Các bác chú ý đồ nghề sủa xe!
Số là mùng 5 tết em có chở gia đình đi chùa bà Bình Dương, sau khi từ chùa ra lấy xe khoảng 17 h thì em phát hiện bánh sau xe bị xẹp lép do cán 1 con vis. em lấy bánh sơ cua và đồ nghề để mở bánh xe: dụng cụ gồm 1 con đội cá sấu 2T, một ống tuýp chữ thập, một ống nước 40 cm. đầu tiên thì con đội đội xe không lên , rất nặng... em phải dùng con đội dự phòng loại xe tải pittông đứng 10 T , và dùng con đội cá sấu để kê, may là xe em mang 2 con đội. Sau đó, thì loay hoay mãi em chỉ mở được 3 con bulon, còn 2 con mở ko ra, em đã dùng ống nước 40 cm nối thêm và leo lên nhún cũng ko ăn thua (em chỉ 65kg), các bác xe ôm tới phụ cũng ko được , nhún một hồi thì thanh một hồi thì ống tuýp chữ thập bị vặn cong đầu tuýp,... bó tay, em và 1 bác xe ôm chạy vòng vòng Thị xã TDM để tìm mua ống tuýp khác hoặc tìm chỗ vá vỏ xe...
Xui là mùng 5 , chưa có của tiệm nào bán, có cửa hàng nhưng hỏi họ cũng ko muốn bán vì sợ khai trương mùng 5 sẽ xui, các tiệm vá vỏ xe cũng đóng cửa... ga ra bác Tấn cũng chưa mở cửa, đi mãi ra chỗ bán vỏ xe ngoài QL thì họ cũng ko làm , nhưng may là họ cho em 1 số đt vá vỏ di động ở ngã tư Sở sao, em liên hệ thì họ đòi 250k, chỉ là công tháo bánh xe ra vì đi xa 15km và qua trạm thu phí, cuối cùng em chi thêm 50k cho bác xe ôm nữa, thay xong vỏ thì gần 18h30.... hú vía các bác ạ!
Trước giờ em ít thay vỏ giữa đường, khi vá vỏ, lắp bánh thợ hay dùng súng bắn nên bulon rất cứng, ống tuýp có thể là đồ TQ nên ko đủ cứng, ống nước 40 cm cũng ko đủ dài, con đội khi mang kiểm tra lại thì chai joint và thiếu dầu nên ko đội nổi. Mấy Hôm sau, Em liền ra chợ dân sinh mua 1 ống tuýp loại 1 cây 21mm màu đen , 1 đầu dẹp như cây xà beng (nghe nói hàng theo xe nhập), ko dám xài chữ thập nữa, sửa con đội lại , và đang kiếm ống nước 60 cm cho chắc ăn.
Các bác có xe , hay đi xa nên kiểm tra lại đồ nghề thay vỏ, chứ giữa đèo mà gặp tình cảnh trên thì mệt lắm... 1 trải nghiệm dọc đường gió bụi cho các bác tài....
Số là mùng 5 tết em có chở gia đình đi chùa bà Bình Dương, sau khi từ chùa ra lấy xe khoảng 17 h thì em phát hiện bánh sau xe bị xẹp lép do cán 1 con vis. em lấy bánh sơ cua và đồ nghề để mở bánh xe: dụng cụ gồm 1 con đội cá sấu 2T, một ống tuýp chữ thập, một ống nước 40 cm. đầu tiên thì con đội đội xe không lên , rất nặng... em phải dùng con đội dự phòng loại xe tải pittông đứng 10 T , và dùng con đội cá sấu để kê, may là xe em mang 2 con đội. Sau đó, thì loay hoay mãi em chỉ mở được 3 con bulon, còn 2 con mở ko ra, em đã dùng ống nước 40 cm nối thêm và leo lên nhún cũng ko ăn thua (em chỉ 65kg), các bác xe ôm tới phụ cũng ko được , nhún một hồi thì thanh một hồi thì ống tuýp chữ thập bị vặn cong đầu tuýp,... bó tay, em và 1 bác xe ôm chạy vòng vòng Thị xã TDM để tìm mua ống tuýp khác hoặc tìm chỗ vá vỏ xe...
Xui là mùng 5 , chưa có của tiệm nào bán, có cửa hàng nhưng hỏi họ cũng ko muốn bán vì sợ khai trương mùng 5 sẽ xui, các tiệm vá vỏ xe cũng đóng cửa... ga ra bác Tấn cũng chưa mở cửa, đi mãi ra chỗ bán vỏ xe ngoài QL thì họ cũng ko làm , nhưng may là họ cho em 1 số đt vá vỏ di động ở ngã tư Sở sao, em liên hệ thì họ đòi 250k, chỉ là công tháo bánh xe ra vì đi xa 15km và qua trạm thu phí, cuối cùng em chi thêm 50k cho bác xe ôm nữa, thay xong vỏ thì gần 18h30.... hú vía các bác ạ!
Trước giờ em ít thay vỏ giữa đường, khi vá vỏ, lắp bánh thợ hay dùng súng bắn nên bulon rất cứng, ống tuýp có thể là đồ TQ nên ko đủ cứng, ống nước 40 cm cũng ko đủ dài, con đội khi mang kiểm tra lại thì chai joint và thiếu dầu nên ko đội nổi. Mấy Hôm sau, Em liền ra chợ dân sinh mua 1 ống tuýp loại 1 cây 21mm màu đen , 1 đầu dẹp như cây xà beng (nghe nói hàng theo xe nhập), ko dám xài chữ thập nữa, sửa con đội lại , và đang kiếm ống nước 60 cm cho chắc ăn.
Các bác có xe , hay đi xa nên kiểm tra lại đồ nghề thay vỏ, chứ giữa đèo mà gặp tình cảnh trên thì mệt lắm... 1 trải nghiệm dọc đường gió bụi cho các bác tài....
Last edited by a moderator:
Trong trường hợp này, mình có thể dùng vis vặn chặt vào rồi bơm lên chạy tạm được không các bác?
Trước đây đi tút lại bộ mâm ở Lý Thái Tổ, lắp vào toàn bộ cũng dùng súng hơi, không biết có bị giống bác Tâm kg?
Trước đây đi tút lại bộ mâm ở Lý Thái Tổ, lắp vào toàn bộ cũng dùng súng hơi, không biết có bị giống bác Tâm kg?
nguyensg nói:Các bác chú ý đồ nghề sủa xe!
Số là mùng 5 tết em có chở gia đình đi chùa bà Bình Dương, sau khi từ chùa ra lấy xe khoảng 17 h thì em phát hiện bánh sau xe bị xẹp lép do cán 1 con vis. em lấy bánh sơ cua và đồ nghề để mở bánh xe: dụng cụ gồm 1 con đội cá sấu 2T, một ống tuýp chữ thập, một ống nước 40 cm. đầu tiên thì con đội đội xe không lên , rất nặng... em phải dùng con đội dự phòng loại xe tải pittông đứng 10 T , và dùng con đội cá sấu để kê, may là xe em mang 2 con đội. Sau đó, thì loay hoay mãi em chỉ mở được 3 con bulon, còn 2 con mở ko ra, em đã dùng ống nước 40 cm nối thêm và leo lên nhún cũng ko ăn thua (em chỉ 65kg), các bác xe ôm tới phụ cũng ko được , nhún một hồi thì thanh một hồi thì ống tuýp chữ thập bị vặn cong đầu tuýp,... bó tay, em và 1 bác xe ôm chạy vòng vòng Thị xã TDM để tìm mua ống tuýp khác hoặc tìm chỗ vá vỏ xe...
Xui là mùng 5 , chưa có của tiệm nào bán, có cửa hàng nhưng hỏi họ cũng ko muốn bán vì sợ khai trương mùng 5 sẽ xui, các tiệm vá vỏ xe cũng đóng cửa... ga ra bác Tấn cũng chưa mở cửa, đi mãi ra chỗ bán vỏ xe ngoài QL thì họ cũng ko làm , nhưng may là họ cho em 1 số đt vá vỏ di động ở ngã tư Sở sao, em liên hệ thì họ đòi 250k, chỉ là công tháo bánh xe ra vì đi xa 15km và qua trạm thu phí, cuối cùng em chi thêm 50k cho bác xe ôm nữa, thay xong vỏ thì gần 18h30.... hú vía các bác ạ!
Trước giờ em ít thay vỏ giữa đường, khi vá vỏ, lắp bánh thợ hay dùng súng bắn nên bulon rất cứng, ống tuýp có thể là đồ TQ nên ko đủ cứng, ống nước 40 cm cũng ko đủ dài, con đội khi mang kiểm tra lại thì chai joint và thiếu dầu nên ko đội nổi. Mấy Hôm sau, Em liền ra chợ dân sinh mua 1 ống tuýp loại 1 cây 21mm màu đen , 1 đầu dẹp như cây xà beng (nghe nói hàng theo xe nhập), ko dám xài chữ thập nữa, sửa con đội lại , và đang kiếm ống nước 60 cm cho chắc ăn.
Các bác có xe , hay đi xa nên kiểm tra lại đồ nghề thay vỏ, chứ giữa đèo mà gặp tình cảnh trên thì mệt lắm... 1 trải nghiệm dọc đường gió bụi cho các bác tài....
Vừa rồi em đi cũng gặp trường hợp như bác, cây tuýp thì đủ dài nhưng mở cong cả chữ thập luôn, phải nhờ bà cả giữ cho cây chữ thập nằm ngang còn mình thì nhún mất hơn tiếng đồng hồ cho vụ mở. Khi vặn vào lại dùng cây tuýp vặn vào và hậu quả là đi luôn 1 con tắc kê (theo bác Tấn thì chỉ cần vặn vào bằng cây chữ thập là đủ vì khi xe chạy sẽ siết vào thêm, nhưng theo em nghĩ thì 2 bên phải khác răng nhau mới được). Đó là trương hợp em bị bể vỏ còn nếu bị xì thì làm như bác Phúc đỡ mệt hơn hoặc như em cũng chuẩn bị 1 cây vá vỏ chọc thẳng vào đề phòng trường hợp đã thay vỏ sơ cua rồi mà bị lủng nữa.
Mình thì trang bị hẳn một cây ống điếu mở bánh thuộc loại khủng của Germany (có khoe vài bác trong Hội), nặng tới 3kg chứ cây chử thập không ăn thua, chủ yếu chỉ để mở boulon bánh sơ cua. Rất may là cũng chưa có dịp sử dụng và cũng không mong sẽ sử dụng.
Ngoài ra trên xe mình còn có bơm điện. Hôm rồi bị xì vỏ xẹp lép, bơm điện mãi không lên, bèn dùng đội thủy lực 2T nhớm lên cho nhẹ thì bơm OK. Con đội mình vẫn sử dụng tốt....
Còn việc mua thêm dụng cụ và vỏ (loại chọt) chắc phải tiến hành quá. Dự kiến Chủ Nhật này vù ra Vũng Tàu hoặc Long Hải 1 ngày... Hôm rồi đi chơi Tết bọn trẻ ít tắm biển quá...Sẳn thằng em về rủ đi nên gật luôn...
Ngoài ra trên xe mình còn có bơm điện. Hôm rồi bị xì vỏ xẹp lép, bơm điện mãi không lên, bèn dùng đội thủy lực 2T nhớm lên cho nhẹ thì bơm OK. Con đội mình vẫn sử dụng tốt....
Còn việc mua thêm dụng cụ và vỏ (loại chọt) chắc phải tiến hành quá. Dự kiến Chủ Nhật này vù ra Vũng Tàu hoặc Long Hải 1 ngày... Hôm rồi đi chơi Tết bọn trẻ ít tắm biển quá...Sẳn thằng em về rủ đi nên gật luôn...
xe em cán 1 con ốc vis loại có con tán vặn đâm vô vỏ, nếu bơm có thể đi tạm, nhưng xe em ko có bơm... xui là đúng mùng 5 AL nên ko ai chịu " khai trương" dù các chỗ vá vỏ cỡ 700m (nghỉ tết)Tphuc nói:Trong trường hợp này, mình có thể dùng vis vặn chặt vào rồi bơm lên chạy tạm được không các bác?
Trước đây đi tút lại bộ mâm ở Lý Thái Tổ, lắp vào toàn bộ cũng dùng súng hơi, không biết có bị giống bác Tâm kg?
nguyensg nói:Các bác chú ý đồ nghề sủa xe!
Số là mùng 5 tết em có chở gia đình đi chùa bà Bình Dương, sau khi từ chùa ra lấy xe khoảng 17 h thì em phát hiện bánh sau xe bị xẹp lép do cán 1 con vis. em lấy bánh sơ cua và đồ nghề để mở bánh xe: dụng cụ gồm 1 con đội cá sấu 2T, một ống tuýp chữ thập, một ống nước 40 cm. đầu tiên thì con đội đội xe không lên , rất nặng... em phải dùng con đội dự phòng loại xe tải pittông đứng 10 T , và dùng con đội cá sấu để kê, may là xe em mang 2 con đội. Sau đó, thì loay hoay mãi em chỉ mở được 3 con bulon, còn 2 con mở ko ra, em đã dùng ống nước 40 cm nối thêm và leo lên nhún cũng ko ăn thua (em chỉ 65kg), các bác xe ôm tới phụ cũng ko được , nhún một hồi thì thanh một hồi thì ống tuýp chữ thập bị vặn cong đầu tuýp,... bó tay, em và 1 bác xe ôm chạy vòng vòng Thị xã TDM để tìm mua ống tuýp khác hoặc tìm chỗ vá vỏ xe...
Xui là mùng 5 , chưa có của tiệm nào bán, có cửa hàng nhưng hỏi họ cũng ko muốn bán vì sợ khai trương mùng 5 sẽ xui, các tiệm vá vỏ xe cũng đóng cửa... ga ra bác Tấn cũng chưa mở cửa, đi mãi ra chỗ bán vỏ xe ngoài QL thì họ cũng ko làm , nhưng may là họ cho em 1 số đt vá vỏ di động ở ngã tư Sở sao, em liên hệ thì họ đòi 250k, chỉ là công tháo bánh xe ra vì đi xa 15km và qua trạm thu phí, cuối cùng em chi thêm 50k cho bác xe ôm nữa, thay xong vỏ thì gần 18h30.... hú vía các bác ạ!
Trước giờ em ít thay vỏ giữa đường, khi vá vỏ, lắp bánh thợ hay dùng súng bắn nên bulon rất cứng, ống tuýp có thể là đồ TQ nên ko đủ cứng, ống nước 40 cm cũng ko đủ dài, con đội khi mang kiểm tra lại thì chai joint và thiếu dầu nên ko đội nổi. Mấy Hôm sau, Em liền ra chợ dân sinh mua 1 ống tuýp loại 1 cây 21mm màu đen , 1 đầu dẹp như cây xà beng (nghe nói hàng theo xe nhập), ko dám xài chữ thập nữa, sửa con đội lại , và đang kiếm ống nước 60 cm cho chắc ăn.
Các bác có xe , hay đi xa nên kiểm tra lại đồ nghề thay vỏ, chứ giữa đèo mà gặp tình cảnh trên thì mệt lắm... 1 trải nghiệm dọc đường gió bụi cho các bác tài....
- nếu chỉ xiết tay bằng chữ thập thì cũng sợ xe đang chạy lỏng tac kê rớt bánh xe, còn xiết bằng súng thì đồ phải dữ mới mở được... ko biết có loại súng mở tackee chạy điện theo xe ko?
Last edited by a moderator:
nguyensg nói:những điều tưởng như bình thường ,nhưng khi vô tình huống thi trở nên phức tạp, một lỗ vá bt chỉ 30-40k nhưng sự kiện vừa rồi là 340k, nếu kẹt tại giữa núi rừng cao nguyên, xa thị trấn thì còn mệt hơn nữa... chưa kể hk phải chờ đợi, ...
Vậy là trang bị đồ nghề đầy đủ cũng không phải là thừa đúng không các bác?. Mình cũng có cái bơm điện, nhưng vừa rồi ông già vợ có vẻ quan tâm nên biếu rồi. Vậy cần sắm lại gấp.
Thực tế đổ thừa súng hơi thì cũng tội nó. Nó được thiết kế nhiều cấp độ để siết các loại cỡ ốc vít khác nhau, nhưng mấy bác nhà mình để mức tối đa để siết cho "an toàn". Chắc mấy thợ ở Lý Thái Tổ thì làm cho xe con nhiều nên không bị. Mấy chổ vá xe cho xe tải mà đưa vào chắc là bị rồi.