Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Vậy là các bác ở lại garage đến chiều hả? Cặp đèn mới gắn ngầu lém bác ơi!sjw nói:Hôm thứ bảy gặp chiếc xe này thấy giàn đèn hay hay
![]()
bèn bắt trước
![]()
Gắn cái này vào
![]()
hoàn thiện xong thì như vầy
![]()
Thử phát coi
![]()
So với đèn zin thì cũng được
![]()
@tphuc: Previa có mang hơi của off-road rùi![]()
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bố trí đèn dưới cản đẹp hơn không các bác? Các bác bố trí nhìn giống xe đi off road quá.sjw nói:![]()
@tphuc: Previa có mang hơi của off-road rùi![]()
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Cám ơn Bác Previa92, em đã chỉnh denco sớm lên một tí theo chiều ngược kim đồng hồ, cảm nhận thấy xe chạy bốc hơn hẳn, không biết có cần chỉnh thêm nữa không?. Hiện em bị một bệnh khó chịu là để xe dừng lâu một tí cỡ 30 phút trở lên là phải đề 02, 03 cái mới nổ. nhưng đã nổ rồi thì đề cái là nổ ngay, vậy là bị cái gì? Bác nào có cao kiến gì chỉ em với.
Em suy luận vầy các Bác thấy sao nhé: ở bơm xăng có cái van một chiều, nó chỉ cho xăng bơm lên thôi, không cho xăng chảy ngược lại thùng. Có khi nào cái van ấy bị hở dẫn đến dừng lâu tí là xăng hồi hết về bình, dẫn đến phải đề lại mấy cái mới nổ?
Cám ơn Bác Previa92, em đã chỉnh denco sớm lên một tí theo chiều ngược kim đồng hồ, cảm nhận thấy xe chạy bốc hơn hẳn, không biết có cần chỉnh thêm nữa không?. Hiện em bị một bệnh khó chịu là để xe dừng lâu một tí cỡ 30 phút trở lên là phải đề 02, 03 cái mới nổ. nhưng đã nổ rồi thì đề cái là nổ ngay, vậy là bị cái gì? Bác nào có cao kiến gì chỉ em với.
Em suy luận vầy các Bác thấy sao nhé: ở bơm xăng có cái van một chiều, nó chỉ cho xăng bơm lên thôi, không cho xăng chảy ngược lại thùng. Có khi nào cái van ấy bị hở dẫn đến dừng lâu tí là xăng hồi hết về bình, dẫn đến phải đề lại mấy cái mới nổ?
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Dừng xe lâu 30' sau khi chạy (máy nóng) thì khó nổ ? Hay sáng sớm lạnh thì máy khó nổ hở bác ? Nếu máy nóng khó nổ thi theo xe em (VAN 86), tình trạng này gọi là bị nghẹt đường xăng (do xăng bốc hơi vào trời nóng, sau khi chạy xong). Để giải quyết vụ này có 1 cái rờ le hơi lấy hơi 2 hướng khác nhau, cái rờ le hơi nay 1 ống hơi gắn vào máy 1 ống hơi gắn vào cái valve điều áp xăng. Khi máy nóng, khi khởi động máy thì lấy hơi ngoài vào valve điều áp này để tăng áp suất xăng lên tổi đa để thổi bay hơi nghẹt trong đường ống xăng -> dể nổ. 2 phút sau khi khởi động thì dẫn hơi từ máy vào valve điều áp bình thường.
Đây là 1 lỗi thiết kế ở dòng Toyota VAN trước năm 86. Năm 87 Toyota có ra 1 tài liệu để sửa lỗi này, như e nói trên. Bao gồm 1 cái role hơi + 1 cái valve điều áp với áp suất cao hơn.
Dừng xe lâu 30' sau khi chạy (máy nóng) thì khó nổ ? Hay sáng sớm lạnh thì máy khó nổ hở bác ? Nếu máy nóng khó nổ thi theo xe em (VAN 86), tình trạng này gọi là bị nghẹt đường xăng (do xăng bốc hơi vào trời nóng, sau khi chạy xong). Để giải quyết vụ này có 1 cái rờ le hơi lấy hơi 2 hướng khác nhau, cái rờ le hơi nay 1 ống hơi gắn vào máy 1 ống hơi gắn vào cái valve điều áp xăng. Khi máy nóng, khi khởi động máy thì lấy hơi ngoài vào valve điều áp này để tăng áp suất xăng lên tổi đa để thổi bay hơi nghẹt trong đường ống xăng -> dể nổ. 2 phút sau khi khởi động thì dẫn hơi từ máy vào valve điều áp bình thường.
Đây là 1 lỗi thiết kế ở dòng Toyota VAN trước năm 86. Năm 87 Toyota có ra 1 tài liệu để sửa lỗi này, như e nói trên. Bao gồm 1 cái role hơi + 1 cái valve điều áp với áp suất cao hơn.
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
He he... nghe bệnh tình thế này nhất là sau khi thay mặt quylát nên em nghi ngờ nhất là: cam đặt sai ( sẽ có hiện tượng khó nổ buổi sáng, ga đầu bị hụt, chạy cảm giác không đều tua...) Vấn đề đầu tiên nhất là bác phải đảm bảo chắc chắn cam được đặt đúng chính xác ( chắc bác phải qua garage khác để kiểm chứng). Khi đã xác định đúng chuẩn thì mọi việc khác rất dễ xử lí. Chúc bác mau tìm ra nguyên nhân.accordfan nói:Cám ơn Bác Previa92, em đã chỉnh denco sớm lên một tí theo chiều ngược kim đồng hồ, cảm nhận thấy xe chạy bốc hơn hẳn, không biết có cần chỉnh thêm nữa không?. Hiện em bị một bệnh khó chịu là để xe dừng lâu một tí cỡ 30 phút trở lên là phải đề 02, 03 cái mới nổ. nhưng đã nổ rồi thì đề cái là nổ ngay, vậy là bị cái gì? Bác nào có cao kiến gì chỉ em với.
Em suy luận vầy các Bác thấy sao nhé: ở bơm xăng có cái van một chiều, nó chỉ cho xăng bơm lên thôi, không cho xăng chảy ngược lại thùng. Có khi nào cái van ấy bị hở dẫn đến dừng lâu tí là xăng hồi hết về bình, dẫn đến phải đề lại mấy cái mới nổ?
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
http://www.bonbanh.com/Xe...via-LE-1996-29299.html
Gửi các bác đánh giá em này thế nào ạ? Đời này có số tay không các bác nhỉ?
Hôm qua có 1 bác thấy chiếc accord 92 của em, bác ấy chạy previa 92 số tự động, đòi đổi xe với em. Vì nghe đồn em muốn đổi 7C để tiện đi du lịch dạng gia đình. Nhưng thấy bác ấy không cưng xe gì cả, nội thất dơ quá, các cửa gió hầu như mất hết và hơn nữa bác ấy phán là đời previa 92 là không có số tay chỉ có số tự động??? Em nhớ là có số tay phải không các bác?
Em dân ngoại đạo previa, nhưng thấy dáng em nó hay hay (bị tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp chiếc Previa trắng của Bác Tấn!hihi). Nên em muốn tập tành tìm hiểu về các đời của previa cũng như học hỏi sơ sơ về kỹ thuật của em nó tý. Mong các bác Hội previa đừng trách em đua đòi nhé!
http://www.bonbanh.com/Xe...via-LE-1996-29299.html
Gửi các bác đánh giá em này thế nào ạ? Đời này có số tay không các bác nhỉ?
Hôm qua có 1 bác thấy chiếc accord 92 của em, bác ấy chạy previa 92 số tự động, đòi đổi xe với em. Vì nghe đồn em muốn đổi 7C để tiện đi du lịch dạng gia đình. Nhưng thấy bác ấy không cưng xe gì cả, nội thất dơ quá, các cửa gió hầu như mất hết và hơn nữa bác ấy phán là đời previa 92 là không có số tay chỉ có số tự động??? Em nhớ là có số tay phải không các bác?
Em dân ngoại đạo previa, nhưng thấy dáng em nó hay hay (bị tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp chiếc Previa trắng của Bác Tấn!hihi). Nên em muốn tập tành tìm hiểu về các đời của previa cũng như học hỏi sơ sơ về kỹ thuật của em nó tý. Mong các bác Hội previa đừng trách em đua đòi nhé!
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em này chỉ từ 1991 đến 1992 mà thôi (1996 là không chính xác ) Nhìn qua hình thì còn đẹp lém còn vụ giá cả có thể thương lượng và quan trọng là phải test thực tế mới quýnh giá được chính xác. Vài lời tư vấn gửi đến bác!huy812000 nói:http://www.bonbanh.com/Xe...via-LE-1996-29299.html
Gửi các bác đánh giá em này thế nào ạ? Đời này có số tay không các bác nhỉ?
Hôm qua có 1 bác thấy chiếc accord 92 của em, bác ấy chạy previa 92 số tự động, đòi đổi xe với em. Vì nghe đồn em muốn đổi 7C để tiện đi du lịch dạng gia đình. Nhưng thấy bác ấy không cưng xe gì cả, nội thất dơ quá, các cửa gió hầu như mất hết và hơn nữa bác ấy phán là đời previa 92 là không có số tay chỉ có số tự động??? Em nhớ là có số tay phải không các bác?
Em dân ngoại đạo previa, nhưng thấy dáng em nó hay hay (bị tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp chiếc Previa trắng của Bác Tấn!hihi). Nên em muốn tập tành tìm hiểu về các đời của previa cũng như học hỏi sơ sơ về kỹ thuật của em nó tý. Mong các bác Hội previa đừng trách em đua đòi nhé!
Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em cũng không thích gắn thêm đèn như vậy (xe vẫn đủ sáng nếu không bị xe ngược chiều pha vào mặt) nhưng vì bị xe ngược chiều ép quá nên mới gắn. Nếu bác gắn dưới cản thì quá thấp, giảm tác dụng.Tphuc nói:Bố trí đèn dưới cản đẹp hơn không các bác? Các bác bố trí nhìn giống xe đi off road quá.sjw nói:![]()
@tphuc: Previa có mang hơi của off-road rùi![]()