sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa chipbill nói:
sjw nói:
tamtany nói:
Hôm rồi đi Long Hải xe em đi 7 người lớn + 4 nhóc + một đống lỉnh kỉnh khác. Xe chạy đằm, dễ điều khiển, tăng tốc tốt.
Tuy nhiên em để ý thường thì Previa chuyển số như vầy: khoảng 20-25 km/g lên số 2, khoảng 40-45 lên số 3, khoảng 55-60 lên số 4. Theo thói quen đi số tay thì như vậy máy có vẻ hơi dư và gầm.
Vậy có cách nào để can thiệp vào cảm biến tốc độ hoặc ECU để Previa có thể lên số sớm hơn? Như vậy máy sẽ nhẹ hơn và còn lợi xăng hơn.
Chắc em ghé phải qua bác Vui, bác Tấn tham khảo và nhờ thêm ý kiến của các bác.
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ vừa đủ, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Các bác nhiều kinh nghiệm quá, vậy là mình đạp mạnh chân ga nó có tác dụng như là chức năng overdrive à bác SJW ?
Nó không giống Overdrive đâu. Đạp mạnh nó sẽ về số và mình có thể bắt tốc nhanh, khi đạt được trớn thì bác nhả nhẹ ga để tăng số. Overdrive bác dùng trong trường hợp leo đèo thì khi bác có chạy ga lớn và dư trớn nó vẫn không tăng hết số.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
Previa chipbill nói:
sjw nói:
tamtany nói:
Hôm rồi đi Long Hải xe em đi 7 người lớn + 4 nhóc + một đống lỉnh kỉnh khác. Xe chạy đằm, dễ điều khiển, tăng tốc tốt.
Tuy nhiên em để ý thường thì Previa chuyển số như vầy: khoảng 20-25 km/g lên số 2, khoảng 40-45 lên số 3, khoảng 55-60 lên số 4. Theo thói quen đi số tay thì như vậy máy có vẻ hơi dư và gầm.
Vậy có cách nào để can thiệp vào cảm biến tốc độ hoặc ECU để Previa có thể lên số sớm hơn? Như vậy máy sẽ nhẹ hơn và còn lợi xăng hơn.
Chắc em ghé phải qua bác Vui, bác Tấn tham khảo và nhờ thêm ý kiến của các bác.
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ vừa đủ, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Các bác nhiều kinh nghiệm quá, vậy là mình đạp mạnh chân ga nó có tác dụng như là chức năng overdrive à bác SJW ?
Nó không giống Overdrive đâu. Đạp mạnh nó sẽ về số và mình có thể bắt tốc nhanh, khi đạt được trớn thì bác nhả nhẹ ga để tăng số. Overdrive bác dùng trong trường hợp leo đèo thì khi bác có chạy ga lớn và dư trớn nó vẫn không tăng hết số.
Cái này tùy mỗi người sử dụng thôi. Còn em thì sử dụng đúng chức năng của nó: Khi chuẩn bị vượt em bấm nút Overdrive ngay lập tức xe chuyển xuống cấp số thấp hơn đồng thời tua máy tăng lên và cứ thế đạp vèo qua mặt luôn. Sau khi đã an toàn, em bấm vào 1 lần nữa thế là em nó tăng lên 1 cấp số lớn hơn xe chạy bon bon. Khi xuống đèo đoạn dài (như đèo ngoạn mục) em chuyển qua cấp số 2 (gần bên cửa số D) nên khi xuống đèo sẽ không bị "đùa".
 
Hạng B2
16/12/09
361
2
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
sjw nói:
Nó không giống Overdrive đâu. Đạp mạnh nó sẽ về số và mình có thể bắt tốc nhanh, khi đạt được trớn thì bác nhả nhẹ ga để tăng số. Overdrive bác dùng trong trường hợp leo đèo thì khi bác có chạy ga lớn và dư trớn nó vẫn không tăng hết số.
Cái này tùy mỗi người sử dụng thôi. Còn em thì sử dụng đúng chức năng của nó: Khi chuẩn bị vượt em bấm nút Overdrive ngay lập tức xe chuyển xuống cấp số thấp hơn đồng thời tua máy tăng lên và cứ thế đạp vèo qua mặt luôn. Sau khi đã an toàn, em bấm vào 1 lần nữa thế là em nó tăng lên 1 cấp số lớn hơn xe chạy bon bon. Khi xuống đèo đoạn dài (như đèo ngoạn mục) em chuyển qua cấp số 2 (gần bên cửa số D) nên khi xuống đèo sẽ không bị "đùa".
uhm, em vẫn dùng như bác Previa1992, khi đang chở 7 người trên xe chay đường trường mà bấm vào Overdrive là nó ghị nhẹ lại, tua máy tăng lên và chỉ cần nhớm nhẹ ga là vù..vù... thôi (kể cả khi đang lên dốc).
 
Hạng B2
7/9/10
351
29
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
sjw nói:
Previa chipbill nói:
sjw nói:
tamtany nói:
Hôm rồi đi Long Hải xe em đi 7 người lớn + 4 nhóc + một đống lỉnh kỉnh khác. Xe chạy đằm, dễ điều khiển, tăng tốc tốt.
Tuy nhiên em để ý thường thì Previa chuyển số như vầy: khoảng 20-25 km/g lên số 2, khoảng 40-45 lên số 3, khoảng 55-60 lên số 4. Theo thói quen đi số tay thì như vậy máy có vẻ hơi dư và gầm.
Vậy có cách nào để can thiệp vào cảm biến tốc độ hoặc ECU để Previa có thể lên số sớm hơn? Như vậy máy sẽ nhẹ hơn và còn lợi xăng hơn.
Chắc em ghé phải qua bác Vui, bác Tấn tham khảo và nhờ thêm ý kiến của các bác.
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ vừa đủ, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Các bác nhiều kinh nghiệm quá, vậy là mình đạp mạnh chân ga nó có tác dụng như là chức năng overdrive à bác SJW ?
Nó không giống Overdrive đâu. Đạp mạnh nó sẽ về số và mình có thể bắt tốc nhanh, khi đạt được trớn thì bác nhả nhẹ ga để tăng số. Overdrive bác dùng trong trường hợp leo đèo thì khi bác có chạy ga lớn và dư trớn nó vẫn không tăng hết số.
Cái này tùy mỗi người sử dụng thôi. Còn em thì sử dụng đúng chức năng của nó: Khi chuẩn bị vượt em bấm nút Overdrive ngay lập tức xe chuyển xuống cấp số thấp hơn đồng thời tua máy tăng lên và cứ thế đạp vèo qua mặt luôn. Sau khi đã an toàn, em bấm vào 1 lần nữa thế là em nó tăng lên 1 cấp số lớn hơn xe chạy bon bon. Khi xuống đèo đoạn dài (như đèo ngoạn mục) em chuyển qua cấp số 2 (gần bên cửa số D) nên khi xuống đèo sẽ không bị "đùa".
vừa rù dđi dlat e cũng áp dụng mấy chiêu này, cũng hay lắm, xe lên dốc qua mặt gì làm láng mà ngọt lắm, còn xuống đèo Frenn với đèo bảo lộc e qua chế độ 2 , xe đi đầm và nhẹ lắm
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em cũng thấy là dùng nút Overdrive đơn giản hơn.
Các bác đi đường xa có hay dùng cruse control không ? Các bác có cảm nhận thế nào ? mỗi khi set Cruse control em có cảm giác sẽ hao xăng hơn vì vừa set xong là cần ga bị kéo sâu xuống hơn vi trí chân mình đang đạp. Không biết có đúng không các bác ?
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa chipbill nói:
Em cũng thấy là dùng nút Overdrive đơn giản hơn.
Các bác đi đường xa có hay dùng cruse control không ? Các bác có cảm nhận thế nào ? mỗi khi set Cruse control em có cảm giác sẽ hao xăng hơn vì vừa set xong là cần ga bị kéo sâu xuống hơn vi trí chân mình đang đạp. Không biết có đúng không các bác ?

Đúng vậy đó, chẳng những cần ga lún mà kim xăng cũng hạ theo...
24.gif

Cho nên mình chỉ chạy Cruise vài đoạn chơi thôi, không chạy suốt tuyến.
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
sjw nói:
Previa chipbill nói:
sjw nói:
tamtany nói:
Hôm rồi đi Long Hải xe em đi 7 người lớn + 4 nhóc + một đống lỉnh kỉnh khác. Xe chạy đằm, dễ điều khiển, tăng tốc tốt.
Tuy nhiên em để ý thường thì Previa chuyển số như vầy: khoảng 20-25 km/g lên số 2, khoảng 40-45 lên số 3, khoảng 55-60 lên số 4. Theo thói quen đi số tay thì như vậy máy có vẻ hơi dư và gầm.
Vậy có cách nào để can thiệp vào cảm biến tốc độ hoặc ECU để Previa có thể lên số sớm hơn? Như vậy máy sẽ nhẹ hơn và còn lợi xăng hơn.
Chắc em ghé phải qua bác Vui, bác Tấn tham khảo và nhờ thêm ý kiến của các bác.
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ vừa đủ, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Các bác nhiều kinh nghiệm quá, vậy là mình đạp mạnh chân ga nó có tác dụng như là chức năng overdrive à bác SJW ?
Nó không giống Overdrive đâu. Đạp mạnh nó sẽ về số và mình có thể bắt tốc nhanh, khi đạt được trớn thì bác nhả nhẹ ga để tăng số. Overdrive bác dùng trong trường hợp leo đèo thì khi bác có chạy ga lớn và dư trớn nó vẫn không tăng hết số.
Cái này tùy mỗi người sử dụng thôi. Còn em thì sử dụng đúng chức năng của nó: Khi chuẩn bị vượt em bấm nút Overdrive ngay lập tức xe chuyển xuống cấp số thấp hơn đồng thời tua máy tăng lên và cứ thế đạp vèo qua mặt luôn. Sau khi đã an toàn, em bấm vào 1 lần nữa thế là em nó tăng lên 1 cấp số lớn hơn xe chạy bon bon. Khi xuống đèo đoạn dài (như đèo ngoạn mục) em chuyển qua cấp số 2 (gần bên cửa số D) nên khi xuống đèo sẽ không bị "đùa".
Đúng vậy bác ạ. Khi bác để Overdrive thì xe sẽ không nhảy sang số 4. Nếu bác để cấp số 2 thì xe không nhảy sang số 3 và sẽ bị ghì lại, bác đỡ phải đạp thắng.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ <span style=""color: #ff0000;"">vừa đủ</span>, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Ý em là muốn giảm "<span style=""color: #ff0000;"">tốc độ vừa đủ</span>" này xuống thêm một ít nữa: Chẳng hạn thay vì 20km/g thì khoảng 15km/g là có thể chuyển qua số 2...
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
sjw nói:
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ <span style=""color: #ff0000;"">vừa đủ</span>, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Ý em là muốn giảm "<span style=""color: #ff0000;"">tốc độ vừa đủ</span>" này xuống thêm một ít nữa: Chẳng hạn thay vì 20km/g thì khoảng 15km/g là có thể chuyển qua số 2...
Cái vụ này theo em thì mình chỉnh độ căng của dây cáp "số". Nó được nối với cánh bướm ga, khi tăng hay giảm ga thì dây "số" này tăng giảm theo mà có chế độ cấp số phù hợp. Bác tự mình chỉnh độ căng dây "số" này để cẩm nhận nhé!
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
sjw nói:
Cái đó cũng bình thường mà bác, theo em nghĩ bác không cần gắn thêm cảm biến gì đâu. Khi đã đạt tốc độ <span style=""color: #ff0000;"">vừa đủ</span>, nếu muốn sang số bác chỉ cần nhả nhẹ chân ga là sẽ sang số mới và lên ga từ từ để chạy tiếp. Khi muốn về số thì đạp mạnh chân ga, xe sẽ về số dùng khi bác cần vượt gấp qua xe khác. Bác chạy riết thì sẽ quen và cảm nhận được thôi.
Ý em là muốn giảm "<span style=""color: #ff0000;"">tốc độ vừa đủ</span>" này xuống thêm một ít nữa: Chẳng hạn thay vì 20km/g thì khoảng 15km/g là có thể chuyển qua số 2...
Chính vì mình muốn sang số như vậy nên bác cứ làm thử xem. Khi bác chạy đến 15km/h, bác nhả nhẹ chân ga thì xe sẽ chuyển sang số 2 và bác cứ đạp nhẹ chân ga lên 30km/h, bác lại nhả nhẹ chân ga và cứ như thế bác ạ...
Em không biết phải chỉnh như thế nào là đúng vì em cứ để gin như vậy cho lành
18.gif
và chạy bằng trớn vậy đỡ hao xăng hơn (mặc dù e chạy không chậm - từ Vũng Tàu về khoảng 2h30'). Hôm vừa rồi đi Vũng Tàu và có để nổ máy không khoảng 2h cho F1 ngủ hết mất gần 500.000đ tiền xăng.
033102beer_1_prv.gif