ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Chúc mừng Bác previa 1992 đã chữa cho bà 2 mạnh khỏe, tuy tốn kém nhưng qua đó Bác cũng hiểu rõ tính nết, ruột gan của bà 2 và không phải lo nữa.
Về vấn đề đèn check engine em thấy Cách kiểm tra như Bác previa1992 đã đề cập. Nhiều thợ ở SG rất ẩu (hoặc chủ xe khi bán xe), khi không khắc phục được việc đèn check báo, đã cắt dây tín hiệu và đấu trực tiếp với dây đèn báo nhớt (hoặc đèn khác ) trên tableau , để khi mở contact 2 đèn cùng sáng và khi đề máy thì đèn check sẽ tắt theo đèn báo nhớt.
Xe em trước cũng bị tình trạng này, khi kiểm tra chỗ Bác Vui theo cách này đã phát hiện ra (khi bật contact, đề máy nổ đèn check và đèn báo nhớt tắt đồng thời là có thể bị nối tắt. Nếu đấu dây đúng thì thường hai đèn này tắt so le nhau 1 chút), thế là Bác Vui phải tháo mặt đồng hồ ra thì đúng là bị đấu tắt, phải đấu lại, khi đó đèn check báo lỗi. Kiểm tra tiếp thì báo 1 lỗi do cảm biến oxy bị tèo, Em thay cái mới, đèn check hết báo.
Qua kinh nghiệm của Bác previa1992 cho thấy xe previa thường bị trục trặc về hệ thống vận hành điện, thông qua các cảm biến lâu ngày bị hỏng và việc cân chỉnh khi thay mới. Như vậy việc s/c sẽ đơn giản nếu gặp đúng thợ rành nghề. Nếu ae nào biết chỗ nào căn xăng lửa chuẩn, để xe ăn xăng ít , thì chia sẻ. Trước trên 4F em nghe 1 Bác nói ( www.otosaigon.com/forum/m296849-p3.aspx ) chỗ gara Đức góc NTnhiệm- Ng. Thông (Q3) chỉnh tốt 10l/100km. Các bác có ai thử chưa ạ.
Previa1992 nói:.... Theo em biết (học lóm): Cách kiểm tra dây đèn CHECK có cắt hay chưa bác làm tuần tự sau:
- Bác mở công tắt, tất nhiên tất cả các đèn hiển thị sẽ báo sáng (chứng tỏ đèn không cháy bóng)
- Bác đề nổ máy, bác để ý nếu đèn CHECK tắt cùng lượt với đèn báo dầu, đèn báo sạc... Thì có thể dây đèn này đã bị "bùa" rồi (cái này em cũng chưa thí nghiệm)
- Có thể đúng là: Khi nổ máy thì đèn CHECK tắt trể hơn so với các đèn khác.
Các bác cho ý kiến thêm về vấn đề này. Đừng ném đá em tội nghiệp!
Chúc mừng Bác previa 1992 đã chữa cho bà 2 mạnh khỏe, tuy tốn kém nhưng qua đó Bác cũng hiểu rõ tính nết, ruột gan của bà 2 và không phải lo nữa.
Về vấn đề đèn check engine em thấy Cách kiểm tra như Bác previa1992 đã đề cập. Nhiều thợ ở SG rất ẩu (hoặc chủ xe khi bán xe), khi không khắc phục được việc đèn check báo, đã cắt dây tín hiệu và đấu trực tiếp với dây đèn báo nhớt (hoặc đèn khác ) trên tableau , để khi mở contact 2 đèn cùng sáng và khi đề máy thì đèn check sẽ tắt theo đèn báo nhớt.
Xe em trước cũng bị tình trạng này, khi kiểm tra chỗ Bác Vui theo cách này đã phát hiện ra (khi bật contact, đề máy nổ đèn check và đèn báo nhớt tắt đồng thời là có thể bị nối tắt. Nếu đấu dây đúng thì thường hai đèn này tắt so le nhau 1 chút), thế là Bác Vui phải tháo mặt đồng hồ ra thì đúng là bị đấu tắt, phải đấu lại, khi đó đèn check báo lỗi. Kiểm tra tiếp thì báo 1 lỗi do cảm biến oxy bị tèo, Em thay cái mới, đèn check hết báo.
Qua kinh nghiệm của Bác previa1992 cho thấy xe previa thường bị trục trặc về hệ thống vận hành điện, thông qua các cảm biến lâu ngày bị hỏng và việc cân chỉnh khi thay mới. Như vậy việc s/c sẽ đơn giản nếu gặp đúng thợ rành nghề. Nếu ae nào biết chỗ nào căn xăng lửa chuẩn, để xe ăn xăng ít , thì chia sẻ. Trước trên 4F em nghe 1 Bác nói ( www.otosaigon.com/forum/m296849-p3.aspx ) chỗ gara Đức góc NTnhiệm- Ng. Thông (Q3) chỉnh tốt 10l/100km. Các bác có ai thử chưa ạ.