sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
huy812000 nói:
http://www.bonbanh.com/Xe...via-LE-1996-29299.html
Gửi các bác đánh giá em này thế nào ạ? Đời này có số tay không các bác nhỉ?
Hôm qua có 1 bác thấy chiếc accord 92 của em, bác ấy chạy previa 92 số tự động, đòi đổi xe với em. Vì nghe đồn em muốn đổi 7C để tiện đi du lịch dạng gia đình. Nhưng thấy bác ấy không cưng xe gì cả, nội thất dơ quá, các cửa gió hầu như mất hết và hơn nữa bác ấy phán là đời previa 92 là không có số tay chỉ có số tự động??? Em nhớ là có số tay phải không các bác?
Em dân ngoại đạo previa, nhưng thấy dáng em nó hay hay (bị tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp chiếc Previa trắng của Bác Tấn!hihi). Nên em muốn tập tành tìm hiểu về các đời của previa cũng như học hỏi sơ sơ về kỹ thuật của em nó tý. Mong các bác Hội previa đừng trách em đua đòi nhé!
Em này chỉ từ 1991 đến 1992 mà thôi (1996 là không chính xác ) Nhìn qua hình thì còn đẹp lém còn vụ giá cả có thể thương lượng và quan trọng là phải test thực tế mới quýnh giá được chính xác. Vài lời tư vấn gửi đến bác!
Chính xác. Xe này có gác tay ghế trước giống xe bác Tấn, gắn còi hụ...
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

huy812000 nói:
http://www.bonbanh.com/Xe...via-LE-1996-29299.html
Gửi các bác đánh giá em này thế nào ạ? Đời này có số tay không các bác nhỉ?
Hôm qua có 1 bác thấy chiếc accord 92 của em, bác ấy chạy previa 92 số tự động, đòi đổi xe với em. Vì nghe đồn em muốn đổi 7C để tiện đi du lịch dạng gia đình. Nhưng thấy bác ấy không cưng xe gì cả, nội thất dơ quá, các cửa gió hầu như mất hết và hơn nữa bác ấy phán là đời previa 92 là không có số tay chỉ có số tự động??? Em nhớ là có số tay phải không các bác?
Em dân ngoại đạo previa, nhưng thấy dáng em nó hay hay (bị tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp chiếc Previa trắng của Bác Tấn!hihi). Nên em muốn tập tành tìm hiểu về các đời của previa cũng như học hỏi sơ sơ về kỹ thuật của em nó tý. Mong các bác Hội previa đừng trách em đua đòi nhé!

Bác và em giống nhau một điểm là từng đi accord, hi hi. Em đang đi Previa 91 và đã gần như cơ bản việc hoàn thiện chiếc pre của mình, hiện còn 02 việc chưa làm là thay cái bơm trợ lái và nâng cấp đèn. Nhận xét về xe accord và previa thì em nhận xét thế này:
Nếu trong tầm tiền xấp sỉ 200tr thì:
- 4 chỗ chọn accord,
- 7 chỗ chọn Previa
Previa có số tay Bác à, nhưng theo em thấy tốn thêm tí xăng mà chạy nhàn vẫn hơn. Hay Bác cưới thêm 01 em pre nữa để có cả 02 em, chứ như em thì cứ đi pre mà lòng vẫn cứ tơ tưởng accord thì khổ ạ. Hi hi!
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

accordfan nói:
huy812000 nói:
http://www.bonbanh.com/Xe...via-LE-1996-29299.html
Gửi các bác đánh giá em này thế nào ạ? Đời này có số tay không các bác nhỉ?
Hôm qua có 1 bác thấy chiếc accord 92 của em, bác ấy chạy previa 92 số tự động, đòi đổi xe với em. Vì nghe đồn em muốn đổi 7C để tiện đi du lịch dạng gia đình. Nhưng thấy bác ấy không cưng xe gì cả, nội thất dơ quá, các cửa gió hầu như mất hết và hơn nữa bác ấy phán là đời previa 92 là không có số tay chỉ có số tự động??? Em nhớ là có số tay phải không các bác?
Em dân ngoại đạo previa, nhưng thấy dáng em nó hay hay (bị tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp chiếc Previa trắng của Bác Tấn!hihi). Nên em muốn tập tành tìm hiểu về các đời của previa cũng như học hỏi sơ sơ về kỹ thuật của em nó tý. Mong các bác Hội previa đừng trách em đua đòi nhé!

Bác và em giống nhau một điểm là từng đi accord, hi hi. Em đang đi Previa 91 và đã gần như cơ bản việc hoàn thiện chiếc pre của mình, hiện còn 02 việc chưa làm là thay cái bơm trợ lái và nâng cấp đèn. Nhận xét về xe accord và previa thì em nhận xét thế này:
Nếu trong tầm tiền xấp sỉ 200tr thì:
- 4 chỗ chọn accord,
- 7 chỗ chọn Previa
Previa có số tay Bác à, nhưng theo em thấy tốn thêm tí xăng mà chạy nhàn vẫn hơn. Hay Bác cưới thêm 01 em pre nữa để có cả 02 em, chứ như em thì cứ đi pre mà lòng vẫn cứ tơ tưởng accord thì khổ ạ. Hi hi!
Hihi... accord thì em tiếc không nở bán, hôm qua cũng ông chạy previa bảo nếu không đổi thì có bán đứt không? Mặc dù trả giá xe em cũng cao và được. Nhưng em không chịu...vì accord thì em khoái cho riêng em...previa thì là vì gia đình hơn...nhưng sở hữu 2 chiếc thì chắc đợi sửa lại cái nhà và cái gara cho rộng ra mới được quá!
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
accordfan nói:
Cám ơn Bác Previa92, em đã chỉnh denco sớm lên một tí theo chiều ngược kim đồng hồ, cảm nhận thấy xe chạy bốc hơn hẳn, không biết có cần chỉnh thêm nữa không?. Hiện em bị một bệnh khó chịu là để xe dừng lâu một tí cỡ 30 phút trở lên là phải đề 02, 03 cái mới nổ. nhưng đã nổ rồi thì đề cái là nổ ngay, vậy là bị cái gì? Bác nào có cao kiến gì chỉ em với.
Em suy luận vầy các Bác thấy sao nhé: ở bơm xăng có cái van một chiều, nó chỉ cho xăng bơm lên thôi, không cho xăng chảy ngược lại thùng. Có khi nào cái van ấy bị hở dẫn đến dừng lâu tí là xăng hồi hết về bình, dẫn đến phải đề lại mấy cái mới nổ?
He he... nghe bệnh tình thế này nhất là sau khi thay mặt quylát nên em nghi ngờ nhất là: cam đặt sai ( sẽ có hiện tượng khó nổ buổi sáng, ga đầu bị hụt, chạy cảm giác không đều tua...) Vấn đề đầu tiên nhất là bác phải đảm bảo chắc chắn cam được đặt đúng chính xác ( chắc bác phải qua garage khác để kiểm chứng). Khi đã xác định đúng chuẩn thì mọi việc khác rất dễ xử lí. Chúc bác mau tìm ra nguyên nhân.
Cam chắc không sai đâu Bác à, sau khi chỉnh lửa sớm lên em có thử đề pa trong vòng 500mét xe đạt tốc độ 100km/h, ga ranti đều, ga đầu không hụt. Chỉ bị mỗi cái bệnh là phải đề 02, 03 lần mới nổ, nhưng nếu nổ xong rồi tắt đi thì đề cái là nổ ngay, vậy là sao nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

accordfan nói:
Cam chắc không sai đâu Bác à, sau khi chỉnh lửa sớm lên em có thử đề pa trong vòng 500mét xe đạt tốc độ 100km/h, ga ranti đều, ga đầu không hụt. Chỉ bị mỗi cái bệnh là phải đề 02, 03 lần mới nổ, nhưng nếu nổ xong rồi tắt đi thì đề cái là nổ ngay, vậy là sao nhỉ?
Bác kiểm tra thêm có bị thổi join không!
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
accordfan nói:
Cam chắc không sai đâu Bác à, sau khi chỉnh lửa sớm lên em có thử đề pa trong vòng 500mét xe đạt tốc độ 100km/h, ga ranti đều, ga đầu không hụt. Chỉ bị mỗi cái bệnh là phải đề 02, 03 lần mới nổ, nhưng nếu nổ xong rồi tắt đi thì đề cái là nổ ngay, vậy là sao nhỉ?
Bác kiểm tra thêm có bị thổi join không!

Bác ơi, em vừa mới lắp culat vào, ron mới và em chưa chạy đi đâu cả nên chắc không bị thổi jion đâu.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tinhpt nói:
Dừng xe lâu 30' sau khi chạy (máy nóng) thì khó nổ ? Hay sáng sớm lạnh thì máy khó nổ hở bác ? Nếu máy nóng khó nổ thi theo xe em (VAN 86), tình trạng này gọi là bị nghẹt đường xăng (do xăng bốc hơi vào trời nóng, sau khi chạy xong). Để giải quyết vụ này có 1 cái rờ le hơi lấy hơi 2 hướng khác nhau, cái rờ le hơi nay 1 ống hơi gắn vào máy 1 ống hơi gắn vào cái valve điều áp xăng. Khi máy nóng, khi khởi động máy thì lấy hơi ngoài vào valve điều áp này để tăng áp suất xăng lên tổi đa để thổi bay hơi nghẹt trong đường ống xăng -> dể nổ. 2 phút sau khi khởi động thì dẫn hơi từ máy vào valve điều áp bình thường.

Đây là 1 lỗi thiết kế ở dòng Toyota VAN trước năm 86. Năm 87 Toyota có ra 1 tài liệu để sửa lỗi này, như e nói trên. Bao gồm 1 cái role hơi + 1 cái valve điều áp với áp suất cao hơn.

Bất kể nóng máy hay nguội máy Bác à. Hic xem ra cái bệnh này không nặng nhưng cũng khó trị đây.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

accordfan nói:
tinhpt nói:
Dừng xe lâu 30' sau khi chạy (máy nóng) thì khó nổ ? Hay sáng sớm lạnh thì máy khó nổ hở bác ? Nếu máy nóng khó nổ thi theo xe em (VAN 86), tình trạng này gọi là bị nghẹt đường xăng (do xăng bốc hơi vào trời nóng, sau khi chạy xong). Để giải quyết vụ này có 1 cái rờ le hơi lấy hơi 2 hướng khác nhau, cái rờ le hơi nay 1 ống hơi gắn vào máy 1 ống hơi gắn vào cái valve điều áp xăng. Khi máy nóng, khi khởi động máy thì lấy hơi ngoài vào valve điều áp này để tăng áp suất xăng lên tổi đa để thổi bay hơi nghẹt trong đường ống xăng -> dể nổ. 2 phút sau khi khởi động thì dẫn hơi từ máy vào valve điều áp bình thường.

Đây là 1 lỗi thiết kế ở dòng Toyota VAN trước năm 86. Năm 87 Toyota có ra 1 tài liệu để sửa lỗi này, như e nói trên. Bao gồm 1 cái role hơi + 1 cái valve điều áp với áp suất cao hơn.

Bất kể nóng máy hay nguội máy Bác à. Hic xem ra cái bệnh này không nặng nhưng cũng khó trị đây.
xe bác hôm trước đâu có bệnh đó ta?????????hay là bị đội súp páp??????? bác nên kiểm tra lại những thứ mới là gần đây xe như thế nào vì đôi khi bệnh nó lại có từ những cái đó,denco cũng là 1 nguyên nhân gây ra khó nổ đó bác
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
accordfan nói:
tinhpt nói:
Dừng xe lâu 30' sau khi chạy (máy nóng) thì khó nổ ? Hay sáng sớm lạnh thì máy khó nổ hở bác ? Nếu máy nóng khó nổ thi theo xe em (VAN 86), tình trạng này gọi là bị nghẹt đường xăng (do xăng bốc hơi vào trời nóng, sau khi chạy xong). Để giải quyết vụ này có 1 cái rờ le hơi lấy hơi 2 hướng khác nhau, cái rờ le hơi nay 1 ống hơi gắn vào máy 1 ống hơi gắn vào cái valve điều áp xăng. Khi máy nóng, khi khởi động máy thì lấy hơi ngoài vào valve điều áp này để tăng áp suất xăng lên tổi đa để thổi bay hơi nghẹt trong đường ống xăng -> dể nổ. 2 phút sau khi khởi động thì dẫn hơi từ máy vào valve điều áp bình thường.

Đây là 1 lỗi thiết kế ở dòng Toyota VAN trước năm 86. Năm 87 Toyota có ra 1 tài liệu để sửa lỗi này, như e nói trên. Bao gồm 1 cái role hơi + 1 cái valve điều áp với áp suất cao hơn.

Bất kể nóng máy hay nguội máy Bác à. Hic xem ra cái bệnh này không nặng nhưng cũng khó trị đây.
xe bác hôm trước đâu có bệnh đó ta?????????hay là bị đội súp páp??????? bác nên kiểm tra lại những thứ mới là gần đây xe như thế nào vì đôi khi bệnh nó lại có từ những cái đó,denco cũng là 1 nguyên nhân gây ra khó nổ đó bác
ủa, xe mình đâu có chỉnh ke hở xupap thì làm sao mà đội nhỉ?
Chiều nay em lấy xe ra đi, đề cái thứ nhất xe không nổ, đề cái thứ 2 thì ... hic, cái đề em nó chạy kêu ro ro, thôi xong, em nhận ra là cóc đề đã bị tuột, thôi để mai kêu thợ đến để gỡ ra sửa vậy, đúng là xe số tự động có cái sướng nhưng cũng có cái cực, nếu trong tình huống này xe số tay là ủn rồi chạy, còn số tự động thì botay.com.
Các bác xử lý tình huống này như thế nào?