Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
do le tuan nói:
Previa1992 nói:
Em vừa làm 1 chuyến đường dài kha khá. Đúng là khi chạy máy lạnh có vấn đề: Mọi người trên xe đều bị khô môi, hắt xì, nghẹt mũi... Mặc dù em đã lấy gió ngoài, lâu lâu hé kính xuống để lấy gió tươi nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu cả. Sáng nay tìm kiếm trên mạng thấy có sản phẩm máy tạo ẩm hay hay nhưng lại bán ở Hà Nội lận, nên em post lên để nhờ bác nào biết ở SG có bán chỉ giúp giùm em . Thank các bác trước.
http://www.vuiqua.com/c86...g-khi-cho-oto-o-ha-noi

Khi hạ kính trước đồng thời phải hé luôn các cửa sổ sau thì mới re-fresh được không khí bác ui. Thường nếu đi đông người mình hay hé một cửa sổ sau cùng.
Cũng nên kiểm tra lại có rò rỉ hơi từ khoang máy ra không. Cái này mới làm mình khó chịu nhất nè...
Đã làm thử hết rồi bác ơi. Nói chung không ép phê gì lắm. Vợ 3 em được cái rất zin, những phụ kiện, gioăng cửa đều còn tốt cả. Khi hé kính thì có thông thoáng nhưng sẽ lọt âm thanh, gió lùa vào nên ồn...Em xin hỏi : các xe đời mới có bị tình trạng này không? Chứ vụ lâu lâu hạ kính ... thì không được PRO lém. Theo như bài viết em đưa ở trên : Liệu khi chạy máy lạnh thì độ ẩm trong xe xuống <30% phải không? Nếu đúng vậy thì người ngồi trong xe rõ ràng sẽ bị khô môi, nghẹt mũi, hắt xì hơi...ngay.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Xe bác Previa 1992 máy lạnh good quá nhỉ.
Thật sự khi đóng kín cửa thì không bao giờ xe kín tuyệt đối 100% cả bác ạ. Hình như đa số các xe của hội mình thì chức năng lấy gió ngoài của hệ thống lạnh đã bị cắt mất mặc dù trên xe vẫn trang bị chức năng này, xe em cũng đóng luôn rồi.
Tuy nhiên khi chở gia đình trên xe em bật máy lạnh thì không có hiện tượng như bác là hắt xì hay bị ngộp, khô môi...
Máy lạnh xe hơi không cách nào kéo được độ ẩm tương đối của không khí trong xe xuống nổi 30% được đâu bác ạ. 50% là lè lưỡi rồi.
Có thể gia đình bác hơi mẫn cảm với máy lạnh xe chăng.
Em thường chỉnh máy lạnh như sau:
- Các cánh hướng gió không để thổi trực tiếp vào người lái và hành khách ( Chĩa lên trần cho nó phân tán và đối lưu) , nếu thổi trực tiếp và người thì không tốt cho sức khỏe ( Chắc bác và gia đình bị trường hợp này)
- Bật tốc độ quạt gió hợp lý, Thường mới khởi động em bật mức cao sau đó 1 chút em chỉnh chậm lại tùy theo thời tiết bên ngoài. Hiếm khi em chạy quạt ở chế độ Hi thường thì ở mức I là ok rồi.
- Khi bên ngoài có độ ẩm tương đối cao ví dụ như trời mưa, lạnh mà không mở cửa được thì cũng vẫn phải duy trì máy lạnh trong xe để chống bám sương kính lái, lúc này vấn đề  an toàn khi lái xe là trên hết mặc dù trong xe lạnh cóng củng phải chịu thôi, thường trong trường hợp này em tắt dàn lạnh sau, dàn lạnh trước để mức quạt nhỏ nhất.
- Trên đường trường chạy xa lâu lâu dừng lại xả gió hay bập điếu thuốc giải lao ,cho gia đình trên xe thư giãn chút thì chắc cũng cải thiện được các trường hợp như bác miêu tả.
 
Nếu được thì gắn độ thêm Thermostat như bác Tphuc để có thể khống chế nhiệt độ trong xe, việc thực hiện bác ấy đã diễn tả chi tiết trong thớt này.
Chúc bác vui với V3.
 
 
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Previa1992 nói:
Em vừa làm 1 chuyến đường dài kha khá. Đúng là khi chạy máy lạnh có vấn đề: Mọi người trên xe đều bị khô môi, hắt xì, nghẹt mũi... Mặc dù em đã lấy gió ngoài, lâu lâu hé kính xuống để lấy gió tươi nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu cả. Sáng nay tìm kiếm trên mạng thấy có sản phẩm máy tạo ẩm hay hay nhưng lại bán ở Hà Nội lận, nên em post lên để nhờ bác nào biết ở SG có bán chỉ giúp giùm em . Thank các bác trước.
http://www.vuiqua.com/c86...g-khi-cho-oto-o-ha-noi
Tuần sau em đi Hanoi, bác có nhắn gởi gì không?
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Xe với Cộ nói:
Xe bác Previa 1992 máy lạnh good quá nhỉ.
Thật sự khi đóng kín cửa thì không bao giờ xe kín tuyệt đối 100% cả bác ạ. Hình như đa số các xe của hội mình thì chức năng lấy gió ngoài của hệ thống lạnh đã bị cắt mất mặc dù trên xe vẫn trang bị chức năng này, xe em cũng đóng luôn rồi.
Tuy nhiên khi chở gia đình trên xe em bật máy lạnh thì không có hiện tượng như bác là hắt xì hay bị ngộp, khô môi...
Máy lạnh xe hơi không cách nào kéo được độ ẩm tương đối của không khí trong xe xuống nổi 30% được đâu bác ạ. 50% là lè lưỡi rồi.
Có thể gia đình bác hơi mẫn cảm với máy lạnh xe chăng.
Em thường chỉnh máy lạnh như sau:
- Các cánh hướng gió không để thổi trực tiếp vào người lái và hành khách ( Chĩa lên trần cho nó phân tán và đối lưu) , nếu thổi trực tiếp và người thì không tốt cho sức khỏe ( Chắc bác và gia đình bị trường hợp này)
- Bật tốc độ quạt gió hợp lý, Thường mới khởi động em bật mức cao sau đó 1 chút em chỉnh chậm lại tùy theo thời tiết bên ngoài. Hiếm khi em chạy quạt ở chế độ Hi thường thì ở mức I là ok rồi.
- Khi bên ngoài có độ ẩm tương đối cao ví dụ như trời mưa, lạnh mà không mở cửa được thì cũng vẫn phải duy trì máy lạnh trong xe để chống bám sương kính lái, lúc này vấn đề  an toàn khi lái xe là trên hết mặc dù trong xe lạnh cóng củng phải chịu thôi, thường trong trường hợp này em tắt dàn lạnh sau, dàn lạnh trước để mức quạt nhỏ nhất.
- Trên đường trường chạy xa lâu lâu dừng lại xả gió hay bập điếu thuốc giải lao ,cho gia đình trên xe thư giãn chút thì chắc cũng cải thiện được các trường hợp như bác miêu tả.

Nếu được thì gắn độ thêm Thermostat như bác Tphuc để có thể khống chế nhiệt độ trong xe, việc thực hiện bác ấy đã diễn tả chi tiết trong thớt này.
Chúc bác vui với V3.
Em cũng đồng ý với bác Xe với Cộ, em không bao giờ để nhiệt độ lạnh ở mức lạnh nhất và điều chỉnh quạt ở mức I, II nếu đã đủ lạnh. Nhiệt độ lạnh nếu để ở mức lạnh nhất khiến máy lạnh làm việc liên tục và cũng tăng mức tiêu hao nhiên liệu.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Không phải như vậy! Em rất chịu khó tìm hiểu cách sử dụng... Quạt gió em vẫn để số I dàn trước lẫn sau đấy chứ. Máy lạnh xe em cũng bình thường thôi, chạy giữa trưa nắng mà vẫn không đổ mồ hôi là Ok rồi. Thank các bác. Để em nghiên cứu thêm vụ này ha!
 
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
<span style=""color: #ff0000;"">Chuyện guốc....! </span>
Vợ em khi đi đường tốt rất êm, nhưng đường nhựa nhám thì rất ồn. Nghe cứ rào rào bên dưới, cán 1 cục đá dăm là trên xe nghe ngay. Khi vào mấy móp cầu thì cứ rầm rầm xót cả ruột có cảm giác bị thốn... Em đã kiểm tra mọi thứ: 4 cây phuộc mới, lò xo còn ngon, không nâng gầm mà còn zin zin. Đè nhún bằng tay thêm rất êm dịu. Xem lại "guốc" thì là Bridgestone, sản xuất năm 2007. Em liền ĐT bác HT và được bác í tư vấn ngay, nói chung là đi guốc Bri vì là lốp cứng , gai xéo nên đi sẽ rất xóc, ồn nhưng được cái là ít hao lốp. Vậy có bác nào bị giống em không và khi đã trang bị bộ guốc mới thì cảm giác có còn xóc, ồn khi vào đoạn đường xấu không? Nếu được thì êm hơn trước bi nhiêu phần trăm.
 
Last edited by a moderator: