ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Tiếp theo phần 2:
- Khi thay nhớt xong chạy thử thì cảm giác xe bị ì hơn, tăng tốc lì. Nhất là mấy hôm nay trời lạnh theo em là do nhớt có cấp độ 50 nên đặc hơn. Vậy là em quyết định xả bỏ thay lại đúng nhớt MOBIL 10w-40 (theo đúng qui định nhà sx) Kết quả thật bất ngờ: Vừa thay xong (thay luôn lọc mới) nổ máy êm ngay, đèn báo nhớt tắt nhanh liền...chạy thử thì tăng tốc nhẹ nhàng, máy khỏe hẳn hơn. Nên nó đẻ ra 2 vấn đề:
1- Nên dùng Nhớt đúng cấp độ qui định của nhà sx là 40 (sẽ loãng hơn so với cấp độ 50)
2- Khi dùng nhớt 50 đèn báo tắt chậm (cái này mùa lạnh sẽ thấy rõ) vì là nhớt có cấp độ đặc hơn so với qui định nên làm máy nặng hơn. Nhưng không loại trừ bơm nhớt yếu (vì đèn báo nhớt tắt chậm)
Nên nay em nêu vấn đề này để các bác bàn luận thêm (phần thì khuấy động mục này) theo em mình nên dùng nhớt 40 theo đúng qui định (hình như các loại xe đời mới qui định dùng nhớt 10w-30 thậm chí là 5w-30) Cái số đầu đúng là ở VN mình không cần thiết nhưng cấp độ "nhớt " phía sau: 30 , 40 , 50 so với mình mới quan trọng hơn. Mong các bác đừng quýnh hội đồng em nha!