Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Vừa rùi em chạy từ Đà Nẵng vào Phú Yên và về (khoảng 1.000km) thì thấy đèn OIL LEVEL sáng. Hôm trước em có đọc hiện tượng này trên diễn đàn mà giờ không nhớ ở trang nào. Không biết đèn báo vậy là phải thay lọc nhớt hay là bị lỗi gì. Mong các bác giúp em với ạ !
Vừa rùi em chạy từ Đà Nẵng vào Phú Yên và về (khoảng 1.000km) thì thấy đèn OIL LEVEL sáng. Hôm trước em có đọc hiện tượng này trên diễn đàn mà giờ không nhớ ở trang nào. Không biết đèn báo vậy là phải thay lọc nhớt hay là bị lỗi gì. Mong các bác giúp em với ạ !
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Quên OFF mà cứ để vậy chạy, ngoài hao xăng còn hại máy gì nữa không bác ???Tphuc nói:Welcome bác to Previa club. Nút O/D thường ở vị trí ON, khi cần vượt hoặc lên/xuống đèo thì để OFF. Khi để OFF, đèn trên tablo báo sáng, để lưu ý chạy chế độ này không kinh tế lắm.monmenchoixe nói:Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
Coi chừng bác chưa loginTRUNGTRI nói:Các Bác Ban Điều Hành Cho Em hỏi vì sao hiện nay em không thể PM với các thành viên khác được ạ, lúc trước em vẫn gởi được mà!
![]()
![]()
![]()



Last edited by a moderator:
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em hoong biết nhiều, có gì đừng
em nhé.
Bác coi chừng dầu thắng hoặc bình nhớt phụ đang thiếu không?Donghai nói:Vừa rùi em chạy từ Đà Nẵng vào Phú Yên và về (khoảng 1.000km) thì thấy đèn OIL LEVEL sáng. Hôm trước em có đọc hiện tượng này trên diễn đàn mà giờ không nhớ ở trang nào. Không biết đèn báo vậy là phải thay lọc nhớt hay là bị lỗi gì. Mong các bác giúp em với ạ !
Em hoong biết nhiều, có gì đừng

Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bác chạy chiếc DREAM II từ nhà bác ra bến Bạch Đằng chẳng hạn, bác cứ để số 2 bác chạy, không sang số khác, vậy nó sẽ như thế nào?
Để trả lời câu hỏi của bác, em sẽ hỏi bác thế này.Donghai nói:Quên OFF mà cứ để vậy chạy, ngoài hao xăng còn hại máy gì nữa không bác ???Tphuc nói:Welcome bác to Previa club. Nút O/D thường ở vị trí ON, khi cần vượt hoặc lên/xuống đèo thì để OFF. Khi để OFF, đèn trên tablo báo sáng, để lưu ý chạy chế độ này không kinh tế lắm.monmenchoixe nói:Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
Bác chạy chiếc DREAM II từ nhà bác ra bến Bạch Đằng chẳng hạn, bác cứ để số 2 bác chạy, không sang số khác, vậy nó sẽ như thế nào?
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
bác kiểm tra lại bình nhớt phụ và nhớt máy xem sao nếu 2 thứ đó mà thiếu thì vấn đề ở cái phảo báo nhớt nếu nhớt ở 2 nơi đó thiếu bác cứ châm vô đủ thì đèn sẽ tắt thôiDonghai nói:Vừa rùi em chạy từ Đà Nẵng vào Phú Yên và về (khoảng 1.000km) thì thấy đèn OIL LEVEL sáng. Hôm trước em có đọc hiện tượng này trên diễn đàn mà giờ không nhớ ở trang nào. Không biết đèn báo vậy là phải thay lọc nhớt hay là bị lỗi gì. Mong các bác giúp em với ạ !
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
1 so sánh chuẩn không cần chỉnh
binh_thuduc nói:Để trả lời câu hỏi của bác, em sẽ hỏi bác thế này.Donghai nói:Quên OFF mà cứ để vậy chạy, ngoài hao xăng còn hại máy gì nữa không bác ???Tphuc nói:Welcome bác to Previa club. Nút O/D thường ở vị trí ON, khi cần vượt hoặc lên/xuống đèo thì để OFF. Khi để OFF, đèn trên tablo báo sáng, để lưu ý chạy chế độ này không kinh tế lắm.monmenchoixe nói:Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
Bác chạy chiếc DREAM II từ nhà bác ra bến Bạch Đằng chẳng hạn, bác cứ để số 2 bác chạy, không sang số khác, vậy nó sẽ như thế nào?

Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Trưa nay sau khi tham quan dàn xe previa, em học được 1 điều:
Cửa hông xe của các bác thì nhẹ, còn cửa hông xe em thì nặng!
Thế là tức tốc nghiên cứu và phát hiện bản lề trên (xe có 3 bản lề: trên, dưới và giữa hông cửa phía sau) bạc đồng thau bị mòn dẩn đến độ rơ khá lớn, làm cho phần trên cửa có xu hướng ngã ra ngoài, vậy là tháo ra ghé tiệm tiện bỏ đó ... mai lấy!
Trưa nay sau khi tham quan dàn xe previa, em học được 1 điều:
Cửa hông xe của các bác thì nhẹ, còn cửa hông xe em thì nặng!
Thế là tức tốc nghiên cứu và phát hiện bản lề trên (xe có 3 bản lề: trên, dưới và giữa hông cửa phía sau) bạc đồng thau bị mòn dẩn đến độ rơ khá lớn, làm cho phần trên cửa có xu hướng ngã ra ngoài, vậy là tháo ra ghé tiệm tiện bỏ đó ... mai lấy!
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
cái đó bác đừng tiện bằng thau mà tiện bằng nhựa xài ok hơn,thường cái đó xài bằng nhựa teflon cực kỳ êm
cái đó bác đừng tiện bằng thau mà tiện bằng nhựa xài ok hơn,thường cái đó xài bằng nhựa teflon cực kỳ êm