ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Tiếp đây các bác ơi! Sau này em có liên lạc với bác CHIEU CUONG và các bác khác hỏi về tình trạng em nó, Cái em nhận được là sự nhiệt tình miễn chê của bác CHIEU CUONG, những ý kiến rất thật cùng với lòng đam mê vợ 2 của bác ấy. Vì địa lý xa xôi nên "bệnh" của của vợ em không thể chẩn đoán xuôn qua vài cú phone được... Lúc này em có tìm hiểu về ECU của xe, tra trên mạng thì số seria OK, không phải của loại đời khác (vậy là khỏe được 1 phần rồi) Em có thằng bạn làm thợ máy, nó giới thiệu em 3 tay chuyên làm hộp ECU và điện lạnh lưu động (Nôm na là ở đâu có xe xịn bị bệnh mà garage bó tay thì mấy tay này sẽ vào giải quyết với số tiền không nhỏ đâu)
Họ chạy thử xe em , tháo bugi ra thì em thấy có màu trắng (thiếu xăng), Họ báo giá "2 chai" đảm bảo chạy được 130km/h trở lên... Chu choa em thấy giá hơi chát nhưng rồi cũng đánh liều cho họ làm luôn. Em thấy họ tháo nắp cảm biến gió ở phía trước chỉnh qua hay lại 1, 2 răng gì đó rồi chạy thử , từ đó họ ôm xe chạy test cả 1 buổi chiều (hết 300,000đ xăng) mà không cho em đi cùng.
Chiều lại , họ đánh xe chất 6 người bắt đầu đi đường đèo xem thử có bị yếu hoặc trả số không. Ôi ! em sướng cả mình "vợ 2" cõng cả 6 em mà leo đèo ngon ra phết cứ 80 rồi 90km/h mà cứ bon bon... Đến lúc em cầm lái đạp thử được 120km/h mà vẫn còn ga, xe vẫn lên được nữa! (Em thấy hơi run) Tay test xe biểu diễn cho em xem đạp lên được 145km/h (Sợ hết hồn) Thế là phần tiếp theo các bác cũng biết rồi...
- Tóm lại em có để ý và suy nghĩ: Có thể khi em thay hộp cảm biến gió tuy cùng đời nhưng nó mở gió không đúng theo xe nên mới có tình trạng thiếu xăng.
- Vấn đề cốt lõi là kiểm tra bugi phải có màu gạch thì xăng , lửa mới Ok.
- Vì thiếu xăng nên khi ở tốc độ 100km/h mình đạp thêm nên mới có tình trạng trả số (tất nhiên) để kéo xe vọt lên. Hộp số phản ứng như vậy chứng tỏ nó vẫn còn tốt.
- Khi xăng lửa chuẩn em thấy xe ít ăn xăng hơn khi thiếu xăng, có lẻ mình phải đạp ép để nó giữ tốc độ nên hao chăng.
Qua việc này (mất 2 chai) nên mình có thêm bài học khôn ra.
À tay test xe có cái chiêu: Xe em đứng nổ máy, không biết ổng đạp sao mà xê đề pa lết bánh khói mù mịt có dấu lốp dưới đường. Em thử làm nhưng không được. Có phải đây là kỹ thuật Drif không ạ?
Em mời các bác góp ý giúp em nha.
Người em đã khỏi bệnh.