Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác TUẤN thấy phối mày Tapi và màu Taplo ổn không? Sao em nhìn thấy sang quá.
sieuthiNHANH2010111131445mmu3mwyxnd1108556.jpeg
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Còn đây là hình Previa của bác nào đây, em cũng không nhớ nữa.
sieuthiNHANH2010111131445mwnkmdbimt2693544.jpeg
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
binh_thuduc nói:
Em muốn mua cái này. Các bác có ý kiến gì hông?
http://www.projecta.com.au/catalogue/cid/27/asset_id/61/
Nếu bác nào biết thì chỉ dùm em.
Cái này giống dụng cụ kích điện cấp cứu bệnh nhân ngưng thở vậy bác ? He he... Em nói chơi thôi ! Mà bác đang có dự án lớn nào hay sao mà cần đến loại này.
41.gif
Em muốn mua một cái, phòng  khi đường xa vắng xe hoặc cứu giúp xe khác.
Phải công nhận bác là người rất tinh tế và chu toàn.
Bác nói thiệt hay đang "mỉa mai" em vậy?
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Xe với Cộ nói:
Mời các bác qua thớt kia để bóng bàn vụ off cho xôm tụ nhé!
Cái này ngoài tầm với của em rồi bác ơi!
Bác có "tấm lòng" anh em rất quí. Mong một ngày gần gặp bác.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tiếp theo phần 2:
- Khi thay nhớt xong chạy thử thì cảm giác xe bị ì hơn, tăng tốc lì. Nhất là mấy hôm nay trời lạnh theo em là do nhớt có cấp độ 50 nên đặc hơn. Vậy là em quyết định xả bỏ thay lại đúng nhớt MOBIL 10w-40 (theo đúng qui định nhà sx) Kết quả thật bất ngờ: Vừa thay xong (thay luôn lọc mới) nổ máy êm ngay, đèn báo nhớt tắt nhanh liền...chạy thử thì tăng tốc nhẹ nhàng, máy khỏe hẳn hơn. Nên nó đẻ ra 2 vấn đề:
1- Nên dùng Nhớt đúng cấp độ qui định của nhà sx là 40 (sẽ loãng hơn so với cấp độ 50)
2- Khi dùng nhớt 50 đèn báo tắt chậm (cái này mùa lạnh sẽ thấy rõ) vì là nhớt có cấp độ đặc hơn so với qui định nên làm máy nặng hơn. Nhưng không loại trừ bơm nhớt yếu (vì đèn báo nhớt tắt chậm)
Nên nay em nêu vấn đề này để các bác bàn luận thêm (phần thì khuấy động mục này) theo em mình nên dùng nhớt 40 theo đúng qui định (hình như các loại xe đời mới qui định dùng nhớt 10w-30 thậm chí là 5w-30) Cái số đầu đúng là ở VN mình không cần thiết nhưng cấp độ "nhớt " phía sau: 30 , 40 , 50 so với mình mới quan trọng hơn. Mong các bác đừng quýnh hội đồng em nha!
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
binh_thuduc nói:
Em muốn mua cái này. Các bác có ý kiến gì hông?
http://www.projecta.com.au/catalogue/cid/27/asset_id/61/
Nếu bác nào biết thì chỉ dùm em.
Cái này giống dụng cụ kích điện cấp cứu bệnh nhân ngưng thở vậy bác ? He he... Em nói chơi thôi ! Mà bác đang có dự án lớn nào hay sao mà cần đến loại này.
41.gif
Em muốn mua một cái, phòng  khi đường xa vắng xe hoặc cứu giúp xe khác.
Phải công nhận bác là người rất tinh tế và chu toàn.
Bác nói thiệt hay đang "mỉa mai" em vậy?
Đều là anh em nhau cả, bác đừng suy nghĩ xa quá. Em nói thật lòng và rất chân thành đấy, mà đây cũng là khẩu hiệu chung của PREVIA CLUB mà. Ông bà ta có câu " trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần" Nên khi post bài em có thói quen đọc tới lui vài lần trước khi Enter đó bác!
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Tiếp theo phần 2:
- Khi thay nhớt xong chạy thử thì cảm giác xe bị ì hơn, tăng tốc lì. Nhất là mấy hôm nay trời lạnh theo em là do nhớt có cấp độ 50 nên đặc hơn. Vậy là em quyết định xả bỏ thay lại đúng nhớt MOBIL 10w-40 (theo đúng qui định nhà sx) Kết quả thật bất ngờ: Vừa thay xong (thay luôn lọc mới) nổ máy êm ngay, đèn báo nhớt tắt nhanh liền...chạy thử thì tăng tốc nhẹ nhàng, máy khỏe hẳn hơn. Nên nó đẻ ra 2 vấn đề:
1- Nên dùng Nhớt đúng cấp độ qui định của nhà sx là 40 (sẽ loãng hơn so với cấp độ 50)
2- Khi dùng nhớt 50 đèn báo tắt chậm (cái này mùa lạnh sẽ thấy rõ) vì là nhớt có cấp độ đặc hơn so với qui định nên làm máy nặng hơn. Nhưng không loại trừ bơm nhớt yếu (vì đèn báo nhớt tắt chậm)
Nên nay em nêu vấn đề này để các bác bàn luận thêm (phần thì khuấy động mục này) theo em mình nên dùng nhớt 40 theo đúng qui định (hình như các loại xe đời mới qui định dùng nhớt 10w-30 thậm chí là 5w-30) Cái số đầu đúng là ở VN mình không cần thiết nhưng cấp độ "nhớt " phía sau: 30 , 40 , 50 so với mình mới quan trọng hơn. Mong các bác đừng quýnh hội đồng em nha!
Đây cũng là một kinh nghiệm. Cám ơn bác chia sẻ cùng anh em, mình sẽ chú ý hơn khi thay nhớt.
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Em quên post hình.
Thôi đành post ờ bài này vậy.
sieuthiNHANH2010111131445nzbizdqwmg947265.jpeg

binh_thuduc nói:
Bác TUẤN thấy phối mày Tapi và màu Taplo ổn không? Sao em nhìn thấy sang quá.
sieuthiNHANH2010111131445mmu3mwyxnd1108556.jpeg

Trước mắt thì thấy đẹp lắm, còn sau đó phải nhờ ý kiến chuyên gia may nệm nữa mới kết luận được vì dù sao xe tụi mình thuộc loại "van", khác với sedan. Anh thấy nhiều người bọc luôn tapi cửa rồi, nhưng phần lớn bọc phẳng chứ không nhăn như hình. Tạo vến nhăn nhìn ấn tượng hơn nhưng có lẽ lâu ngày sẽ dơ những chổ gồ lên lắm, phải giử gìn kỹ lưỡng (nhất là nhà có trẻ con).
Ngoài ra xe mình toàn bộ chi tiết đã cũ, nếu có tân trang cũng không thể mới hoàn toàn như các xe sx sau này, sợ nhất là không đồng bộ trừ khi phải làm tổng thể.. (đại phẩu thuật luôn...)