Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Xedaumalai nói:
Khoa Vitab nói:
Bác nói qua 9 xác! Chiều nay ghé tiệm điện oto chợt nhớ đến cây gạt nước của Bác có vấn đề, khi nào có vô Q5 thì alo cho em, em chỉ Bác chổ ngon ngon và rẻ để chữa bệnh của gạt nuoc!
Bác có thể cho địa chỉ được không? Gạt nước của mình lâu lâu cũng có vấn đề, đang tính mua một bộ gạt nước mới (bên Mỹ). Nếu có chỗ sửa ngon bổ rẻ chắc phải suy nghĩ lại.
À, nhân tiện mình có ông chú (cũng làm nghề sửa xe hơi bên Mỹ, nay đã về hưu) tháng 3 này chuẩn bị về chơi. Các bác nào có nhu cầu mua phụ tùng gì thì PM cho mình xem có giúp gì được cho các bác không nhé! (phụ tùng gọn nhẹ thôi nhe các bác và nếu có mua thì các bác cho luôn giá phụ tùng luôn, nếu rẻ hơn nhiều so với giá ở VN thì hãy mua)
Em không có địa chỉ Bác ui! Nơi đây chỉ làm về điện thôi, để em gởi số phone cho Bác, mà gạt nuoc của Bác bị gì vậy?
[/quote]
Gạt nước ở nấc 1 và 2 thì không sao, nhưng khi chuyển qua nấc 3 (mạnh nhất) thì nó quơ tùm lum, chắc dàn cơ bên trong có vấn đề rồi. Gạt nước xe mình cũng chế độ lại 1,2 lần gì đó rồi. Theo tư vấn của bác Vui thì nếu thay thì thay luôn cả dàn cơ bên trong.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Khoa Vitab nói:
Xedaumalai nói:
Khoa Vitab nói:
Bác nói qua 9 xác! Chiều nay ghé tiệm điện oto chợt nhớ đến cây gạt nước của Bác có vấn đề, khi nào có vô Q5 thì alo cho em, em chỉ Bác chổ ngon ngon và rẻ để chữa bệnh của gạt nuoc!
Bác có thể cho địa chỉ được không? Gạt nước của mình lâu lâu cũng có vấn đề, đang tính mua một bộ gạt nước mới (bên Mỹ). Nếu có chỗ sửa ngon bổ rẻ chắc phải suy nghĩ lại.
À, nhân tiện mình có ông chú (cũng làm nghề sửa xe hơi bên Mỹ, nay đã về hưu) tháng 3 này chuẩn bị về chơi. Các bác nào có nhu cầu mua phụ tùng gì thì PM cho mình xem có giúp gì được cho các bác không nhé! (phụ tùng gọn nhẹ thôi nhe các bác và nếu có mua thì các bác cho luôn giá phụ tùng luôn, nếu rẻ hơn nhiều so với giá ở VN thì hãy mua)
Em không có địa chỉ Bác ui! Nơi đây chỉ làm về điện thôi, để em gởi số phone cho Bác, mà gạt nuoc của Bác bị gì vậy?
Gạt nước ở nấc 1 và 2 thì không sao, nhưng khi chuyển qua nấc 3 (mạnh nhất) thì nó quơ tùm lum, chắc dàn cơ bên trong có vấn đề rồi. Gạt nước xe mình cũng chế độ lại 1,2 lần gì đó rồi. Theo tư vấn của bác Vui thì nếu thay thì thay luôn cả dàn cơ bên trong.
[/quote]
Nếu bị dàn cơ thì tiệm điện ko giúp được rồi, sao Bác ko nhờ ai đó tìm giúp ở CPC cho rẻ và gần? Nước Mỹ xa xôi quá Bác ah!
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Cám ơn bác Xedaumalai đã quan tâm tới gạt nước của xe em - tức là quan tâm tới ...em dù chưa 1 lần gặp bác. Tiếc là ở Hana Beach em có việc về  SG sớm chứ không thì hân hạnh được cụng ly với bác rồi!
Lại nói chuyện gạt nước:
Vào 1 buổi chiều rãnh rỗi ngày mồng ... mấy Tết (em quên rồi).
Có anh thợ hàng xóm gần nhà, sau khi nói chuyện trời đông, sự trời tây, ... 2 anh em mới chuyện qua đề tài xe, thế là lôi cái bệnh gạt nước ra mà tám.
Sau 1 hồi bàn bạc, em thống nhất phương án tháo nguyên cụm mô tơ gạt lấy mẫu cho anh thợ đi mua cái khác về thay. Sau khoảng gần 2 giờ kiếm tại các tụ điểm phụ tùng xe previa thì anh thợ điện thoại báo với em là : "Có ..." . Mới nghe nói vậy em mừng quá không kịp nghe mấy tiếng sau của anh thợ. Em phán "Mua đi!"
Đằng hắng vài tiếng, giọng chùng xuống ảnh nói tiếp: " Có nhưng mà nó ... nghịch cái của anh!" ... (Tức là ngược với cái của xe mình).
Thế là chạy về nhà, mở bung cái miếng nhựa phía dưới bên phần đĩa cam - nơi có nhiệm vụ cung ứng điện và ngắt điên cho mô tơ.
Mở ra thì em hết hồn. Sau bao nhiêu năm, mỡ bôi trơn của bộ phận này đã đông cứng lại như bánh xà phòng thời ... bao cấp! Tức là mỡ nó không còn 1 chút nhờn nào để bôi trơn mà nó cứng ngắc và đóng thành cục luôn !
Vậy là xịt xăng, rồi bàn chải cứng, rồi tuộc vít nhọn để khều cho hết mấy miếng "xà phòng cục" này. Sau đó vô mỡ ... hiện đại vào. Em xin nói thêm tại sao gọi là mỡ hiện đại: Không biết cái thời 1992 trở về trước, công nghiệp hóa dầu và hóa chất và phụ gia của thế giới hình như chưa phát triển và chưa ngon như bây giờ hay sao mà mỡ của nó theo thời gian đã không độ nhờn nữa, bởi môi trường làm việc của điã cam điều khiển đóng ngắt điên cho mô tơ cũng không có khắc nghiệt gì mà sao nó biến tính và lão hóa đến độ em không ngờ!
Sau đó thì lắp vào. Và thế là: " Hãy ngon như chưa ngon lần nào".
 
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
nai nói:
Cám ơn bác Xedaumalai đã quan tâm tới gạt nước của xe em - tức là quan tâm tới ...em dù chưa 1 lần gặp bác. Tiếc là ở Hana Beach em có việc về  SG sớm chứ không thì hân hạnh được cụng ly với bác rồi!
Lại nói chuyện gạt nước:
Vào 1 buổi chiều rãnh rỗi ngày mồng ... mấy Tết (em quên rồi).
Có anh thợ hàng xóm gần nhà, sau khi nói chuyện trời đông, sự trời tây, ... 2 anh em mới chuyện qua đề tài xe, thế là lôi cái bệnh gạt nước ra mà tám.
Sau 1 hồi bàn bạc, em thống nhất phương án tháo nguyên cụm mô tơ gạt lấy mẫu cho anh thợ đi mua cái khác về thay. Sau khoảng gần 2 giờ kiếm tại các tụ điểm phụ tùng xe previa thì anh thợ điện thoại báo với em là : "Có ..." . Mới nghe nói vậy em mừng quá không kịp nghe mấy tiếng sau của anh thợ. Em phán "Mua đi!"
Đằng hắng vài tiếng, giọng chùng xuống ảnh nói tiếp: " Có nhưng mà nó ... nghịch cái của anh!" ... (Tức là ngược với cái của xe mình).
Thế là chạy về nhà, mở bung cái miếng nhựa phía dưới bên phần đĩa cam - nơi có nhiệm vụ cung ứng điện và ngắt điên cho mô tơ.
Mở ra thì em hết hồn. Sau bao nhiêu năm, mỡ bôi trơn của bộ phận này đã đông cứng lại như bánh xà phòng thời ... bao cấp! Tức là mỡ nó không còn 1 chút nhờn nào để bôi trơn mà nó cứng ngắc và đóng thành cục luôn !
Vậy là xịt xăng, rồi bàn chải cứng, rồi tuộc vít nhọn để khều cho hết mấy miếng "xà phòng cục" này. Sau đó vô mỡ ... hiện đại vào. Em xin nói thêm tại sao gọi là mỡ hiện đại: Không biết cái thời 1992 trở về trước, công nghiệp hóa dầu và hóa chất và phụ gia của thế giới hình như chưa phát triển và chưa ngon như bây giờ hay sao mà mỡ của nó theo thời gian đã không độ nhờn nữa, bởi môi trường làm việc của điã cam điều khiển đóng ngắt điên cho mô tơ cũng không có khắc nghiệt gì mà sao nó biến tính và lão hóa đến độ em không ngờ!
Sau đó thì lắp vào. Và thế là: " Hãy ngon như chưa ngon lần nào".
Quá hay! Vậy là Bác đã tiết kiệm được 1khoản, tuy ko lớn nhưng nó làm cho mình vui. Bệnh này thỉnh thoảng cũng bị ở các loại xe đời 04- 05 đó Bác. Previa giờ này mới bị vậy là tốt lắm rùi!
080402cool_prv.gif
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
@Xedaumalai:Từ nhỏ, em đã có khái niệm và tuân thủ nguyên tắc: Nghĩ ngơi tích cực!
Tức là thời gian rãnh rỗi, với người khác có thể nằm dài ra giường xem tivi, nghe nhạc, ... nhưng em thì luôn moi cái này, móc cái kia, bất cứ thứ gì trông có vẻ không ổn ở trong nhà ra từ máy tính, bàn ghế, nồi cơm điện, đồ chơi con nít, xe máy, ... cho đến xe hơi ra để mần!. Kết quả thì tích (cực) cũng có mà tiêu (cực) cũng thỉnh thoảng xãy ra, tức là đôi khi cái món bị hư thì có thể chữa lành cho nó, nhưng cũng có khi sửa xong thì đem ... bỏ thùng rác luôn!
Đúng là khi vọc xe với tinh thần "Em Yêu Khoa Học" thì tuy có mệt và mất thời gian nhưng được một cái là khi khắc phục bệnh của nó xong thì cảm giác nó sướng không thể tả được! Cảm giác đó không thể đong đếm bằng tiền hay bằng bất cứ thứ gì kể cả thời gian mà mình hy sinh cho nó để đạt được mục đích đôi khi là nhiều hơn so với mình ghé ga ra. Nhưng chắc chắn 1 điều, khi nắm được bệnh của nó và cách khắc phục sửa chữa thì chất lượng phải cao hơn.
 
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Xin nói thêm tại sao mìnhkhông có tư tưởng sợ nó:
Trước khi "wuậy" xe thì em đã xác định trước tư tưởng:
Nó đã và đang hư thì mình mua đồ khác thay vào. Vậy thì trước sau gì cũng thay nó, vậy tại sao mình không quậy phá nó xem thử tại sao nó hư? Cứ mạnh dạn mổ xẻ nó ra... Biết đâu cái hư nặng tưởng chừng phải mua đồ thay mới nhưng thông thường lại bắt nguồn từ những nguyên nhân rất rất ư là đơn giản như em vừa tường thuật ở trên.
Em sẽ có bài cũng tương tự nhưng ở bộ phận khác của xe previa và cũng làm theo nguyên tắc trên và cũng lại đem đến thành công.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Em nể bác Nai thật, em thì ít vọc em nó hơn bác nhiều.
@ Xedaumalai : Bác ở gần nhà hàng Ái Huê à? Nhà em ở chợ Kim Biên, qua nhà bác chắc chừng 3 phút thôi.Hum nào em ghé bác cafe cho biết nhà nhé bác.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Tphuc nói:
À trước Tết hình như các bác Cường, Bình, Tâm (Tân Ý), Niên v.v có lên bác Tấn cải tiến kỹ thuật gì đó (giảm áp lực âm của đường ống hút gì đó..). Vậy sau đợt du xuân vừa rồi, đề nghị các bác cho cái review để anh em học hỏi và triển khai tiếp.
V2 em có lên Bác Tấn chỉnh lại đều áp xăng, hum sau đi Sóc Trăng thì kết quả là 11.5l/ 100km nhưng xe bị lì quá! Hơi ép ga là bị trả số ngay.
Lần sau lên chỉnh lại và đi chuyến du xuân Phan Thiết-Dalat thì kết quả là : 12.7l/100km do "Chạy đua" với bác Tấn đường đèo dốc và test tốc độ trên Liên Khương lên được 150km/h bằng với kỷ lục cũ nhưng lên chậm hơn đợt trước (Có chụp hình và khoe với các bác hum bác Vui khai trương) nên có lẽ hơi hao xăng.
Hôm mùng 10 đi công tác tại Trà Nóc trong ngày:Đường bằng, chạy đều ga ,ít vượt thì kết quả khá tốt : 10.8l/100Km.
Kết luận : Chỉnh thiếu xăng quá thì sẽ gây tác dụng ngược vì ECU sẽ can thiệp lúc cần tăng tốc sẽ điều khiễn trả số sớm và phun nhiều xăng hơn như trường hợp 1
- Chạy nhanh thắng nhiều ,đường đèo dốc thì chắc chắn hao xăng hơn.
- Chạy từ tốn thì kết quả thật "Ngạc nhiên chưa"
Tuy nhiên sau khi chỉnh lại thì V2 dạo này hơi khó đề hơn nhất là vào buổi sáng tuy nhiên khi máy nóng thì mọi việc lại Ok.
 
 
Tập Lái
5/2/11
4
0
0
Hà Nội
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác hội trưởng ơi, em muốn tham gia Club của các bác thì phải làm sao? bác cho em biết các qui tắc, qui định của hội nhé. Cám ơn Bác nhiều.