi bác Tuấn diệp về bảo trì mục này thì bác ấy không biết, làm mình cứ lo lắng hoài. định nhờ bác Vui kiểm tra đây. Nếu nó có mòn nhiều thì sẽ phát ra tiếng kêu lớn phải không bác Cường?
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
chính xác là như vậy các bác đừng lo,hơn thế nữa sên cam (timing chain) previa được ngâm hẳn trong nhớt ,khả năng tèo bất tử của em nó gần như bằng 0% nên cứ yên tâm đi các bác,giá của nó theo em tham khảo là khoản 100 usd cho 1 bộ ( hai sợi,1 dài 1 ngắn) nên cũng không có gì lo cả
Tphuc nói:@bác Chiều Cường
Theo bác nói ở trên thì Previa 9x của mình xài sên cam chứ không phải cua-roa hả bác ? Vậy không sợ đai cam (timing belt) die bất tử ? Bác nói thế thì mình nhẹ cả người vì từ khi lấy xe về, mình hỏi bác Tuấn diệp về bảo trì mục này thì bác ấy không biết, làm mình cứ lo lắng hoài. định nhờ bác Vui kiểm tra đây. Nếu nó có mòn nhiều thì sẽ phát ra tiếng kêu lớn phải không bác Cường?
chính xác là như vậy các bác đừng lo,hơn thế nữa sên cam (timing chain) previa được ngâm hẳn trong nhớt ,khả năng tèo bất tử của em nó gần như bằng 0% nên cứ yên tâm đi các bác,giá của nó theo em tham khảo là khoản 100 usd cho 1 bộ ( hai sợi,1 dài 1 ngắn) nên cũng không có gì lo cả
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Hay nhỉ, PREVIA 9x ngon vậy sao?!Bác Khanhphong còn làm được cho em nó mấy kiểu hộp tiện lợi đẹp ghê !
Qua vụ timming chain của PREVIA 9x này tui lại nhớ hồi mới rước em vợ 2 cùi bắp của tui về, mặc dù chủ cũ nói có thay sợi curoa cam rồi nhưng tui vẫn không yên tâm thế là trong 1 lần đi test kiểm tra sức khỏe em nó, tui bảo thợ thay cho sợi mới luôn hết 250K thế là yên tâm trong 40K cây số nữa.Coi vậy chứ em nó cũng vượt qua được hơn 25K cây số trong 2 năm qua đó bác...
CHIEUCUONG nói:Tphuc nói:@bác Chiều Cường
Theo bác nói ở trên thì Previa 9x của mình xài sên cam chứ không phải cua-roa hả bác ? Vậy không sợ đai cam (timing belt) die bất tử ? Bác nói thế thì mình nhẹ cả người vì từ khi lấy xe về, mình hỏi bác Tuấn diệp về bảo trì mục này thì bác ấy không biết, làm mình cứ lo lắng hoài. định nhờ bác Vui kiểm tra đây. Nếu nó có mòn nhiều thì sẽ phát ra tiếng kêu lớn phải không bác Cường?
chính xác là như vậy các bác đừng lo,hơn thế nữa sên cam (timing chain) previa được ngâm hẳn trong nhớt ,khả năng tèo bất tử của em nó gần như bằng 0% nên cứ yên tâm đi các bác,giá của nó theo em tham khảo là khoản 100 usd cho 1 bộ ( hai sợi,1 dài 1 ngắn) nên cũng không có gì lo cả
Hay nhỉ, PREVIA 9x ngon vậy sao?!Bác Khanhphong còn làm được cho em nó mấy kiểu hộp tiện lợi đẹp ghê !
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
theo em nghe ngóng thì các đời xe hiện nay phần lớn các nhà thiết kế đang chuộng lại loại timing chain này vì timing belt có lợi thế là êm nhưng với kỹ thuật mới timing chain vẫn êm mà lại cực kỳ an toàn,xe xài timing belt mà đứt giữa chừng là chắc chắn kéo theo vài cây supap bị cong,còn chain thì gần như không ai dám chạy tới đứt vì trước khi đứt nó kêu bà cố luôn òi làm sao dám chạy nữa
theo em nghe ngóng thì các đời xe hiện nay phần lớn các nhà thiết kế đang chuộng lại loại timing chain này vì timing belt có lợi thế là êm nhưng với kỹ thuật mới timing chain vẫn êm mà lại cực kỳ an toàn,xe xài timing belt mà đứt giữa chừng là chắc chắn kéo theo vài cây supap bị cong,còn chain thì gần như không ai dám chạy tới đứt vì trước khi đứt nó kêu bà cố luôn òi làm sao dám chạy nữa
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
đó là 1 trong những nguyên nhân mà anh em chúng ta lại yêu thích em nó như thế chứ bác
Xe với Cộ nói:Thêm 1 vấn đề kỹ thuật nữa đã được làm sáng tỏ, Cám ơn bác Cường nhiều nhé! Bây giờ em đã an tâm lắm rồi.
Coi vậy mà máy móc của mấy em PRE chúng mình cũng tiên tiến ghê các bác nhỉ.
đó là 1 trong những nguyên nhân mà anh em chúng ta lại yêu thích em nó như thế chứ bác
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Chào các bác mấy hôm rồi em có việc đi xa không online được cũng nhớ các bác lắm.
Hoom nay lên mới biết bịnh tình vợ bác Previa1992 nặng quá.
Theo em thì bác nên theo ý của bác ChieuCuong gửi ECU vào cho bác ấy test hộ chỉ mất 2 đến 3 ngày là bác có kết quả ngay thôi. Như thế nếu do ECU thì bác kiếm cái mới. Còn không lại tìm nguyên nhân khác bác a. Nhưng theo em không phải do hộp số đâu.
Còn cái hình bác hỏi phía trên nó là "phép phun xăng khởi động lạnh", dây vào của nó đấu nối tiếp với cái công tắc nhiệt cắm ở ống nứoc làm mát ấy. Dây vào chỉ có điện khi bác khởỉ động máy còn lạnh (vào buổi sáng sớm chẳn hạn) công dụng là thêm săng để khởi động cho dễ . Còn khi máy đã nóng thì cái công tắc ấy nổi tắt ra mát không có điện qua phép phun nữa. Bác đừng cho điện vào đó nhé nó mà sặc săng thì ốm.
Chào các bác mấy hôm rồi em có việc đi xa không online được cũng nhớ các bác lắm.
Hoom nay lên mới biết bịnh tình vợ bác Previa1992 nặng quá.
Theo em thì bác nên theo ý của bác ChieuCuong gửi ECU vào cho bác ấy test hộ chỉ mất 2 đến 3 ngày là bác có kết quả ngay thôi. Như thế nếu do ECU thì bác kiếm cái mới. Còn không lại tìm nguyên nhân khác bác a. Nhưng theo em không phải do hộp số đâu.
Còn cái hình bác hỏi phía trên nó là "phép phun xăng khởi động lạnh", dây vào của nó đấu nối tiếp với cái công tắc nhiệt cắm ở ống nứoc làm mát ấy. Dây vào chỉ có điện khi bác khởỉ động máy còn lạnh (vào buổi sáng sớm chẳn hạn) công dụng là thêm săng để khởi động cho dễ . Còn khi máy đã nóng thì cái công tắc ấy nổi tắt ra mát không có điện qua phép phun nữa. Bác đừng cho điện vào đó nhé nó mà sặc săng thì ốm.