Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
tamtany nói:
Nhân tiện vệ sinh giàn nóng + lạnh + thay lốc lạnh em thấy để kiểm tra lốc còn tốt không thợ làm như vậy: Xả thông 02 co nối, inlet nối với đồng hồ đo chân không, outlet để trống rồi nối điện. Yêu cầu: 1/ Phải đạt được áp suất chân không tối đa (gác hết kim) 2/ Thời gian đạt được áp suất này phải ngắn.
Lốc cũ của em lên tới nữa kim thì thì lẹ nhưng đứng đó, tà tà 2-3 phút mới gát hết kim, thợ kêu vậy là chạy tốc độ chậm không đủ lạnh. Thay lốc mới (secondhand) vô, cấp điện, chưa kịp đếm kim đã dọt hết cỡ!!! Được cái thợ nói lốc Previa tốt cỡ này đầy nhóc.
Tiếp theo nhớ chỉnh 2 béc lạnh (trước và sau) cho hợp lý chứ không thì giàn trước và sau lạnh không đều nhau hoặc không lạnh.
Bệnh viện nào giải thích tận tình vậy bác?
 
Hạng B2
7/9/10
351
29
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tình hình là có thể t7 này e lại lên bac Vui khám típ e nó, a e nào hđó Free thì ghé qua chơi với e tí ạh. cảm giác sau khi đc bác vui khám lần đầu tiên, cơ bản e nó good hơn rất nhìu, chắc khoảng vài lần nữa thì e nó sẽ hoàn thiện áh.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Các bác ui! Thêm kinh nghiệm xài máy lạnh xe cũ:
Hôm lấy xe bác Prewhite về em dợt thử 1 tua, hao khoảng 11L / 100km.
Hôm sau lắp lốc mới dô, chạy thử thấy kim xăng tụt ào ào, máy nặng hơn, biết chắc là hao hơn nhiều, vậy là phải xài chiêu này:
Thường thì khi bật máy lạnh, lốc sẽ chạy theo thermostart: Khi nóng đầu dò nhiệt này sẽ đóng lốc chạy và khi đủ lạnh thì nó sẽ ngắt lốc. Các bác chỉ đoán được chuyện này khi cảm giác máy nặng hơn hoặc nhẹ hơn.
Do đó em gắn thêm một mạch sau: 1 đèn LED nối tiếp với 1 trở 1K, cấp điện cho nó bằng 1 cực sau của đầu dò và 1 cực mát của xe. Đưa LED này vô chổ nào mà dễ liếc một chút: Khi lốc đóng thì đèn sáng, khi lốc ngắt thì đèn tắt.
Xe mới thì đầu dò nó canh chuẩn, xe cũ thì phải điều chỉnh thời điểm đóng ngắt lốc của đầu dò nhiệt bằng 2 cách:
1/ Đầu zin của Previa là đầu điện tử, nhỏ như hột đậu. Nếu gắn nó càng gần giàn lạnh thì lốc càng dễ bị ngắt, dẫn đến ít lạnh + nhẹ máy + ít hao xăng và ngược lại.
2/ Thay đầu zin bằng thermostart cơ (thợ kêu là cục xã đá cơ). Nhớ gắn con này gần vô lăng để mình thò tay tới được. Nó có 2 ốc chỉnh + 1 volume chỉnh chung: 1 ốc chỉnh nhiệt đóng, 1 ốc chỉnh nhiệt ngắt. Thường thì 2 ốc này chỉ chỉnh 1 lần khi lắp vô. Còn volume chỉnh chung thì mới là bùa: Khi đi ít người hoặc o cần lạnh nhiều thì mình vặn nó ngược chiều kim còn khi có bà cả trên xe thì vặn vô để bả kêu máy lạnh ngon ghê!!! Chỉ khi mình móc tiền mua xăng thì tự biết vì hao quá!
Thợ em gắn đầu dò cơ, chắc muốn đua độ lạnh nên giả chỉnh lạnh hết cở. Em gắn thêm cái đèn là biết liền: Đèn sáng liên tục. Phải chỉnh lại: Chỉnh volume khi vừa hơi nóng thì đóng lốc, khi hơi lạnh thì ngắt lốc. Phải vặn ra tới gần 1/2 vòng mới hợp đó!
Vài "chiện" nhỏ các bác xài thử, nếu đúng nhớ khen, nếu trật thì khoan 
bash.gif
để tìm hiểu xem có làm gì không đúng bài nhé.
 
 
 
 
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
tamtany nói:
Các bác ui! Thêm kinh nghiệm xài máy lạnh xe cũ:
Hôm lấy xe bác Prewhite về em dợt thử 1 tua, hao khoảng 11L / 100km.
Hôm sau lắp lốc mới dô, chạy thử thấy kim xăng tụt ào ào, máy nặng hơn, biết chắc là hao hơn nhiều, vậy là phải xài chiêu này:
Thường thì khi bật máy lạnh, lốc sẽ chạy theo thermostart: Khi nóng đầu dò nhiệt này sẽ đóng lốc chạy và khi đủ lạnh thì nó sẽ ngắt lốc. Các bác chỉ đoán được chuyện này khi cảm giác máy nặng hơn hoặc nhẹ hơn.
Do đó em gắn thêm một mạch sau: 1 đèn LED nối tiếp với 1 trở 1K, cấp điện cho nó bằng 1 cực sau của đầu dò và 1 cực mát của xe. Đưa LED này vô chổ nào mà dễ liếc một chút: Khi lốc đóng thì đèn sáng, khi lốc ngắt thì đèn tắt.
Xe mới thì đầu dò nó canh chuẩn, xe cũ thì phải điều chỉnh thời điểm đóng ngắt lốc của đầu dò nhiệt bằng 2 cách:
1/ Đầu zin của Previa là đầu điện tử, nhỏ như hột đậu. Nếu gắn nó càng gần giàn lạnh thì lốc càng dễ bị ngắt, dẫn đến ít lạnh + nhẹ máy + ít hao xăng và ngược lại.
2/ Thay đầu zin bằng thermostart cơ (thợ kêu là cục xã đá cơ). Nhớ gắn con này gần vô lăng để mình thò tay tới được. Nó có 2 ốc chỉnh + 1 volume chỉnh chung: 1 ốc chỉnh nhiệt đóng, 1 ốc chỉnh nhiệt ngắt. Thường thì 2 ốc này chỉ chỉnh 1 lần khi lắp vô. Còn volume chỉnh chung thì mới là bùa: Khi đi ít người hoặc o cần lạnh nhiều thì mình vặn nó ngược chiều kim còn khi có bà cả trên xe thì vặn vô để bả kêu máy lạnh ngon ghê!!! Chỉ khi mình móc tiền mua xăng thì tự biết vì hao quá!
Thợ em gắn đầu dò cơ, chắc muốn đua độ lạnh nên giả chỉnh lạnh hết cở. Em gắn thêm cái đèn là biết liền: Đèn sáng liên tục. Phải chỉnh lại: Chỉnh volume khi vừa hơi nóng thì đóng lốc, khi hơi lạnh thì ngắt lốc. Phải vặn ra tới gần 1/2 vòng mới hợp đó!
Vài "chiện" nhỏ các bác xài thử, nếu đúng nhớ khen, nếu trật thì khoan 
bash.gif
để tìm hiểu xem có làm gì không đúng bài nhé.
vụ này hay nè hôm nào em lên bác nha
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Tphuc nói:
Bệnh viện nào giải thích tận tình vậy bác?

Hi bác!
V2 cũ của em có mấy đệ tử: 1 đệ chuyên lạnh. 1 đệ chuyên điện ... nên giờ cũng cứ bài này mà xài:
Có chuyện là hú tới nhà thôi, tà tà vừa làm vừa nói chuyện với mấy đệ cũng vui lắm!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
tamtany nói:
Nhân tiện vệ sinh giàn nóng + lạnh + thay lốc lạnh em thấy để kiểm tra lốc còn tốt không thợ làm như vậy: Xả thông 02 co nối, inlet nối với đồng hồ đo chân không, outlet để trống rồi nối điện. Yêu cầu: 1/ Phải đạt được áp suất chân không tối đa (gác hết kim) 2/ Thời gian đạt được áp suất này phải ngắn.
Lốc cũ của em lên tới nữa kim thì thì lẹ nhưng đứng đó, tà tà 2-3 phút mới gát hết kim, thợ kêu vậy là chạy tốc độ chậm không đủ lạnh. Thay lốc mới (secondhand) vô, cấp điện, chưa kịp đếm kim đã dọt hết cỡ!!! Được cái thợ nói lốc Previa tốt cỡ này đầy nhóc.
Tiếp theo nhớ chỉnh 2 béc lạnh (trước và sau) cho hợp lý chứ không thì giàn trước và sau lạnh không đều nhau hoặc không lạnh.

Lốc tốt của Previa khoảng bao nhiêu vậy bác?
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
tamtany nói:
Tphuc nói:
Bệnh viện nào giải thích tận tình vậy bác?
 
Hi bác!
V2 cũ của em có mấy đệ tử: 1 đệ chuyên lạnh. 1 đệ chuyên điện ... nên giờ cũng cứ bài này mà xài:
Có chuyện là hú tới nhà thôi, tà tà vừa làm nói chuyện với mấy đệ cũng vui lắm!
Mấy đệ này chuyên ở nhà, khi nào bác gọi thì tới hay có garage cố định không bác? Nếu có cho em xin địa chỉ nhé, không phải xe em hư gì, mà hỏi để sơ cua.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Forum mới đã bỏ chức năng chỉnh sửa bài viết, khi lỡ tay viết sai chính tả mà không sửa được.